1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng Lenovo cũ

Máy tính bảng lenovo cũ là lựa chọn của nhiều người vừa muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng đa năng vừa muốn tiết kiệm chi phí.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy tính bảng Lenovo cũ là lựa chọn của nhiều người vừa muốn sở hữu một máy tính bảng đa năng vừa muốn tiết kiệm chi phí. Mua máy tính bảng đã qua sử dụng cần những lưu ý gì để tránh rủi ro không đáng có? Hãy cùng theo dõi chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên mua máy tính bảng Lenovo cũ không?

Lenovo là dòng máy tính bảng đáng được quan tâm bởi giá cả phải chăng. Cấu hình không quá thấp và thiết kế đẹp. Giá thành cho một chiếc máy tính bảng Lenovo không quá đắt. Nhưng đối với học sinh, sinh viên thì đó không phải là một con số nhỏ.

Nếu bạn không đủ tài chính để sắm cho mình một chiếc máy tính mới tinh. Thì việc mua một chiếc máy tính bảng đã qua sử dụng cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Dòng Lenovo cũ vẫn đảm bảo cấu hình tốt với đầy đủ tính năng cần thiết cho bạn.

Có nên mua máy tính bảng Lenovo cũ không?

Cách kiểm tra máy cũ trước khi chọn mua

Bạn nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định mua một chiếc máy tính bảng đã qua sử dụng. Đảm bảo mọi tính năng và hệ điều hành vẫn hoạt động tốt. Cần những lưu ý sau đây:

Kiểm màn hình máy tính bảng Lenovo cũ

Di chuyển ngón tay của bạn trên màn hình để xem máy tính bảng có cảm ứng tốt hay không. Nếu nó bị lag, đơ máy thì bạn nên chọn một cái khác.

Tắt nguồn và khởi động lại. Nếu thấy trên màn hình xuất hiện những chấm xanh, đỏ, tím thì đó là những điểm chết. Hoặc mở chức năng chụp ảnh rồi lấy tay che camera. Màu đen trên màn hình sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra điểm chết hơn. Không nên chọn mua những máy có dấu hiệu này.

Kiểm màn hình máy tính bảng Lenovo cũ

Kiểm tra pin và phụ kiện

Với pin của máy tính bảng dù cũ hay mới bạn không thể kiểm tra thủ công. Cần phải có phần mềm kiểm tra riêng. Tải phần mềm kiểm tra pin chuyên dụng để theo dõi mức sử dụng và dung lượng pin hiện tại. Nếu thiết bị bị lỗi hoặc khởi động lại trong quá trình kiểm tra, pin hoặc bộ nhớ RAM có thể bị lỗi.

Kiểm tra các phụ kiện mà người bán máy tính bảng cũ cung cấp. Bao gồm sạc, cáp, tai nghe… còn đầy đủ và sử dụng tốt hay không.

Về thiết bị ngoại vi

Bạn kiểm tra và cắm thử tất cả các thiết bị kết nối với Lenovo như tai nghe, sạc, usb, dây cáp, … Xem các chức năng còn sử dụng tốt không. Đồng thời bật wifi và bluetooth để kiểm tra lại.

Về thiết bị ngoại vi

Cách tái sử dụng máy tính bảng Lenovo cũ

Những chiếc máy tính bảng cũ ngoài được sử dụng như một chiếc máy tính bảng thông thường. Bạn có thể tận dụng những tính năng của chúng bằng nhiều cách khác nhau như:

  • Bạn có thể biến chiếc Lenovo cũ thành chiếc điều khiển từ xa. Sử dụng cho máy chiếu, điều hòa hay bóng đèn thông minh… Miễn là bạn biết cách cài đặt ứng dụng phù hợp.
  • Sử dụng màn hình máy tính để làm khung ảnh kỹ thuật số. Hãy tạo không khí thú vị trong căn phòng của bạn. Khi một khung tranh được lật qua nhiều hình ảnh khác nhau. Tùy theo tâm trạng giống như những khung tranh đặt trong phòng. Điều này giúp bạn giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chúng làm màn hình phụ cho laptop.

Như vậy, khi bạn biết những cách tái sử dụng hữu ích này. Những chiếc máy tính bảng cũ sẽ phát huy hết tác dụng. Đồng thời, những cách tái sử dụng này góp phần giảm thiểu chất thải công nghệ và bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Trên đây là những kinh nghiệm khi chọn mua máy tính bảng Lenovo cũ. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn cần tham khảo kỹ thông tin máy và người bán. Hãy cẩn trọng và sắm cho mình một trợ thủ đắc lực cho nhu cầu làm việc và giải trí.

Tin tức liên quan
Cách sử dụng máy tính bảng Lenovo cũ

Cách sử dụng máy tính bảng Lenovo cũ

Máy tính bảng Lenovo Tab 2 có tốt không?

Máy tính bảng Lenovo Tab 2 có tốt không?

Máy tính bảng Lenovo có tốt không?

Máy tính bảng Lenovo có tốt không?

Máy tính bảng Lenovo xuất xứ từ nước nào?

Máy tính bảng Lenovo xuất xứ từ nước nào?

Máy tính bảng Lenovo Yoga nào tốt nhất hiện nay?

Máy tính bảng Lenovo Yoga nào tốt nhất hiện nay?

Có gì trong chiếc máy tính bảng Lenovo A5500 pin khủng, giá hời?

Có gì trong chiếc máy tính bảng Lenovo A5500 pin khủng, giá hời?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất