1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

USB ô tô là gì? Có những loại USB ô tô nào?

Trong số đó không thể không kể đến USB ô tô – một thiết bị vô cùng tiện dụng để bạn có thể nghe nhạc hoặc xem phim dễ dàng ngay trên chiếc ô tô của mình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nhu cầu giải trí trên xe ô tô ngày càng tăng cao cũng đồng nghĩa với việc các thiết bị phục vụ nhu cầu này cũng ra đời và được cải tiến liên tục. Trong số đó không thể không kể đến USB ô tô – một thiết bị vô cùng tiện dụng để bạn có thể nghe nhạc hoặc xem phim dễ dàng ngay trên chiếc ô tô của mình. Vậy cụ thể USB ô tô là gì và có mấy loại USB ô tô thịnh hành nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

USB ô tô là gì?

USB ô tô còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như ổ cứng di động USB hay ổ USB Flash. Đây là một thiết bị được trang bị bộ nhớ Flash, có chức năng lưu trữ dữ liệu của người dùng. Các dữ liệu được lưu trữ thường là âm thành, hình ảnh, video… phục vụ nhu cầu giải trí vì vậy USB ô tô còn có các cách gọi khác là USB nghe nhạc hay USB nhạc hình trên ô tô.

Khi muốn sử dụng USB ô tô, bạn chỉ việc thực hiện một thao tác rất đơn giản đó là cắm trực tiếp USB vào cổng kết nối được trang bị sẵn trên ô tô. Những chiếc USB ô tô sở hữu dung lượng lưu trữ lớn và tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng tuy nhiên lại có kích thước nhỏ gọn nên được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng.

USB ô tô là gì

Có những loại USB ô tô nào?

Hiện nay những dòng USB ô tô thường được phân chia làm 2 loại chính đó là USB ô tô còn mới chưa chép nhạc và USB ô tô đã có sẵn các bản nhạc.

USB ô tô mới nguyên (chưa chép nhạc)

Với những dòng USB ô tô còn mới nguyên, không chứa bất kỳ các loại dữ liệu video hay âm thanh nào thì người dùng có thể sử dụng chúng để lưu trữ đa dạng các loại dữ liệu khác nhau. Tuy nhiên sau khi mua nếu muốn sử dụng vào mục đích phát nhạc trên ô tô thì người dùng phải tự mình chép các file nhạc và âm thanh vào USB.

USB ô tô có sẵn nhạc

Trên thị trường hiện nay, nhiều địa điểm cung cấp các loại USB ô tô hiểu được tâm lý khách hàng nên đã cài đặt và tải sẵn nhiều file nhạc vào USB. Như vậy những người dùng không rành về máy tính và công nghệ có thể cắm và sử dụng ngay USB mà không  phải mất thời gian chép nhạc vào USB nữa.

USB ô tô có sẵn nhạc

Cách kết nối USB với cổng USB trên ô tô

Hầu hết các dòng ô tô hiện nay đều được trang bị sẵn những cổng kết nối USB hay còn gọi là đầu đọc USB. Vị trí đặt đầu đọc USB này thường được đặt ở khu vực taplo của xe, gần khu vực đặt hệ thống trung tâm giải trí của xe ô tô. Khi cắm USB ô tô vào đầu đọc, bạn sẽ có thể kết nối và truyền tải dữ liệu từ USB tới đầu CD, DVD hoặc màn hình hiển thị giải trí của ô tô.

Để thực hiện việc phát âm thanh hoặc video từ USB thì bạn thực hiện lần lượt các bước sau

  • Bước 1: Xác định vị trí đầu đọc USB và cắm trực tiếp USB ô tô vào vị trí đầu đọc. Trên màn hình giải trí của ô tô hiện ra thông báo “connected”, tức là USB đã được kết nối thành công với hệ thống giải trí trung tâm của ô tô.
  • Bước 2: Trên màn hình hiển thị, bạn lựa chọn biểu tượng hình nốt nhạc tượng trưng cho mục âm thanh (Audio). Tiếp theo lựa chọn thiết bị kết nối USB được hiển thị trên danh sách tùy chọn.
  • Bước 3: Lựa chọn bất cứ bản nhạc hay video nào mà bạn ưa thích trong danh sách hiển thị dữ liệu của USB và thưởng thức.

Cách kết nối USB với cổng USB trên ô tôTrên đây là những kiến thức cơ bản về khái niệm USB ô tô là gì và các loại USB ô tô thịnh hành nhất hiện nay. Tuy nhiên cũng cần lưu ý download đúng định dạng file nhạc hoặc video mà ô tô có thể hỗ trợ được để việc phát nhạc và âm thanh được thành công.

Tin tức liên quan
USB Type C là gì? Nó có ưu điểm gì so với USB thường?

USB Type C là gì? Nó có ưu điểm gì so với USB thường?

USB thu Wifi và những điều cần biết

USB thu Wifi và những điều cần biết

Thế nào là USB Bluetooth 4.0? Ưu điểm của nó so với loại thường là gì?

Thế nào là USB Bluetooth 4.0? Ưu điểm của nó so với loại thường là gì?

Đánh giá ổ cứng di động chống sốc LaCie Rugged USB-C

Đánh giá ổ cứng di động chống sốc LaCie Rugged USB-C

USB Type-C: Một sợi dây kết nối mọi thiết bị

USB Type-C: Một sợi dây kết nối mọi thiết bị

USB 3.0 hãng nào tốt chống nước ghi nhanh Sandisk, Kingston hay PNY?

USB 3.0 hãng nào tốt chống nước ghi nhanh Sandisk, Kingston hay PNY?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất