1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh Microsoft Surface 3 và Surface Pro 3

Surface 3 của Microsoft mới được ra mắt sử dụng chip xử lý Intel Atom và chạy hệ điều hành Windows đầy đủ. Hãy xem các tính năng và thông sỗ kỹ thuật của máy có gì khác so với phiên bản cao cấp Surface Pro 3.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Kích thước

Dimensions

Sự thay đổi lớn đầu tiên chính là về kích thước của máy, Surface 3 có kích thước nhỏ hơn so với người đàn anh Surface Pro. Chiều dài của Surface 3 ngắn hơn 7%, chiều rộng hẹp hơn 9% và mỏng hơn 4% so với Surface Pro 3.

Một điểm lưu ý là kích thước bề dày chỉ tính phần máy tính bảng, không tính đến phần bàn phím và các phụ kiện gắn thêm vào thiết bị.

Trọng lượng

Weight

Máy tính bảng Surface 3 nhẹ hơn 22% so với trọng lượng lượng của Surface Pro 3. Trong khi đó, nếu lắp thêm phần bàn phím vào thì máy sẽ nhẹ hơn 19%.

Vỏ máy

Build

Phần này chưa có nhiều thay đổi so với những gì mà chúng ta thường thấy trên các dòng Surface trước đây với khung kim loại sáng bóng.

Mầu sắc

Color options

Người dùng sẽ không có nhiều lựa chọn màu sắc với Surface 3. Thiết bị vẫn sở hữu bộ vỏ màu bạc như chúng ta vẫn thường thấy.

Màn hình

Display (size)

Surface 3 có màn hình 10.8 inch nhỏ hơn 19% so với màn hình 12 inch của Surface Pro 3. Cần phải chú ý rằng, phiên bản mới lần này vẫn giữ lại tỉ lệ khung hình 3 : 2 từ màn hình Surface ra mắt năm 2014.

Độ phân giải

Display (resolution)

Tất nhiên là độ phân giải cùng độ sáng màn hình trên Surface 3 sẽ không được bằng người đàn anh. Nhưng bạn cũng không cần phải lo về điều đó, vì sự khác biệt này cũng không phải là một vấn đề lớn lắm.

Bút Ntrig

Surface Pen compatibility

Cây bút trên Surface 3 vẫn có độ chính xác và hoàn hảo như những gì mà bạn từng thấy trên Surface Pro 3. Tuy nhiên, nó không được cung cấp kèm theo Surface 3 mà bạn sẽ phải bỏ ra thêm 50 USD nếu muốn sở hữu nó.

Thời lượng pin

Battery

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa cho biết thông số kỹ thuật liên quan đến dung lượng pin trên Surface nhưng có thể ước lượng được thời gian hoạt động của máy vào khoảng 10 giờ xem video. Trong khi Surface Pro 3 hoạt động tốt trong 9 giờ duyệt web với pin dung lượng 42 W-h.

Cổng sạc

Charger

Surface Pro 3 sử dụng bộ sạc từ tính độc quyền từ Microsoft (tương tự như trên MagSafe của Apple), nhưng Surface 3 sử dụng một cổng microUSB

Hệ điều hành

Software

Khác với các phiên bản Surface non-Pro sử dụng hệ điều hành Windows RT của Microsoft, chỉ có thể chạy các ứng dụng đặc biệt được chấp thuận từ Microsoft App Store. Thay vào đó, Surface 3 sẽ chạy bản chuẩn của nền tảng Windows 8. Microsoft cho biết công ty đã sẵn sàng nâng cấp lên Windows 10 khi mà hệ điều hành có sẵn.

Chip xử lý

Processor

Cả hai phiên bản đều sử dụng chip xử lý từ Intel nhưng Surface 3 chỉ có một phiên bản duy nhất chạy chip xử lý Intel Atom còn Surface Pro 3 nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng và cũng có tốc độ xử lý tốt hơn nhiều.

RAM

RAM

Bộ nhớ trong

Storage

Giá khởi điểm

Starting prices

Microsoft sẽ có giá bán khởi điểm là 500 USD, rẻ hơn rất nhiều so với con số 800 USD cho chiếc Surface Pro 3. Trong khi đó bàn phím của thiết bị có giá là 130$ và bút N-trig được bán với giá 50$. Và bạn đều sẽ phải mua riêng hai loại phụ kiện trên.

Như vậy, để mua một bộ sản phẩm cơ bản bao gồm Surface 3 đi kèm với bút cảm ứng và bàn phím, người dùng phải bỏ ra khoảng 680 USD.

Click để so sánh giá Microsoft Surface

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá máy tính bảng Dell Venue 8 Pro: Intel Atom Z3740, Ram 2 GB giá 7 triệu đồng

Đánh giá máy tính bảng Dell Venue 8 Pro: Intel Atom Z3740, Ram 2 GB giá 7 triệu đồng

10 lý do có nên mua máy tính bảng Windows để chơi game

10 lý do có nên mua máy tính bảng Windows để chơi game

Đánh giá chất lượng máy tính bảng Microsoft Surface có tốt không?

Đánh giá chất lượng máy tính bảng Microsoft Surface có tốt không?

So sánh máy tính bảng iPad Air 2 và Microsoft Surface 3 mới nhất

So sánh máy tính bảng iPad Air 2 và Microsoft Surface 3 mới nhất

So sánh Microsoft Surface Pro 3 và  Nexus 10: máy tính bảng hay laptop “lai”?

So sánh Microsoft Surface Pro 3 và Nexus 10: máy tính bảng hay laptop “lai”?

So sánh máy tính bảng lai Microsoft Surface Book và Lenovo Yoga 900

So sánh máy tính bảng lai Microsoft Surface Book và Lenovo Yoga 900

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất