1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Trên tay Microsoft Surface 3 chạy nền tảng Windows

Chiếc Surface 3 mới ra mắt của Microsoft có thiết kế và tính năng gần như các phiên bản Surface Pro cao cấp nhưng có nhiều phiên bản cho người dùng lựa chọn hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

a

Websosanh – Trong thị trường sôi động của máy tính lai, là sự kết hợp giữa máy tính xách tay và máy tính bảng, Surface Pro 3 của Microsoft vẫn là một ví dụ điển hình cho thiết kế sáng tạo và kỹ thuật chuyên môn. Nhưng với giá bắt đầu từ 799 USD (999 USD cho phiên bản Intel Core i5 CPU tiêu chuẩn), chiếc Surface Pro 3 12,5 inch được cho là đắt tiền, đặc biệt người dùng phải xem xét khi thực tế thiết bị đòi hỏi bàn phím add-on hữu ích 129 USD.

Trong khi đó Surface 3 được bán với giá bắt đầu từ 499 USD, hoặc 420 Bảng. Thiết bị có thiết kế tương tự như Surface Pro 3, chỉ đi kèm với một vài điều chỉnh về ngân sách trung bình. Surface 3 được trang bị chân đế điều chỉnh được, bề mặt chân đế dính giữa ba góc độ khác nhau.

Về thông số kĩ thuật, Surface 3 sở hữu màn hình 10,8 inch độ phân giải 2.160×1,440 pixel, và tỉ lệ các cạnh là 3: 2, đem lại cảm nhận như viết trên một mẩu giấy khi để ở chế độ chân dung. Thiết bị cũng đi kèm một bút Stylus được bán riêng với giá 49 USD, RAM 2 GB và ổ cứng SSD 64 GB.

a

Giống như tất cả các phiên bản dòng Surface trước đó, Surface 3 cũng bao gồm các bàn phím tùy chọn. Với các phím backlit lớn được gói gọn vào vỏ rất mỏng, và kết nối thông qua một bản lề từ tính, đây là sự nổi bật kỹ thuật của dòng Surface. Và cũng như các phiên bản trước, vỏ bàn phím của Surface 3 có giả khoảng 129 USD với một loạt các màu sắc. Vì Surface 3 có nhiều kích thước khác nhau hơn so với các mô hình cũ, người dùng sẽ phải lựa chọn vỏ bàn phím riêng phù hợp.

Khác với các phiên bản Surface non-Pro sử dụng hệ điều hành Windows RT của Microsoft, chỉ có thể chạy các ứng dụng đặc biệt được chấp thuận từ Microsoft App Store. Thay vào đó, Surface 3 sẽ chạy bản chuẩn của nền tảng Windows 8. Microsoft cho biết công ty đã sẵn sàng nâng cấp lên Windows 10 khi mà hệ điều hành có sẵn.

Đối với người dùng muốn tìm kiếm một chiếc máy tính làm việc hiệu quả, lưu ý rằng hệ thống này không được hỗ trợ CPU Core i của Intel hoặc thậm chí là chip Core M được tìm thấy trong một số máy tính xách tay và các thiết bị lai siêu mỏng mới. Thay vào đó, Surface 3 sẽ sử dụng các phiên bản mới nhất của CPU Atom của Intel. Thế nhưng, chip Atom thế hệ mới tốt hơn nhiều, và làm việc tốt đối với máy tính bảng Windows. Chip Atom x7 mới (trước đây được biết đến với tên mã Cherry Trail) được cho là CPU Atom mạnh mẽ nhất cho đến nay, và thậm chí còn có khả năng phát nội dung video 4K.

a

Nhìn chung, Surface 3 với bộ vi xử lý Atom mang đến trải nghiệm mượt mà và thoải mái khi sử dụng menu Windows 8, cũng như các ứng dụng như IE11. Các phần của trải nghiệm Windows 8 là rất tốt, tối ưu hóa, và có thể chạy trơn tru bằng cách sử dụng gần như bất kỳ bộ xử lý nào, thậm chí ở nguồn điện năng thấp.

Trên tay, Surface 3 giống như một sản phẩm cao cấp đáng ngạc nhiên, và có chất lượng và thiết kế giống với các phiên bản Surface Pro, với cùng vỏ kim loại bên ngoài. Surface 3 còn nhẹ hơn cả MacBook sắp tới 12 inch của Apple. Một thay đổi đáng chú ý đó là cổng sạc Micro-USBg mới, dễ dàng hơn để xử lý với cáp sạc độc quyền từ tính của Microsoft.

Microsoft Surface 3 sẽ lên kệ vào ngày 5/5 tại Mỹ và 7/5 tại các quốc gia khác trong năm nay.

Ngần Vũ

Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá máy tính bảng Dell Venue 8 Pro: Intel Atom Z3740, Ram 2 GB giá 7 triệu đồng

Đánh giá máy tính bảng Dell Venue 8 Pro: Intel Atom Z3740, Ram 2 GB giá 7 triệu đồng

So sánh Microsoft Surface 3 và Surface Pro 3

So sánh Microsoft Surface 3 và Surface Pro 3

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Đánh giá Bộ vi xử lý - CPU Intel Core i3 4130 - 3.4 GHz - 3MB Cache

Đánh giá Bộ vi xử lý - CPU Intel Core i3 4130 - 3.4 GHz - 3MB Cache

Dell Venue 7 (2014):  tablet 7 inch hấp dẫn với thời lượng pin mạnh mẽ

Dell Venue 7 (2014): tablet 7 inch hấp dẫn với thời lượng pin mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad Tablet 2 - tinh tế, hoàn thiện

Lenovo ThinkPad Tablet 2 - tinh tế, hoàn thiện

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất