1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều cần biết trước khi mua một chiếc kèn Harmonica

Nhắc đến kèn Harmonica là người ta sẽ nghĩ ngay đến một “cây piano bỏ túi” bởi khả năng ưu việt trong việc truyền tải âm thanh làm say mê hàng triệu người nghe. Harmonica thực sự là một loại khẩu cầm mang đậm nét phương Tây. Nhưng không phải dễ dàng chúng ta có thể phân biệt được các loại Harmonica.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nhắc đến kèn Harmonica là người ta sẽ nghĩ ngay đến một “cây piano bỏ túi” bởi khả năng ưu việt trong việc truyền tải âm thanh làm say mê hàng triệu người nghe. Harmonica thực sự là một loại khẩu cầm mang đậm nét phương Tây. Nhưng không phải dễ dàng chúng ta có thể phân biệt được các loại kèn Harmonica. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết trước khi quyết định mua kèn Harmonica.

Người được xem là cha đẻ của kèn Harmonica là Christian Friedrich Ludwig Buschann sinh ra tại Đức. Năm 16 tuổi cậu đã đăng ký bằng phát minh sáng chế cho loại nhạc cụ của mình mang tên Mundaoline. Nhưng đến năm 1926, kèn mới được nhà chế tạo nhạc cụ người Bohenmian tên là Richter làm thành loại kèn 10 lỗ, chạy sóng từng đôi cặp, mỗi lỗ đều có thể thổi ra hoặc hít vào tạo ra hai âm giai.

Các loại kèn HarmonicaPhải đến năm 1857, một thợ làm đồng hồ người Đức đã tạo nên cây khẩu cầm và lấy tên gọi Harmonica được sử dụng cho đến ngày nay

Ba loại kèn Harmonica phổ biến nhất hiện nay là Chromatic, Diatonic và Tremolo. Mỗi loại có những đặc điểm và tính đặc trưng riêng mà bạn cần phân biệt để lựa chọn cho mình một chiếc kèn phù hợp.

1. Kèn Chromatic Harmonica

Chromatic Harmonica là một nhạc cụ tuyệt vời để chơi tất cả các dòng nhạc, đặc biệt phù hợp với dòng nhạc Pop, Soul và nhạc cổ điển.

Kèn Chromatic Harmonica thuộc series Chrometta của hãng Hohner (Đức) cùng với Chrometta 8, 12 và 14. Đây là dòng sản phẩm chất lượng, 10 lỗ với 40 lưỡi gà bằng đồng dày 1.05 mm, cung cấp một cơ sở âm học chuẩn xác cho những người mới học chơi Chromatic. Các sản phẩm thuộc series này đều có vẻ ngoài chắc chắn, phần chạm miệng thổi được thiết kế đặc biệt nhằm giúp cho việc chơi đơn note dễ dàng. Sản phẩm đặc biệt phù hợp khi chơi nhạc Pop.

Các loại kèn HarmonicaMua Kèn Chromatic Harmonica để có âm thanh chuẩn xác và chơi đơn note dễ dàng

Các loại kèn HarmonicaKèn Chromatic có thiết kế kiểu dáng sang trọng và quyến rũ

Nếu bạn là người thích chơi các bản nhạc yêu thích cho dù là bản đó ở khóa gì hay có bao nhiêu thăng gián thì dòng Chromatic Harmonica sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

2. Kèn Diatonic Harmonica

Kèn Diatonic Harmonica thuộc series Marine Band của hãng Hohner (Đức), đây là mẫu kèn lâu đời nhất của hãng (từ năm 1896). Loại kèn rất nổi tiếng, lịch sử gắn liền với sự ra đời của dòng nhạc Blues, từng được nhiều tên tuổi âm nhạc lớn trên thế giới sử dụng. Trải qua hơn 100 năm với rất nhiều cải tiến trong thiết kế và chế tác thủ công, kèn ngày càng hoàn thiện, luôn là lựa chọn số một của các chuyên gia hàng đầu và những người yêu nhạc.

Kèn Diatonic Harmonica đáp ứng với hơi thổi siêu nhẹ, kiểu dáng cổ điển đặc trưng, âm thanh trầm ấm của gỗ, thổi nhẹ, bend khá dễ dàng, phù hợp chơi các dòng nhạc Blues và Folk… và tuổi đời của dòng này là bậc lão làng trong làng kèn Harmonica.

Các loại kèn HarmonicaKèn Diatonic Harmonica thiết kế cổ điển, âm thanh trầm ấm thích hợp cho dòng nhạc Blues, Folk

Các loại kèn HarmonicaKèn Diatonic thuộc dòng lão làng trong làng kèn Harmonica

3. Kèn Tremolo Harmonica

Đây là loại kèn đẳng cấp dành cho những người chơi Harmonica chuyên nghiệp. Thiết kế khí động học hoàn hảo mang lại độ nhạy tuyệt vời, cùng chất âm acoustic vô cùng khỏe khoắn và ấm áp, phù hợp cho những buổi biểu diễn ngoài trời.

Kèn thiết kế chắc chắn, sang trọng, kiểu dáng cổ điển, khả năng đáp ứng với hơi thổi siêu nhạy, thổi rất nhẹ. Sản phẩm được sản xuất nguyên chiếc tại Đức, lấy âm mẫu chuẩn xác bằng tay, âm thanh đúng như tên gọi đặc biệt quyến rũ, hiệu ứng Tremolo độc đáo, thú vị và có thể bend thoải mái như kèn Diatonic mà không sợ hỏng lưỡi gà.

Các loại kèn HarmonicaSử dụng hơi thổi rất nhẹ cùng hiệu ứng độc đáo, Tremolo Harmonica đem lại độ hoàn hảo tuyệt đối

Các loại kèn HarmonicaÂm thanh khỏe khoắn của Tremolo thích hợp cho buổi biểu diễn ngoài trời. Nếu bạn là người chơi chuyên nghiệp thì nên mua Tremolo Harmonica

Trên đây là ba dòng được sử dụng phổ biến nhất của kèn Harmonica. Trong đó, 90% sử dụng là Diatonic và 10% là sử dụng Chromatic và Tremolo. Nhưng tùy vào sở thích của người chơi và kỹ thuật mà có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Với những chia sẻ ngắn gọn và tổng quan nhất, Websosanh  hy vọng đã giúp bạn chọn lựa và mua kèn Harmonica ưng ý.

Tin tức liên quan
Có thể mua kèn Harmonica ở đâu trên thị trường?

Có thể mua kèn Harmonica ở đâu trên thị trường?

BÍ QUYẾT CHỌN KÈN HARMONICA CHO NGƯỜI MỚI CHƠI

BÍ QUYẾT CHỌN KÈN HARMONICA CHO NGƯỜI MỚI CHƠI

Kèn Harmonica 24 lỗ giá bao nhiêu là hợp lý?

Kèn Harmonica 24 lỗ giá bao nhiêu là hợp lý?

Kèn Harmonica – Công thức mới cho người đam mê âm nhạc

Kèn Harmonica – Công thức mới cho người đam mê âm nhạc

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất