1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Smart tivi Samsung 50QN90C Neo QLED 4K 50 inch: Gaming và xem phim trên cùng một màn hình!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 50 inch QA50QN90C có khả năng hiển thị ưu việt với hàng tá công nghệ hình ảnh trang bị. Không những thế, chất lượng âm thanh của nó cũng rất xứng đôi, mang lại cho người dùng trải nghiệm nghe nhìn cao cấp, khác biệt.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Như một lời khẳng định vị thế đi đầu trong ngành công nghiệp nghe nhìn, Samsung đã cho ra mắt mẫu smart tivi Samsung Neo QLED 4K 50 inch QA50QN90C. Đây là một trong những mẫu tivi được chào đón nhất năm 2023 khi hội tụ đủ các yếu tố thiết kế sang trọng, hiện đại cùng những tính năng tập trung vào nhu cầu giải trí cao cấp.

1. Đánh giá thiết kế Samsung 50QN90C

Smart tivi Neo QLED Samsung 4K 50 inch QA50QN90C sở hữu thiết kế Neo Slim ấn tượng, với độ dày màn hình chỉ 2,69 cm. Nhờ đó, chiếc tivi này dễ dàng phù hợp với mọi không gian, từ phòng khách hiện đại đến phòng ngủ ấm cúng. Kích thước màn hình 50 inch lý tưởng để thưởng thức các bộ phim điện ảnh hoặc chơi game nhập vai đỉnh cao.

Khung viền 3 cạnh siêu mỏng của Samsung 50QN90C tạo nên không gian hiển thị rộng rãi, giúp người dùng tập trung hoàn toàn vào nội dung trình chiếu mà không bị phân tâm bởi các yếu tố xung quanh.

Thiết kế Neo Slim
Ngoại hình quyến rũ của Samsung QA50QN90C (Ảnh: Samsung).

Chân đế dạng Sharp Neck Hexagon (lục giác cổ nhọn) đẹp mắt của Samsung 50QN90C không chỉ có chức năng nâng đỡ màn hình mà còn góp phần tạo nên điểm nhấn thẩm mỹ cho chiếc tivi. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc là phần chân đế này có vẻ hơi lỏng lẻo, và có thể không đủ vững chãi để giữ tivi đứng trên mặt phẳng. Do đó, tốt nhất là chúng ta nên treo tivi lên tường để đảm bảo an toàn, cũng để cho nó có tính thẩm mỹ tốt hơn vì chiếc tivi này cũng có tính năng Ambient Mode, có thể biến tùy chỉnh màn hình thành một tác phẩm nghệ thuật, hoặc một bức tranh gia đình tô điểm không gian.

Chân đế Sharp Neck Hexagon
Thiết kế chân đế Sharp Neck Hexagon (Ảnh: Samsung).

Mặc dù yếu tố chân đế không quá ấn tượng, thế nhưng tổng thể mà nói smart tivi Samsung 50QN90C Neo QLED 4K 50 inch thực sự là một mẫu tivi đẳng cấp, chất lượng thiết kế và hoàn thiện hoàn hảo, đặc trưng bởi các đường nét gọn gàng, đường viền tinh tế.

2. Màn hình và công nghệ hình ảnh của Samsung 50QN90C

Samsung QA50QN90C sử dụng công nghệ đèn nền mini-LED với số lượng đèn LED nhiều hơn 10 lần so với tivi LED truyền thống. Điều này mang đến cho nó khả năng kiểm soát màu sắc, độ sáng và độ tương phản một cách vượt trội, cung cấp vùng làm mờ cục bộ cao hơn đáng kể.

Về chất lượng hiển thị, độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) kết hợp công nghệ 10 bit màu, nội dung trình chiếu sẽ có độ chi tiết, độ nét và độ sống động cực kỳ cao. Ngoài ra, màn hình này cũng đã được Pantone chứng nhận về độ chính xác màu, nên sẽ cho chúng ta trải nghiệm hình ảnh chân thực và rực rỡ nhất.

Bộ xử lý Neural Quantum 4K
Bộ xử lý Neural Quantum 4K tối ưu hóa hình ảnh từ nhiều chiều (Ảnh: Samsung).

Song, trái tim của Samsung 50QN90C, và cũng là thứ được rất nhiều người đánh giá cao, chính là bộ xử lý Neural Quantum 4K AI 20 nơ-ron tiên tiến. Bộ xử lý này có khả năng nâng cấp mọi nội dung để bảo đảm trải nghiệm xem nhất quán, bất kể từ nguồn nào. Tuy nhiên, khả năng upscale hình ảnh này chỉ hoạt động hiệu quả với các nguồn video trực tuyến như Youtube hoặc các nội dung bên ngoài như USB mà thôi, các kênh truyền hình, thời sự gần như không nhận được sự nâng cấp nào.

Ngoài những công nghệ cốt lõi kể trên, thì smart tivi Samsung Neo QLED 4K 50 inch QA50QN90C còn được tích hợp hàng tá công nghệ khác như AI HDR Remastering, Expert Calibration, Anti Reflection, Quantum Matrix Technology 12 bit, Ultimate UHD Dimming, Neo Quantum HDR.

Chứng nhận màu Pantone
Samsung 50QN90C có khả năng hiển thị màu chính xác, sống động (Ảnh: Samsung).

Nhìn chung, dù có rất nhiều công nghệ, nhưng ta có thể tóm gọn lại mức độ hiệu quả của chúng ở hai khía cạnh: chiều sâu hình ảnh và dải động (tỷ lệ giữa phần sáng nhất và phần tối nhất của hình ảnh).

Theo đó, Samsung 50QN90C có thể nâng cao chiều sâu hình ảnh bằng cách cải thiện màu sắc và độ tương phản của các vật thể ở tiền cảnh. Nó đặc biệt hiệu quả khi xử lý nội dung có sẵn ở độ phân giải 4K.

Còn với dải động, mẫu tivi 50 inch này vượt trội trong việc hiển thị nội dung dải động cao (HDR). Nó mang lại màu đen sâu thẳm nhưng các điểm sáng trong vùng tối vẫn có độ chi tiết và mịn màng, khiến khung hình hiển thị trông chân thật và tự nhiên hơn.

Công nghệ Anti-Reflection
Công nghệ chống lóa màn hình (Ảnh: Samsung).

Và, hoàn thiện smart tivi Samsung 50QN90C Neo QLED 4K 50 inch không gì khác chính là tần số quét thực 144Hz. Mặc dù thông số này không ảnh hưởng đáng kể tới trải nghiệm giải trí hàng ngày, nhưng nó chỉ thực sự phát huy hết sức mạnh khi ta sử dụng màn hình tivi để chơi game với PS5, Xbox hay PC có cấu hình đủ mạnh. Các công nghệ như FreeSync Premium Pro và Auto Low Latency Mode, Motion Xcelerator sẽ giúp việc chơi game trên màn hình này không thua kém gì một chiếc màn hình gaming thực thụ.

Cũng nói thêm một chút về khả năng gaming, thì chiếc tivi này cũng được tích hợp một số chức năng như Game Motion Plus, Game Bar và Super Ultra Wide Game View. Tất cả những thứ này đều sẽ giúp chúng ta quản lý nội dung game tốt hơn, và trải nghiệm theo cách mình muốn.

3. Chất lượng âm thanh của Samsung QA50QN90C

Không chỉ ấn tượng với khả năng hiển thị, mà chất lượng âm thanh của Samsung 50QN90C cũng đỉnh cao không kém. Chiếc tivi Samsung 50 inch này được trang bị hệ thống 4 loa với công suất tổng 40W, âm thanh đầu ra rất to, rõ ràng, và có sự cân bằng cần thiết để mang đến trải nghiệm nghe hoàn hảo.

Âm thanh Dolby Atmos
Tái tạo không gian âm thanh đa chiều, mang lại trải nghiệm sôi động, chân thực (Ảnh: Samsung).

Đi kèm với loa là công nghệ âm thanh theo chuyển động OTS Lite (Object Tracking Sound Lite) để tạo ra không gian âm thanh đa chiều thú vị và sống động. Khi xem phim, công nghệ này sẽ giúp chúng ta hòa nhập vào nội dung phim tốt hơn, trải nghiệm không khác gì đang ngồi ở rạp chiếu vậy.

Ngoài ra thì, công nghệ khuếch đại âm thanh chủ động AVA (Active Voice Amplifier) sẽ giúp tăng cường âm thanh thoại khi xem phim, show truyền hình hay game, giúp chúng ta không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào.

4. Hệ điều hành

Smart tivi Neo QLED Samsung 4K 50 inch QA50QN90C sử dụng hệ điều hành Tizen, một trong những hệ điều hành tivi thông minh hàng đầu thị trường. Giao diện menu của nó được thiết kế dạng ô xếp, hiển thị các dải đề xuất nội dung từ các ứng dụng đã cài đặt trước đó, cho phép người dùng chuyển đổi thứ tự ưu tiên và tìm kiếm nội dung mong muốn một cách nhanh chóng.

Hệ điều hành Tizen
Hệ điều hành Tizen thông minh, trực quan (Ảnh: Samsung).

Và, nhờ bộ xử lý mạnh mẽ nên các thao tác điều hướng trên Samsung 50QN90C tương đối mượt mà, chuyển đổi, mở ứng dụng một cách nhanh chóng.

5. Các tính năng, tiện ích khác của Samsung 50QN90C

5.1. Trợ lý ảo Bixby và Google Assistant

Trên chiếc tivi này ta sẽ có tới hai trợ lý ảo Bixby và Google Assistant, cả hai đều hỗ trợ tiếng Việt để ta có thể điều khiển, tìm kiếm bằng giọng nói.

5.2. One Remote sạc qua USB-C và ánh sáng

Chiếc điều khiển One Remote đi kèm Samsung 50QN90C là mẫu remote kiểu mới, có thể sạc qua cổng USB-C hoặc thông qua ánh sáng phòng. Với khả năng tự sạc, chiếc remote này vượt trội ở chỗ nó sẽ luôn trong tình trạng tràn đầy năng lượng để ta sử dụng, chứ không bị rơi vào trạng thái pin yếu như kiểu remote kiểu cũ nữa.

5.3. Tính năng Multi View

Đây là một tính năng đột phá của Samsung, cho phép tivi chia đôi màn hình để xem hai nội dung khác nhau cùng lúc. Điều này rất hữu ích khi ta muốn xem trực tiếp một chương trình thể thao, đồng thời theo dõi mạng xã hội hoặc trò chuyện trực tuyến.

5.4. Kết nối mọi thứ với Smart Things

Khi cài đặt Smart Things trên điện thoại và kết nối với tivi, ta có thể biến chính chiếc điện thoại đó thành một chiếc remote ‘dự phòng’. Ngoài ra, thông qua Smart Things thì Samsung 50QN90C cũng có thể kết nối với nhiều thiết bị thông minh khác trong nhà như robot hút bụi, máy lọc không khí, bóng đèn… và điều khiển chúng ngay trên màn hình.

6. Tạm kết

Trên đây là những đánh giá của Websosanh.vn về chiếc Smart tivi Neo QLED Samsung 4K 50 inch QA50QN90C. Khách quan mà nói, chiếc tivi 50 inch này là một lựa chọn toàn diện cho người dùng có sở thích chơi game, xem phim, hoặc làm nhiều việc khác.

Mức giá tham khảo của nó hiện khoảng 28,8 triệu đồng, có thể không phải số tiền nhỏ, nhưng với hàng loạt công nghệ hiện đại và tính năng phong phú, Samsung 50QN90C thực sự là lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc tivi cao cấp ở nhiều mặt.

Tin tức liên quan
Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!

Đánh giá smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202: Mọi khía cạnh đều ổn trong tầm tiền!

Đánh giá smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202: Mọi khía cạnh đều ổn trong tầm tiền!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500: Chưa đến 10 triệu, tính năng đủ đầy!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500: Chưa đến 10 triệu, tính năng đủ đầy!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất