1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy chiếu 4K LG HU70LA CineBeam

Dưới đây Websosanh sẽ đánh giá máy chiếu LG HU70LA để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về thiết bị trình chiếu này, cũng tiện cho việc mua sắm hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy chiếu LG HU70LA 4K CineBeam cung cấp chất lượng hình ảnh chắc chắn và độ phân giải 4K với mức giá tương đối phải chăng. Dù nó không phải là máy chiếu 4K tốt nhất trên thị trường do một số vấn đề về âm thanh nhưng đây vẫn là một máy chiếu gia đình tốt trong tầm giá.

TV 4K đã có sẵn một thời gian, tuy nhiên máy chiếu 4K vẫn không phải là tất cả những gì phổ biến – và những cái có sẵn là tương đối đắt tiền.

Để giúp chống lại ý tưởng rằng mọi máy chiếu 4K cần có giá cả cánh tay và chân, LG gần đây đã đưa ra một trong những lựa chọn hợp lý hơn dưới dạng máy chiếu CineBeam 4K mới của LG HU70LA (HU70LS ở Anh), có giá 1.799 USD (£ 1.650, khoảng 2.900 đô la Úc). Điều đó không thực sự rẻ, nhưng so với các máy chiếu 4K bản địa khác có giá gấp ba đến năm lần, đó là một món hời hết sức.

Tất nhiên, với bất kỳ sản phẩm nào của ngân sách trên mạng, luôn có nỗi sợ bị cắt xén. LG HU70LA có tránh được những vấn đề đó không, hay đơn giản là nó đại diện cho thực tế là máy chiếu 4K đang ngày càng rẻ hơn mà không làm giảm chất lượng?

Thiết kế

LG HU70LA nhỏ gọn đến không ngờ – điều này hợp lý khi xem xét thực tế rằng nó được chế tạo cho ngôi nhà. Máy chiếu có kích thước rộng 12,4 inch, sâu 8,3 inch và dày 3,7 inch (31,5 x 21 x 9,4 cm). Điều đó giúp bạn dễ dàng đặt trên một chiếc bàn nhỏ hơn, hoặc gắn từ trần nhà.

Thiết kế cũng khá tối giản, đảm bảo rằng nó sẽ trông tuyệt vời trong bất kỳ ngôi nhà nào: Trên cùng, bạn sẽ có một điều khiển thu phóng, điều khiển phần mềm cơ bản và nút nguồn. Tuy nhiên, ở mặt sau là nơi xảy ra hầu hết các hành động – bạn sẽ tìm thấy hai cổng HDMI, hai cổng USB, cổng USB-C, đầu vào ăng ten, cổng ethernet và đầu ra quang. Đây là một lựa chọn chắc chắn và điều đó nhấn mạnh một thực tế là đối với hầu hết những người mua máy chiếu này, nó sẽ thay thế TV. Ở mỗi bên của máy chiếu, có lỗ thông hơi và loa.

Máy chiếu đi kèm với Magic Remote của LG và nhìn chung nó khá dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng điều khiển từ xa để trỏ vào các mục menu nếu bạn muốn hoặc chỉ cần sử dụng các điều khiển hướng để thực hiện các lựa chọn. Điều khiển từ xa dài khoảng sáu inch và có các điều khiển cho kênh, âm lượng, cài đặt và hơn thế nữa. Ngoài ra còn có nút micrô để điều khiển bằng giọng nói và các nút truy cập nhanh cho Netflix và Amazon Prime Video. Điều khiển từ xa không đơn giản như điều khiển từ xa Roku hoặc Apple TV, nhưng bạn sẽ quen với nó.

Cài đặt và phần mềm

Thiết lập LG HU70LA rất đơn giản, mặc dù quá trình thiết lập của bạn có thể khó khăn hơn một chút nếu bạn muốn gắn máy chiếu từ trần nhà. Chúng tôi không làm điều đó, vì vậy tất cả những gì liên quan đến việc thiết lập máy chiếu vật lý đều đặt nó trên bàn cách tường khoảng 8 feet, bật máy chiếu và điều chỉnh công tắc thu phóng để phù hợp nhất với màn hình chiếu của chúng tôi.

Thiết lập phần mềm tương đối dễ dàng. Máy chiếu đi kèm với hệ điều hành WebOS của LG, dễ sử dụng và hỗ trợ hầu hết các dịch vụ truyền phát chính. Ra khỏi hộp, máy chiếu đi kèm với Netflix, Amazon Prime Video, Google Play Phim và TV và YouTube được cài đặt sẵn – nhưng bạn cũng có thể cài đặt những người khác.

Thật không may, có vẻ như Disney Plus và Apple TV Plus không có sẵn cho máy chiếu, vì vậy nếu bạn sử dụng các dịch vụ đó nhiều, bạn có thể cần phải mua một thiết bị phát trực tuyến bên ngoài.

Như đã đề cập, điều khiển từ xa cũng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, đó là một liên lạc tốt đẹp. Bạn có thể sử dụng micrô để chuyển đổi ứng dụng, thay đổi âm lượng và hơn thế nữa. Không chỉ vậy, nhưng máy chiếu thực sự có Google Assistant được tích hợp, vì vậy nếu bạn đã ở trong hệ sinh thái của Google, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát các thiết bị gia đình thông minh và tìm hiểu thông tin từ web.

Hiệu suất

Ngay lập tức, rõ ràng đây là một máy chiếu tuyệt vời về giá cả, cung cấp độ chính xác màu sắc tuyệt vời và chi tiết xem xét độ phân giải. Máy chiếu có độ phân giải 4K, như đã đề cập, cộng với nó hỗ trợ HDR 10, vì vậy bạn sẽ có thể thưởng thức nội dung theo cách nó được yêu thích. Sẽ rất tốt nếu có nhiều tiêu chuẩn HDR được hỗ trợ, nhưng cũng hơi khó để phàn nàn ở mức giá này. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được tỷ lệ tương phản 150.000: 1 và độ sáng lên tới 1.500 lumens.

Độ sáng và tỷ lệ tương phản không cao như nó có thể, nhưng đối với hầu hết nó sẽ không phải là một vấn đề lớn. Kết quả của các thông số kỹ thuật này là máy chiếu không hoàn toàn sống động và sáng trong các phòng có nhiều ánh sáng xung quanh hơn và mức độ màu đen không sâu như chúng ta mong muốn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ sử dụng máy chiếu trong phòng với một số ánh sáng xung quanh, và do đó không thể thực sự đánh giá cao mức độ đen cực sâu. Chắc chắn, bạn có thể tìm thấy máy chiếu với mức giá tương tự với màu đen sâu hơn, nhưng nhiều máy không có độ phân giải 4K, chứ đừng nói đến các tính năng thông minh và thiết kế siêu nhỏ gọn.

Mặc dù chúng tôi đã thực hiện một số thử nghiệm trong phòng tối, nhưng phần lớn thử nghiệm của chúng tôi thực sự được thực hiện trong một căn phòng có ánh sáng xung quanh. Thông thường, hầu hết những người mua máy chiếu này sẽ sử dụng nó theo cùng một cách. Những người đang kết hợp một rạp hát gia đình cực kỳ nghiêm túc sẽ muốn mua một máy chiếu đắt tiền hơn, và như vậy máy chiếu này có thể được sử dụng trong phòng gia đình hoặc một cái gì đó tương tự.

Trong SDR, máy chiếu cung cấp một loạt các chế độ khác nhau và tất cả đều khá tốt. Các chế độ bao gồm Sống động, Tiêu chuẩn, Điện ảnh, Trò chơi Thể thao, Hiệu ứng HDR, Chuyên gia (Phòng sáng) và Chuyên gia (Phòng tối). Nói chung, Điện ảnh dường như là chế độ chính xác nhất về màu sắc, tuy nhiên để có độ sáng cao hơn một chút thì Vivid không tệ và nếu bạn muốn độ sáng cao hơn nữa, bạn có thể sử dụng chế độ Tiêu chuẩn. Nói chung, màu sắc trông hơi nhạt nhòa trong cả Sống động và Tiêu chuẩn, và kết quả là chúng tôi đã thực hiện hầu hết các thử nghiệm ở chế độ Điện ảnh.

Trong HDR, bạn sẽ không nhận được nhiều chế độ, nhưng vẫn có một lựa chọn chắc chắn. Tại đây, các chế độ bao gồm Sống động, Tiêu chuẩn, Rạp chiếu phim, Rạp chiếu phim và Trò chơi. Một lần nữa, chúng tôi thường giữ máy chiếu ở chế độ Rạp chiếu phim. Chất lượng hình ảnh HDR thực sự khá tốt, với độ tương phản tốt hơn và màu sắc tươi sáng. Máy chiếu dễ dàng cung cấp hình ảnh chi tiết trong 4K, mang lại trải nghiệm tuyệt vời xuyên suốt.

Theo mặc định, công nghệ làm mịn chuyển động của LG, TruMotion, bị vô hiệu hóa, nhưng nếu bạn thực sự muốn sử dụng nó, bạn có thể kích hoạt nó trong cài đặt. Điều này có thể có ích cho những thứ như thể thao, tuy nhiên nếu bạn không chắc chắn về việc sử dụng nó, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tắt nó.

Chất lượng âm thanh

Như đã đề cập, LG HU70LA có loa được tích hợp bên trong, nhưng chúng thường chỉ được sử dụng như là phương sách cuối cùng. Nếu bạn có thể, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên mua ít nhất một soundbar hoặc một cặp loa để sử dụng với máy chiếu và nếu bạn có ngân sách cao hơn thì hệ thống âm thanh lớn hơn sẽ giúp trải nghiệm của bạn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Nói chung, loa thiếu phản hồi âm trầm và bất kỳ độ rõ hoặc chi tiết cao cấp. Tiếng nói tỏa sáng qua một sự pha trộn tốt, nhưng một lần nữa, đừng mong đợi nhiều. Tuy nhiên, điều đó không đáng ngạc nhiên lắm – hầu hết những người mua máy chiếu này sẽ mua nó như một phần của thiết lập rạp hát tại nhà lớn hơn.

Máy chiếu có một số tiếng ồn của quạt, nhưng nó không quá đỉnh – và bạn sẽ quên nó nếu bạn đang xem một cái gì đó với âm lượng bất kỳ. Có một sự khác biệt rõ ràng giữa máy chiếu với khả năng tiết kiệm năng lượng hoặc không có chúng – nhưng cũng có sự khác biệt về độ sáng và xem xét thực tế rằng dù sao đó không phải là máy chiếu quá sáng, bạn có thể không muốn làm hỏng các cài đặt đó.

Lời kết

Máy chiếu LG HU70LA CineBeam có rất nhiều thứ để cung cấp cho một máy chiếu trong tầm giá này. Đây không phải là thiết bị sáng nhất ngoài kia và có những máy chiếu có tỷ lệ tương phản cao hơn, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một tùy chọn nhỏ gọn chắc chắn với mức giá tương đương với TV 4K màn hình lớn thì HU70LA chắc chắn sẽ phù hợp.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy chiếu laser 4K LG HU85LS CineBeam

Đánh giá máy chiếu laser 4K LG HU85LS CineBeam

So sánh hai chiếc máy chiếu LG CineBeam HU85LS và Optoma CinemaX P2

So sánh hai chiếc máy chiếu LG CineBeam HU85LS và Optoma CinemaX P2

Đánh giá máy chiếu 4K LG HF85LA

Đánh giá máy chiếu 4K LG HF85LA

Đánh giá máy chiếu laser 4K LG ProBeam BU50NST

Đánh giá máy chiếu laser 4K LG ProBeam BU50NST

So sánh hai chiếc máy chiếu LG HU80KA và LG HU85LA

So sánh hai chiếc máy chiếu LG HU80KA và LG HU85LA

Đánh giá máy chiếu cự ly gần LG HF65LA

Đánh giá máy chiếu cự ly gần LG HF65LA

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất