1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Trống Jazz  - sự hội tụ của âm thanh thế hệ mới

Trống Jazz là loại trống để chơi với dòng nhạc sở trường đó là nhạc Jazz, Blue, Pop, Ballad, R&B, và Rock với ban đầu chỉ là nhạc Jazz.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Âm nhạc từ lâu đã trở thành một bộ phận không thể thiếu đối với con người. Từ xa xưa ông bà ta đã tự tạo được những âm thanh từ những đồ vật, vật dụng gắn liền với cuộc sống để từ đó góp phần tạo nên một thế giới tinh thần đa dạng hóa giúp giải tỏa áp lực sau ngày dài bộn bề với công việc. Ra đời trong nền văn minh thịnh vượng thì không thể không nhắc đến sự có mặt của bộ trống Jazz.

Không ai là không một lần trong đời được thưởng thức âm thanh từ bộ trống Jazz cất lên chỉ là không phải ai cũng có cơ hội chơi thử bộ môn nhạc cụ đáng yêu này. Mình cam đoan với các bạn rằng nếu bạn có cơ hội được một lần trải nghiệm cùng bộ trống Jazz bạn sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thế nào là Trống Jazz?

Trống Jazz xuất hiện từ khá sớm khoảng những năm 1920- 1930 khi nền âm nhạc vẫn còn khá nguyên bản và chưa phát triển như hiện nay. Sở dĩ gọi là trống Jazz vì để phân biệt với loại trống khác là trống Điện.

Trống Jazz là một bộ môn nghệ thuật phổ biến trong giới trẻ 
Trống Jazz là một bộ môn nghệ thuật phổ biến trong giới trẻ

Đây là loại trống để chơi với dòng nhạc sở trường đó là nhạc Jazz, Blue, Pop, Ballad, R&B, và Rock với ban đầu chỉ là nhạc Jazz. Trước khi có sự xuất hiện của nhạc Jazz người ta hầu hết chưa tạo ra một bộ trống Jazz để tổng hợp âm thanh mà thay vào đó phải là bao gồm nhiều người chơi với các loại trống khác nhau để tạo nên một làn sóng âm thanh.

Sau này khi có nhạc Jazz – một thể loại nhạc khó chơi và rất khó kết hợp nếu có quá nhiều bộ phận âm thanh mà phối hợp không nhịp nhàng chính vì lẽ đó mà người ta mới ghép tất cả những loại trống khác nhau vào thành một bộ trống Jazz bao gồm:

  • Một trống cái ( Bass Drum); một trống con có dây chằng ( Snare Drum),
  • Trống to một mặt ( Timpano) và chập chen ( Cymbal).

Thay vì mỗi nhạc công đeo trên mình một chiếc trống khác nhau đi trên đường diễu hành như một dàn kèn như trước thì nay những người mà đã chế tạo ra bộ trống Jazz đã nghĩ cách để kết hợp tất cả những loại trống với nhau để người chơi có thể tận dụng tối đa 2 tay và cả 2 chân của mình mà chơi được tất cả các loại trống hỗ trợ bên cạnh trong cùng một lúc.

Ngày nay khi âm nhạc đã phát triển lên đỉnh cao thì như cầu nghe nhạc cũng trở nên tinh tế hiện đại hơn trong việc chọn lựa âm thanh. Không khó để bắt gặp hình ảnh những bộ trống Jazz hoành tráng trong những buổi biểu diễn hòa nhạc hay sự kiện âm nhạc tầm cỡ. Ở đó những bộ trống Jazz tiêu chuẩn sẽ có thêm Bass Drum,Snare Drum, và kèm tận 2-3 cái trống tom con ( rack toms), một tom to ( floor tom), cymbal đạp ( hi- hat cymbal), cymbal to ( ride cymbal), một cymbal trung ( Crash cymbal) và nhiều cymbal con khác.

Cách tự học đánh trống Jazz tại nhà
Cách tự học đánh trống Jazz tại nhà

Cách tự học đánh trống Jazz tại nhà

Bộ trống là sự phối kết hợp cả tay lẫn chân trong khi chơi, yêu cầu người chơi cần linh hoạt và nhạy cảm với âm thanh. Tay trái của người chơi sẽ dùng để điều chỉnh và gõ các nhịp chủ yếu trên trống dây, trên tom- tom; tom – bass và cả tom- tom cùng trống dây. Đồng thời tay phải sử dụng để đệm các Hi- hat; Tom- Bass; tom- tom và cymbal. Đối với người thuận chân trái hơn thì sử dụng chân trái với Trống Cái và chân phải với Hi- hat, trường hợp thuận chân phải hơn thì ngược lại.

Có rất nhiều thắc mắc sẽ được hỏi nếu như khi ban đầu bạn lựa chọn chơi các bản nhạc cùng với trống Jazz và có lẽ câu hỏi trước nhất đó là chơi có khó không? Mình khẳng định là có. Nhưng đối với những người có niềm đam mê lớn hăng say luyện tập chăm chỉ hằng ngày thì bộ môn chơi trống Jazz này lại trở nên khá dễ dàng.

Bạn có thể có 2 lựa chọn đó là tự mày mò luyện tập và tìm hiểu lối chơi ở tại nhà nếu không có nhiều thời gian đến các trung tâm tuy nhiên chắc chắn sẽ kéo dài thời gian thuần thục. Riêng đối với những người muốn theo đuổi chuyên nghiệp thì nên đến với các trung tâm để có những người hướng dẫn chuyên nghiệp giúp cho con đường chinh phục trống Jazz của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng. 

Chúc các bạn thành công!

Tin tức liên quan
Khám phá những điều mới lạ quanh bộ trống Jazz Drum 6 dụng cụ

Khám phá những điều mới lạ quanh bộ trống Jazz Drum 6 dụng cụ

Kinh nghiệm chọn nơi bán trống Jazz Yamaha uy tín chất lượng

Kinh nghiệm chọn nơi bán trống Jazz Yamaha uy tín chất lượng

Tiêu chí để lựa chọn trống Cajon tốt

Tiêu chí để lựa chọn trống Cajon tốt

Chọn mua trống điện tử Yamaha cho người mới bắt đầu

Chọn mua trống điện tử Yamaha cho người mới bắt đầu

Khám phá những điều thú vị của trống điện tử

Khám phá những điều thú vị của trống điện tử

Trống điện tử Roland - làn sóng mới trong thị trường âm nhạc hiện đại

Trống điện tử Roland - làn sóng mới trong thị trường âm nhạc hiện đại

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất