1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Panasonic ToughBook A3: Máy tính bảng Android với độ bền vô song!

Panasonic ToughBook A3 là chiếc máy tính bảng độc nhất vô nhị hiện nay, thiết bị này vượt trội về độ bền và các tính năng được thiết kế cho một phân khúc người dùng cụ thể.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trước khi đi vào phần đánh giá, mình sẽ nói trước là Panasonic ToughBook A3 không phải mẫu máy tính bảng giải trí mà ta thường hay dùng. Nó được thiết kế riêng cho lĩnh vực kinh doanh như sản xuất, vận tải, công nghiệp ô tô, kho hàng và công việc thực địa… Điều đó lý giải vì sao máy được thiết kế với độ bền vô đối đến vậy.

Thiết kế ‘nồi đồng cối đá’ của ToughBook A3

ToughBook A3 có kiểu thiết kế mà chỉ nhìn vào thôi đã thấy nó rất trâu bò. Nó dày, nặng, và có vẻ như bạn có ném nó xuống đất thì cũng gây ra một vết xước. Phần vỏ của máy được làm từ nhựa ABS + PC rất chắc chắn, khung bên trong có thể là magie, thiết kế kín kẽ tuyệt đối.

máy tính bảng panasonic toughbook a3

Trên thiết bị có rất nhiều nút bấm, cổng và bộ phận có thể tháo rời. Hầu hết các cổng đều sẽ có nắp đậy, kể cả cổng AUX. Phía bên trái có một cổng nguồn và bên cạnh đó là cổng USB-C và USB-A 2.0. Ở bên phải ta sẽ có chỗ để cất bút stylus và AUX 3.5 mm. Ở phía trên của máy có một máy quét mã vạch, có thể tháo ra được.

Ấn tượng nhất nằm ở mặt đáy. ToughBook A3 sẽ có 2 viên pin và chúng có thể hoán đổi nóng, nghĩa là bạn có thể tháo 1 viên ra để sạc và viên còn lại vẫn dùy trì nguồn điện cho máy, như thế ta sẽ có lượng thời gian sử dụng dài hơn. Mặt khác, ở dưới tấm pin này còn có khe để cắm 2 sim Nano (bên trái) và một khe cắm thẻ nhớ micro SD (bên phải).

máy tính bảng panasonic toughbook a3

Độ bền của Panasonic ToughBook A3 là vô song

Máy tính bảng cũng giống như điện thoại, không có sản phẩm nào có độ bền tốt cả(mình không đề cập đến Nokia đời cổ nhé, giới hạn ở thiết bị di động ngày nay thôi), rơi một cái thì khả năng vỡ màn, móp khung là rất cao. Thế nhưng mà ToughBook A3 là ngoại lệ. Chiếc tablet này cực kỳ trâu bò, nó đạt tiêu chuẩn MIL-STD-810H, đã được thử nghiệm là rơi từ độ cao 1,5 mét xuống bê tông cũng chẳng xi nhê gì. Ngoài ra, chiếc tablet này có thể hoạt động được ở giới hạn nhiệt độ từ -20 độ C đến 50 độ C.

Máy có tiêu chuẩn chống nước chống bụi IP65. Ở đây, số ‘6’ nghĩa là thiết bị được bảo vệ hoàn toàn khỏi bụi và ‘5’ nghĩa là nó chống được áp suất nước từ mọi hướng. Tuy nhiên, số ‘5’ này chưa đủ đảm bảo máy hoàn toàn không thấm nước, nó chỉ ở mức hạn chế thôi. Để hoàn toàn chống nước, nó cần nâng lên IP67 mới đúng, nhưng tin rằng IP65 chắc chắn đủ tốt cho hầu hết các hoạt động sản xuất hiện nay.

Màn hình sáng với tốc độ phản hồi nhanh

Màn hình của máy có kích thước 10,1 inch độ phân giải 1920 x 1200 pixels và đặc biệt có độ sáng màn hình cũng vô đối không kém, 800 nits. Với chiếc máy tính bảng này, bạn có thể sử dụng ngoài trời sáng với chi tiết hiển thị rõ mồn một, nhưng lưu ý là màn hình siêu sáng cũng không thể sánh được ánh nắng mặt trời gay gắt đâu nhé.

máy tính bảng panasonic toughbook a3

Các thông số ấn tượng khác của màn hình này như là cảm ứng điện dung 10 điểm, sử dụng tốt kể cả khi đeo găng tay (cái này rất cần thiết với các bác sĩ và lính cứu hỏa) và có hỗ trợ bút stylus để ghi chú hoặc ký, cảm ứng của nó chính xác và tốt đến mức dùng dưới trời mưa cũng không ảnh hưởng gì.

Ngoài ra thì ở mặt trước của ToughBook A3 cũng có camera 5MP, nó không được dùng để selfie mà để video-call là chủ yếu. Camera sau 8MP thì có đèn flash đi kèm để chụp tài liệu rõ ràng hơn.

Hiệu suất của Panasonic ToughBook A3 ở mức tầm trung

ToughBook A3 chạy hệ điều hành Android 9 Pie, được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660 với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Thông số này nghe chừng có vẻ không cao cấp lắm nhưng nên nhớ đây không phải máy tính bảng để giải trí với lượng ứng dụng nhiều, hầu hết những người dùng ToughBook A3 chỉ chạy một hoặc hai ứng dụng là cùng. Đó là lý do tại sao Panasonic tập trung vào những thứ như kết nối, màn hình và độ bền.

máy tính bảng panasonic toughbook a3

Thời lượng pin

Panasonic cho biết pin của ToughBook A3 có thể đạt 9 giờ sử dụng, và trong thực tế con số cũng gần giống vậy. Tuy nhiên, như đã nói ở trên là chiếc tablet này có thể sạc 1 viên và dùng 1 viên, thế nên thời lượng pin với nó không có ý nghĩa nhiều.

Lời kết

Với ToughBook A3, Panasonic cung cấp giải pháp máy tính bảng Android hấp dẫn ở phân khúc 10 inch. Nó đủ mỏng và đủ nhẹ để mang theo bên người, đồng thời cung cấp thêm khả năng kết nối 4G LTE và hiệu suất xử lý công việc tốt dựa trên nền tảng Android 9. Độ bền của máy thì càng không cần phải nói. Về cách áp dụng nó trong đời sống, thì bạn có thể sử dụng nó như máy tính bảng thông thường (chỉ là hiệu suất sẽ không quá tốt) hoặc kết hợp nó với các bộ phận sản xuất, các loại xe có thể điều khiển từ xa (như xe nâng).

Vấn đề lớn nhất có lẽ là giá cả, vì chiếc tablet này có giá khởi điểm là 2699 USD (tương đương 62,2 triệu đồng).

Tin tức liên quan
Những máy tính bảng Android tốt nhất năm 2016

Những máy tính bảng Android tốt nhất năm 2016

Những máy tính bảng Android tốt nhất năm 2013

Những máy tính bảng Android tốt nhất năm 2013

Samsung Galaxy Tab S8+: 15 triệu đồng là có chiếc máy tính bảng Android cao cấp hàng đầu!

Samsung Galaxy Tab S8+: 15 triệu đồng là có chiếc máy tính bảng Android cao cấp hàng đầu!

Máy tính bảng Android đáng mua nhất năm 2013

Máy tính bảng Android đáng mua nhất năm 2013

Top 5 máy tính bảng Android nổi bật năm 2015

Top 5 máy tính bảng Android nổi bật năm 2015

Đánh giá ưu và nhược điểm của máy tính bảng Android

Đánh giá ưu và nhược điểm của máy tính bảng Android

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất