1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

OnePlus Pad 2: Máy tính bảng Android có khả năng đa nhiệm ấn tượng!

OnePlus Pad 2 là máy tính bảng thế hệ thứ hai của thương hiệu OnePlus đến từ Trung Quốc. Nó được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 cung cấp hiệu suất mạnh mẽ nhưng lại được bán ra với mức giá rất cạnh tranh.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá thiết kế OnePlus Pad 2

OnePlus Pad 2 có thiết kế kim loại nguyên khối với kết cấu nhám làm nổi bật vẻ ngoài cao cấp, đồng thời nó cũng có tác dụng chống vân tay khá tốt. Cấu trúc mỏng của máy chỉ khoảng 6,49mm, kết hợp với các cạnh bo tròn, đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Với trọng lượng 584g, thiết bị này có thể không phải nhẹ nhất, nhưng nó cân bằng tốt, cho phép ta sử dụng một tay trong thời gian dài mà không gây mỏi.

OnePlus Pad 2: Máy tính bảng Android có khả năng đa nhiệm ấn tượng!
Thiết kế khung kim loại cao cấp (Ảnh: PhoneArena).

OnePlus đã tối ưu hóa công thái học cho máy ở chế độ ngang, giúp dễ dàng cầm nắm và sử dụng. Tuy nhiên, trái ngược thì trải nghiệm ở chế độ dọc lại có đôi chút rắc rối nhỏ. Cụ thể, mô-đun camera sau được căn chỉnh giửa giữa trên cùng ở chế độ ngang có thể cản trở việc cầm máy theo chiều dọc. Ngoài ra, phần trên của máy có cạnh phẳng từ tính để gắn bút stylus ở chế độ ngang, cho nên nó cho cảm giác hơi cấn tay khi cầm theo chiều dọc.

OnePlus Pad 2: Máy tính bảng Android có khả năng đa nhiệm ấn tượng!
Vị trí camera thuận tiện khi đặt ngang, nhưng hơi cấn tay khi cần theo chiều dọc (Ảnh: PhoneArena).

2. Màn hình hiển thị và âm thanh

OnePlus Pad 2 có màn hình LCD 3K 12,2 inch, mang lại hình ảnh đẹp khi chơi game, xem video và sử dụng hàng ngày nói chung. Với độ sáng 900 nits, máy tính bảng này hoạt động tốt ngoài trời, mặc dù ánh sáng chói đôi khi có thể cản trở khả năng hiển thị ở một số góc độ nhất định.

OnePlus Pad 2: Máy tính bảng Android có khả năng đa nhiệm ấn tượng!
Màn hình 3K của OnePlus Pad 2 hiển thị đẹp mắt, màu sắc tốt, độ sáng cao (Ảnh: PhoneArena).

Tần số quét 144Hz đặc biệt đáng chú ý trên màn hình này, nó giúp việc cuộn trang rất mượt mà và nhạy bén. Ngoài ra, máy cũng cho phép ta cài đặt tốc độ làm mới cho ứng dụng không hỗ trợ tốc độ làm mới cao, giúp nó có phần mượt và nhanh hơn cả bình thường.

Màn hình này cũng hỗ trợ Dolby Vision HDR, áp dụng cho các nội dung hỗ trợ công nghệ tương tự trên các nền tảng trực tuyesn như Netflix và Prime Video. Bên cạnh đó, nó cũng được tích hợp một số tính năng cải thiện hình ảnh trong cài đặt như Image Sharpener, Video Color Boost và Adaptive Detail Enhancement.

Image Sharpener cải thiện đáng kể độ nét của hình ảnh và video chất lượng thấp, ngay cả trên các ứng dụng của bên thứ ba như Youtube. Tuy nhiên, tính năng Video Color Boost – chuyển đổi nội dung SDR sang chất lượng HDR – lại không hoạt động ấn tượng như vậy. Khi thử nghiệm trên video Youtube không phải HDR, việc bật tính năng này dẫn đến một số phần tối hơn bị giảm tông màu, ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của một số chi tiết nhất định.

OnePlus Pad 2: Máy tính bảng Android có khả năng đa nhiệm ấn tượng!
Chất lượng hình ảnh có phần bị giảm khi nâng cấp chất lượng từ SDR lên HDR (Ảnh: PhoneArena).

Ở phương diện âm thanh, OnePlus Pad 2 gây ấn tượng bất ngờ với hệ thống 6 loa, mang lại âm thanh rõ ràng và tái tạo âm trầm thỏa đáng. Với hệ thống loa này, trải nghiệm xem video, chơi game, hay nghe nhạc khá ổn. Âm lượng của loa cũng khá lớn, như thể nó là một chiếc loa bluetooth chứ không phải loa máy tính bảng vậy.

Nhưng có điểm trừ nho nhỏ là vì kích thước quá mỏng cho nên OnePlus Pad 2 không có jack tai nghe 3.5mm, do đó người dùng chỉ có thể sử dụng tai nghe bluetooth nếu muốn. Song, để bù đắp thì OnePlus lại cung cấp cho máy tùy chọn phát âm thanh độ nét cao Hi-Res 24 bit và với thiết lập âm thanh nổi 6 loa, trải nghiệm nghe nhạc trên máy tính bảng chưa bao giờ tuyệt vời đến thế.

3. Phần mềm và tính năng

OnePlus Pad 2 được trang bị OxygenOS 14.1 chạy trên nền tảng Android 14, và nó cũng được trang bị bộ tính năng hỗ trợ AI.

Đầu tiên, nó có Smart Sidebar cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ. Khi xem một nội dung bất kỳ trên mạng, bạn có thể trượt mở thanh Sidebar ở cạnh bên để truy cập hai tùy chọn mới trong phần Reading Assistant là Ai Speak và Ai Summary. Đúng như tên gọi, thì Ai Speak sẽ đọc tất cả các nội dung của trang web đó, trong khi Ai Summary sẽ tạo ra một bản tóm tắt dạng gạch đầu dòng các thông tin nổi bật để ta không cần xem hay đọc hết mà vẫn nắm bắt được thông tin quan trọng.

OnePlus Pad 2: Máy tính bảng Android có khả năng đa nhiệm ấn tượng!
OnePlus Pad 2 chạy trên nền tảng hệ điều hành OxygenOS 14.1 (Ảnh: PhoneArena).

Tính năng Ai Writer lại là một công cụ hữu ích khác, hỗ trợ viết bất cứ khi nào bạn mở một trình tạo văn bản, chẳng hạn như email. Chạm vào tính năng này sẽ mở ra một cửa sổ nổi để bạn nhập các dữ liệu đầu vào, từa khóa hoặc cụm từ và để AI tạo văn bản. Bạn cũng có thể tùy chọn viết theo nhiều phong cách khác nhau, như ngắn gọn (concise), chi tiết (detailed) hoặc lịch sự (polite).

Mặt khác, nó cũng bao gồm các tính năng phiên âm âm thanh trực tiếp và tóm tắt dưới dạng văn bản đối với file ghi âm. Trong khi tính năng tóm tắt hoạt động khá tốt, sẽ note lại các ý chính trong file ghi âm dưới dạng gạch đầu dòng thì tính năng phiên âm lại không thực sự thỏa đáng, nó không hoạt động theo thời gian thực mà chỉ ghi nào ta ghi âm xong thì nó mới chuyển đổi thành văn bản.

Tổng thể mà nói, chiếc máy tính bảng OnePlus Pad 2 này cung cấp giao diện người dùng tương đối ưa nhìn và giàu tính năng. Một điểm đáng khen là nó không có thông báo gây phiền nhiễu nào và số lượng ứng dụng của bên thứ 3 được cài sẵn trên máy là rất ít, chỉ bao gồm Netflix và WPS Office.

4. Hiệu suất và pin của OnePlus Pad 2

Được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 kết hợp với RAM lên đến 12GB, OnePlus 12 có hiệu năng vượt trội. Các tác vụ hàng ngày như duyệt web, chơi game thông thường và sử dụng nội dung đều được máy tính bảng xử lý tốt. Nó cũng hoạt động tốt trong các tình huống đòi hỏi nhiều hơn, chẳng hạn như đa nhiệm và chạy các trò chơi tốn nhiều tài nguyên.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, trong suốt quá trình chạy đa nhiệm kéo dài máy không gặp bất kỳ độ trễ hoặc hiện tượng giật hình nào. Đối với gaming, nó thực sự tỏa sáng, mang lại trải nghiệm đỉnh cao ngay cả với các tựa game yêu cầu hiệu suất đồ họa cao như Genshin Impact và FC Mobile. Cả hai trò chơi này đều chạy ở mức 60FPS với cài đặt đồ họa cao nhất.

Ngoài ra, bằng cách điều chỉnh tốc độ làm mới dành riêng cho từng ứng dụng như đã nói, ta thậm chí còn có thể đẩy FPS lên cao hơn nữa, đạt tới 72FPS ở một số tựa game được chọn như Injustice 2.

Về pin, chiếc máy tính bảng OnePlus này cũng mang đến sự ngạc nhiên không kém. Với viên pin 9.510 mAh, nó có thể hoạt động gần một ngày với cường độ sử dụng cao, bao gồm viết với nhiều ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình, xem video, duyệt web và chơi game liên tục trong khoảng một tiếng rưỡi, Smart Keyboard và bút Stylo luôn trong trạng thái kết nối. Để sạc lại, nó đi kèm với bộ sạc 67W, có thể sạc lại từ 15% đến 100% pin chỉ trong hơn một giờ.

5. Phụ kiện

Có hai phụ kiện xuất hiện cùng OnePlus Pad 2: OnePlus Smart Keyboard và OnePlus Stylo 2.

Trong đó, Smart Keyboard là một bổ sung có giá trị cho chiếc máy tính bảng này, nâng cao cả chức năng và trải nghiệm tổng thể của người dùng. Nó có bố cục bàn phím theo phong cách Windows, không có phím số nhưng có trackpad hỗ trợ cử chỉ đa điểm khá tốt. Ngoài ra, còn có một nút ‘AI’ chuyên dụng tương tự như nút Copilot trên laptop Windows thế hệ mới, nó dùng để mở trợ lý Google Assistant hoặc Gemini. Các phím tắt phổ biến như Ctrl+C để sao chép và Ctrl+V để dán hoạt động liền mạch với Smart Keyboard.

OnePlus Pad 2: Máy tính bảng Android có khả năng đa nhiệm ấn tượng!
Bàn phím Oneplus cho trải nghiệm gõ cơ bản khá tốt (Ảnh: PhoneArena).

Trải nghiệm gõ của bàn phím nhìn chung là tốt. Mặc dù thiết kế thanh mảnh dẫn đến hành trình phím rất nông, nhưng độ phản hồi lại cực kỳ ấn tượng. Bố cục thoải mái và mặc dù các phím nằm khá sát nhau song cũng không cho cảm giác quá chật chội. Đáng chú ý nhất là Smart Keyboard có thể kết nối với máy tính bảng thông qua kết nối từ tính hoặc Bluetooth, để dù hai thiết bị này ở cách xa nhau ta vẫn có thể sử dụng được.

Còn với bút thông minh OnePlus Stylo 2, nó cũng khá thú vị và mang lại trải nghiệm thoải mái. Kết cấu của bút giả da giúp tăng độ bám và tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Độ trễ của bút khá thấp, gần như khó nhận ra. Ngoài ra, mỗi công cụ – như Pencil, HighLighter, Eraser – đều mang lại trải nghiệm xúc giác riêng biệt. Ví dụ, nếu Pencil cho cảm giác viết khá thô ráp, thì HighLighter và Eraser lại lướt một cách nhẹ nhàng.

OnePlus Pad 2: Máy tính bảng Android có khả năng đa nhiệm ấn tượng!
Bút thông minh OnePlus Stylo 2 cho trải nghiệm viết, vẽ thoải mái, mô phỏng cảm giác khi viết trên giấy khá tốt (Ảnh: PhoneArena).

Bút stylo sạc và ghép nối với tablet bằng nam châm ở cạnh trên của thiết bị.

6. Tạm kết

Được bán với giá 12,1 triệu đồng cho phiên bản cấu hình 8GB/128GB, OnePlus Pad 2 là một trong những máy tính bảng Android tầm trung tốt nhất về mặt chức năng hiện nay. Một sản phẩm toàn diện hoàn chỉnh, nó đáp ứng mọi yêu cầu của một thiết bị làm việc di động nhỏ gọn, người bạn đồng hành để giải trí và thậm chí là một thiết bị chơi game ấn tượng với màn hình lớn.

Dĩ nhiên, nó cũng vẫn có nhược điểm. Chẳng hạn như việc bộ nhớ trong của máy chỉ tối đa được 256GB và không có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng, và cũng không có tùy chọn LTE. Vậy nên, đối với những ai ưu tiên về khả năng lưu trữ và hỗ trợ SIM ở một chiếc máy tính bảng, thì vẫn còn nhiều lựa chọn khác trên thị trường.

Tin tức liên quan
So sánh máy tính bảng LG G Pad 8.3 và Galaxy Tab 2 7.0

So sánh máy tính bảng LG G Pad 8.3 và Galaxy Tab 2 7.0

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2 có những ưu điểm gì? Giá bán bao nhiêu?

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2 có những ưu điểm gì? Giá bán bao nhiêu?

Đánh giá Mi Pad 2 Xiaomi có tốt không? 15 lý do nên mua quan trọng

Đánh giá Mi Pad 2 Xiaomi có tốt không? 15 lý do nên mua quan trọng

So sánh iPad mini 2 và Asus Memo Pad 7: Chọn máy tính bảng Android hay iOS

So sánh iPad mini 2 và Asus Memo Pad 7: Chọn máy tính bảng Android hay iOS

So sánh máy tính bảng màn hình 7 inch LG G Pad 7 và Samsung Galaxy Tab 2

So sánh máy tính bảng màn hình 7 inch LG G Pad 7 và Samsung Galaxy Tab 2

So sánh LG G Pad 8.3 và Apple iPad mini 2 ( Phần I: Thiết kế và màn hình)

So sánh LG G Pad 8.3 và Apple iPad mini 2 ( Phần I: Thiết kế và màn hình)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất