1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên mua máy cày mini giá rẻ 3-4 triệu đồng không?

Nếu bà con đang thắc mắc có hay không nên mua máy cày mini giá quá rẻ như này thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với mức giá rẻ, nhiều bà con nông dâ lựa chọn các dòng máy cày mini với mục đích là để làm đất đai trồng cây, giảm thiểu sức lao động và “thay con trâu” vì hiện không còn nhiều trâu bò thực hiện cày bừa trên cánh đồng.

Với mức giá chỉ 3-4 triệu đồng, khá rẻ và phù hợp với túi tiền của nhiều nông dân, tuy nhiên đây có là lựa chọn tốt cho bà con nông dân?

1. Tại sao nên mua máy cày mini giá rẻ?

Đương nhiên yếu tố đầu tiên khiến nó “đáng giá” chính là mức giá rẻ, so với mức giá 7-10 triệu đồng trung bình của các dòng máy cày mini giá rẻ này phù hợp với nhiều bà con nông dân hơn.

máy cày mini giá rẻ

Thông thường, một chiếc máy cày mini giá rẻ có khối lượng chỉ khoảng 15-20kg, nên khá là dễ dàng di chuyển và đối tượng nào cũng có thể sử dụng từ nam giới đến chị em phụ nữ. Bà con nông dân cũng có thể dễ dàng mang máy cày mini này tới những địa hình mà các dòng máy cày khác khó có thể tiếp cận.

Các dòng máy cày mini giá rẻ cũng có khả năng xới đất tốt trên các mảnh đất tơi xốp, đất cát, phục vụ chủ yếu cho việc canh tác rau hoặc trên những vùng đất rất nhỏ.

2. Không nên mua máy cày mini giá quá rẻ: Đây là những lý do

“Tiền nào của ấy” luôn là câu đúc kết chính xác về giá trị của sản phẩm, với mức giá rẻ, các ưu điểm chỉ dừng lại ở những thứ mà chúng tôi kể bên trên đây, tuy nhiên trong thực tế sử dụng, máy cày mini giá quá rẻ này lại tồn tại nhiều nhược điểm:

– Cày xới không thực sự hiệu quả

Với công suất chỉ dưới 2 mã lực, kết hợp với bánh răng nhỏ, khiến đất được xới không sâu, chỉ khoảng 15cm, với độ nông thế này chỉ phù hợp với việc gieo trồng các cây rau giống sau đó bán đi trước khi cây lớn vì đất không làm sâu sẽ không tơi xốp, không đủ điều kiện để cây trồng phát triển.

– Công suất làm đất chậm

Với chỉ khoảng 4 bánh răng, máy cày xới đất mini tốn khá nhiều thời gian để hoàn thành công việc, điều này không thực sự hợp lý nếu bạn cần phải làm đất trên mảnh đất lớn. Đây chính là lý do mà nhiều người đã từng sử dụng máy cày xới đất mini giá rẻ này cho rằng “thà cuốc đất bằng tay còn nhanh hơn”.

– Dễ trục trặc trong quá trình sử dụng

Thông thường các dòng máy cày mini giá siêu rẻ này đều là các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chính vì thế, thường không có được độ bền bỉ tốt trong quá trình sử dụng, thường xuyên gặp trục trặc và nhanh bị xuống cấp.

3. Trên thị trường có nhiều máy cày mini chất lượng tốt hơn

Thay vì mua các dòng máy cày mini giá siêu rẻ kia mà độ bền không cao, bà con nông dân nên cân nhắc lựa chọn những dòng máy cày mini có giá bán từ 8 triệu đồng trở lên. Với mức giá này, bà con có thể lựa chọn dòng máy cày mini Honda, AHM,…với chất lượng tốt hơn. Cùng với kết cấu hiện đại, công suất cày xới lên tới 6-7 mã lực, các dòng máy cày mini từ những thương hiệu nổi tiếng còn được trang bị nhiều chức năng.

máy cày mini

Cùng với khả năng cày xới đất tốt hơn, các dòng máy cày mini từ các thương hiệu uy tín này còn tích hợp nhiều chức năng khác như lên luống, đào hố, gieo hạt, hỗ trợ phun thuốn, bơm nước…giúp giảm thiểu sức lao động của người nông dân ở tất cả các khâu sản xuất. Đương nhiên, với việc được sản xuất với các vật liệu tốt, các dòng máy cày xới đất mini này còn có sự bền bỉ tốt trong quá trình sử dụng.

Nếu có nhu cầu mua máy cày mini, bà con đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán giá rẻ nhất.

Tin tức liên quan
Máy cày mini đa năng có những loại nào? Loại nào tốt nhất

Máy cày mini đa năng có những loại nào? Loại nào tốt nhất

Đánh giá chất lượng máy cày mini AHM 5C có tốt không?

Đánh giá chất lượng máy cày mini AHM 5C có tốt không?

Review máy cày mini AHM G900: có nên mua hay không?

Review máy cày mini AHM G900: có nên mua hay không?

Máy cày mini AHM - thương hiệu của Hòa Phát có tốt không?

Máy cày mini AHM - thương hiệu của Hòa Phát có tốt không?

Đánh giá máy cày Kubota B2420: nhỏ nhưng chất

Đánh giá máy cày Kubota B2420: nhỏ nhưng chất

3 máy cày xới đất mini đa năng của thương hiệu Kubota Nhật Bản

3 máy cày xới đất mini đa năng của thương hiệu Kubota Nhật Bản

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất