1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy bắt vít cầm tay hay còn được gọi là máy vặn vít/ máy khoan vặn vít là một thiết bị điện cầm tay thay thế những chiếc tua vít tay truyền thống, có chức năng vặn và siết chặt những chiếc ốc vít vào bên trong các bề mặt vật liệu như tường, gỗ, bê tông, sắt, thép,…

Một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong các công việc như lắp đặt nội thất, sửa chữa đồ đạc, chế tạo cơ khí, chế tạo máy móc,…

máy bắt vít cầm tay

1. Lựa chọn kiểu máy vặn vít cầm tay

Có loại máy bắt vít cầm tay phổ biến được kinh doanh trên thị trường hiện nay là máy bắt vít cầm chạy bằng điện và máy bắt vít cầm tay dùng pin với những ưu và nhược điểm dưới đây:

Máy bắt vít cầm tay dùng pin

Những loại máy này thường sử dụng pin Ni-Cad hoặc là pin Li-ion

Ưu điểm: Trọng lượng máy nhẹ, thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi di chuyển, phù hợp với nhiều không gian làm việc, công suất hoạt động được đánh giá là ổn định và giá thành khá rẻ so với các loại bắt vít cầm tay dùng điện.

Nhược điểm: yêu cầu người sử dụng phải bảo vệ pin cẩn thận. Chi phí để thấy thế pin của máy khá cao và tuổi thọ pin cũng như mô tơ cũng không được lâu.

Máy bắt vít cầm tay chạy điện

Ưu điểm: Động cơ và công suất làm việc mạnh mẽ, bện bit. Tuổi thọ của máy được lâu dài.

Nhược điểm: Chi phí phải bổ ra cao hơn và máy bắt vít cầm tay không có tính di động cao, phụ thuộc vào nguồn điện để có thể làm việc nên khi mất điện sẽ phải dừng công việc lại.

2. Lựa chọn công suất máy bắt vít cầm tay phù hợp

Yếu tố quan trọng khi chọn mua máy bắt vít cầm tay chính là công suất và mô men xoắn của máy. Đây là hai thông số quyết định độ mạnh yếu và mức độ xiết chặt của ốc vít. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm máy bắt vít cầm tay có tính năng đảo chiều cũng như tính năng điều chỉnh tốc độ để làm việc thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Máy vặn vít dùng Pin Makita 12V TD11DSYE

3. Nên chọn máy bắt vít cầm tay có trọng lượng nhẹ

Do người sử dụng có thể phải bắt nhiều vít trong một khoảng thời gian cũng như phải sử dụng lực của tay khi vặn vít vào nên một chiếc máy có khối lượng nhỏ sẽ giúp bạn đỡ mất sức và việc di chuyển sử dụng máy cũng đơn giản hơn. Bạn nên chọn các loại máy bắt vít cầm tay mini có trọng lượng từ dưới 1kg còn các dòng máy chuyên nghiệp là từ 1 đến 2kg là thích hợp nhất.

4. Thiết kế của máy bắt vít cầm tay

Một điểm lưu ý khi chọn mua máy bắt vít là quan sát ngoại hình của máy. nên chọn một chiếc máy bắt vít chắc chắn, cứng cáp, có độ hoàn thiện cao, các chi tiết trên máy được ghép nối với nhau cẩn thận, cho cảm giác cầm chắc tay 

5. Tính năng an toàn của máy bắt vít cầm tay

Khi sử dụng thì yếu tố an toàn nên được đặt lên hàng đầu. Hiện nay trên nhiều dòng máy bắt vít đã được trang bị các khả năng như chống nước, chống giật, chống bụi bẩn,…

6. Giá thành sản phẩm và thương hiệu

Có rất nhiều thương hiệu máy bắt vít cầm tay được phân phối và kinh doanh trên thị trường hiện nay. Một số tên thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng có thể kể đến là hãng Bosch, Makita, Dewalt, Black & Decker.

máy bắt vít cầm tay

 

Mỗi hãng sẽ có các điểm mạnh và mức giá khác nhau. Máy bắt vít cầm tay có giá thành từ dưới 1 triệu đồng đến 8 triệu đồng hoặc cao hơn tùy thuộc vào từng nhu cầu cũng như thương hiệu máy bắt vít. 

Ngoài ra thì bạn cũng nên quan tâm đến thời hạn bảo hành và chính sách bảo hành của máy bắt vít cầm tay có tốt không? Thông thường máy bắt vít cầm tay sẽ được bảo hành trong khoảng 6 đến 12 tháng.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn được một chiếc máy bắt vít ưng ý.

Tin tức liên quan
Máy xới đất cầm tay HC-50 có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

Máy xới đất cầm tay HC-50 có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

3 dòng máy cắt cỏ mini cầm tay tốt nhất hiện nay

3 dòng máy cắt cỏ mini cầm tay tốt nhất hiện nay

Máy cày cầm tay: biện pháp làm đất giá rẻ cho bà con nông dân

Máy cày cầm tay: biện pháp làm đất giá rẻ cho bà con nông dân

Mua cắt cỏ cầm tay loại nào tốt nhất hiện nay?

Mua cắt cỏ cầm tay loại nào tốt nhất hiện nay?

TOP 3 máy cắt cỏ cầm tay Honda tốt nhất để mua trong năm 2021

TOP 3 máy cắt cỏ cầm tay Honda tốt nhất để mua trong năm 2021

Máy xới đất cầm tay: Những điều cần lưu ý khi mua

Máy xới đất cầm tay: Những điều cần lưu ý khi mua

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất