1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500: Chưa đến 10 triệu, tính năng đủ đầy!

Smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500 nổi bật với thiết kế ngoại hình mỏng manh đầy tính nghệ thuật, chất lượng hiển thị tốt với nhiều công nghệ hình ảnh tiên tiến, tính năng tiện ích đầy đủ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngày nay, smart tivi với các tính năng hiện đại đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí, mà nó còn nâng cao thẩm mỹ cho không gian sống. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi giá phải chăng, nhưng tính năng đầy đủ, thì smart tivi Samsung 4K 55 inch 55Cu8500 là một gợi ý phù hợp.

1. Đánh giá thiết kế, ngoại hình của Samsung 55CU8500

Ngoại hình của Samsung 55CU8500 có thể làm say mê bất cứ đối tượng nào. Với thiết kế Air Slim độc đáo, chiếc tivi này có độ mỏng chỉ 2,57cm, mang đến vẻ đẹp rất thời thượng và sang trọng. Hơn nữa, khung viền màn hình cũng mỏng manh không kém, chỉ chưa đến 1cm, tạo cảm giác như màn hình tràn viền. Nếu ta tắt màn hình đi, yếu tố duy nhất thu hút sự chú ý ở phía trước chỉ còn là logo thương hiệu, và chân đế tivi mà thôi.

Thiết kế Samsung 55CU8500
Thiết kế Air Slim kết hợp cạnh viền siêu mỏng mang lại vẻ đẹp đẳng cấp (Ảnh: Samsung).

Cũng nói về chân đế tivi, thì Samsung 55CU8500 sử dụng loại chân đế chữ L ở vị trí chính giữa màn hình. Chân đế này có thể thay đổi độ cao linh hoạt, để ta có thể lựa chọn cách bố trí tối ưu tầm nhìn hay kết hợp với soundbar. Cũng khá thú vị.

Nhược điểm duy nhất là chất liệu hoàn thiện chỉ là nhựa. Song, vì đây là một chiếc smart tivi ở phân khúc giá phổ thông, nên chắc chắn nó sẽ cần phải hy sinh một thứ gì đó để có được giá bán hợp lý. Tổng thể mà nói, thiết kế của Samsung 55CU8500 rất đẹp, rất nghệ thuật, vậy là đủ.

2. Màn hình, công nghệ hình ảnh và khả năng hiển thị của smart tivi Samsung 55CU8500

Smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500 được trang bị tấm nền VA, mang lại độ chính xác màu cao đạt 100% sRGB. Phổ màu của tivi phải nói là khá rộng, cho phép chúng ta nhận biết được hầu hết tất cả các sắc thái màu khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của tấm nền VA là góc nhìn không được rộng. Quan sát màn hình từ các góc độ khác nhau, màu sắc sẽ có phần bị biến dạng, không còn được trung thực và rực rỡ như nhìn từ trực diện.

Về chất lượng hiển thị, chiếc tivi 55 inch này có độ phân giải 4K sắc nét, kết hợp với hàng loạt công nghệ tiên tiến như bộ xử lý Crystal 4K, Dynamic Crystal Color, UHD Dimming, HDR10+, Contrast Enhancer, Motion Xcelerator. Về cơ bản, nó sẽ cho phép chúng ta theo dõi được nhiều nguồn nội dung khác nhau với chất lượng nhất quán, độ chi tiết và màu sắc rất tốt. Song, cũng có một vài hạn chế.

Công nghệ Dynamic Crystal Color
Tivi có phổ màu rộng, màu sắc rực rỡ nổi bật (Ảnh: Kho Tổng Điện Máy).

Trước hết, khi xem các nội dung HDR, ta có thể không đạt được hiệu ứng ánh sáng như mong muốn do độ sáng màn hình không đủ. Chiếc tivi này có độ sáng thực tế không cao quá 320 nits, nó có thể hiển thị tốt và tối ưu nhất ở điều kiện thiếu sáng hay phòng tối, nhưng rất khó xem khi ánh nắng quá nhiều.

Mặt khác, mặc dù chất lượng hiển thị tổng thể khá tốt, nhưng nó sẽ bị hiện tượng nhấp nháy màn hình khi chúng ta chuyển sang cài đặt Dynamic Mode. Ngoài ra, đèn nền Edge LED tích hợp không có tính năng làm mờ cục bộ cho nên ta có thể gặp phải hiện tượng lóa sáng (blooming) ở một số vị trí trên màn hình.

Bộ xử lý Crystal 4K
Bộ xử lý Crystal 4K xử lý nội dung đầu vào, gia tăng chất lượng hiển thị ở mọi khía cạnh (Ảnh: Kho Tổng Điện Máy).

Khách quan mà nói, ở phân khúc giá phổ thông thì chất lượng hiển thị của Samsung 55CU8500 có thể xem như là nổi bật. Và nếu bạn có thói quen cày phim vào buổi tối thì nó sẽ còn thể hiện tuyệt vời hơn nữa. Dù rằng vẫn có một vài khuyết điểm nhỏ nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm tổng thể.

3. Chất lượng âm thanh của smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500

Ở khía cạnh âm thanh, smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500 có thể nói là tạm ổn. bởi vì thiết kế mỏng, thế nên nhà sản xuất buộc phải lắp đặt một hệ thống âm thanh khiêm tốn cho nó, chỉ có 2 loa với công suất tổng 20W. Loa tivi này đủ nghe ở không gian kín, hoặc phòng nhỏ, nếu dùng ở không gian rộng thì nó sẽ lộ rõ nhược điểm là thiếu công suất.

Công nghệ OTS Lite
Công nghệ âm thanh theo chuyển động của vật thể trên màn hình (Ảnh: Kho Tổng Điện Máy).

Về cơ bản, nếu không quá khắt khe thì âm thanh của Samsung 55CU8500 vẫn sẽ đủ dùng. Loa của tivi chủ yếu có thể truyền đạt các đoạn hội thoại một cách rõ ràng, chứ còn các hiệu ứng cháy nổ trong phim hành động hay tiếng bass khi nghe nhạc sôi động gần như là không có, hoặc có nhưng chưa đủ hấp dẫn. Nếu muốn có trải nghiệm tốt hơn, bạn nên sắm cho thêm một chiếc soundbar, hoặc một hệ thống âm thanh đa chiều để tận dụng tối đa công nghệ Q-Symphony và Object Tracking Sound Lite của nó.

4. Hệ điều hành Tizen 7.0

Mặc dù chất lượng hình ảnh là yếu tố chính khi chọn mua tivi, nhưng việc có một hệ điều hành hiệu quả là điều cần thiết để đảm bảo trải nghiệm thú vị cho người dùng. Và trên Samsung 55CU8500, nó chạy hệ điều hành Tizen 7.0, đây là hệ điều hành có mặt trên hầu hết các mẫu tivi năm 2023 của Samsung.

Hệ điều hành này đảm bảo tính có sẵn của các dịch vụ cơ bản, và một thư viện ứng dụng vô cùng phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí và kết nối của người dùng. Ta có thể thoải mái truy cập vào các ứng dụng phổ biến như Netflix, Youtube, Amazon Prime Video, cùng nhiều ứng dụng khác.

Hệ điều hành
Hệ điều hành Tizen 7.0 hỗ trợ Bixby tiếng Việt (Ảnh: Kho Tổng Điện Máy).

Ngoài ra, nó cũng có trợ lý ảo Bixby hỗ trợ tiếng Việt, mở ra khả năng tìm kiếm và điều khiển bằng giọng nói khi chúng ta sử dụng remote. Một số tính năng khác mà có thể bạn cũng sẽ quan tâm để gia tăng trải nghiệm có thể kể đến như Multi View, Smart Things, và Auto Low Latency. 

5. Tạm kết

Sau khi tìm hiểu về chiếc tivi này, có thể khách quan nói rằng đây là một chiếc tivi khá hấp dẫn ở phân khúc phổ thông do được trang bị bộ tính năng tốt, công nghệ đủ nhiều, mang lại trải nghiệm nghe nhìn cân xứng. Ngoài ra yếu tố ngoại hình cũng xứng đáng được thêm điểm, vì ở tầm giá này chúng ta khó mà tìm được chiếc tivi nào có độ mỏng toàn diện như smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8500.

Mức giá hiện tại của Samsung 55CU8500 chỉ từ 9,5 triệu đồng, đã được điều chỉnh lại để vừa túi tiền người dùng hơn so với thời điểm mới ra mắt năm 2023. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi có thiết kế đẹp, chất lượng hiển thị nổi bật, thì chiếc tivi Samsung 55 inch này thực sự rất đáng để cân nhắc.

Tin tức liên quan
Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN85C: Cân bằng chi phí và hiệu suất!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!

Đánh giá smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202: Mọi khía cạnh đều ổn trong tầm tiền!

Đánh giá smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202: Mọi khía cạnh đều ổn trong tầm tiền!

Smart tivi Samsung 50QN90C Neo QLED 4K 50 inch: Gaming và xem phim trên cùng một màn hình!

Smart tivi Samsung 50QN90C Neo QLED 4K 50 inch: Gaming và xem phim trên cùng một màn hình!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất