1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

iPad Air M2: Tablet tuyệt vời cho mọi đối tượng người dùng!

Trong bối cảnh ngày càng nhiều thiết bị máy tính bảng khuyết tự đặt mình như "thiết bị kế tiếp" thay thế cho máy tính, iPad Air với chip M2 mới ra mắt lại tự tách mình ra và đề xuất một vai trò khác. Đây là một máy tính bảng xuất sắc, mạnh mẽ và đa năng, nhưng vẫn giữ được sự tinh tế và di động đặc

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong bối cảnh ngày càng nhiều thiết bị máy tính bảng được xem là “thiết bị kế tiếp” thay thế cho máy tính xách tay, iPad Air M2 mới ra mắt lại tự tách mình ra và đề xuất một vai trò khác. Đây là một máy tính bảng xuất sắc, mạnh mẽ và đa năng, nhưng vẫn giữ được sự tinh tế và di động đặc trưng của dòng iPad.

1. Thiết kế iPad Air M2 vẫn quen thuộc, nhưng kích thước lớn hơn

Thiết kế của iPad Air vẫn giữ nguyên kiểu dáng thanh lịch và công nghiệp mà chúng ta đã quen thuộc kể từ iPad Pro 2018. Chiếc iPad Air 13 inch mới này mỏng và nhẹ hơn so với iPad Pro M2, khiến nó trở nên di động và thoải mái hơn khi cầm nắm, đặc biệt khi kết hợp với bàn phím Magic Keyboard.

iPad Air M2: Tablet tuyệt vời cho mọi đối tượng người dùng!
Thiết kế mỏng nhẹ, đẳng cấp (Ảnh: TimesnowNews)

Thế hệ này cũng có camera phía trước nằm theo chiều ngang, giống với iPad thế hệ 10 mới, và đây là một cải tiến đáng chào mừng, đặc biệt là cho các cuộc gọi video và FaceTime.

Điều khá bất ngờ là chiếc iPad Air mới này lại nặng và dày hơn một chút so với các thế hệ iPad Pro mới nhất, với độ dày là 6,1mm và trọng lượng lần lượt là 462g và 617g cho các phiên bản 11 inch và 13 inch. Vẫn rất mỏng và nhẹ, nhưng rõ ràng là Apple muốn phân biệt rõ hơn giữa dòng Air và dòng Pro.

Phiên bản 13 inch này khiến người dùng quen với những chiếc máy tính bảng nhỏ hơn phải mất một chút thời gian để làm quen. So với Samsung Galaxy Tab S9+ với tỷ lệ 16:10, iPad Air 13 inch với tỷ lệ 4:3 lại tỏ ra gọn gàng và dễ cầm nắm hơn.

iPad Air M2: Tablet tuyệt vời cho mọi đối tượng người dùng!
Màn hình 13 inch hiển thị đẹp mắt(Ảnh: TimesnowNews)

Kích thước lớn hơn của iPad Air M2 chỉ gây cảm giác khó chịu khi sử dụng cảm biến vân tay, bởi nó không có Face ID như các model iPad Pro. Trên các model iPad không phải Pro trước đây, cảm biến vân tay trên nút nguồn luôn nằm trong tầm với, nhưng với kích thước lớn hơn này, việc sử dụng nó trở nên hơi khó khăn.

2. Hiệu năng của iPad Air M2 được nâng cấp, nhưng vẫn giữ được sự linh hoạt

Được trang bị chip M2, iPad Air 2024 có hiệu suất vượt trội. Apple tuyên bố rằng nó nhanh hơn 50% so với thế hệ trước, và sự cải thiện này rất rõ rệt trong các tác vụ hàng ngày và khi điều hướng hệ điều hành.

Mặc dù không có tấm nền ProMotion tối tân nhất, iPad Air vẫn hoạt động cực kỳ mượt mà và phản hồi nhanh chóng với iPadOS. Dù chỉnh sửa ảnh trên Photoshop và Lightroom, chơi game hay ghi chú trên GoodNotes, iPad Air vẫn chứng tỏ mình là một công cụ đa năng và mạnh mẽ.

iPad Air M2: Tablet tuyệt vời cho mọi đối tượng người dùng!
Hiệu năng mượt mà cực đỉnh với chip M2 (Ảnh: TimesnowNews)

Thời lượng pin của chiếc máy tính bảng iPad này cũng rất ấn tượng. Với mức sử dụng thông thường, bao gồm xem phim, chơi game nhẹ, lướt mạng xã hội và gọi FaceTime, iPad Air M2 có thể đáp ứng thời gian sử dụng trong hơn 2 ngày liên tục mà không cần sạc. Thời gian chờ của nó cũng rất ấn tượng, và ngay cả trong những ngày sử dụng nặng hơn như chỉnh sửa ảnh trên Lightroom và Photoshop, iPad Air M2 13 inch vẫn có thể kéo dài suốt cả ngày, bao gồm cả việc kích hoạt bàn phím Magic Keyboard và Apple Pencil Pro.

Với các tác vụ liên quan đến cảm ứng và bút cảm ứng, iPad Air M2 13 inch rất xuất sắc. Nó mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi ghi chú với GoodNotes hay chỉnh sửa ảnh với Affinity Photo.

Tuy nhiên, nó cũng sẽ gặp phải một vấn đề khi ta cố gắng biến chiếc máy tính bảng này thành một công cụ làm việc như Macbook. Chẳng hạn, việc quản lý tệp tin sẽ rối rắm hơn với ứng dụng Files, hay một số ứng dụng như Lightroom không hỗ trợ phím tắt Ctrl + Z (sử dụng kèm Magic Keyboard), webcam cũng không thể kết nối trực tiếp với Final Cut Pro hay bất kỳ phần mềm nào khác.

Tóm lại, có thể nói là mặc dù phần cứng mạnh hơn, nhưng iPad Air M2 suy cho cùng vẫn chỉ là một chiếc máy tính bảng, ta không thể kỳ vọng là nó có thể làm được những thứ giống hệt như một chiếc máy Mac được.

3. Phụ kiện: Mới và cũ!

Apple Pencil đã trở thành một trụ cột then chốt của trải nghiệm iPad. Bút Apple Pencil Pro mới này hỗ trợ Find My, lăn, và cử chỉ ấn bằng ngón tay, giúp ta thao tác chính xác và linh hoạt hơn. Cử chỉ ấn cho phép bạn chuyển đổi giữa các công cụ khác nhau trực tiếp tại điểm tiếp xúc, điều này rất hữu ích trong các ứng dụng sáng tạo như Affinity Photo và GoodNotes.

iPad Air M2: Tablet tuyệt vời cho mọi đối tượng người dùng!
Phụ kiện bút thông minh (Ảnh: TimesnowNews)

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần ấn nhẹ vào phần trên của thân bút Apple Pencil, và nó sẽ trả lời bằng phản hồi xúc giác rất chân thực. Sau đó, bạn có thể chọn giữa các công cụ khác nhau trong ứng dụng để chuyển đổi cài đặt ngay tại điểm tiếp xúc. Đây là một trong những tính năng mà một khi bạn đã sử dụng, nó sẽ trở thành một phần không thể thiếu của trải nghiệm, và nó biến Apple Pencil trỏ thành công cụ dẫn hướng đa chức năng tốt nhất trên iPadOS.

Trái ngược với Apple Pencil, thì Magic Keyboard lại là thế hệ cũ, vì vậy nó không có hàng phím chức năng, cũng không có khung nhôm và cảm ứng hấp lực (haptic touch). Nhưng nhìn chung, nó vẫn cung cấp một trải nghiệm gõ phím ổn định với hành trình phím tốt, và bố cục không tỏ vẻ chật chội.

4. Tạm kết

Trong một thế giới mà hầu hết các máy tính bảng đều cố gắng trở thành máy tính ‘next gen’, iPad Air 13 inch với chip M2 lại nổi bật như một lựa chọn tuyệt vời. Với kích thước lớn hơn và hiệu năng được nâng cấp, phiên bản iPad Air mới này nhằm mục đích làm cầu nối giữa việc sử dụng máy tính bảng cơ bản và hiệu suất chuyên nghiệp của dòng Pro.

Thực sự, đây là chiếc máy tính bảng lớn tuyệt vời nhất dành cho sinh viên và những người sáng tạo muốn tận dụng trọn vẹn trải nghiệm năng suất và giải trí – miễn là bạn sẵn sàng chấp nhận những hạn chế của phần mềm iPad.

Tin tức liên quan
iPad Air là gì? Sự khác biệt giữa iPad Air và iPad Mini?

iPad Air là gì? Sự khác biệt giữa iPad Air và iPad Mini?

iPad Air bao nhiêu tiền? Có nên mua iPad Air 2020?

iPad Air bao nhiêu tiền? Có nên mua iPad Air 2020?

iPad Air giá bao nhiêu? Apple cho ra đời những dòng iPad Air nào?

iPad Air giá bao nhiêu? Apple cho ra đời những dòng iPad Air nào?

iPad Air bao nhiêu inch? iPad Air nào được đánh giá cao trong năm 2021?

iPad Air bao nhiêu inch? iPad Air nào được đánh giá cao trong năm 2021?

So sánh iPad Air 4 và iPad Air 3: Cuộc 'đại tu' toàn diện của Apple!

So sánh iPad Air 4 và iPad Air 3: Cuộc 'đại tu' toàn diện của Apple!

Nên mua máy tính bảng Apple iPad Air 3 hay iPad Mini 5?

Nên mua máy tính bảng Apple iPad Air 3 hay iPad Mini 5?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất