1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Thẻ nhớ Micro SD là gì và có ưu điểm gì vượt trội?

Mỗi thiết bị công nghệ khác nhau lại được thiết kế tương thích với các dòng thẻ nhớ khác nhau. Nếu thiết bị mà bạn đang sở hữu là điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thì chuẩn thẻ nhớ dành cho thiết bị chính là Micro SD.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mỗi thiết bị công nghệ khác nhau lại được thiết kế tương thích với các dòng thẻ nhớ khác nhau. Nếu thiết bị mà bạn đang sở hữu là điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thì chuẩn thẻ nhớ dành cho thiết bị chính là Micro SD. Vậy trên thực tế thẻ nhớ Micro SD và gì và dòng thẻ nhớ này có điểm gì đặc biệt so với các loại thẻ nhớ khác? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Thẻ nhớ Micro SD là gì?

Trước khi đi sâu tìm hiểu về thẻ nhớ Micro SD thì bạn cần nắm được những thông tin cơ bản về thẻ nhớ SD. Thẻ nhớ SD là một thiết bị chuyên dụng để lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên thẻ nhớ khác với các thiết bị lưu trữ khác như USB là bởi kích thước vô cùng nhỏ gọn và được kết nối với thiết bị trực tiếp bằng cách gắn vào khe cắm thẻ.

Thẻ nhớ SD hiện nay được chia làm 3 loại chính đó là SD, Mini SD và Micro SD. Việc phân loại này dựa vào dung lượng lưu trữ và kích thước vật lý của thẻ nhớ. Như vậy, Micro SD là dòng thẻ nhớ SD có kích thước nhỏ bé nhất và được thiết kế để tương thích với các thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng, máy nghe nhạc…

Thẻ nhớ Micro SD là gì

Có những định dạng thẻ nhớ Micro SD nào?

Trên thị trường hiện nay, thẻ nhớ Micro SD được phân loại thành 2 định dạng chính: đó chính là SDHC và SDXC. Điều này có thể dễ dàng nhận biết được thông qua những thông tin được nhà sản xuất cung cấp ở mặt trên của thẻ.

Vậy tại sao lại có sự phân chia về định dạng thẻ? Bởi định dạng thẻ SDHC là những dòng thẻ nhớ có dung lượng lưu trữ nằm trong khoảng từ 8GB đến 32GB. Trong khi đó những dòng thẻ SDXC lại sở hữu bộ nhớ với dung lượng lưu trữ cao hơn, dao động từ 32GB lên tới con số 2TB.

Thẻ nhớ Micro SD có bao nhiêu tốc độ?

Mỗi thẻ nhớ Micro SD được cung cấp tới tay người tiêu dùng đều được in các thông số kỹ thuật ở mặt trước của thẻ. Dựa vào những thông số này, ta có thể biết được tốc độ của thẻ nhớ là bao nhiêu. Một số các tốc độ thẻ nhớ phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

  • Class 4: Tương ứng với tốc độ truyền dữ liệu 4MB/s, hỗ trợ chuẩn video HD.
  • Class 10: Tương ứng với tốc độ truyền dữ liệu 10MB/s, hỗ trợ chuẩn video Full HD.
  • UHS Class 1: Tương ứng với tốc độ truyền dữ liệu 10MB/s và dung lượng lưu trữ thẻ nhớ cao hơn so với chuẩn thẻ nhớ Class 10.
  • UHS Class 3: Tương ứng với tốc độ truyền dữ liệu 30MB/s, hỗ trợ quay phim với chuẩn độ nét cao 4K.

Bạn cũng cần lưu ý với ký hiệu chỉ Class trên thẻ nhớ Micro SD sẽ được thể hiện bằng chữ số được đặt nằm trong vòng tròn không khép kín. Còn ký hiệu tượng trưng cho chuẩn UHS là chữ số được đặt nằm trong ký hiệu chữ U.

Thẻ nhớ Micro SD có bao nhiêu tốc độ

Gợi ý dòng thẻ nhớ Micro SD tốt nhất hiện nay

Thẻ nhớ Micro SD SanDisk 256GB Ultra MicroSDXC UHS-I

Dòng thẻ nhớ Micro SD này luôn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi dung lượng lưu trữ khủng lên tới 256GB. Không những vậy thẻ nhớ còn có khả năng đọc dữ liệu với tốc độ lên tới 100MB/s. Cho phép xử lý số lượng file ảnh lên tới 1000 ảnh chỉ trong vòng chưa tới 60 giây. Thẻ nhớ hỗ trợ quay phim và lưu trữ video độ nét 4K chân thực. Thời hạn bảo hành lên tới 10 năm.

Không những vậy khi sử dụng thẻ nhớ, người dùng có thể dễ dàng sắp xếp các dữ liệu và tập tin của mình một cách nhanh chóng cũng như thực hiện các thao tác sao lưu dễ dàng nhờ app quản lý SanDisk Memory Zone.

Thẻ nhớ Micro SD SanDisk 256GB Ultra MicroSDXC UHS-IVậy là bạn đã nắm được một số thông tin cơ bản về khái niệm thẻ nhớ Micro SD cũng như các thông số kỹ thuật được ghi trên thẻ nhớ. Thẻ nhớ là một giải pháp lưu trữ dữ liệu nhanh chóng và tuyệt vời vì vậy mỗi người dùng Smartphone nên sở hữu một thiết bị thẻ nhớ cho riêng mình.

Tin tức liên quan
Những dòng thẻ nhớ Micro SD 64GB bền nhất hiện nay

Những dòng thẻ nhớ Micro SD 64GB bền nhất hiện nay

Đánh giá thẻ nhớ micro SD Samsung Evo Select 128GB U3 Class 10

Đánh giá thẻ nhớ micro SD Samsung Evo Select 128GB U3 Class 10

Đánh giá thẻ nhớ SD Kingston 256GB Canvas Select Plus

Đánh giá thẻ nhớ SD Kingston 256GB Canvas Select Plus

Đánh giá thẻ nhớ Kingston 128GB Canvas React Plus SDXC

Đánh giá thẻ nhớ Kingston 128GB Canvas React Plus SDXC

Nên dùng thẻ nhớ SanDisk 64GB loại nào tốt nhất?

Nên dùng thẻ nhớ SanDisk 64GB loại nào tốt nhất?

Nên dùng loại thẻ nhớ SanDisk 32GB loại nào tốt nhất?

Nên dùng loại thẻ nhớ SanDisk 32GB loại nào tốt nhất?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất