1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lenovo Tab Plus: Âm thanh 26W giải trí cực đã, giá chỉ 6,9 triệu đồng!

Lenovo Tab Plus là chiếc máy tính bảng thích hợp với nhu cầu tiêu thụ nội dung media. Tuy màn hình và cấu hình phần cứng không quá ấn tượng, nhưng hệ thống âm thanh của chiếc máy tính bảng 11 inch này đảm bảo người sử dụng sẽ có được trải nghiệm nghe sống động, thú vị nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong khi thị trường máy tính bảng đang có xu hướng chung là nâng cao chất lượng màn hình và gia tăng hiệu năng, thì máy tính bảng Lenovo Tab Plus lại có hướng đi khác biệt, đó là nâng cấp âm thanh. Với hệ thống 8 loa JBL có mức công suất thậm chí còn lớn hơn loa bluetooth JBL Flip 5, chiếc máy tính bảng Lenovo này cung cấp chất lượng âm thanh phong phú và mạnh mẽ vượt trội so với bất kỳ đối thủ nào, kể cả iPad Pro lẫn Samsung Galaxy Tab S9.

1. Thiết kế của Lenovo Tab Plus: Tinh tế, độc đáo!

Nhìn trực diện, Lenovo Tab Plus gần như không có gì khác biệt so với các máy tính bảng giá rẻ khác. Các cạnh màn hình khá dày và khung máy bằng nhựa polycacbonate màu xám đen cũng cho cảm giác tương đối rẻ tiền. Tuy nhiên, khi lật sang một bên, ta sẽ thấy rằng chiếc máy tính bảng Lenovo này có một chút khác biệt.

Lenovo Tab Plus: Âm thanh 26W giải trí cực đã, giá chỉ 6,9 triệu đồng!
Lenovo Tab Plus có thiết kế độc đáo với hai nửa có độ dày khác nhau, phần dày hơn để chứa hệ thống loa siêu khủng (Ảnh: FoneArena).

Phần dưới của máy dày gấp đôi phần trên để tạo không gian cho hệ thống loa và chân đế tích hợp. Phần này được làm bằng kim loại và cho cảm giác rất chắc chắn trong quá trình sử dụng. Chân đế có thể mở rộng tới 175 độ để ta sử dụng máy ở nhiều tư thế khác nhau, rất tiện khi sử dụng ở chế độ ngang.

Dù có phần dưới dày hơn hẳn so với đa số máy tính bảng khác, song Lenovo Tab Plus vẫn khá gọn nhẹ với độ dày 7,7mm ở phần trên. Nó dễ dàng để cất vào túi xách và mang theo di chuyển. Tuy nhiên, trọng lượng 650g cũng không phải là nhẹ, nó nặng hơn chiếc iPad 10 tới 180g, chưa kể đến việc sử dụng thêm phụ kiện như ốp lưng thì còn nặng hơn nữa.

2. Màn hình của Lenovo Tab Plus: Tương xứng giá tiền!

Lenovo Tab Plus có tấm nền LCD IPS 11,5 inch. Đây là một lựa chọn hơi thất vọng cho một thiết bị định hướng đa phương tiện, trong bối cảnh công nghệ OLED đang trở thành tiêu chuẩn. Điều này cũng khiến độ tương phản của màn hình tương đối khiêm tốn chỉ có 2179:1, nhưng vẫn là một kết quả rất đáng hài lòng khi xem xét đến mức giá của thiết bị.

Độ phân giải FHD+ 2000 x 1200 pixel, mật độ điểm ảnh 203 ppi khiến nội dung hình ảnh và văn bản trông vô cùng sắc nét ở khoảng cách vừa phải, và vẫn khá ổn khi nhìn gần hơn. Tần số quét 90Hz khá tốt, mặc dù phần cứng bên trong không phải lúc nào cũng đảm bảo màn hình luôn mượt mà, nhưng ít nhất thì màn hình cũng không có điểm trừ nào đáng kể.

Lenovo Tab Plus: Âm thanh 26W giải trí cực đã, giá chỉ 6,9 triệu đồng!
Màn hình của Lenovo Tab Plus đủ dùng với nhu cầu không cao (Ảnh: FoneArena).

Độ sáng tối đa của màn hình này chỉ đạt 332 nits, khá bình thường, không gian màu cũng có phần hạn chế không quá lý tưởng cho phim HDR hay chỉnh sửa đồ họa nhưng vẫn phù hợp để sử dụng hàng ngày. Mặc dù độ lệch Delta E của nó khá thấp, trung bình 1,7, nhưng nhiệt độ màu lại khá cao lên tới 7.349K dẫn đến tông màu khá lạnh. Tuy nhiên, hiệu ứng này có thể được cải thiện bằng cách chuyển sang chế độ màu Tiêu chuẩn, nó không làm thay đổi độ lệch Delta E nhưng cho phép nhiệt độ màu ấm hơn ở mức 6.142K.

Cuối cùng, màn hình này có độ trễ cảm ứng 71ms và độ nhòe 16ms, nằm trong phạm vi trung bình của màn hình LCD hiện nay.

3. Âm thanh của Lenovo Tab Plus: Đánh bại mọi đối thủ!

Âm thanh là khía cạnh nổi bật nhất của máy tính bảng 11 inch này với tám loa JBL công suất tổng 26W hỗ trợ Dolby Atmos, chúng được chia thành hai nhóm riêng biệt: bốn loa dành riêng cho việc tái tạo bass, bốn loa còn lại tập trung vào dải cao. Kết quả là nó tạo ra một âm thanh đặc biệt mạnh mẽ và cân bằng, nghe hay hơn cả iPad Pro và lý tưởng cho streaming video và xem phim.

Lenovo Tab Plus: Âm thanh 26W giải trí cực đã, giá chỉ 6,9 triệu đồng!
Hệ thống loa của Lenovo Tab Plus có thể đánh bại mọi đối thủ máy tính bảng hiện nay (Ảnh: FoneArena).

Bên cạnh đó, nếu muốn thưởng thức âm nhạc bằng tai nghe thì bạn có thể kết nối chúng qua giắc 3,5mm và phát lại với tần số lấy mẫu 24-bit/96 kHz.

4. Cấu hình và hiệu năng của Lenovo Tab Plus: Tiền nào của nấy!

Chip MediaTek Helio G99 khá cũ so với thời điểm ra mắt, và cũng không sở hữu hiệu năng quá mức ấn tượng. Kết hợp với 8GB RAM, máy tính bảng Android này chỉ có đủ sức mạnh cho hầu hết các ứng dụng Android, nhưng ngay cả việc chuyển đổi giữa các màn hình chính cũng không hoàn toàn mượt mà.

Một số ứng dụng sẽ bị giật khi mở hoặc đăng nhập vào tài khoản. Nó vẫn có thể xử lý được việc phát 1080p từ YouTube, Netflix và các nền tảng khác; có thể phát nhạc Spotify trong khi lướt web… Tuy nhiên, đa nhiệm nặng nề thì không được thoải mái lắm.

Tương tự với chơi game, chỉ khi chấp nhận cài đặt đồ họa thấp thì các tựa game 3D mới có thể đạt được tốc độ khung hình chấp nhận được – nhưng đừng kỳ vọng vào sự mượt mà hoàn hảo trong Call of Duty Mobile hay Genshin Impact. Các tựa game 2D đơn giản sẽ chơi tốt hơn.

128GB bộ nhớ trong cũng là tiêu chuẩn ở phân khúc giá này, nhưng thật tuyệt khi Lenovo vẫn bao gồm một khe cắm thẻ microSD để ta có thể nâng cấp dung lượng sau này.

5. Giao diện ZUI

Máy tính bảng Lenovo Tab Plus chạy trên hệ điều hành Android 14, giao diện ZUI độc quyền của Lenovo. Hãng hứa hẹn sẽ có hai bản nâng cấp hệ thống lên Android 16 và tổng cộng 4 năm vá lỗi bảo mật. Nghĩa là ta có thể yên tâm sử dụng chiếc máy tính bảng này cho đến tháng 1 năm 2028.

Về giao diện ZUI, nó không khác biệt nhiều so với giao diện Android gốc, chỉ có thêm một vài ứng dụng được Lenovo cài sẵn. Tuy nhiên, Lenovo cũng bổ sung thêm một số tính năng khá hay ho, nhất là ‘Desktop Mode’. Chế độ này mang lại một trải nghiệm sử dụng thú vị và tiện lợi hơn cho những ai cần làm việc hoặc học tập từ xa.

Lenovo Tab Plus: Âm thanh 26W giải trí cực đã, giá chỉ 6,9 triệu đồng!
Chế độ Desktop của Lenovo Tab Plus cung cấp không gian làm việc đơn giản, hữu dụng trong nhiều tình huống (Ảnh: FoneArena).

Khi kích hoạt, giao diện của Lenovo Tab Plus chuyển từ màn hình cảm ứng thông thường sang môi trường làm việc tương tự như máy tính để bàn. Các biểu tượng ứng dụng xuất hiện dưới dạng cửa sổ, cho phép ta dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng mà không cần phải quay trở lại trang chính.

Nếu bạn là người thường xuyên phải làm báo cáo hoặc quản lý nhiều dự án cùng lúc, Desktop Mode chắc chắn sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong công việc. Thực tế, ở một số tình huống nó có thể thay thế một chiếc laptop, đặc biệt là khi kết hợp với chuột và bàn phím Bluetooth.

Ngoài ra, nó cũng tương thích với bút Tab Pen Plus, tuy nhiên cây bút này không đi kèm thiết bị mà phải mua ngoài, giá khoảng 49,9 USD (khoảng 1,2 triệu đồng).

6. Thời lượng pin

Máy tính bảng Lenovo Tab Plus có viên pin dung lượng 8.600mAh, có thể phát video liên tục đến 12 giờ và nếu sử dụng không quá thường xuyên thì nó có thể phải cần 4 – 5 ngày mới phải sạc lại.

Thời lượng pin tốt giúp máy tính bảng Lenovo này trở thành một lựa chọn hấp dẫn với những ai đang tìm kiếm một thiết bị di động để sử dụng suốt cả ngày mà không cần lo lắng đến việc sạc pin liên tục. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ sạc nhanh 45W (nhưng không có sạc kèm theo).

7. Kết luận

Máy tính bảng Lenovo Tab Plus thực sự là một lựa chọn mạnh mẽ trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ, đặc biệt nhờ vào những tính năng vượt trội mà người dùng nhận được so với số tiền bỏ ra. Từ hiệu suất trung bình đến chức năng đa dạng, thiết bị này thể hiện rằng không cần phải chi tiêu quá nhiều để sở hữu một chiếc tablet phục vụ tốt cho công việc và giải trí hàng ngày. Đặc biệt, với hệ thống âm thanh còn tốt hơn cả nhiều loa bluetooth, nó chắc chắn sẽ là lựa chọn hấp dẫn với những người có sở thích cày phim, hoặc chơi game giải trí.

Giá tham khảo: 6,9 triệu đồng.

Tin tức liên quan
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Nó tốt như thế nào?

Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Nó tốt như thế nào?

Máy tính bảng Lenovo Tab M10 FHD Plus: Hình ảnh sắc nét, hiệu năng vượt trội!

Máy tính bảng Lenovo Tab M10 FHD Plus: Hình ảnh sắc nét, hiệu năng vượt trội!

Review Lenovo Tab P11 Plus: Giải trí và học tập tốt!

Review Lenovo Tab P11 Plus: Giải trí và học tập tốt!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Lenovo Tab M11: Máy tính bảng giá rẻ kèm bút thông minh, giá từ 5,3 triệu đồng!

Lenovo Tab M11: Máy tính bảng giá rẻ kèm bút thông minh, giá từ 5,3 triệu đồng!

Máy tính bảng Lenovo Tab 2 có tốt không?

Máy tính bảng Lenovo Tab 2 có tốt không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất