1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 quyển sách hay được bạn đọc trẻ đón nhận hiện nay

Sách giúp người đọc thư giãn cũng như nhận ra những bài học cuộc sống bổ ích. Dưới đây là 5 đầu sách hay gợi ý cho bạn đọc.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. “TA BA LÔ TRÊN ĐẤT Á” – Rosie Nguyễn

“Hầu hết mọi người đều thích du lịch, và hầu hết người trẻ đều thích du lịch bụi. Nhưng làm thế nào để có thể đi? Nếu bạn đang tự hỏi câu đó, thì tôi có tin mừng cho bạn: du lịch bụi không phải là chế tạo tên lửa. Nó dễ thôi, và không tốn nhiều tiền như ta tưởng.”

Rosie Nguyễn đã mở đầu cuốn sách nhỏ này một cách thẳng thắn, mộc mạc và hài hước như thế. Đó cũng là cách mà cô “dẫn dắt” người đọc trong suốt hành trình Ta ba lô trên đất Á – cuốn sách đầu tiên của một tác giả Việt hướng dẫn chi tiết về việc đi du lịch. Cuốn sách đầu tiên của người Việt hướng dẫn chi tiết về việc đi du lịch.

“TA BA LÔ TRÊN ĐẤT Á” – Rosie Nguyễn

Một vài năm trở lại đây, sách viết về đề tài du lịch ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả trẻ. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng: sách du ký truyền cho người trẻ cảm hứng sống và xê dịch, nhưng không trực tiếp đến mức khuyến khích hay trở thành động lực để độc giả đọc xong là có thể “xách ba lô và lên đường”. Lý do là bởi những cuốn sách du ký thường tập trung vào việc kể lại những trải nghiệm, suy nghĩ của tác giả nhưng lại thiếu đi rất nhiều thông tin cần thiết, cụ thể để độc giả có thể tự thực hiện được một hành trình của riêng mình. Nhưng rõ ràng, “du lịch bụi” không nên chỉ là một cụm từ hay một ý niệm để người trẻ đôi khi mơ màng nghĩ tới rồi chậc lưỡi. Du lịch bụi nên là một kế hoạch cụ thể. Và Ta ba lô trên đất Á ra đời để giúp bạn hiện thực kế hoạch đó.

Cuốn sách được chia làm nhiều chương. Chương đầu tiên dẫn người đọc đến với thế giới phượt: thế nào là phượt, phượt thì cần những gì, phượt để làm gì? Chương thứ hai là những hướng dẫn quan trọng và thực tế để phượt, từ việc tìm thông tin ở đâu, nên lựa chọn điểm đến và hành trình như thế nào, cho đến những điều nên chú ý khi đi phượt, thậm chí còn bao gồm cả một danh sách mẫu những đồ dùng cần mang theo khi phượt. Các chương tiếp theo đầy ắp kiến thức về văn hóa, lịch sử, địa lý, con người ở các quốc gia, những kinh nghiệm du lịch cụ thể, những câu chuyện, trải nghiệm thú vị, chân thực và đầy cảm xúc trên từng cung đường tác giả đã đi qua. Tất cả được viết với một văn phong giản dị, gần gũi nhưng không kém phần sâu sắc và dí dỏm. Một trong những điểm đặc biệt khác cần ghi nhận ở cuốn sách này, đó là góc nhìn rất thực tế và khách quan của tác giả. Là một phượt thủ, một kẻ yêu xê dịch, sống để được đi, nhưng Rosie Nguyễn không hề cực đoạn khi nói về phượt, không cường điệu, không tô vẽ.

 

2. “VỀ NHÀ – BẤT HẠNH LÀ MỘT TÀI SẢN” – Phan Việt

Tiếp nối “Một mình ở Châu Âu” và tập 2 là “Xuyên Mỹ”, tập 3 “Về nhà” được viết từ những ghi chép tỉ mỉ của tác giả về mọi việc xảy đến trong cuộc sống và được Phan Việt tự biên tập cắt đi chỉ còn một nửa.

“Về nhà” là cuốn sách quan trọng nhất, “là lý do để viết bộ sách này”. Bộ sách được nhắc đến ở đây chính là ” Bất hạnh là một tài sản”, gắn liền với tên tuổi của nhà văn Phan Việt. Không còn loay hoay với những câu hỏi như trong đời, đâu là việc chính, đâu là việc phụ, hay sống để làm gì, cuốn sách kể lại những nhân duyên đầu tiên – kỳ quặc, lạ lùng, đáng sợ hay vui vẻ – đã đưa chị trở lại căn nhà đích thực của mình – ngôi nhà bên trong thân và tâm, “nơi tất cả các ham muốn ghi nhận, ghi nhớ, ghi chép, suy luận, tư duy, kết nối, so sánh đều dừng bặt”.

3. “CHẠY TRỐN MẶT TRỜI” – Minh Nhật

Chạy Trốn Mặt Trời là tên một ca khúc của Đa Sắc, Đen, JGKid và Thảo Phương. Bài hát lấy cảm hứng từ một bộ phim của Nhật nói về cô gái mang một chứng bệnh kỳ lạ khiến cô không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Trong bộ phim, cô gái thường ra đường khi đã khuya, chơi đàn guitar tại một bến tàu điện ngầm và trở về nhà trước bình minh.

“CHẠY TRỐN MẶT TRỜI” – Minh Nhật

Cũng cùng chung một cái tên, nhưng “mặt trời” mà tác giả Minh Nhật muốn chạy trốn, vừa giống mà lại vừa không giống mặt trời mà chúng ta vẫn biết. Với anh, “mặt trời như một chiếc đồng hồ khổng lồ, một chiếc máy nhắc việc, một người giám sát hữu hình khiến cả thế giới này phải chạy theo”: Mỗi ngày mặt trời ấy thôi thúc mỗi người lao vào guồng quay công việc và trở về nhà với sự mệt mỏi tột cùng để rồi ngày mai lại lặp lại một hành trình tương tự. Chúng ta bị cuốn theo guồng quay cuộc sống trong sự thôi thúc của chiếc đồng hồ khổng lồ – mặt trời và quên đi những phút giây thảnh thơi để cảm nhận những điều bình dị xung quanh mình.

Không muốn bị cuốn theo những guồng quay vồn vã ấy, chính bản thân Minh Nhật đã thực hiện những cuộc “chạy trốn” cho riêng mình, anh gọi đó là những hành trình “Chạy Trốn Mặt Trời”. Và cuốn sách này cũng chính là cảm xúc của Minh Nhật trên những hành trình chạy trốn ấy. Anh viết để dành tặng những ai đã – đang – và khao khát một lần được trốn.

4. “ĐỜI CALLBOY (PHIÊN BẢN 2016)” –  Nguyễn Ngọc Thạch

Callboy, những người thanh niên dùng thân xác đổi lấy đồng tiền, vẫn tồn tại trong thế giới bóng tối, nơi mà thước đo của nhân cách được quy đổi thành vật chất, còn tình dục được đem ra trao đổi, ngã giá như một món hàng giản đơn.

Đồng tính, không còn là một chủ đề mới của văn đàn, đã có nhiều tác phẩm văn học về đề tài này gây được tiếng vang và sự chú ý của dư luận, nhưng đa phần chỉ là những tác phẩm được chấp bút ghi lại theo lời kể của một nhân vật có thật. Tuy nhiên nếu một “người trong cuộc” tự viết về chính mình thì mọi việc sẽ khác hẳn.

Đời CallBoy là một tác phẩm hội đủ hai yếu tố đó. 

Tác phẩm có những đoạn trần trụi khiến người ta hoài nghi về độ thật của nó và tự hỏi: “Xã hội thực sự là thế ư?”, nhưng nếu một lần tận mắt chứng kiến những gì đang xảy ra, mọi người sẽ hiểu rằng Đời CallBoy đã đi đến được những góc khuất nhất của “nghề nghiệp” bị người đời coi khinh này.

Hãy đọc Đời CallBoy của Nguyễn Ngọc Thạch để hiểu hơn về thế giới những người đàn ông yêu nhau nhưng bị chi phối mãnh liệt bởi đồng tiền và tình dục. Và để hiểu hơn rằng, giới tính không phải là thứ quyết định nhân cách sống của bạn.

5. “STAY WITH ME – ANH ƠI ĐỪNG ĐI” – Hiên

Stay With Me – Anh Ơi, Đừng Đi! – một cuốn sách thấu hiểu trái tim bạn như một tri kỷ.

Không có những câu chuyện dài dòng, sướt mướt, Stay With Me – Anh Ơi, Đừng Đi! là một cuốn sách bao gồm những câu trích dẫn ngắn, những đoạn thơ ngẫu hứng như lời tự sự mà Hiên muốn gửi đến tất cả các bạn đọc cho những khoảnh khắc yếu lòng.

“STAY WITH ME – ANH ƠI ĐỪNG ĐI” – Hiên

Đây không phải là một cuốn sách mà bạn nên đọc hết ngay trong một lần, đây là một cuốn sách mà bạn nên đọc từng chút, từng chút một, đặc biệt là những khi tâm trạng bất ổn, chênh vênh. Đây là một cuốn sách bạn nên có trong túi xách của mình mang theo bất cứ nơi đâu: từ quán cafe, nhà ga, sân bay, bờ biển, thành phố hay giữa núi ngàn… để bạn có thể khẽ khàng lật giở qua từng trang, nhâm nhi một thức uống quen thuộc để nghiền ngẫm từng câu chuyện nhỏ.

Những lời văn bé xinh sẽ khiến tâm trạng bạn thấy thoải mái hơn bởi vì bạn biết đâu đó trên đời vẫn đang còn người đồng cảm với mình, vẫn còn những tâm trạng hao hao, những nỗi buồn cỏn con mà đằng đẵng đến thế. Trong những trang sách, là những lời tâm sự chân thành, là những vụn vỡ, là cô đơn, là những đêm khóc ướt gối vì nhớ nhung một ai đó. Cuốn sách này, Hiên gửi hết nỗi niềm vào đây, và cả dành cho bạn để trút cả nỗi cô đơn chất chồng của tuổi trẻ!

Và nếu như tuổi trẻ chỉ có duy nhất một lần, duyên gặp gỡ cũng chỉ hiếm hoi lắm thay, thì đừng bao giờ ngại nói ra những điều trái tim ấp ủ. Cuốn sách này, sẽ thay lời muốn nói của trái tim bạn! Đừng lo sợ, cũng đừng chậm rãi, tuổi trẻ thì ngắn, cuộc đời cũng chẳng dài, nếu lỡ yêu ai thì cứ nói, nếu muốn người ta ở lại, thì hãy bảo người ta đừng có đi!

Stay With Me – Anh Ơi, Đừng Đi!, cuốn sách nhắc nhớ rằng bạn không hề một mình giữa cuộc đời này và sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn mỗi ngày trôi qua. Bởi cuộc sống này, ai cũng cần có một người để chia sẻ, và nếu như không có, cũng đừng lo bởi vì cuộc đời này ngập tràn những bất ngờ, vào những lúc bạn không tưởng nhất, biết đâu, sẽ có ai đó xuất hiện và nắm chặt tay bạn vượt qua những cùng cực khốn khó của cuộc đời!

Tin tức liên quan
Tình cha đầy cảm động qua những cuốn sách hay

Tình cha đầy cảm động qua những cuốn sách hay

3 tiêu chí nhận biết một cuốn sách lịch sử hay

3 tiêu chí nhận biết một cuốn sách lịch sử hay

Những dư vị của tình yêu trong cuốn sách 5 Centimet Trên Giây

Những dư vị của tình yêu trong cuốn sách 5 Centimet Trên Giây

5 cuốn sách “hàn gắn” những trái tim tan vỡ

5 cuốn sách “hàn gắn” những trái tim tan vỡ

Sách lịch sử Việt Nam có hay không?

Sách lịch sử Việt Nam có hay không?

Sách lịch sử lớp 5 có hay không?

Sách lịch sử lớp 5 có hay không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất