1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!

Samsung Neo QLED 4K 75 inch QA75QN85C là một lựa chọn tivi mini LED đáng cân nhắc, bởi nó mang đến cho người dùng sự cân bằng giữa chi phí và hiệu suất dù vẫn còn đó một vài khuyết điểm nhỏ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Thiết kế Neo Slim siêu mỏng, đường nét sắc sảo

Samsung 75QN85C sử dụng thiết kế mà Samsung gọi là Neo Slim, về cơ bản là nó sử dụng hệ thống Full-Array với hệ thống đèn nền làm mờ cục bộ, loại mini LED mới nhỏ hơn giúp giảm thiểu độ dày tổng thể. Đây là đặc điểm chung của hầu hết tivi mini LED, khiến nó trở nên mỏng hơn rất nhiều.  Cùng vì vậy, chiếc tivi này có độ mỏng chỉ 2,59cm, tạo nên một tổng thể thanh lịch và thời trang.

Cạnh viền màn hình của tivi được thiết kế cực mỏng, giúp mở rộng không gian hiển thị, giảm thiểu tối đa các yếu tố gây phân tâm.

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!
Samsung 75QN85C có thiết kế đẹp mắt, nổi bật ở mọi không gian (Ảnh: Điện Máy Chợ Lớn).

Ở mặt sau, 75QN85C được bao phủ bởi một tấm nhựa lớn với các họa tiết vân xước trên đó. Tất cả các mô-đun kết nối được nhóm lại với nhau và đặt về phía bên trái, khi đặt trên mặt phẳng hay treo lên tường thì ta vẫn dễ dàng tiếp cận được các cổng này.

Chân đế tivi có hình lục giác bằng kim loại ở vị trí trung tâm. Nó sẽ nâng tivi lên khoảng 6,3cm, đủ để hầu hết soundbar đặt phía trước mà không bị che đi một phần màn hình.

2. Điều khiển từ xa

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!
Điều khiển One Remote có một vài thay đổi nhỏ (Ảnh: H-M-Entertainment).

One Remote của Samsung 75QN85C cũng giống với một số điều khiển khác của Samsung, nó khá nhỏ và có ít nút bấm vì hầu hết các chức năng đều dựa vào giao diện hệ điều hành. Điểm độc đáo của remote này là có khả năng sạc bằng năng lượng mặt trời, hoặc nếu cần bổ sung năng lượng nhanh thì có thể sạc bằng cổng USB-C.

3. Chất lượng hiển thị đỉnh cao chỉ thua kém công nghệ OLED

Samsung Neo QLED QA75QN85C sở hữu độ phân giải 4K sắc nét kết hợp với bộ xử lý Neural Quantum 4K. Bộ xử lý này sử dụng tới 20 mạng nơ-ron thần kinh khác nhau. Mỗi nơ-ron trong đó đều được đào tạo về công nghệ nâng cấp AI và deep learning. Kết quả là nó có thể tối ưu hóa mọi hình ảnh thành 4K, bất kể chất lượng đầu vào là bao nhiêu.

Ngoài ra, tính năng Real Deapth Enhancer của nó còn tự động tách các đối tượng trong nội dung khỏi đèn nền. Điều này tạo ra chiều sâu hình ảnh giống như 3D, để hình ảnh trở nên sống động hơn.

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!
Công nghệ Quantum Matrix kiểm soát đèn LED tốt hơn và chính xác hơn (Ảnh: Samsung).

Chưa hết, một tính năng khác mà 75QN85C được kế thừa là Adaptive Picture. Tính năng này có thể phân tích các điều kiện ánh sáng trong phòng, và hiệu chỉnh hình ảnh phù hợp để cung cấp cho chúng ta chất lượng hình ảnh tốt nhất trong từng tình huống cụ thể.

Trải nghiệm thực tế tivi, khả năng nâng cấp hình ảnh của nó thực sự rất giá trị. Với các nội dung độ phân giải thấp 480p, 720p, hay 1080p, Samsung 75Q85C đều thể hiện chúng trên màn hình 75 inch với độ sắc nét rất cao và giữ được nhiều chi tiết nhất. Tuy nhiên, đối với các nội dung trực tuyến như Youtube thì đôi khi nó cũng bị hiện tượng macro blocking (tạm hiểu là pixel bị biến dạng).

Ngoài ra, Samsung 75QN85C cũng được trang bị HDR10+, giao thức HDR tiên tiến nhất. Nó sử dụng siêu dữ liệu động để cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhất trên cơ sở từng khung hình, tương tự những gì mà Dolby Vision làm. Ngoài ra, trên model này ta cũng sẽ có HDR10+ Adaptive và HDR10+ Gaming.  Trong đó HDR10+ Adaptive sử dụng công cụ AI để phân tích môi trường xem, sau đó đưa kết quả vào siêu dữ liệu động, trải qua nhiều tầng sàng lọc để tối ưu hóa độ tương phản và độ sáng hiển thị. Bằng công nghệ này, ta có thể xem phim và các chương trình truyền hình HDR10+ trong nhiều môi trường khác nhau bất kể tối hay sáng.

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!
Hiển thị tốt các nội dung HDR là ưu điểm lớn nhất của Samsung 75QN85C (Ảnh: Samsung).

Ngoài ra, chiếc tivi 75 inch này cũng có chế độ Tone Mapping HDR nữa, ta có thể cài đặt nó thành Tĩnh (Static) hoặc Động (Active). Trong đó, chế độ Tĩnh sẽ cho hiệu quả chính xác hơn, chế độ Động tuy sáng hơn nhưng lại khiến hình ảnh kém tự nhiên đi một chút.

Về độ phủ màu, về bản chất thì Neo QLED Samsung 75QN85C vẫn là tivi QLED sử dụng lớp phủ Quantum Dot độc quyền của hãng. Thế nên tivi này sẽ hiển thị màu sắc rất sống động và chân thực. Theo hãng công bố thì nó đạt tới 100% gam màu DCI-P3, song, thực tế thì con số này chỉ mang tính chất tiếp thị, con số thực sẽ có đôi chút sai lệch. Cụ thể, trải qua những công cụ đo lường thì tivi này chỉ có khoảng 93% DCI-P3, mặc dù kém hơn con số công bố tới 7% nhưng đã đủ tuyệt vời rồi.

Nói thêm một chút về khả năng chơi game. Thì tivi này có độ trễ đầu vào trung bình khoảng 10,7ms ở cả độ phân giải 1080p và 4K ở tần số 60Hz, và tăng lên 120Hz thì độ trễ giảm xuống chỉ còn 6,6 ms, rất lý tưởng để chơi game. Bên cạnh đó nó cũng có rất nhiều công nghệ hỗ trợ để trải nghiệm chơi game của chúng ta được mượt mà hơn, như AMD FreeSync và Nvidia G-Sync, VRR, ALLM.

4. Hệ thống loa 2.2.2 công suất 60W

Giống như hầu hết các thương hiệu, Samsung đã phát triển hệ thống âm thanh của riêng mình để sử dụng trong nhiều mẫu tivi cao cấp và tầm trung. Nó được gọi là Object Tracking Sound (OTS), và tính đến hiện tại đã có 4 biến thể: OTS, OTS Pro, OTS+ và OTS Lite. Và mẫu Samsung 75QN85C này sử dụng biến thể OTS với cấu hình 2.2.2 kênh, công suất đầu ra 60W.

Tivi cũng được quảng cáo là hỗ trợ Dolby Atmos, nhưng thực tế đây cũng chỉ là một hình thức PR, vì tivi không thể tái tạo âm thanh vòm chân thực như điện ảnh được. Nếu thực sự muốn điều đó, chắc chắn ta sẽ cần đến một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, hoặc chí ít là có một chiếc soundbar để làm điều đó. Bên cạnh đó, Samsung cũng không hỗ trợ DTS cho nên việc giải mã và truyền tín hiệu âm thanh nên vẫn gây nhiều ức chế cho người dùng.

Dù sao thì, nó cũng được trang bị một số công nghệ âm thanh nổi bật của hãng.

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!
Samsung 75QN85C có Dolby Atmos, nhưng nên có hệ thống âm thanh tốt để tận dụng nó (Ảnh: Samsung).

Đầu tiên, nó có Adaptive Sound+ để tivi phân tích nội dung và đối với mỗi cảnh phim, nó có thể phân tích và thay đổi cấu hình âm thanh phù hợp nhất. Toàn bộ quá trình này bắt đầu bằng việc phân tách và phân loại tín hiệu đầu vào âm thanh. Sau khi rút ra các đặc điểm chính của âm thanh nguồn, công nghệ này sẽ xuất âm thanh ra sao cho phù hợp nhất với nội dung.

Chúng ta cũng có Active Voice Amplifier (AVA – tạm gọi là bộ khuếch đại giọng nói chủ động). Khi bật tính năng này lên, tivi có thể phát hiện tiếng ồn môi trường và tăng cường âm thanh đầu ra của nội dung để mang lại trải nghiệm dễ chịu hơn.

Và cuối cùng, chúng ta có Q-Symphony 3.0. Đây là tính năng mà bạn có thể sử dụng để kết hợp hệ thống âm thanh của tivi với soundbar hỗ trợ công nghệ tương tự.

Qua trải nghiệm thực tế, nhìn chung thì loa của Samsung 75QN85C đủ tốt để nghe các chương trình thời sự, truyền hình, thể thao. Âm lượng của tivi rất lớn và lời thoại có độ rõ nét cao. Thế nhưng nó lại tương đối gây thất vọng khi nghe nhạc, xem phim. Âm thanh có rất ít chiều sâu, âm trường gần như là không có và thiếu bass trầm trọng.

5. Hệ điều hành Tizen

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C sử dụng hệ điều hành Tizen phiên bản 2023 đã được cải tiến một vài thứ. Giao diện chính của nó giờ đã chiếm toàn bộ màn hình thay vì là một hàng tùy chọn ở cuối màn hình, cũng giống như trên Google TV và webOS vậy.

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!
Hệ điều hành Tizen thông minh, nội dung phong phú (Ảnh: Samsung).

Và nền tảng này sẽ ưu tiên trải nghiệm cá nhân hóa hơn, sẽ cung cấp cho chúng ta các tùy chọn phù hợp với thói quen sử dụng. Nếu đã quen sử dụng Tizen trên các mẫu tivi Samsung cũ hơn, thì phiên bản này ban đầu có thể sẽ mang đến cảm giác hỗn loạn, và chắc cahwns ta sẽ cần dành chút thời gian để hiểu rõ hơn. Nhưng một khi đã làm quen với nó, việc điều hướng sẽ dễ dàng hơn bạn tưởng.

6. Các tính năng, tiện ích thông minh khác

6.1. Trợ lý ảo Bixby hỗ trợ tiếng Việt, điều khiển bằng giọng nói

Samsung Neo QLED QA75QN85C tích hợp trợ lý ảo Bixby, hỗ trợ tìm kiếm và điều khiển bằng giọng nói, bao gồm cả tiếng Việt. Bixby còn có thể hỗ trợ các công việc như kiểm tra thời tiết, đặt lịch, điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà…

6.2. Smart Things kết nối các thiết bị thông minh trong nhà

Tivi Samsung Neo QLED QA75QN85C được tích hợp tính năng SmartThings, cho phép kết nối và quản lý các thiết bị thông minh khác trong nhà như đèn, máy lạnh, robot hút bụi… thông qua giao diện tivi.

Chúng ta có thể dễ dàng giám sát và điều khiển các thiết bị này bằng tivi, mang lại sự tiện lợi và đồng bộ hóa trong quản lý không gian sống thông minh.

6.3. Giải trí đa nội dung với Multi View

Một tính năng khác rất hay, và dường như đã trở thành một tiêu chuẩn mới trên tivi Samsung là Multi-View. Mặc dù nó không có gì mới mẻ, nhưng Samsung đã khiến nó còn tốt hơn với những cải tiến của riêng mình.

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!
Tính năng Multi View cho phép màn hình hiển thị 2 nội dung khác biệt cùng lúc (Ảnh: Điện Máy Chợ Lớn).

Về cơ bản, đây là một cách phản chiến màn hình tiên tiến hơn, nhưng thay vì phản chiếu màn hình từ thiết bị di động lên tivi, thì ta có thể chọn hiển thị cùng lúc cả nội dung của tivi và nội dung trên thiết bị di động.

Nhìn chung thì tính năng này có thể không quá quan trọng, vì chúng ta cũng rất ít dùng đến, nhưng nếu bất cứ công nghệ nào có thể tiết kiệm giúp chúng ta một vài giây thời gian thôi thì đó cũng chính là giá trị của nó.

6.4. Ambient Mode+

Một tính năng qua trở lại khác là Ambient Mode+. Đây là phiên bản hơi được nâng cấp một chút và với hậu tố ‘plus’, ngoài trừ việc giúp tivi có thể hiển thị nhiều hình ảnh khác nhau trên tivi thì nó còn có thể chiếu nhiều thông tin khác bao gồm thời tiết, những tin tức nổi bật trong ngày, hình ảnh và âm nhạc nữa.

6.5. Samsung Health

Từ lúc đại dịch Covid-19, Samsung nghĩ rằng do không được ra đường nên có thể việc tập thể dục thể thao tại nhà có thể sẽ gia tăng, vì vậy họ đã tạo nên tính năng này. Bây giờ, ngay cả khi đại dịch đã bị đẩy lùi nhưng có vẻ Samsung rất ưa thích chức năng này nên họ quyết định giữ lại.

7. Tạm kết

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C là mẫu tivi mini LED giá phải chăng nhất mà Samsung cung cấp. Điểm mạnh đáng chú ý nhất của nó là có hệ thống đèn nền chất lượng tính năng làm mờ cục bộ, độ sáng cực đại cao, độ tương phản tuyệt vời và độ phủ màu sống động. Ngoài ra thì hiệu suất chơi game của nó cũng sẽ khiến ngay cả những game thủ khó tính nhất cũng hài lòng.

Mặc dù vẫn có nhược điểm về hệ thống âm thanh, nhưng tổng kết lại thì Samsung 75QN85C vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc ở phạm vi giá dưới 50 triệu đồng, cụ thể là 39,9 triệu đồng ở thời điểm này. Nó được đánh giá là một trong những mẫu tivi mini LED có sự cân bằng tốt giữa chi phí và hiệu suất.

Tin tức liên quan
Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!

Đánh giá smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202: Mọi khía cạnh đều ổn trong tầm tiền!

Đánh giá smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202: Mọi khía cạnh đều ổn trong tầm tiền!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500: Chưa đến 10 triệu, tính năng đủ đầy!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500: Chưa đến 10 triệu, tính năng đủ đầy!

Smart tivi Samsung 50QN90C Neo QLED 4K 50 inch: Gaming và xem phim trên cùng một màn hình!

Smart tivi Samsung 50QN90C Neo QLED 4K 50 inch: Gaming và xem phim trên cùng một màn hình!

Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C: Sáng chói ở phân khúc tầm trung!

Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C: Sáng chói ở phân khúc tầm trung!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất