1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Samsung QN900C là tivi Neo QLED hàng đầu của thương hiệu đã thống trị thị trường tivi 8K trong nhiều năm qua. Mặc dù không có sự khác biệt đáng kể so với dòng QN900B năm 2022, nhưng cũng không có gì ngạc nhiên vì thế hệ trước đã quá tốt. Ở trên dòng sản phẩm 2023 này, QN900C tiếp tục xu hướng mang đến những hình ảnh tiên tiến, và đại diện cho đỉnh cao của dòng sản phẩm 8K.

Dòng QN900C 2023 sẽ có ba kích cỡ màn hình: Samsung 65QN900C giá 67,6 triệu đồng, Samsung 75QN900C giá 126,5 triệu đồng và Samsung 85QN900C giá 219, 9 triệu đồng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ đi tìm hiểu chi tiết hơn về mẫu smart tivi Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C, để bạn đọc có cái nhìn đa chiều hơn về dòng sản phẩm cao cấp này.

1. Thiết kế, thẩm mỹ của Samsung 85QN900C

Như trước đây, Samsung 85QN900C vẫn giữ nguyên thiết kế Infinity One: vẻ ngoài tối giản tuyệt đối, hầu như không có viền xung quanh và độ dày thân máy ở mức tối thiểu.

Thiết kế thẩm mỹ
Thiết kế đẳng cấp và đẹp mắt (Ảnh: Mezha.Media)

Màn hình của tivi được phủ một lớp kính bảo vệ nên khi tắt đi, dường như ta chỉ thấy một tấm bảng chữ nhật màu đen được đóng khung bởi đường viền kim loại, nhưng đường viền kim loại này cũng nhỏ nên rất khó nhận thấy. Còn khi bật nó lên, khung viền màn hình chỉ rộng vài mm, trên kích thước 85 inch này thì nó gần như là vô hình, và có vẻ như hình ảnh đang bị ‘treo lơ lửng’ trên không.

Không giống hầu hết các model hiện đại có chân đế ở hai cạnh, Samsung 85QN900C có chân đế trung tâm với dịch tích khá nhỏ so với kích thước tổng thể. Chân đế làm từ kim loại nên rất vững chắc, trong khi chỉ yêu cầu bề mặt hẹp để bố trí, những cũng có tùy chọn gắn tường bằng Slim Fit của Samsung hoặc ngàm VESA tiêu chuẩn.

Chân đế
Chân đế kim loại chắc chắn (Ảnh: Mezha.Media).

Phần thân tivi mức thực sự là tuyệt diệu, nó mỏng chỉ 1,54 cm. Sở dĩ mỏng đến vậy là do hãng đã đưa toàn bộ mô-đun bên trong vào một hộp chữ nhật gọi là One Connect Box. Tivi sẽ chỉ cần một dây cáp duy nhất để kết nối với ‘hộp đen’ này, tạo nên một giải pháp tổng thể gọn gàng.

Ở trên One Connect Box, ta có bốn cổng HDMI, một trong số đó hỗ trợ eARC, và tất cả đều có khả năng xử lý 8K/60Hz hoặc 4K/144Hz, VRR (tốc độ làm mới thay đổi) và ALLM (chế độ độ trễ thấp tự động), khiến 85QN900C trở nên lý tưởng cho các game thủ muốn tận dụng tối đa hiệu năng của chiếc tivi này.

One Connect Box
One Connect Box chứa tất cả các cổng kết nối hiện đại, và kết nối với tivi chỉ bằng một sợi dây cáp (Ảnh: Mezha.Media).

Ngoài ra, cũng trên hộp chữ nhật màu đen này ta có 3 cổng USB (2 cổng 2.0 và một cổng 3.0), 2 cổng anten, khe CI, cổng Optical và cổng LAN.

2. Điều khiển Remote SolarCell

Samsung 85QN900C được trang bị remote điều khiển từ xa SolarCell One. Nó chạy bằng bằng năng lượng mặt trời, rất tiện dụng và thân thiện với môi trường do được làm từ nhựa tái chế. Ta cũng có thể sạc cho nó nhanh hơn thông qua cổng USB-C.

Remote
SolarCell remote thông minh (Ảnh: Mezha.Media).

Về cơ bản, bốc cục remote tương đối đơn giản và trực quan: một vòng tròn điều hướng lớn, bên trong là nút ‘Xác nhận’, hai nút ngang tăng giảm âm lượng và thay đổi kênh, các nút truy cập nhanh vào Netflix, Prime Video, Disney+ và Samsung TV Plus.

3. Màn hình và chất lượng hiển thị 

Samsung Neo QLED 8K 85QN900C sử dụng tấm nền 8K với đèn nền Quantum Mini LED. Đèn LED của nó nhỏ hơn mười lần so với đèn nền LED truyền thống, điều này cho phép tăng số lượng đáng kể vùng kiểm soát, tăng độ tương phản tổng thể, cải thiện quá trình chuyển đổi giữa vùng đen và vùng sáng để đạt được màu đen sâu hơn, hiệu ứng HDR tốt hơn. Về cơ bản, Quantum Mini LED cho phép tivi tiến đến gần ‘màu đen tuyệt đối’ mà công nghệ OLED đang nắm giữ, nhưng lại không có nhược điểm của OLED: độ sáng tối đa không cao và có nguy cơ burn-in theo thời gian.

Chất lượng hiển thị
Samsung 85QN900C có chát lượng hiển thị đỉnh cao nhờ tấm nền chất lượng, và hàng tá công nghệ tiên tiến (Ảnh: Mezha.Media).

Tấm nền 8K có hơn 33 triệu pixel, và nhờ bộ xử lý Neural Quantum 8K độc quyền, 85QN900C có thể chia tỷ lệ video thành vô số phần nhỏ dựa trên trí tuệ nhân tạo, cải thiện từng phần và làm cho hình ảnh trở nên chi tiết, rõ ràng hơn dù nội dung gốc có độ phân giải thấp đến đâu.

Độ sáng tối đa ở chế độ HDR cũng rất cao: ở phạm vi 10% tổng diện tích màn hình, con số đo được là 2200 nits, và 532 nits ở phạm vi toàn màn hình. Với sự gia tăng về kích thước và số lượng vùng sáng, hiển nhiên là độ sáng tối thiểu sẽ không thể đồng đều ở mọi vùng, nhưng nhìn chung nó vẫn ở mức rất cao, đặc biệt là khi so với tivi OLED.

Anti Reflection
Bộc lọc chống phản chiếu Anti Reflection (Ảnh: Mezha.Media).

Bộ lọc màn hình chống phản chiếu hấp thụ hiệu quả ánh sáng trực tiếp và ánh sáng xung quanh, giúp loại bỏ hầu hết bóng ma và tăng cường đáng kể độ tương phản ngay cả khi chúng ta xem tivi vào ban ngày. Tuy nhiên, một vài nguồn ánh sáng mạnh vẫn có thể dẫn đến hiện tượng chói đặc trưng trên màn hình.

Đáng khen nhất là khi quan sát tivi từ góc rộng, hình ảnh gần như không bao giờ mất đi độ sáng và độ bão hòa màu. Samsung 85QN900C gần như không khác biệt so với tivi OLED về mặt này, và trông đẹp hơn rất nhiều so với các mẫu tivi LED truyền thống, vậy nên ‘khu vực xem tối ưu’ của nó rộng hơn rất nhiều.

Thông qua màn lượng tử, gam màu của tivi nhìn chung là rộng, 100% sRGB, 93% DCI-P3 và 89% Adobe RGB. Các thông số này mang lại chất lượng hình ảnh rất ấn tượng với màu sắc tươi sáng, rõ ràng và phong phú. Nếu muốn hình ảnh ít rực rỡ hơn, bạn có thể thay đổi cài đặt, chuyển sang chế độ Điện ảnh chẳng hạn.

Màu sắc rực rỡ
Samsung 85QN900C có phổ màu rộng, độ chính xác màu cao, hiển thị rực rỡ và sống động (Ảnh: Mezha.Media).

Mặt khác, có một lưu ý là trên tivi này có tới hai chế độ xem phim: một là Chế độ phim, và hai là Chế độ nhà làm phim (Filmmaker Mode). Hai chế độ này rất khác nhau, độ bão hòa cao hơn một chút ở cái trước, độ sáng ít hơn một chút ở cái sau. Ngoài ra ở các khía cạnh màu khác cũng không có nhiều khác biệt, màu sắc vẫn chính xác với giá trị Delta E không vượt quá 3, màu sắc tự nhiên và độ chi tiết tốt trong cả vùng tối lẫn vùng sáng.

Ở chế độ Động (Dynamic) và Tiêu chuẩn (Standard), hình ảnh sáng hơn và bão hòa hơn nhiều, và chúng cũng phù hợp nhất để thể hiện khả năng của tivi Neo QLED. Danh sách các chế độ còn có chế độ Eco đặc biệt để tiết kiệm điện năng.

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C hỗ trợ 8K và 4K với tốc độ làm mới lên tới 144Hz nếu sử dụng PC, hoặc 120Hz với Xbox và PlayStation. Tốc độ làm mới thay đổi cũng được hỗ trợ bởi AMD FreeSync Premium Pro và cả Nvidia G-Sync nữa.

Khi chơi game, độ trễ đầu vào đo được chỉ dưới 9 mili giây, cực kỳ nhanh và đảm bảo trải nghiệm mượt mà. Ngoài ra, Game Bar vẫn là một tính năng hữu ích, tập hợp tất cả thông tin và cài đặt chính liên quan đến trò chơi để ta dễ dàng nắm bắt và thay đổi nhằm có được trải nghiệm tốt nhất.

4. Chất lượng âm thanh của Samsung 85QN900C

Hệ thống loa đa kênh của Samsung 85QN900C gồm 12 loa: ngoài các loa tần số thấp nằm ở phía dưới mặt sau, nó còn có các loa tần số cao ở mặt trên và bên hông, ẩn dưới lưới tản nhiệt. Tổng công suất của loa thực sự ấn tượng đối với một hệ thống âm thanh tích hợp, lên đến 90W.

Do kích thước màn hình lớn nên các loa được bố trí cách nhau đủ xa để tạo ra âm trường lớn, cộng thêm công nghệ Object Tracking Sound Pro, thực sự âm thanh từ tivi phát ra biết ‘di chuyển’ trong không gian, và nó chính xác lột tả được những gì đang diễn ra trên màn hình.

Phải nói rằng, chất lượng âm thanh của hệ thống loa này rất cao, tốt hơn đáng kể so với hầu hết các giải pháp tích hợp khác: âm cao và âm trung rất tốt, âm trầm cũng rất mạnh mẽ, sống động. Hệ thống loa này về cơ bản là đủ để chúng ta nghe nhạc trên Youtube, hoặc xem phim hành động trên Netflix với mức độ hài lòng nhất định, không cần thiết phải có thêm loa ngoài.

Tuy nhiên thì, một khi đã sắm được một chiếc tivi cao cấp như Samsung 85QN900C thì chắc chắn ai cũng sẽ cân nhắc phối hợp thêm cho nó một hệ thống âm thanh chất lượng để có trải nghiệm cả nghe lẫn nhìn đẳng cấp nhất.

5. Hệ điều hành

Theo truyền thống, Samsung sử dụng nền tảng smart TV của riêng mình dựa trên hệ điều hành Tizen như một ‘hệ thống thông minh’. Giao diện hệ thống đơn giản và thuận tiện. Cách đây một thời gian, Samsung đã thay đổi một chút về giao diện hiển thị, menu chính vốn nằm ở dưới màn hình giờ đã được đưa sang bên cạnh trái trông nhỏ gọn hơn.

Hệ điều hành
Hệ điều hành Tizen có trợ lý ảo Bixby hỗ trợ tiếng Việt (Ảnh: Mezha.Media).

Thanh menu này lần lượt có các mục Profile cá nhân, Tìm kiếm, Ambient Mode và Media. Trong đó, có hai thứ chúng ta cần quan tâm chính là Ambient Mode và Media.

Truy cập vào Ambient Mode, nó cho phép chúng ta hiển thị nhiều hình ảnh khác nhau trên màn hình khi không hoạt động: hình nền tĩnh, hình nền động, ảnh gia đình, ảnh nghệ thuật… Vì vậy, nếu tivi được gắn trên tường, nó cho phép bạn biến khối chữ nhật khổng lồ màu đen này thành một bức tranh ngoạn mục, tô điểm không gian sống.

Còn khi truy cập Media, thì tất cả các ứng dụng được cài đặt sẵn trên tivi, đề xuất từ các dịch vụ Internet… đều nằm hết ở đây. Nhìn chung, về cơ bản giao diện trên Samsung 85QN900C có khác đi một chút, nhưng nó vẫn rất dễ để sử dụng.

6. Tạm kết

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C xứng đáng nằm ở vị trí đầu trong dòng sản phẩm của thương hiệu Hàn Quốc, nó có mọi công nghệ tiên tiến và mang lại khả năng hiển thị không thể tốt hơn, bất kể nội dung đầu vào có thấp đến đâu. Mặc dù vẫn biết hiện tại nguồn nội dung 8K vẫn còn rất hạn chế, nhưng chiếc tivi này có thể khiến mọi nội dung đều trông đẹp hơn bản gốc nhiều.

Trên thực tế, rất khó để chúng ta tìm thấy nhược điểm nào của Samsung 85QN900C, nhiều người có thể cho rằng việc nó không có Dolby Vision là một thiếu sót, nhưng thực tế với khả năng HDR đã quá tuyệt vời của nớ rồi thì có hay không cũng không quan trọng.

Nhìn chung, có thể nói smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C là mẫu tivi hoàn hảo cho bất kỳ người đam mê công nghệ nào đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống rạp chiếu phim tại gia. Miễn là tài chính của họ cho phép.

Tin tức liên quan
Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!

Đánh giá smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202: Mọi khía cạnh đều ổn trong tầm tiền!

Đánh giá smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202: Mọi khía cạnh đều ổn trong tầm tiền!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500: Chưa đến 10 triệu, tính năng đủ đầy!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500: Chưa đến 10 triệu, tính năng đủ đầy!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!

Smart tivi Samsung 50QN90C Neo QLED 4K 50 inch: Gaming và xem phim trên cùng một màn hình!

Smart tivi Samsung 50QN90C Neo QLED 4K 50 inch: Gaming và xem phim trên cùng một màn hình!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất