1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

BÍ QUYẾT CHỌN KÈN HARMONICA CHO NGƯỜI MỚI CHƠI

Nói đến nhạc cụ thì có thể bạn sẽ phải đặt câu hỏi mình phù hợp với loại nhạc cụ như nào đúng không? Vì vậy hôm nay tôi sẽ gợi ý cho bạn một môn nghệ thuật rất hay đó là kèn thổi Harmonica.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong nhịp sống hiện đại như ngày nay, sau những giờ làm việc mệt mỏi căng thẳng chúng ta luôn muốn tìm đến những trò chơi, trải nghiệm mang tính giải trí cao để thư giãn đầu óc. Ngoài những cách giải trí mang tính truyền thống như: xem TV, chơi thể thao, nấu ăn…thì chơi nhạc cụ cũng là một phương pháp giúp hạn chế căng thẳng và giải tỏa áp lực cực tốt. Nói đến nhạc cụ thì có thể bạn sẽ phải đặt câu hỏi mình phù hợp với loại nhạc cụ như nào đúng không? Vì vậy hôm nay tôi sẽ gợi ý cho bạn một môn nghệ thuật rất hay đó là kèn thổi Harmonica. Để bắt đầu được đối với môn này thì ngoài vấn đề đam mê và yêu thích ra thì một yếu tố khá quan trọng nữa đó là: Bí quyết chọn kèn Harmonica cho người mới bắt chơi là gì? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé: 

 

Làm sao để chọn kèn Harmonica cho phù hợp với gu âm nhạc của bản thân

 

Khi chúng ta xác định việc lựa chọn Harmonica là nhạc cụ giúp ta giải tỏa tâm trạng cũng như căng thẳng sau khi làm việc thì một số thể loại âm nhạc phù hợp với bạn có thể là: Country, Jazz, Trữ tình, Ballad… đây là thể loại âm nhạc nhẹ nhàng không gây ức chế hay căng thẳng lớn đối với những người nghe và chơi nhạc. 

Đối với những thể loại âm nhạc này thì Cây kèn Harmonica Tremolo là phù hợp nhất. Đây là loại kèn có cấu tạo cơ học cũng rất giống với Diatonic và Chromatic. Kèn Tremolo dễ chơi, dễ học, dễ nghe thường chia làm 3 loại là: 24 lỗ, 22 lỗ và 21 lỗ. Những note của kèn thường dễ để chơi solo và đã được bỏ đi một số note khó không hay dùng đến. 

Làm sao để chọn kèn Harmonica cho phù hợp với gu âm nhạc của bản thân
Làm sao để chọn kèn Harmonica cho phù hợp với gu âm nhạc của bản thân

Khi bạn xác định học chơi Harmonica cho dòng nhạc yêu thích là Rock, Blues.. thì lựa chọn tốt nhất có lẽ là kèn Diatonic 10 lỗ. Đây là cây kèn được thiết kế đặc biệt dành cho thể loại nhạc này vì có cấu tạo các note phù hợp với các quãng của bản nhạc. Sở dĩ Harmonica Diatonic 10 lỗ được đưa vào một lựa chọn của dòng nhạc vì đây là những đoạn nhạc được phối một cách ngẫu hứng yêu cầu với màn trình diễn phải đầy kỹ thuật. Tuy rằng đây không phải là dòng kèn được ưa thích tại Việt Nam nhưng sẽ là khá thú vị nếu bạn lựa chọn và tôi chắc chắn là bạn sẽ rất hài lòng với trình độ của mình sau một thời gian luyện tập đấy. 

Khi bạn đã là tín đồ của âm nhạc cổ điển thì lựa chọn Harmonica Chromatic là tuyệt nhất. Harmonica Chromatic sinh ra như đã là để dành cho dòng nhạc này vậy. Sự kết hợp hoàn hảo và đẹp đẽ nhất có lẽ là khi bạn thấy mình tráng lệ trong bản nhạc của Mozart với chiếc kèn harmonica của mình phải không nào? Khi bạn chọn Harmonica Chromatic bạn có thể khám phá ra thật nhiều điều mới mẻ về chiếc kèn cũng như những thể loại âm nhạc đi kèm. Nói về nhạc cổ điển: Mozart, Beethoven … là những thành tựu âm nhạc vĩ đại của nhân loại nhưng đi kèm với nó có lẽ là độ khó. Nó luôn chứa những dấu hóa bất thường yêu cầu bạn phải có kiến thức nhạc lý vững chắc và đam mê kỳ lạ với thể loại âm nhạc đẹp đẽ của thế giới này. 

 

Nên lựa chọn Harmonica của hãng nào thì hợp lý nhất?

 

Cách lựa chọn kèn harmonica nào cho hợp lý còn tùy thuộc vào sự lựa chọn âm nhạc bạn theo đuổi cũng như khả năng tài chính bạn có thể chi trả cho nhạc cụ này. Thật ra cũng không khó để lựa chọn khi bạn nghiên cứu thật kỹ tính năng và tác dụng của từng hãng vì căn bản đây cũng là điểm mấu chốt tạo nên thương hiệu riêng của mỗi loại kèn. 

Nên lựa chọn Harmonica của hãng nào thì hợp lý nhất?
Nên lựa chọn Harmonica của hãng nào thì hợp lý nhất?
  • Nếu bạn lựa chọn các thể loại âm nhạc Châu Á gần gũi thì nên lựa chọn hãng Tombo hoặc Hohner. Đây là 2 hãng kèn có âm bass cao, âm thanh ấm áp, tình cảm ví dụ như: Marine Band deluxe Hohner giá khoảng 1,200.000đ hay Special 20 Hohner với giá 970.000đ, Tombo Hope 6624 giá khoảng 960.000đ…
  • Còn nếu bạn lựa chọn những dòng nhạc có kỹ thuật thanh nhạc cao thì các dòng kèn của Hãng Suzuki có thể giải quyết cho bạn điều này. Một số gợi ý cho bạn có thể là: Promaster Suzuki với giá 1050.000đ hay thấp hơn có thể là Suzuki 2 – Timer giá chỉ 750.000đ. 

Có rất nhiều options cho bạn lựa chọn khi bạn mới bắt đầu chơi kèn Harmonica. Chúc bạn có thể lựa chọn cho mình một cây kèn Harmonica ưng ý!

Tin tức liên quan
Có thể mua kèn Harmonica ở đâu trên thị trường?

Có thể mua kèn Harmonica ở đâu trên thị trường?

Kèn Harmonica 24 lỗ giá bao nhiêu là hợp lý?

Kèn Harmonica 24 lỗ giá bao nhiêu là hợp lý?

Những điều cần biết trước khi mua một chiếc kèn Harmonica

Những điều cần biết trước khi mua một chiếc kèn Harmonica

Kèn Harmonica – Công thức mới cho người đam mê âm nhạc

Kèn Harmonica – Công thức mới cho người đam mê âm nhạc

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất