1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những dư vị của tình yêu trong cuốn sách 5 Centimet Trên Giây

5 Centimet Trên Giây không chỉ là vận tốc của những cánh hoa anh đào rơi mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua cuộc đời nhau để rồi nhận ra rằng chúng ta đã đánh mất bao cảm xúc thiết tha, chân thành nhất của tình yêu…

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Một cuốn sách hay là khi bạn gấp trang sách lại với những dư âm còn lan tỏa, khiến bạn không thôi nghĩ và băn khoăn về các nhân vật. Có lẽ, 5 Centimet Trên Giây là cuốn sách như vậy.

Cuốn sách giống như một thứ ma lực, cuốn hút bạn khiến bạn không thể nào ngừng theo dõi cho đến khi kết thúc.

5 Centimet Trên Giây – một cuốn sách khiến bạn phải ấn tượng ngay từ cái tựa đề của nó. Cái tên nghe thật lạ, nghe như có điều gì đó chậm chạp và ngưng đọng.

5 Centimet Trên Giây được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng anime của đạo diễn Shinkai Makoto. Tác phẩm là câu chuyện tình yêu đẹp, trong sáng và đầy ắp ngọt ngào của cậu bé Toono Takaki và cô bạn Shinohara Akari từ những năm tháng còn cắp sách đến trường tiểu học. Một chuyện tình ngọt ngào của thời học sinh cứ theo thời gian lớn dần theo sự trưởng thành của hai nhân vật. Rốt cuộc thì hai người vẫn không đến được với nhau nhưng lại cho nhau một con đường mới để bước tiếp và đón lấy hạnh phúc.

Cô gái đã mạnh mẽ tìm cho bản thân mình một vùng trời hạnh phúc mới, giấu tất cả quá khứ của mối tình đầu vào ngăn kín trái tim. Cô gái đã làm một việc mà rất ít ai có thể làm được. Đúng thì, dẫu tình yêu có đẹp đến đâu thì tất cả cũng chỉ là quá khứ. Mà quá khứ có đẹp đến đâu cũng chỉ là kỉ niệm mà thôi. Phải mạnh mẽ buông bỏ mới là hành động đẹp trong tình yêu.

5 Centimet Trên Giây được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình cùng tên bởi chính đạo diễn, biên kịch của bộ phim là Shinkai Makoto
5 Centimet Trên Giây được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình cùng tên bởi chính đạo diễn, biên kịch của bộ phim là Shinkai Makoto

Xuyên suốt câu chuyện, bạn đọc sẽ thấy một Takaki đã trải qua rất nhiều mối tình nhưng những mối tình đó đều không bền vững. Những người con gái đều rời xa cậu chỉ vì lý do duy nhất là Takaki chưa đủ quan tâm và tình yêu dành cho những cô gái không đủ lớn. Cái bóng của cô gái Akari đã hằn sâu trong trái tim cậu. Nhưng điều thú vị, đến cuối cùng Takaki cũng nhận ra chân lý và đi tìm hạnh phúc đích thực cho bản thân mình.

Hành văn của tác giả nhẹ nhàng như một dòng suối thơ cứ lặng lẽ chảy và tưới mát tâm hồn của những bạn trẻ giúp họ có một cái nhìn về tình yêu đẹp và bài học cuộc sống.

5 Centimet Trên Giây không tìm kiếm một cốt truyện với những diễn biến hấp dẫn, những mâu thuẫn dâng trào mà cuốn sách làm người ta đọc để ngẫm, để thấm để thấy bản thân mình hay một cái đó rất quen thuộc trong từng câu chữ.

5 Centimet Trên Giây cuốn người đọc theo từng trang sách, đánh thức những điều tưởng chừng đã ngủ quên trong tiềm thức mỗi con người.
5 Centimet Trên Giây cuốn người đọc theo từng trang sách, đánh thức những điều tưởng chừng đã ngủ quên trong tiềm thức mỗi con người

Tình yêu bắt nguồn từ sự đồng điệu về tâm hồn là một tình yêu bền bỉ và lâu dài nhất. Tuy nhiên, tình yêu dẫu có sâu nặng bao nhiêu nhưng xa cách, bao lâu không gặp là cũng có thể cách lòng. Không nên nói rằng, bạn suốt đời chỉ yêu một người duy nhất. Có lẽ, nói đúng hơn bạn có thể yêu nhiều người trong suốt cuộc đời nhưng chỉ có một người khiến bạn mãi mãi không bao giờ quên.

Takaki đều đã trải qua nhiều mối tình khi anh trưởng thành nhưng những mối tình đó đều không được lâu bền và nhanh chóng kết thúc. Có lẽ, mối tình đầu dành cho cô gái Akari đã quá sâu nặng, trở thành vật cản vô hình cho những mối tình sau của anh. Những cô gái ra đi đều có chung lý do vì anh chưa đủ quan tâm và dành nhiều tình cảm cho họ. Phải chăng chính quá khứ về mối tình đầu đã dằn vặt anh khiến anh luôn bị mâu thuẫn và đắm chìm vào tình yêu cho cô gái Akari.

Bằng giọng văn tinh tế, truyền cảm, 5 Centimet Trên Giây mang đến những khắc họa mới về tâm hồn và khả năng tồn tại của cảm xúc, bắt đầu từ tình yêu trong sáng, ngọt ngào của một cô bé và cậu bé. Ba giai đoạn, ba mảnh ghép, ba ngôi kể chuyện khác nhau nhưng đều xoay quanh nhân vật nam chính, người luôn bị ám ảnh bởi kí ức và những điều đã qua.

Đọc cuốn sách, bạn sẽ hiểu được tại sao tác giả lại đặt tựa đề kỳ lạ như vậy. 5 Centimet Trên Giây dường như là tựa đề lựa chọn hay nhất dành cho câu chuyện tình yêu này.

Bạn hãy đọc 5 Centimet Trên Giây để cùng cảm nhận và lắng nghe những cánh hoa anh đào rơi “5 Centimet Trên Giây không chỉ là vận tốc của những cánh hoa anh đào rơi mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua cuộc đời nhau để rồi nhận ra rằng chúng ta đã đánh mất bao cảm xúc thiết tha, chân thành nhất của tình yêu…”

Tin tức liên quan
5 cuốn sách “hàn gắn” những trái tim tan vỡ

5 cuốn sách “hàn gắn” những trái tim tan vỡ

Tình cha đầy cảm động qua những cuốn sách hay

Tình cha đầy cảm động qua những cuốn sách hay

5 tác phẩm văn học nổi tiếng nói về tình bạn đẹp

5 tác phẩm văn học nổi tiếng nói về tình bạn đẹp

3 Cuốn sách tự học tiếng Hàn đáng giá 5 sao

3 Cuốn sách tự học tiếng Hàn đáng giá 5 sao

4 cuốn sách lãng mạn, tuyệt vời để “nhâm nhi” vào mùa thu mát mẻ

4 cuốn sách lãng mạn, tuyệt vời để “nhâm nhi” vào mùa thu mát mẻ

5 quyển sách hay được bạn đọc trẻ đón nhận hiện nay

5 quyển sách hay được bạn đọc trẻ đón nhận hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất