1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S10 series: Chất lượng hơn kiểu dáng!

Samsung Galaxy Tab S10 series năm nay có nhiều thay đổi đáng chú ý, đặc biệt là màn bắt tay lịch sử của thương hiệu Hàn Quốc với hãng sản xuất chip MediaTek cùng một loạt tính năng AI được tích hợp trên hai chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S10+ và Galaxy Tab S10 Ultra.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mới đây Samsung đã chính thức ra mắt thế hệ máy tính bảng mới nhất của mình, Galaxy Tab S10 series. Đáng chú ý là, ở lần ra mắt này sẽ chỉ có sự xuất hiện của hai phiên bản Galaxy Tab S10 Plus và Galaxy Tab S10 Ultra, không hề có phiên bản Galaxy Tab Tab S10 cấp thấp.

Theo Samsung, nguyên nhân là vì chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S9 hiện vẫn đang là sản phẩm bán rất chạy của hãng cho nên tạm thời nó chưa cần có phiên bản kế nhiệm. Đồng thời, hãng cũng cho biết sẽ tiếp tục cập nhật Tab S9 để nó có thể bắt kịp thế hệ mới về một số tính năng, chẳng hạn như AI tạo sinh.

Vậy, rốt cuộc thì hai chiếc máy tính bảng Samsung mới nhất này sẽ có những gì mới mẻ, và chúng cung cấp những gì cho người dùng? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nhanh nhé.

1. Thiết kế Samsung Galaxy Tab S10 series: Kiểu dáng cao cấp, vật liệu chắc chắn!

Không có thay đổi thực sự nào về mặt thiết kế, hoặc thậm chí là về kích thước màn hình trên hai chiếc máy tính bảng Samsung mới này. Chúng vẫn tiếp tục sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, kích thước 12,4 inch độ phân giải 2800 x 1752 pixel cho Tab S10+ và 14,6 inch độ phân giải 2960 x 1848 pixel cho Tab S10 Ultra, tần số quét 120Hz và hỗ trợ HDR10+. Mặc dù không có công nghệ OLED kép như iPad Pro nhưng đây vẫn là màn hình hiển thị tuyệt vời với tần số quét thay đổi từ 1Hz đến 120Hz.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S10 series: Chất lượng hơn kiểu dáng!
Samsung Galaxy Tab S10 series có thiết kế không thay đổi nhiều so với thế hệ trước, nhưng nó vẫn cao cấp, mỏng gọn và hoàn thiện cứng cáp (Ảnh: L’Éclaireur).

Ở trường hợp của Tab S10 Ultra, kích thước lớn khiến nó cũng trở nên lý tưởng cho chế độ DeX của Samsung, biến nó trở thành một chiếc laptop Windows linh hoạt. Khi kích hoạt Samsung DeX, ta có thể khởi chạy bất kỳ ứng dụng Android nào ở chế độ PC và chúng sẽ hiển thị dưới dạng cửa sổ (có thể thay đổi kích thước cửa sổ), và với bàn phím đi kèm ta cũng có thể sử dụng các phím tắt giống như một bàn phím laptop thực thụ.

Trở lại với màn hình, Samsung Galaxy Tab S10+ và Tab S10 Ultra có lớp phủ chống phản chiếu giống như lớp phủ trên chiếc smartphone Galaxy S24 Ultra để gia tăng khả năng hiển thị trong điều kiện sáng, độ phản chiếu của màn hình chỉ dưới 2%.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S10 series: Chất lượng hơn kiểu dáng!
Màn hình có lớp phủ chống chói hiệu quả, tỷ lệ phản chiếu rất thấp để hiển thị đẹp trong mọi hoàn cảnh (Ảnh: SamMobile).

Bên cạnh chất lượng màn hình ấn tượng, hai chiếc máy tính bảng này có kết cấu rất mỏng, chỉ dày 5,4mm với Galaxy Tab S10+ và 5,6mm với Tab S10 Ultra, trọng lượng cũng lần lượt là 571g và 718g, khá nhẹ so với kích thước. Ngoài ra, chúng đều sử dụng đường viền kim loại Armor Aluminum để gia tăng khả năng chống chịu, mức tăng so với Tab S9 là khoảng 10%. Tiêu chuẩn chống nước nước, chống bụi vẫn là IP68, không thay đổi so với thế hệ trước.

Tổng thể mà nói, ngoại hình của Samsung Galaxy Tab S10+ và Tab S10 Ultra đều rất di động, dù có kích thước lớn nhưng nó không hề ảnh hưởng tới trải nghiệm cầm nắm, vẫn rất dễ chịu, và cứng cáp. Ngoài ra, cây bút thông minh đi kèm cũng nhẹ như lông vũ và tạo cảm giác thoải mái khi viết, vẽ.

2. Camera

Mặc dù camera trên máy tính bảng có xu hướng kém và chỉ nên dùng trong một vài trường hợp khẩn cấp, nhưng Samsung cũng đã cho thấy sự nỗ lực để cải thiện khía cạnh này.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S10 series: Chất lượng hơn kiểu dáng!
Camera trên Galaxy Tab S10 series hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột phá với sự bổ sung của công nghệ AI (Ảnh: L’Éclaireur).

Mô-đun camera trên cả hai mẫu máy tính bảng này gần như giống hệt nhau với cảm biến kép gồm 13MP (siêu rộng) và 8MP ở mặt sau, mặt trước là cảm biến 12MP siêu rộng khác, ở trên mẫu Ultra thì còn có thêm một cảm biến 12MP thứ hai ở mặt trước. Camera trước trên cả hai máy đều nằm ở giữa viền khi ở chế độ ngang, lý tưởng cho các cuộc gọi video nhưng sẽ không quá hợp lý khi sử dụng ở chế độ dọc.

3. Bộ xử lý MediaTek Dimensity 9300+

Thay đổi lớn nhất của Galaxy Tab S10 series nằm ở bên trong khung máy. Không như những thông tin đồn đoán trước đó cho rằng dòng máy tính bảng này sử dụng chip Exynos hay Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm, Samsung đã ‘quay xe’ chuyển sang chip Dimensity 9300+ của MediaTek, đánh dấu lần bắt tay đầu tiên của hai thương hiệu này.

Con chip này có sức mạnh rất cạnh tranh, không thiếu những ưu điểm và Samsung cho biết sức mạnh tính toán của CPU sẽ tăng 18%, GPU tăng 28% và NPU tăng 14% so với thế hệ trước. Hãng cũng đã tích hợp hệ thống làm mát mới để có thể hạ nhiệt SoC với 1 lõi Cortex-X4 3.4Ghz, 3 lõi Cortex-X4 2.85GHz, 4 lõi Cortex-A720 2.0Ghz và GPU 12 nhân (Arm Immortalis-G720 MC12).

4. Galaxy AI

Năm 2024 được gọi là ‘năm của công nghệ AI’, và không có lý do gì Galaxy Tab S10 series nằm ngoài cuộc chơi. Tất cả các tính năng AI từng được Samsung giới thiệu trên các thiết bị khác (smartphone, laptop) trong năm nay thì Galaxy Tab S10+ và Tab S10 Ultra đều có. Nó bao gồm các tính năng như Note Assist, Handwriting Help, Generative Edite, Live Translate, Browsing Assit, Sketch to Image, Circle to Search, Air Command with AI…

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S10 series: Chất lượng hơn kiểu dáng!
Tính năng Sketch to Image có thể biến những nét vẽ nguệch ngoạc thành một bức vẽ hoàn chỉnh (Ảnh: 01net).

5. Phụ kiện

Bút S Pen đi kèm Samsung Galaxy Tab S10 series hoàn hảo cho màn hình lớn và nó có đầy đủ tính năng của cây bút S Pen của Galaxy S24 Ultra và Galaxy Z Fold 6. Bàn phím Book Cover mới có thêm phím AI chuyên dụng – giống laptop AI PC Copilot+ mới của Microsoft – có thể khởi chạy Bixby hoặc Google Germini chỉ bằng một cú chạm.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S10 series: Chất lượng hơn kiểu dáng!
Bàn phím Book Cover có thêm phím AI (Ảnh: L’Éclaireur).

6. Thời lượng pin ấn tượng

Samsung trang bị cho Galaxy Tab S10 Ultra viên pin 11.200 mAh, Tab S10 Plus thì là viên pin 10.090 mAh, giống thế hệ tiền nhiệm. Ngay cả sạc nhanh 45W cũng tương tự.

Ấn tượng ban đầu về thời lượng pin khá hứa hẹn khi Samsung tuyên bố nó có thể trụ được với một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, cụ thể kết quả như thế nào thì ta vẫn phải chờ đánh giá thực tế mới biết được.

7. Giá bán máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S10 series

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng linh hoạt và mạnh mẽ, có thể xử lý các tác vụ phức tạp đồng thời mang lại trải nghiệm phong phú, thì Galaxy Tab S10 Plus và Galaxy Tab S10 Ultra chắc chắn rất đáng để quan tâm. Đặc biệt, đối với những người làm công việc sáng tạo, game thủ, hoặc những người thường xuyên phải làm việc khi di chuyển, máy tính bảng Samsung này là một công cụ không thể bỏ qua.

Về giá bán, Samsung Galaxy Tab S10+ có giá khởi điểm 28,9 triệu đồng cho phiên bản 12GB/256GB, còn Tab S10 Ultra có giá khởi điểm 33,9 triệu đồng cho phiên bản 12GB/256GB.

Samsung Galaxy Tab S10 series hiện đã có thể đặt hàng trước, và nó sẽ chính thức có mặt rộng rãi trên thị trường vào ngày 3 tháng 10.

Tin tức liên quan
Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Bước tiến vượt bậc trên thị trường máy tính bảng!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Bước tiến vượt bậc trên thị trường máy tính bảng!

So sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 và Samsung Galaxy Tab S7

So sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 và Samsung Galaxy Tab S7

So sánh Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Galaxy Tab S5e

So sánh Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Galaxy Tab S5e

So sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 và Samsung Galaxy Tab S6 Lite

So sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 và Samsung Galaxy Tab S6 Lite

So sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Samsung Galaxy Tab A7

So sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Samsung Galaxy Tab A7

So sánh Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Galaxy Tab A 10.1

So sánh Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Galaxy Tab A 10.1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất