1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh hai chiếc máy chiếu Epson Home Cinema 880 và 1080

Bạn đang tìm kiếm một máy chiếu full HD với giá dưới 1.000 đô la? Epson sản xuất khá nhiều máy chiếu có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Trong bài đánh giá này, chúng ta hãy cùng so sánh Epson Home Cinema 880 và Epson 1080, cả hai đều có thông số kỹ thuật khá ấn tượng so với mức giá.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khoảng cách ném

Cả Epson Home Cinema 880 và 1080 đều là máy chiếu tiêu chuẩn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thông số kỹ thuật của chúng giống nhau. Khoảng cách ném của Epson 1080 chỉ dài hơn một chút so với mức cắt 1: 1 cho một máy chiếu được xác định là ném ngắn. Bạn có thể có được hình ảnh 100 ”với khoảng 8,5 feet giữa máy chiếu và màn hình.

Trong khi đó, Epson 880 phù hợp hơn với những gì bạn mong đợi từ một máy chiếu tiêu chuẩn. Tùy thuộc vào cài đặt thu phóng và căn chỉnh, bạn sẽ cần một khoảng từ 10 đến 13,5 feet để có được cùng kích thước hình ảnh 100 ”đó. Nó cũng có tùy chọn zoom 1,2x, trái ngược với ống kính cố định trên Epson 880, cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn để tinh chỉnh hình ảnh sau khi đặt.

Khoảng cách ném ngắn hơn: Epson 1080

 

độ sáng

Nếu bạn có một rạp hát gia đình chuyên dụng với khả năng kiểm soát ánh sáng tốt, thì một máy chiếu có mức lumen khoảng 1.500-2.000 là đủ. Tuy nhiên, đối với những không gian như phòng khách, nơi bạn không phải lúc nào cũng kiểm soát được mức độ ánh sáng (hoặc muốn để đèn sáng hơn), bạn sẽ muốn một thứ gì đó trong phạm vi 3.000-4.000 để tránh các vấn đề về ánh sáng đó làm mất đi bức tranh. .

 

Epson 880 và 1080 đều nằm trong phạm vi này. Theo các con số, Epson 1080 chỉ sáng hơn một chút, ở mức 3.400 lumen. Tuy nhiên, trên thực tế, sự khác biệt sẽ đáng kể hơn vì khoảng cách ném ngắn hơn đã đề cập ở trên. Ánh sáng phải di chuyển càng ít không gian thì ánh sáng sẽ càng sáng hơn khi chiếu vào màn hình.

Máy chiếu sáng nhất: Epson 1080

 

Phạm vi kích thước hình ảnh

Epson 1080 có thể tạo ra hình ảnh có kích thước từ 30 ”đến 300” trên đường chéo. Đó là một phạm vi đủ rộng cho hầu hết người dùng, ngay cả những người dự định mang máy chiếu của họ ra ngoài cho các đêm chiếu phim ở sân sau.

 

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tái tạo trải nghiệm xem phim trong ổ đĩa thực sự, thì kích thước lớn hơn sẽ luôn tốt hơn. Trong trường hợp đó, phạm vi kích thước màn hình rộng hơn của Epson 880 có thể hấp dẫn bạn. Nó có thể tạo ra một hình ảnh có đường chéo lên tới 386 ”, miễn là bạn có đủ không gian để đưa nó đến đó.

Phạm vi kích thước hình ảnh rộng hơn: Epson 880

 

Kết nối

Trên Epson 880, bạn sẽ có tùy chọn đầu vào HDMI hoặc USB và đầu ra âm thanh 3,5 mm. Điều này bao gồm những điều cơ bản mà hầu hết người dùng rạp hát gia đình cần, mặc dù nó có thể có nghĩa là rút nguồn nội dung này để chuyển sang nguồn khác.

 

Bảng kết nối trên Epson 1080 cung cấp cho bạn nhiều đầu vào hơn để làm việc. Trước hết, nó có 2 cổng HDMI, cùng với các tùy chọn kết nối RCA và đầu vào 15 chân cho máy tính. Ngoài ra, nó còn được tích hợp Wi-Fi và hỗ trợ phản chiếu màn hình Miracast từ nhiều thiết bị. Những người muốn sử dụng nhiều nguồn nội dung khác nhau với máy chiếu của họ sẽ đánh giá cao tính linh hoạt bổ sung này.

Kết nối tốt hơn: Epson 1080

 

Đánh giá đầy đủ: Epson Home Cinema 880 vs 1080

Rạp chiếu phim tại nhà Epson 880

 

Rạp chiếu phim tại nhà Epson 880

Epson Home Cinema 880 là một trong những máy chiếu full HD giá cả phải chăng nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở đó, và đó là điểm đầu tiên trong số nhiều điểm có lợi cho nó. Hình ảnh không chỉ sắc nét và chi tiết mà còn sống động và đầy màu sắc, với thiết kế chip 3LCD hiển thị toàn bộ gam màu của tín hiệu màu RGB, được tối ưu hóa từng khung hình. Bộ xử lý nhanh giúp hạn chế độ trễ, rung và nhòe, giữ cho hình ảnh sắc nét và chân thực cho dù có điều gì đang xảy ra trên màn hình.

 

Với khoảng cách ném tương đối xa, Epson 880 không phải là lựa chọn lý tưởng cho không gian nhỏ. Mặt trái của điều này, thiết kế nhẹ và nhiều kích thước màn hình có thể làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sử dụng máy chiếu của họ từ trong ra ngoài. Các tính năng thiết lập của nó cũng được thiết kế để giúp bạn thiết lập và chạy nhanh chóng. Điều này bao gồm chỉnh sửa keystone dọc tự động phân tích hình ảnh để làm lệch và đưa nó trở lại hình vuông mà bạn không cần làm gì cả.

 

Chúng tôi cũng đánh giá cao khả năng kết nối linh hoạt của Epson 880. Có cổng HDMI và cả đầu vào USB loại A và loại B, cũng như đầu ra âm thanh 3,5 mm tiêu chuẩn. Điều này rất tốt để kết nối các nguồn nội dung và thiết bị ngoại vi như loa ngoài mà không gặp rắc rối.

Epson Home Cinema 1080

 

Epson Home Cinema 1080

Một ưu điểm mà bạn sẽ tận hưởng với Epson Home Cinema 1080 là có nhiều tùy chọn kết nối hơn. Bảng điều khiển phía sau của nó mạnh mẽ hơn nhiều, với 5 tùy chọn đầu vào video và một đầu vào RCA cho âm thanh. Nó cũng đi kèm với kết nối Wi-Fi tích hợp và hỗ trợ Miracast, mở ra tùy chọn phản chiếu nội dung ngay từ điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn mà không cần kết nối có dây.

 

Chúng tôi cũng thấy Epson 1080 dễ cài đặt hơn. Khoảng cách ném của nó ở mức ngắn đối với máy chiếu ném tiêu chuẩn, tận dụng tối đa không gian bạn có để có được hình ảnh lớn nhất có thể. Hơn nữa, nó còn bổ sung thêm tính năng zoom quang học để tự động chỉnh sửa keystone dọc của Epson 880.

 

Khi nói đến chất lượng hình ảnh, Epson 1080 sẽ không làm bạn thất vọng. Màu sắc đặc biệt ấn tượng, với độ sáng nhất quán trên màn hình và màu sắc hiển thị theo cách chúng mong muốn. Nó cũng có độ phân giải và độ tương phản cho hình ảnh HD thực sự, với sức mạnh xử lý để giữ cho hình ảnh đó mượt mà ngay cả khi mọi thứ trên màn hình đang chuyển động nhanh.

Phán quyết là gì?

Epson Home Cinema 1080 mang đến hình ảnh sắc nét, tươi sáng với màu sắc sống động như thật. Nó cũng rất dễ thiết lập và linh hoạt trên nhiều kích thước phòng và mức độ ánh sáng hơn, với các tùy chọn kết nối mà Epson 880 đơn giản là không thể phù hợp. (>>> Tìm giá của nó trên Amazon )

 

Tuy nhiên, đối với những người không cần kết nối Wi-Fi hoặc khoảng cách ném ngắn hơn, bạn sẽ nhận được thông số hình ảnh gần như giống hệt từ Epson 880 với chi phí thấp hơn. Sự lựa chọn thực sự phụ thuộc vào tính năng nào bạn cần — và số tiền bạn sẵn sàng và có thể trả để có được chúng. Mặt tích cực, bạn sẽ có được một máy chiếu bền bỉ, hiệu suất cao cho dù bạn đi theo cách nào.

 

Tin tức liên quan
Review máy chiếu Epson Home Cinema 2200

Review máy chiếu Epson Home Cinema 2200

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất