1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 tác phẩm văn học nổi tiếng nói về tình bạn đẹp

“Nếu bạn hỏi tình bạn giá bao nhiêu thì bạn không đủ tiền mua đâu.” (Christopher) 5 cuốn sách hay viết về tình bạn sau đây sẽ chứng minh điều đó.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Ba Chàng Ngốc

Có thể bạn chưa biết bộ phim Ba Chàng Ngốc ăn khách nhất lịch sử Ấn Độ được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của tác giả Chetan Bhagat. Cuốn sách hay nổi tiếng viết về tình bạn đẹp với những tháng ngày sinh viên điên rồ, đáng nhớ cùng những ước mơ cháy bỏng, những khát khao tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Với giọng kể dí dỏm nhưng cảm động cùng cách dẫn chuyện thoải mái và dung dị, Chetan Bhagat khiến người đọc không thể rời mắt khỏi những con chữ của mình.

Chắc hẳn khi đọc Ba Chàng Ngốc, bạn sẽ nhớ lại những kỉ niệm đẹp thời sinh viên của mình với những người bạn không thể nào quên.
Chắc hẳn khi đọc Ba Chàng Ngốc, bạn sẽ nhớ lại những kỉ niệm đẹp thời sinh viên của mình với những người bạn không thể nào quên.

Ba chàng sinh viên Hari, Ryan và Alok với ba hoàn cảnh, tính cách khác nhau nhưng cùng chung một tư tưởng: Đời sinh viên là những ngày tháng tự do vô cùng quý giá, phải tranh thủ mà tận hưởng. Thế nên đủ trò nghịch ngợm, quậy phá được các anh chàng nghĩ ra…

2. Người Đua Diều

Người Đua Diều có bối cảnh là đất nước Afghanistan đang ngày càng bị tàn phá nhưng vẫn sáng lên một tình bạn đẹp và cảm động của hai cậu bé ở hai giai cấp khác nhau. Câu chuyện là lời tự thuật của nhà văn người Mỹ gốc Afghanistan Amir về những năm tháng tuổi thơ đầy niềm vui cũng như lỗi lầm, về những ngày trôi dạt trên đất khách rồi cuộc hành trình trở lại quê hương đổ nát để cứu chuộc tội lỗi cho bản thân và cho cả người cha đã khuất.

Đằng sau tình bạn trong sáng của Hassan đối với Amir, là một sự khám phá về sức mạnh của người cha đối với con trai – tình yêu thương, và sự cao cả của hy sinh, trong cả những lời nói dối. Người Đua Diều là món quà tặng xúc động và đầy ý nghĩa nhà văn Khaled Hosseini gửi lại cho quê hương mình, nơi cuộc sống yên bình vẫn chưa trở lại. Tác phẩm đã nắm giữ vị trí đầu bảng của The New York Times trong rất nhiều tuần.

3. Bạn Tôi Tình Tôi

Bạn Tôi Tình Tôi là cuốn sách hay về tình bạn đẹp giữa Antoine và Mathias, hai người đàn ông vốn là bạn thân suốt 15 năm. Cả hai cùng đã trải qua cuộc hôn nhân tan vỡ, sống cảnh gà trống nuôi con với tình thương yêu rất mực và chung vách với nhau. Chính vì sự tương đồng trong cảnh ngộ đã giúp cho hai người đàn ông chia sẻ những khó khăn với nhau, cùng sống nhau dưới một mái nhà và có ít nhiều hạnh phúc với sự an ủi, với những tiếng cười rộn rã, thậm chí cả những lúc bất đồng.

Bạn Tôi Tình Tôi kể về tình bạn giữa hai người đàn ông cùng chung cảnh ngộ
Bạn Tôi Tình Tôi kể về tình bạn giữa hai người đàn ông cùng chung cảnh ngộ “gà trống nuôi con”

Nhưng trái tim của người đàn ông đi qua đổ vỡ, thấm thía nỗi buồn, mất niềm tin họ rồi sẽ có gì? Sẽ đấu tranh ra sao? Sẽ chiến thắng hay thất bại trên chiến trường số phận rất con người của mình?… Cuồn cuộn chi tiết tưởng nhỏ bé, mà hết sức thu hút, sống động đã được Marc Levy viết nên cho độc giả cảm nhận, suy ngẫm.

4. Harry Potter

Trong bộ sách Harry Potter, bên cạnh câu chuyện về cuộc sống, cái chết và cuộc chiến thiện ác, còn là câu chuyện tuyệt vời về tình bạn. “Ông mới là kẻ yếu. Ông không bao giờ hiểu tình yêu hay tình bạn. Tôi thấy tiếc cho ông” – Harry nói với Chúa tể hắc ám Voldemort, nhân vật phản diện của bộ sách. Voldemort luôn tin rằng tình yêu và tình bạn khiến người ta yếu đuối, mất đi sức mạnh thống trị. Toàn bộ bộ sách như được viết ra để chứng minh điều ngược lại.

Tình bạn của bộ ba Harry, Ron, Hermione là tình bạn có thể theo ta cả đời người, không chỉ trong một vài năm vài tháng. Những người bạn chân thành luôn bên nhau vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm và không bao giờ bỏ mặc nhau.

5. Charlotte Và Wilbur

Charlotte Và Wilbur, câu chuyện kể về việc một con nhện đã cứu sống con lợn bạn mình như thế nào, là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Mỹ và tình bạn của chúng đã được hàng triệu độc giả trên thế giới cùng chia sẻ.

Charlotte Và Wilbur là câu chuyện về tình bạn đẹp được cả thế giới chia sẻ
Charlotte Và Wilbur là câu chuyện về tình bạn đẹp được cả thế giới chia sẻ

Tác phẩm là thông điệp của lòng yêu thương, sự thủy chung son sắt. Điều đó mang lại sự tươi mới cho Charlotte Và Wilbur và được hàng triệu độc giả trên thế giới chia sẻ. Charlotte Và Wilbur chính là một cuốn trong những cuốn sách hay về tình bạn mà bất cứ ai cũng nên đọc.

“Điều cuốn sách kể chính là tình bạn ở trên đời, yêu mến và bảo vệ, phiêu lưu và phép lạ, sống và chết, lòng tin và bội phản, sung sướng và đau khổ, và sự trôi đi của thời gian. Là một tác phẩm thì nó gần như hoàn hảo, và gần như kỳ diệu trong cái cách nó tựu thành.” – Eudora Welty, The New York Times Book Review.

Những tình bạn đẹp trong các tác phẩm văn học nổi tiếng sẽ giúp cho mỗi chúng ta thêm nâng niu, trân trọng tình bạn mà mình đang có. Tình bạn giúp ta dễ dàng vượt qua những khó khăn, những nỗi đau và luôn có niềm tin vào cuộc sống. Sau tất cả, “Mọi thứ sẽ tàn phai, chỉ còn tình bạn ở lại.” (Thomas Carlyle)

Tin tức liên quan
Tình cha đầy cảm động qua những cuốn sách hay

Tình cha đầy cảm động qua những cuốn sách hay

Top 3 cuốn sách kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại

Top 3 cuốn sách kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại

28 cuốn sách hay về thành công trong cuộc sống cần nhất khi thất bại

28 cuốn sách hay về thành công trong cuộc sống cần nhất khi thất bại

Có nên đọc những quyển sách hay về kỹ năng sống?

Có nên đọc những quyển sách hay về kỹ năng sống?

3 tiêu chí nhận biết một cuốn sách lịch sử hay

3 tiêu chí nhận biết một cuốn sách lịch sử hay

Trên Đường Băng – cuốn sách truyền lửa cho tuổi trẻ

Trên Đường Băng – cuốn sách truyền lửa cho tuổi trẻ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất