1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Top các dòng máy cấy lúa mini giá rẻ tốt nhất cho bà con nông dân

Bà con nông dân đang cần một chiếc máy cấy giá rẻ thì những dòng máy cấy dưới đây sẽ là lựa chọn khá ổn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy cấy lúa mini là dòng máy cấy có công suất nhỏ, có thể có hoặc không có động cơ và được người nông dân sử dụng cấy bằng cách kéo tay trên đồng ruộng. Với mức giá rẻ, các dòng máy cấy mini là sự lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết bà con nông dân.

Không chỉ là các dòng máy cấy lúa tự chế, hiện máy cấy mini còn được sản xuất đại trà bởi các thương hiệu lớn, nếu như bà con đang có nhu cầu mua máy cấy mini cho nhu cầu cấy lúa của gia đình mình thì dưới đây sẽ là một trong những lựa chọn khá ổn:

1. Máy cấy lúa mini Văn Lang 6 hàng MCL6

Dòng máy cấy lúa này có giá bán là 15 triệu đồng, và có thể cấy cùng lúc 6 hàng lúa mang tới hiệu quả cấy khá tốt.

máy cấy mini văn lang
Máy cấy mini Văn Lang 6 hàng có động cơ.

Mặc dù có giá đắt hơn so với các dòng máy cấy mini khác nhưng máy cấy Văn Lang 6 hàng MCL6 lại được trang bị động cơ xăng 4 thì nên bà con nông dân không mất sức để kéo như các dòng máy cấy không động cơ khác. Thay vào đó, người sử dụng chỉ cần điều khiển hướng lái sao cho chính xác là được.

Tuy trang bị động cơ xăng, nhưng máy cấy mini Văn Lang này lại khá tiết kiệm – tiêu tốn 1 lít xăng cho 5-6 sào ruộng Bắc Bộ. Do đó, nếu có điều kiện, bà con nông dân có thể lựa chọn dòng máy cấy mini này để đáp ứng nhu cầu cấy lúa của các mảnh ruộng của gia đình mình.

2. Máy cấy lúa mini Vinastar

Là một trong những thương hiệu thiết bị nông nghiệp lớn của Việt Nam, Vinastar cũng đưa tới thị trường đa dạng các dòng máy cấy khác nhau để đáp ứng nhu cầu cũng như thói quen của bà con nông dân Việt Nam. Đơn cử:

– Máy cấy Vinastar mạ nhổ, 2 hàng: giá bán 4.3 triệu đồng đáp ứng nhu cầu cấy mạ nhổ cho các vùng đất ruộng sâu, cây mạ tốt. Với trọng lượng chỉ 20kg, máy cấy có khả năng di chuyển khá linh hoạt cho các điều kiện ruộng khác nhau.

máy cấy vinastar
Máy cấy lúa mini Vinastar 2 hàng, kéo tay.

– Máy cấy lúa mạ gieo, 2 hàng: giá bán 4.3 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu cấy mạ gieo cho các vùng ruộng lúa nước ít, phù hợp với cánh đồng đất một vụ lúa một vụ hoa màu.

Các dòng máy cấy lúa mini cầm tay từ Vinastar loại cầm tay đều dao động từ 4.3 – 4.7 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của hầu hết người nông dân. Tuy vậy, loại máy này chỉ cấy cùng lúc được 2 hàng và người sử dụng sẽ mất công kéo máy.

Bên cạnh đó, Vinastar cũng cung cấp tới thị trường các dòng máy cấy mini cầm tay, loại này được gắn thêm động cơ khoảng 3-5 mã lực, người sử dụng sẽ không mất công sức kéo máy mà chỉ cần điều chỉnh cho máy đi đúng hàng. Máy cũng cùng lúc cấy 4 hàng lúa và đảm bảo về chát lượng cây lúa. Đương nhiên, giá loại này cũng đắt hơn.

3. Máy cấy lúa mini tự chế

Bên cạnh các sản phẩm của các thương hiệu sản xuất máy nông nghiệp thì các kỹ sư, thợ máy tại các địa phương cũng đưa tới thị trường các dòng máy cấy mini tự chế, đáp ứng nhu cầu của người nông dân tại vùng đó.

máy cấy mini tự chế
Máy cấy min tự chế là dòng sản phẩm của các “kỹ sư nông dân”.

Các dòng máy cấy lú mini tự chế có ưu điểm là giá rẻ, chỉ khoảng 2-3 triệu đồng, và phù hợp với điều kiện đất đai nơi canh tác. Bà con nông dân cũng có thể tùy nhu cầu mà cân nhắc mua loại này.

* Lưu ý khi mua máy cấy lú mini

Mặc dù có mức giá rẻ, nhưng  máy cấy mini cũng sẽ tồn tại những nhược điểm:

– Hiệu suất cấy kém hơn so với các dòng máy cấy lúa từ các thương hiệu lớn như Yanmar, Kubota…

– Không tự động hoàn toàn, người nông dân chỉ giảm được 1/2 – 2/3 lượng công việc.

– Chất lượng cây lúa cấy mặc dù chấp nhận được nhưng không thẳng cũng như ăn sâu đất giống như các dòng máy cấy cao cấp chuyên nghiệp.

máy cấy mini
Chất lượng cây lúa cấy bằng máy cấy mini chỉ ở mức chấp nhận được.

Do đó, bà con nông dân cần lưu ý là máy cấy mini chỉ có chất lượng ở mức chấp nhận được chứ không nên kỳ vọng quá nhiều.

Bà con nông dân có nhu cầu mua máy cấy cũng như các máy móc nông nghiệp khác, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với giá rẻ nhất.

Tin tức liên quan
Có nên mua máy cày mini giá rẻ 3-4 triệu đồng không?

Có nên mua máy cày mini giá rẻ 3-4 triệu đồng không?

Máy cày mini đa năng có những loại nào? Loại nào tốt nhất

Máy cày mini đa năng có những loại nào? Loại nào tốt nhất

Đánh giá chất lượng máy cày mini AHM 5C có tốt không?

Đánh giá chất lượng máy cày mini AHM 5C có tốt không?

Review máy cày mini AHM G900: có nên mua hay không?

Review máy cày mini AHM G900: có nên mua hay không?

Máy cày mini AHM - thương hiệu của Hòa Phát có tốt không?

Máy cày mini AHM - thương hiệu của Hòa Phát có tốt không?

3 máy cày xới đất mini đa năng của thương hiệu Kubota Nhật Bản

3 máy cày xới đất mini đa năng của thương hiệu Kubota Nhật Bản

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất