1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

15 tác dụng của quả lựu đối với bà bầu an thai phát triển khỏe mạnh

Phụ nữ khi mang thai ăn lựu là rất tốt, đây là cách đơn giản nhất giúp bổ sung các chất dinh dưỡng như Vitamin C, khoáng chất, Vitamin K… cùng nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác nữa. Để hiểu hơn về tác dụng của quả lựu đối với bà bầu hãy theo dõi bài viết sau của Websosanh nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Tác dụng của quả lựu đối với bà bầu giúp giảm huyết áp

Quả lựu nằm trong danh sách 12 loại trái cây tốt hàng đầu cho người huyết áp cao bởi nó có chứa một số dưỡng chất quan trọng giúp giảm huyết áp. Đây cũng là loại trái cây được biết đến với tác dụng cực kỳ có lợi cho trái tim mỗi người. Đặc biệt, phụ nữ mang thai thường mắc phải chứng tiền sản giật, bệnh này gây ra huyết áp cao. Vì vậy, bổ sung lựa vào trong chế độ ăn uống của bà bầu sẽ hỗ trợ tốt trong việc làm giảm tình trạng xấu này.

2. Bổ sung vitamin C

Lựu là loại trái cây bổ dưỡng giàu Vitamin C. Vitamin C hỗ trợ rất nhiều trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Tác dụng này của quả lựu là vô cùng quan trọng trong thai kỳ của chị em. Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ giúp người mẹ chăm sóc tốt hơn cho chính mình cũng như cơ thể con của mình.

Mẹ bầu ăn lựu giúp tăng sức đề kháng

3. Bổ sung chất chống Oxy hóa

Chất chống oxy hóa không còn xa lạ gì đối với những người am hiểu về sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu những tác dụng thực sự của nó trong cơ thể mỗi người. Chúng giúp cơ thể tăng tuổi thọ, tái tạo các tế bào cơ thể và hỗ trợ cơ thể sử dụng nhiều oxy hơn. Chính điều này giúp chúng ta khỏe mạnh và trẻ lâu hơn. Và quả lựu là một nguồn giàu chất chống oxy hóa cho cả mẹ và thai nhi. Không ít người coi lựu như một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khoẻ tự nhiên giúp điều chỉnh hài hòa được mọi hoạt động của cơ thể.

4. Cải thiện mật độ xương

Lựu có tác dụng tốt đối với sự phát triển xương. Bên cạnh dùng các loại sữa cho mẹ bầu cung cấp dưỡng chất thì việc bổ sung dinh dưỡng từ loại trái cây này không chỉ giúp cải thiện mật độ xương của mẹ bầu mà rất tốt cho sự hình thành hệ xương của thai nhi.

Quả lựu giúp cải thiện mật độ xương bà bầu hiệu quả

5. Tốt cho da

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn hẳn so với việt quất, trà xanh. Chính vì vậy, tác dụng của quả lựu đối với bà bầu còn là giúp làn da sáng mịn hơn, đồng thời ngăn ngừa những vết rạn xấu xí xuất hiện ở bụng hay tay chân. Đồng thời, trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu còn gặp nhiều vấn đề về da khác như nổi mụn trứng cá, phát ban… Và quả lựu chính là giải pháp tối ưu giúp họ chống lại tất cả những điều đó.

6. Bổ sung chất xơ

Quả lựu có tác dụng gì với bà bầu là băn khoăn của không ít người. Lựu là loại trái cây cung cấp chất xơ cho cơ thể, đây là một trong những vấn đề chính mà phụ nữ mang thai quan tâm khi phải đối mặt với tình trạng táo bón. Khi mang thai nhu động ruột của bà bầu sẽ bị rối loạn, và lúc này  giải pháp tốt nhất là ăn thật nhiều chất xơ – đây là loại chất có hàm lượng cao trong quả lựu.

7. Phát huy đặc tính chống kháng khuẩn

Tác dụng của quả lựu rất hữu ích trong việc điều trị các loại bệnh nhiễm trùng. Vì vậy, bổ sung lựu trong thực đơn ăn hằng ngày sẽ giúp bảo vệ cả mẹ và con khỏi sự tấn công của vi trùng bên ngoài! Trên thực tế, lựu đã được sử dụng để tránh nhiễm trùng từ thời cổ đại. Ứng dụng thực tế của nó được người Ai Cập tìm ra và đánh giá cao.

Lựu có khả năng chống kháng khuẩn tốt

8. Bảo vệ mô não

Quả lựu cũng có lợi cho sự phát triển của mô não trẻ sơ sinh. Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các nhà sinh học cho thấy rằng ăn nhiều lựu giúp bảo vệ mô não trẻ sơ sinh khỏi bất kỳ thiệt hại nào do giảm cung cấp oxy.

9. Bổ sung chất sắt

Trái lựu có tốt cho bà bầu không? Trước hết, sự thiếu hụt các loại khoáng chất sẽ  gây ra một loạt các vấn đề cho các bà mẹ mang thai. Đầu tiên là vấn đề sinh em bé trước ngày dự kiến cao. Thứ hai là sau khi sinh trẻ và dễ mắc các chứng bệnh. Vì những lý do này, các bác sĩ thường yêu cầu phụ nữ mang thai bổ sung sắt. Và quả lựu chính là loại quả giàu chất sắt, đây là lý do phụ nữ mang thai cần ăn lựu hoặc uống nước ép lựu để tốt cho sức khỏe thai nhi.

10. Hạn chế sự phát triển của bệnh tim mạch

Các chất chống oxy hóa có trong lựu rất hữu ích trong việc làm giảm các bệnh về tim mạch. Ăn lựu sẽ làm giảm nguy cơ đau tim và làm giảm mức cholesterol xấu trong máu, điều này thực sự có lợi cho phụ nữ mang thai và cũng hữu ích cho em bé sắp chào đời.

Tác dụng của quả lựu đối với bà bầu nữa đó là giúp cho đường kính động mạch tăng lên,  nhờ thế việc cung cấp thức ăn cho em bé qua máu trở nên dễ dàng hơn. Chất chống oxy hóa trong quả lựu cũng giữ cho các động mạch hoạt động ổn định hơn.

Uống nước ép lựu rất tốt cho tim mạch bà bầu

11. Hạn chế sự phát triển của vi sinh vật

Lựu giúp chống lại các vi sinh vật gây hại, điều này rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và em bé. Quả lựu rất giàu vitamin tổng hợp tự nhiên và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ khỏi nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Bất kỳ vấn đề sức khỏe nào ở phụ nữ mang thai cũng sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của em bé. Các thành phần dinh dưỡng của quả lựu giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng thông thường và viêm nhiễm.

12. Cải thiện trí nhớ

Tình trạng suy giảm trí nhớ là do thiếu chất dinh dưỡng trong cơ thể và cần được bổ sung bằng cách ăn những thực phẩm bổ dưỡng. Lựu là thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ và giúp chống lại các bệnh như bệnh Alzheimer. Các chất trong quả lựu giúp tăng cường các tế bào não và tăng cường khả năng lưu giữ lời nói và hình ảnh của trí não.

13. Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Là một trong các món ăn cho mẹ an thai phòng tránh dị tật. Lựu rất giàu vitamin như vitamin C và K, các khoáng chất như sắt, kali, chất xơ …và các thành phần khác như folate. Tất cả các thành phần này khá cần thiết cho sự cân bằng cơ thể ở người bình thường. Đối với phụ nữ mang thai, những điều còn quan trọng hơn rất nhiều, nó giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của thai nhi.

Lựu giúp phòng tránh các dị tật thai nhi

14. Duy trì mức đường huyết ổn định

Uống nước ép lựu thường xuyên có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, mỗi bà mẹ mang thai cần phải đảm bảo tình trạng sức khỏe của mình để bảo vệ em bé, giúp em bé phát triển bình thường. Quả lựu là giải pháp tốt giúp duy trì lượng đường trong máu.

Uống nước ép lựu thường xuyên có lợi cho bệnh nhân tiểu đường

15. Tăng cường hệ miễn dịch

Tác dụng của quả lựu đối với bà bầu, giúp cơ thể tránh khỏi mọi bệnh tật nguy hiểm. Điều này là cần thiết cho phụ nữ mang thai trong khi mang thai để chăm sóc em bé. Nếu hệ thống miễn dịch của người mẹ đủ mạnh, nó kháng lại được các loại bệnh tật.

Tình trạng sức khỏe của mẹ trong thời kỳ mang thai là cực kỳ quan trọng, do đó cần được chăm sóc đặc biệt và tránh bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài. Để ngăn chặn tình trạng này thì việc bổ sung lựu là cần thiết.

Công dụng của lựu tăng cường miễn dịch cơ thể

Với những tác dụng của quả lựu đối với bà bầu được chia sẻ trong bài viết này hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm kiến thức bổ sung dinh dưỡng cho họ tốt nhất.

Tin tức liên quan
Top thực phẩm lý tưởng cho mẹ bầu

Top thực phẩm lý tưởng cho mẹ bầu

Những loại hạt mẹ bầu nên ăn để sinh con thông minh

Những loại hạt mẹ bầu nên ăn để sinh con thông minh

Các loại sữa bầu không đường và cách uống đúng tốt cho mẹ bầu

Các loại sữa bầu không đường và cách uống đúng tốt cho mẹ bầu

Top 5 sữa bột dành cho mẹ bầu

Top 5 sữa bột dành cho mẹ bầu

Sữa Alponte Mum có công dụng gì đối với mẹ bầu?

Sữa Alponte Mum có công dụng gì đối với mẹ bầu?

5 lý do nên chọn sữa bột Meiji Merry Mama cho mẹ bầu

5 lý do nên chọn sữa bột Meiji Merry Mama cho mẹ bầu

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất