1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy xới đất cầm tay: Những điều cần lưu ý khi mua

Nếu như bà con nông dân đang cần mua máy xới đất mà chưa biết nên chọn loại nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

 

Khi mà các dòng máy cày cỡ lớn xuất hiện nhiều hơn trên những cánh đồng của nông dân Việt Nam thì cùng với đó, lực lượng trâu bò cũng dần rút khỏi canh tác nông nghiệp. Tuy nhiên, điều này lại bỏ lại một khoảng trống khá lớn với các nhu cầu làm đất trên các diện tích nhỏ – những nơi mà những chiếc máy cày cỡ lớn không thể vào được.

Và khi đó máy xới đất cầm tay được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân.

máy xới đất cầm tay

1. Những công dụng của máy xới đất cầm tay

Với kích thước nhỏ gọn cùng động cơ ở mức vừa phải để điều khiển bằng tay, máy cày xới đất mang tới một dòng máy nông nghiệp đáp ứng được nhiều các nhu cầu làm đất của người sử dụng gồm:

– Làm tới đất để trồng cây

– Lên luống, tách luống khi kết hợp với dàn lên luốn

– Cày sâu đất cho trồng các loại cây trồng như lúa, lạc, khoai…

– Làm cỏ, làm đất tơi xốp cho các cây công nghiệp và cây ăn quả

– Hỗ trợ bơm nước, phun thuốc trừ sâu,…

Nhìn chung khi đi kèm với các dàn công tác đặc trưng thì người ta có thể sử dụng các dòng máy xới đất cầm tay với nhiều các chức năng khác nhau để đáp ứng được nhu cầu.

máy xới đất cầm tay

2. Kinh nghiệm mua máy xới đất cầm tay

Để mua được máy xới đất cầm tay tốt nhất để đáp ứng nhu cầu và phù hợp với túi tiền của mình thì người sử dụng cần lưu ý tới các vấn đề sau:

– Lưu ý tới công suất

Sức mạnh của máy xới đất phụ thuộc vào công suất của động cơ, chính vì thế tùy nhu cầu mà bạn cân nhắc chọn dòng máy có công suất phù hợp. Đối với nhu cầu làm tới đất cho việc trồng rau, hoa tại các vùng đất cát, tơi xốp thì bạn chỉ cần các dòng máy xới cầm tay có công suất 3-4 mã lực. Tuy nhiên,. nếu như vùng đất bạn sử dụng chủ yếu là đất thịt, đất đồi và cần phải sử dụng máy cho đa dạng các mục đích khác như đào đất trồng cây, cày sâu,…thì cần tới các dòng máy xới đất cầm tay có công suất trên 5 mã lực.

– Lưu ý tới loại động cơ

Hiện trên thị trường có 2 dòng máy xới cầm tay chính là: + Máy xới cầm tay sử dụng động cơ xăng: ưu điểm là kích thước nhỏ gọn, được chia làm 2 loại nhỏ là động cơ xăng 2 thì hoặc 4 thì, trong đó loại 4 thì có được khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và có mức giá đắt hơn, loại 2 thì chỉ có ở những dòng máy xới đất cầm tay công suất nhỏ.

+ Máy xới đất cầm tay sử dụng động cơ xăng: thường sử dụng ở những loại máy xới đất công suất lớn hơn, với khả năng làm đất cho cả nhu cầu trồng lúa, trồng cây ăn quả…máy xới đất động cơ dầu cũng thường có mức giá đắt hơn nhờ cơ cấu phức tạp hơn và tiết kiệm chi phí vận hành hơn.

– Lưu ý với các dàn công tác

Thông thường, máy xới cầm tay chỉ đi kèm dàn xới (phay) đất, còn các dàn công tác khác như dàn cày, lên luốn, làm cỏ…thường được bán riêng. Do đó, tùy nhu cầu sử dụng mà bà con nông dân cân nhắc để chọn mua thêm các dàn công tác phù hợp.

– Khối lượng và cơ cấu làm việc

Đối với các dòng máy xới đất cầm tay mini cỡ nhỏ, khối lượng chỉ khoảng dưới 20kg, thì bà con có thể dễ dàng bê máy tới những địa hình làm việc khác nhau.

Tuy nhiên với những loại máy có công suất lớn hơn với khối lượng nặng, bà con nông dân nên chọn loại có kèm bánh giúp có thể dắt máy dễ dàng trên đường. Các dòng máy này cũng sẽ thường kèm từ 2 số tiến và 1 số lùi để có thể linh hoạt di chuyển hơn trong quá trình sử dụng máy.

máy xới đất cầm tay

3. Nên mua máy xới đất cầm tay của hãng nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các dòng máy xới đất cầm tay khác nhau, bao gồm cả các dòng máy xới đất cầm tay tự chế, tuy nhiên các dòng sản phẩm có được sự ưa chuộng từ bà con nông dân gồm:

– Máy xới đất cầm tay Honda

– Máy xới đất cầm tay sản xuất trong nước của các thương hiệu trong nước

Bên cạnh đó, cũng khá nhiều bà con nông dân lại ưa chuộng lựa chọn các dòng máy xới đất cầm tay của Nhật Bản từ các thương nhiệu như Kusami, Okasu, Kama…

Tùy điều kiện tài chính cũng như nhu cầu của công việc mà bà con nông dân cân nhắc để lựa chọn cho mình một loại máy xới đất tốt nhất phù hợp để đáp ứng nhu cầu.

Tin tức liên quan
Máy xới đất cầm tay HC-50 có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

Máy xới đất cầm tay HC-50 có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

Máy xới đất mini là gì? Kinh nghiệm mua máy xới đất mini tốt nhất

Máy xới đất mini là gì? Kinh nghiệm mua máy xới đất mini tốt nhất

3 máy cày xới đất mini đa năng của thương hiệu Kubota Nhật Bản

3 máy cày xới đất mini đa năng của thương hiệu Kubota Nhật Bản

TOP 3 máy xới đất mini Honda giá rẻ, chất lượng tốt cho năm 2021

TOP 3 máy xới đất mini Honda giá rẻ, chất lượng tốt cho năm 2021

TOP 3 máy xới đất mini tốt, giá rẻ trên thị trường hiện nay

TOP 3 máy xới đất mini tốt, giá rẻ trên thị trường hiện nay

Top 3 máy xới đất Oshima Nhật Bản tốt nhất để mua hiện nay

Top 3 máy xới đất Oshima Nhật Bản tốt nhất để mua hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất