1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Top thực phẩm lý tưởng cho mẹ bầu

Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn trong suốt thai kỳ để mẹ không tăng cân quá nhiều mà bé vẫn được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong thời kỳ mang thai, các mẹ bầu cần bổ sung nguồn thực phẩm phong phú và đa dạng để mẹ khỏe mạnh và bé phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần ăn uống có chọn lọc để không tăng cân quá nhiều nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Dưới đây là những thực phẩm lý tưởng mà mẹ bầu nào cũng nên bổ sung trong suốt thai kỳ của mình:

Trứng

Trứng rất giàu choline, chất thúc đẩy tăng trưởng tổng thể cho em bé

Trứng rất giàu choline, chất thúc đẩy tăng trưởng tổng thể cho em bé

Trong khi chỉ có khoảng 90 đơn vị calo, thì trứng có tới hơn 12 vitamin và khoáng chất với nhiều protein chất lượng, cực kỳ cần thiết cho thai kỳ. Tế bào của em bé đang phát tiển với tốc độ cấp số nhân và mỗi tế bào được làm bằng protein, thêm vào đó chính bạn cũng có nhu cầu protein cho bản thân nữa chứ.

Trứng rất giàu choline, chất thúc đẩy tăng trưởng tổng thể cho em bé, đặc biệt cho não, và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Ngoài ra, trong loại thực phẩm này còn chứa omega-3 – tốt cho mắt và tim mạch của em bé.Một phụ nữ khỏe mạnh, có hàm lượng cholesterol trong máu bình thường có thể ăn 1 – 2 quả trứng mỗi ngày.

Khoai lang

Khoai lang, đặc biệt là khoai vàng có chứa rất nhiều vitamin A. Mặc dù bạn có thể tìm thấy vitamin A ở động vật như gan, trứng, sữa… nhưng vitamin A từ thực vật là loại vitamin A dễ hấp thu và an toàn hơn cả. Khoai lang còn chứa nhiều vitamin C, folate và chất xơ. Cũng giống như đậu, khoai lang rất rẻ tiền và lại chế biến nhanh.

Quả óc chó

hàm lượng Omega 3 có trong quả óc chó lớn gấp 3 lần cá hồi

Hàm lượng Omega 3 có trong quả óc chó lớn gấp 3 lần cá hồi

Hạt óc chó được mệnh danh là “hạt trường thọ”, “hạt muôn tuổi” bởi giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sự phát triển của não bộ và hợp khẩu vị của rất nhiều người. Trong nhân hạt óc chó có các nguyên tố vi lượng không thể thiếu cho cơ thể con người như kẽm, mangan, crom.

Theo tài liệu chuẩn quốc tế, trong 100g nhân quả óc chó có chứa 642 calo, 6.7g chất xơ, 15.2g chất đạm và 65.2g chất béo. Hạt óc chó có thể giúp bà bầu bổ sung vitamin E, Omega 3, các loại axit hữu cơ và phốt pho. Đặc biệt, các loại axit hữu cơ có trong loại quả này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của đại não của thai nhi và trẻ nhỏ.

Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA thì thành phần Omega 3 có trong quả óc chó cao gấp nhiều lần một số loại hạt khác như: hạnh nhân, hạt dẻ cười và quả hồ đào. Đặc biệt, hàm lượng Omega 3 có trong quả óc chó lớn gấp 3 lần cá hồi. 1 kg nhân óc chó tương đương với 5 kg trứng/ 9 Kg sữa bò/ 4 kg thịt bò. Vì vậy, phụ nữ mang thai ăn quả óc chó không những giúp tránh trầm cảm mà còn giúp em bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein, vitamin, canxi, và các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và đường tiêu hóa nên nó là một trong những thực phẩm tốt, được các bà bầu ưa chuộng.Bạn có thể ăn sữa chua bất kì lúc nào, canxi trong sữa chua sẽ giúp bạn và em bé của mình có hệ xương, răng chắc khỏe về sau. Bởi vì mục tiêu của quá trình mang thai không chỉ cho sức khỏe của bạn mà bạn phải đảm bảo cả dinh dưỡng và sức khỏe cho em bé của mình về sau.

Các loại đậu

Đậu xanh, đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ… đều là các loại rất tốt cho phụ nữ mang thai, vì trong đậu có chứa chất xơ và protein của tất cả các loại rau. Ngoài ra, trong khi mang thai nhiều phụ nữ bị vấn đề về đường tiêu hóa, gây táo bón, vì thế chất xơ trong đậu sẽ giúp các bà mẹ giải quyết vấn đề này. Không những thế trong các loại đậu còn có chứa nhiều chất sắt, folate, canxi và kẽm là những chất rất cần thiết cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Review viên uống vitamin bầu Pregnacare Max chi tiết

Review viên uống vitamin bầu Pregnacare Max chi tiết

Giá sữa bầu các loại phổ biến nhất trên thị trường bao nhiêu tiền ?

Giá sữa bầu các loại phổ biến nhất trên thị trường bao nhiêu tiền ?

22 rau củ quả cho bé ăn dặm ngon bổ giàu dinh dưỡng và chất xơ nhất

22 rau củ quả cho bé ăn dặm ngon bổ giàu dinh dưỡng và chất xơ nhất

Phụ nữ sau sinh cần bổ sung những loại vitamin nào?

Phụ nữ sau sinh cần bổ sung những loại vitamin nào?

Những lý do nên chọn sữa bột Nutifood Nuti IQ Mum Gold cho mẹ bầu

Những lý do nên chọn sữa bột Nutifood Nuti IQ Mum Gold cho mẹ bầu

Sữa ong chúa có tác dụng gì ?

Sữa ong chúa có tác dụng gì ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất