1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tìm hiểu máy cấy Văn Lang: Giá bao nhiêu tiền? Chất lượng có tốt không?

Nếu bà con nông dân đang phân vân có nên mua máy cấy Văn Lang không thì những thông tin dưới đây có thể hữu ích cho bà con.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cùng với máy gặt đập liên hợp thì máy cấy là một trong những loại máy móc đang ngày àng được sử dụng phổ biến trong nghành nông nghiệp trồng lúa của nước ta. Tăng năng suất lao động, giảm các công việc tay chân cho người nông dân, tuy nhiên, hầu hết các máy cấy của các thương hiệu nổi tiếng như Yanmar, Kubota,…đều được thiết kế để phù hợp với các cánh đồng lúa diện tích lớn và đặc biệt là mức giá quá đắt vượt quá khả năng của hầu hết người nông dân Việ Nam.

Đây chính là lý do mà các dòng máy cấy mini được sản xuất bởi các đơn vị trong nước trở nên sản phẩm được quan tâm hơn cả. Và máy cấy Văn Lang là một trong số đó.

1. Máy cấy Văn Lang được sản xuất ở đâu?

Đây có lẽ là thông tin được nhiều bà con nông dân quan tâm. Trên thực tế, máy cấy Văn Lang là sản phẩm được sáng tạo và đăng ký bản quyền bởi ông Pham Văn Lang, đây có lẽ chính là lý do mà nó được đặt tên là máy cấy Văn Lang.

Theo thông tin từ Cục Sở hữu trí tuệ trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thì sản phẩm “Máy cấy kéo tay liên hoàn” được đăng ký sở hữu trí tuệ cấp theo số 1-2015-04293. Đây là một trong số những loại máy móc được cấp bằng sở hữu trí tuệ thuộc tỉnh Thái Bình.

máy cấy văn lang
Ảnh chụp màn hình trên trang của Cục Sở hữu Trí tuệ.

Chính vì thế, các dòng máy cấy Văn Lang chính là sản phẩm của người Việt Nam được sản xuất tại Việt Nam. Do đó, bà con nông dân có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

2. Giá máy cấy Văn Lang bao nhiêu tiền?

Theo số liệu thống kê từ Websosanh, giá bán của máy cấy Văn Lang rẻ nhất là 13 triệu đồng (đối với loại có động cơ) và rẻ hơn nếu bà con nông dân lựa chọn phiên bản không sử dụng động cơ. Nếu so sánh với các dòng máy cấy từ các thương hiệu Nhật Bản thì mức giá này rất rẻ. Và đây cũng là mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người nông dân Việt Nam.

giá máy cấy văn lang
Máy cấy Văn Lang loại không sử dung động cơ.

3. Chất lượng của máy cấy Văn Lang có tốt không?

Là một sáng chế dựa trên nhu cầu của chính người nông dân Việt Nam nên máy cấy Văn Lang hội tụ đầy đủ các yếu tố mà người nông dân cần ở một chiếc máy cấy.

– Về thiết kế sử dụng

Hầu hết người nông dân đều không hiểu nhiều về máy móc, cơ khí chính vì thế thiết kế của máy cấy Văn Lang phù hợp để bất cứ ai cũng có thể sử dụng.

Máy cấy có cơ chế vận hành đơn giản, người sử dụng chỉ cần cho mạ đã gieo vào khay mạ, và kéo máy cấy trên ruộng và máy tự động cấy mà không cần điều chỉnh nhiều.

Có 2 phiên bản là không sử dụng động cơ và có sử dụng động cơ, trong đó loại có động cơ sẽ đắt hơn một chút , trong khi dòng máy cấy không có động cơ thi người sử dụng sẽ hơi mệt vì phải kéo máy trên ruộng.

máy cấy văn lang
Máy cấy văn lang có tích hợp động cơ xăng.

– Chất lượng và tốc độ cấy lúa

Mặc dù là dòng máy cấy mini giá rẻ, nhưng dòng máy cấy Văn Lang vẫn có được hiệu quả cấy lúa đáng kinh ngạc

Trước hết là về chất lượng khóm lúa cấy. Cây lúa được cấy thẳng, và không bị gãy hoặc đứt trong quá trình mũi cấy lấy mạ và cắm xuống đất nên tạo được điều kiện tốt nhất cho cây lúa phát triển.

Máy cấy lúa Văn Lang cũng có được khả năng điều chỉnh linh hoạt bao gồm:

+ Điều chỉnh khoảng cách giữa các cây lúa: tùy thuộc vào bánh xe sử dụng có đường kính bao nhiêu, ở mức tiêu chuẩn khoảng cách là 18cm, tùy nhiên bà con cũng có thể sử dụng các loại bánh lớn hơn để mang tới khoảng cách giữa các cây lúa tốt hơn.

+ Điều chỉnh số cây lúa trên 1 khóm: bằng cách điều chỉnh độ sâu của khe lấy mạ, nếu cho khoảng cách càng sâu thì lượng cây lúa sẽ nhiều hơn (phù hợp với các giống mạ như Khang Dân), hoặc nông hơn để phù hợp với các mạ Tạp Dao, lúa Nếp…

+ Điều chỉnh độ nông – sâu của cây mạ khi cấy xuống ruộng: tùy thuộc vào điều kiện ruộng cũng như loại lúa bà con cũng có thể điều chỉnh con ốc trên dàn cấy để tạo độ nông sâu phù hợp nhất.

Riêng khoảng cách giữa hàng lúa với hàng lúa thì là cố định trên máy cấy Văn lang. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện trên thị trường, máy cấy Văn Lang 4 hàngcó các dòng với các khoảng cách hàng – hàng khác nhau: loại 25cm, loại 20cm, loại 18cm….tùy thuộc thông thường bà con cấy lúa với khoảng cách bao nhiêu mà cân nhắc để chọn được loại máy cấy Văn Lang phù hợp nhất

máy cấy lúa văn lang
Sự khác nhau giữa các khay lúa của máy cấy lúa Văn Lang.

– Về độ bền bỉ của máy cấy Văn Lang

Máy cấy Văn Lang với việc được gia công trong nước, sử dụng nguyên vật liệu có sẵn trong nước, do đó không chỉ giúp sử dụng các vật liệu tốt nhất, mà còn giảm chi phí khiến người sử dụng có được dòng máy cấy chất lượng với mức giá rẻ nhất.

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền bỉ của máy, bởi rất ít hỏng vặt, và có thì cũng dễ sửa chữa. Sản phẩm máy cây Văn Lang cũng được bảo hành chính hãng từ nơi bán lên tới 12 tháng.

máy cấy văn lang
Máy cấy Văn Lang được bảo hành dài hạn.

Đương nhiên, so với các dòng máy cấy cao cấp thì máy cấy Văn Lang khó có thể so sánh về chất lượng, sự bền bỉ hay là năng suất cấy, nhưng rõ ràng so sánh với mức giá bán thì những gì mà máy cấy Văn Lang mang lại là khá xứng với số tiền mà bà con nông dân đầu tư.

Bà con nông dân có nhu cầu mua máy cấy đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất.

Tin tức liên quan
Máy cấy lúa mini là gì? Giá bán bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Máy cấy lúa mini là gì? Giá bán bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Top các dòng máy cấy lúa mini giá rẻ tốt nhất cho bà con nông dân

Top các dòng máy cấy lúa mini giá rẻ tốt nhất cho bà con nông dân

Máy cấy lúa Trần Đại Nghĩa giá bao nhiêu tiền? Có những loại nào?

Máy cấy lúa Trần Đại Nghĩa giá bao nhiêu tiền? Có những loại nào?

Có nên mua máy cấy Yanmar VP7D25 không?

Có nên mua máy cấy Yanmar VP7D25 không?

Chất lượng máy cấy Yanmar có tốt không?

Chất lượng máy cấy Yanmar có tốt không?

Có nên mua máy cấy lúa Yanmar YR70D không?

Có nên mua máy cấy lúa Yanmar YR70D không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất