1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635: Mẫu tivi phổ thông rất đáng đồng tiền bát gạo!

Đón đầu xu hướng trải nghiệm giải trí thông minh, Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635 là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho mọi gia đình. Với thiết kế tinh tế, công nghệ hình ảnh và âm thanh vượt trội cùng hệ điều hành Google TV, chiếc tivi này hứa hẹn mang đến những giây phút giải trí trọn vẹn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Thiết kế Google tivi TCL 4K 58 inch 58P635

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, TCL 58P635 có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng với thiết kế liền mạch, tinh tế và đầy thẩm mỹ. Những đường viền siêu mỏng ở cách cạnh mang đến cho nó sự thanh lịch và hiện đại cần có của một chiếc tivi hiện đại, có thể phối hợp với bất kỳ phong cách nội thất nào để gia tăng điểm nhấn cho không gian giải trí.

Với kích thước 58 inch khá hiếm thấy, mẫu tivi TCL này cho cảm giác không ‘quá khổ’ như các mẫu 65 inch, trong khi vẫn có không gian hiển thị rộng rãi hơn mẫu 55 inch. Có thể nói rằng kích thước này sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất nếu bạn đang phân vân giữa hai kích thước 55 hay 65 inch.

Đánh giá Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635: Mẫu tivi phổ thông rất đáng đồng tiền bát gạo!
TCL 58P635 có ngoại hình rất bắt mắt với đường viền siêu mỏng (Ảnh: Oficinadanet).

Chân đế tivi vẫn là kiểu dáng chữ V úp ngược, làm từ nhựa nên mức độ rung lắc của nó không thể triệt tiêu hoàn toàn được, tuy nhiên vẫn đủ cứng cáp để nâng đỡ tivi. Tuy nhiên, kích thước chân đế không cao nên không phù hợp với kiểu bố trí soundbar phía trước.

Về kết nối, chiếc tivi 58 inch này có Wi-Fi băng tần kép và Bluetooth 5.0. Ngoài ra, nó còn có 3 đầu vào HDMi 2.1, 1 USB, 1 đầu ra âm thanh kỹ thuật số (Optical), 1 đầu vào AV, 1 đầu vào RF, cổng Ethernet và 1 đầu ra tai nghe.

Đánh giá Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635: Mẫu tivi phổ thông rất đáng đồng tiền bát gạo!
Cổng kết nối đầy đủ cho nhu cầu sử dụng (Ảnh: Oficinadanet).

Nói cách khác, sẽ có đủ cổng để ta có thể vừa kết nối với các loại đầu kỹ thuật số và thiết bị chơi game, đồng thời vẫn có thể kết nối với Soundbar. Dĩ nhiên, đó cũng chỉ là gợi ý, bạn có thể tận dụng số lượng cổng kết nối này theo ý muốn của mình.

Remote đi cùng 58P635 không có gì đặc biệt, thậm chí nó còn có thiết kế khá xấu và lỗi thời. Mặc dù vậy, nó vẫn hoàn thành tốt chức năng của mình và một điểm tích cực là nó hỗ trợ Google Assistant, chỉ cần giữ nút và nói vào điều khiển là ta có thể ra lệnh cho tivi.

Đánh giá Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635: Mẫu tivi phổ thông rất đáng đồng tiền bát gạo!
Remote giao diện hơi lỗi thời, nhưng đầy đủ chức năng (Ảnh: Oficinadanet).

2. Chất lượng hiển thị của Google tivi TCL 4K 58 inch 58P635

Chiếc tivi TCL này có độ phân giải 4K và tần số quét 60Hz, tỷ lệ khung hình là 16:9 lý tưởng để xem phim điện ảnh, nó cũng hỗ trợ HDR10 và Micro Dimming. Nhìn chung, về mặt lý thuyết thì đây là một kiểu tivi Ultra HD với một số cải tiến về độ tương phản.

Thực tế sử dụng cho thấy, TCL 58P635 cho khả năng hiển thị rất tốt so với một chiếc smart tivi giá rẻ. Mặc dù tấm nền của nó chỉ là VA LCD nhưng màu đen khá sâu và nhìn chung, màn hình hiển thị rất nhiều chi tiết, đặc biệt là trong những cảnh có nhiều ánh sáng, và không bị mất chi tiết trong những cảnh tối. Chỉ có điều, do không có đèn nền với khả năng làm mờ cục bộ nên ở những cảnh tối, ta sẽ thấy có hiện tượng hở sáng ở viền màn hình.

Đánh giá Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635: Mẫu tivi phổ thông rất đáng đồng tiền bát gạo!
Tivi bị hở sáng, hiện tượng phổ biến trên các dòng tivi giá rẻ (Ảnh: Oficinadanet).

Góc nhìn cũng tương đối ổn, chỉ bị mất màu sắc và độ tương phản ở những vị trí xem tivi không quá tự nhiên. Hiện tượng phản chiếu mặc dù cũng có nhưng nếu bạn đặt tivi ở không gian ít bị ánh nắng chiếu đến thì cũng không đến nỗi quá khó chịu.

Độ sắc nét thì không phải bàn, chất lượng 4K cùng bộ xử lý AiPQ 2.0 rõ nét đến từng chi tiết. Nhờ khả năng upscale của công nghệ này và thuật toán AI mà các nội dung có độ phân giải thấp khi hiển thị trên màn hình 58 inch này vẫn rất rõ ràng, không có hiện tượng loang lổ pixel. Ngoài ra, TCL cũng cung cấp khá nhiều tùy chọn điều chỉnh với các cài đặt trước như Phim và Game. Nhưng không dừng ở đó, TCL 58P635 cho phép người dùng thực hiện các điều chỉnh độ bão hòa và tông màu tốt hơn, cũng như một số công nghệ để cải thiện độ sắc nét và chuyển động.

Đánh giá Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635: Mẫu tivi phổ thông rất đáng đồng tiền bát gạo!
TCL 58P635 là mẫu tivi giá rẻ có chất lượng hiển thị rất tốt (Ảnh: Oficinadanet).

Nhìn chung, đối với người dùng ít mày mò các cài đặt nâng cao của tivi thì chiếc Google tivi TCL này vẫn sẽ cho hình ảnh khá đẹp ở chế độ mặc định. Nếu muốn có màu sắc tốt hơn, ta cũng có thể chủ động kích hoạt tính năng nâng cao màu sắc động, giúp tối ưu hóa độ sống động của màu sắc bằng thuật toán.

3. Hiệu suất chơi game

Mặc dù chiếc tivi này không phải là mẫu tivi gaming nhưng khi tải GeForce Now để chơi thử một số trò chơi trên nền tảng đám mây của Nvidia, hiệu suất của tivi vẫn khá tốt. Nhìn chung nó không quá phù hợp với các trò chơi mang tính cạnh tranh như FPS, MOBA, nhưng hoạt động trơn tru với các tựa game AAA như The Last of Us, God of War, Forza Horizon 5.

4. Chất lượng âm thanh của Google tivi TCL 4K 58 inch 58P635

Âm thanh của TCL 58P635 đủ tốt nhưng không thể định nghĩa là ‘mạnh mẽ’. Vì tivi mỏng và nhỏ gọn nên không gian dành cho loa tích hợp bị hạn chế. Điều này có thể hạn chế tần số thấp và độ động tổng thể của âm thanh.

Hệ thống âm thanh có tổng công suất 19W, gồm hai loa và được đặt ở cuối màn hình. Chúng hướng xuống dưới và có khả năng tái tạo âm trung khá tốt. Ở không gian có diện tích khoảng 10 – 20m2, chỉ cần âm lượng ở mức 15 – 30 là ta đã có thể nghe rõ các nội dung thời sự, truyền hình. Từ mức 60 trở lên sẽ có hiện tượng méo tiếng, khá phổ biến với hầu hết tivi giá rẻ.

Đánh giá Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635: Mẫu tivi phổ thông rất đáng đồng tiền bát gạo!
Âm thanh của TCL 58P635 đủ dùng, muốn nghe hay hơn thì phải cần đến loa ngoài (Ảnh: Oficinadanet).

Đáng nói là, thông số kỹ thuật của 58P635 không bao gồm Dolby Atmos hay DTS, chỉ có duy nhất Dolby Audio. Công nghệ này tuy rằng có thể tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm khá thú vị nhưng vẫn chưa thể mang lại trải nghiệm chân thực nhất được do thiếu công suất. Nếu muốn chất lượng âm thanh totoshown, tốt nhất bạn nên sử dụng hệ thống âm thanh bên ngoài, chẳng hạn như soundbar hay một hệ thống chỉn chu.

5. Hệ điều hành

Google TV, về cơ bản là một phiên bản chạy trên nền tảng Android TV nhưng với giao diện người dùng tuyệt vời hơn. Nó có rất nhiều ứng dụng có sẵn, đủ loại và dành cho mọi sở thích. Hệ điều hành này cung cấp khả năng điều hướng mượt mà và thuận tiện, cũng như quyền truy cập vào một số lượng lớn ứng dụng và dịch vụ trực tuyến từ Google Play. Nó cũng cung cấp các tính năng thông minh như tìm kiếm bằng giọng nói, và đề xuất nội dung được cá nhân hóa.

Và, do chỉ là mẫu tivi giá rẻ, nên trên TCL 58P635 ta cũng không tìm thấy nhiều chức năng thông minh ngoài Chromecast. Với tính năng này thì ta có thể xem nội dung từ điện thoại thông minh, laptop hoặc máy tính bảng trên màn hình tivi.

6. Tạm kết

Google tivi TCL 4K 58 inch 58P635 đã chứng tỏ nó là một chiếc tivi rất có tiềm năng ở phân khúc giá phổ thông. Dù vẫn chưa thể bì kịp Samsung hay LG về mặt công nghệ nhưng không thể phủ nhận rằng mẫu tivi TCL này thực sự rất tốt. Thậm chí nếu xem xét về mức giá, nó còn đáng để chúng ta cân nhắc hơn các sản phẩm cùng  phân khúc của hai hãng lớn kia, chẳng hạn như dòng BU8000 của Samsung hay UQ8050 của LG.

Nếu bạn đang cân nhắc một chiếc tivi thông minh để sử dụng cơ bản, chỉ cần màn hình đạt yêu cầu, hệ thống hoạt động tốt và điều khiển tiện dụng, thì ở mức giá 7,2 triệu đồng Google tivi TCL 4K 58 inch 58P635 sẽ là một lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo.

Tin tức liên quan
Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845: Cân bằng hoàn hảo!

Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845: Cân bằng hoàn hảo!

Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 50 inch 50Q646

Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 50 inch 50Q646

Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C645:

Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C645: "vô địch" tầm giá 10 triệu đồng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất