1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khi đất nước ngày càng mở cửa, hội nhập và phát triển, tiếng Anh trở nên thông dụng và được ví như một tờ “giấy thông hành” mà những ai muốn vươn ra thế giới bắt buộc phải có.

Tuy nhiên, với nhiều người tiếng Anh là một “món ăn” cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.

Do Thái là một dân tộc hiếm có, sống tản mác nhiều nơi trên khắp thế giới và để giữ ngọn lửa của tiếng Do Thái mãi rực cháy, họ hòa trộn tiếng Do Thái vào những câu nói gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống thường ngày ở nơi họ sinh sống. Ví dụ, một người Tây Ban Nha gốc Do Thái dạy con dòng chữ “Kada uno es sadik en sus ojos” có nghĩa “Mỗi người đều có quyền là một sadik”. Trong đó sadik là tiếng Do Thái có nghĩa là người ngay thẳng. 

Luyện Siêu Trí Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh là cuốn sách giới thiệu phương pháp học hòa trộn giữa tiếng Anh và tiếng Việt
Luyện Siêu Trí Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh là cuốn sách giới thiệu phương pháp học hòa trộn giữa tiếng Anh và tiếng Việt

Nhờ việc hòa trộn này, ngôn ngữ trở nên thân thuộc hơn, tạo cho bạn cảm giác chủ động và bộ não cũng được kích thích tối đa bởi những thách thức thú vị. Nó cũng như một cuộc “đấu trí” đầy hấp dẫn của người Do Thái, khi họ thách thức giới hạn của bản thân. Trong mỗi lần học tập, họ buộc mình phải kiên nhẫn nhiều hơn, ghi nhớ nhiều hơn, nói nhuần nhuyễn hơn những câu ngoại ngữ khó.

Thực ra, người Việt cũng đang giao tiếp với nhau bằng cách trộn ngôn ngữ như vậy, ví dụ “Chúng ta cùng selfie nào”. Selfie ở đây rõ ràng là từ tiếng Anh được trộn vào tiếng Việt. Tuy nhiên, những từ vay mượn, lồng ghép này không được xây dựng thành một tài liệu có tính hệ thống. Nếu bạn đang trong giai đoạn mò mẫm, tự học tiếng Anh sẽ thật khó có thể ghi nhớ và hiểu được một đoạn văn dày đặc những chữ cái, tuy nhiên, nếu trộn lẫn giữa tiếng Anh và tiếng Việt, bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận, học các từ mới và phần nào đoán được nghĩa của từ.

13 bí mật giúp người Do Thái nói tốt ngoại ngữ

Dựa trên những nghiên cứu khoa học về ngôn ngữ tiếng Anh và tình trạng học ngoại ngữ của đại đa số người Việt, Luyện Siêu Trí Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh chia sẻ 13 “bí mật” giúp bạn chinh phục 1500 từ vựng và các chuyên đề TOEIC trong vòng 13 tuần. Trong đó, có thể kể đến một vài “bí mật” như: học cùng bạn bè để nâng cao sức mạnh; hình mẫu tiếp thêm năng lượng cho trí tuệ; dám sai nhiều để nhanh đúng; cảm xúc mạnh giúp nhớ sâu, nhớ lâu; cam kết làm đến cùng mới là người xuất sắc; giao tiếp tích cực với bản thân là thuốc bổ cho trí tuệ; nhớ sâu từ vựng là do lặp lại trong nhiều bối cảnh; trí nhớ tốt bắt nguồn từ mục đích rõ ràng…

Luyện Siêu Trí Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh chia sẻ 13 “bí mật” giúp bạn ghi nhớ nhanh từ vựng.
Luyện Siêu Trí Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh chia sẻ 13 “bí mật” giúp bạn ghi nhớ nhanh từ vựng

Mỗi một “bí mật” đều được diễn giải cụ thể, chi tiết về các bước thực hiện sao cho đạt hiệu quả cao nhất có thể. Bên cạnh các “bí mật” là một chuyên đề với nhiều thông tin kiến thức thú vị, giúp bạn từng bước làm quen, rèn luyện và nâng cao các kỹ năng thiết yếu như nghe, nói, đọc, viết… Cuối cùng là những trò chơi tư duy giúp bạn thư giãn và tổng hợp lại nguồn kiến thức học được sau mỗi bài học.

Nguyên tắc vàng để ghi nhớ từ vựng

Người Việt Nam thường vận dụng kém tiếng Anh khi thực hành giao tiếp dù nắm vững ngữ pháp và từ vựng, nguyên nhân là do khi học thường chỉ cần hiểu và nhớ từ vựng mà không học trong bối cảnh. Trong cuốn sách Luyện Siêu Trí Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh, nhóm tác giả sẽ giúp bạn vận dụng phương pháp học tiếng Anh mới để để áp dụng dễ dàng từ vựng vào giao tiếp.

Luyện Siêu Trí Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh giúp bạn tìm thấy một phương pháp học bài bản, khoa học và đạt hiệu quả cao.
Luyện Siêu Trí Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh giúp bạn tìm thấy một phương pháp học bài bản, khoa học và đạt hiệu quả cao.

Bạn sẽ đạt hiệu quả cao nếu học tiếng Anh bằng cảm xúc và một niềm khát khao nắm vững tiếng Anh. Như vậy, thay vì phát âm đoạn văn bằng giọng vô cảm, hãy dồn cảm xúc như chính mình là nhân vật trong đó để thể hiện đoạn văn. Phương pháp học tiếng Anh này vừa tạo cho bạn hứng thú khi học vừa giúp bạn biết cách diễn đạt câu.

Khi giao tiếp người ta thường diễn đạt ý bằng các cụm từ, chính vì vậy, thay vì học một từ vựng bạn nên học theo cụm từ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên học tiếng Anh bằng âm thanh, tức là nghe từ và phát âm theo để đảm bảo tính chính xác ngữ điệu từ.

Tin tức liên quan
5 Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

5 Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

Sách tiếng anh lớp 5 có khó không?

Sách tiếng anh lớp 5 có khó không?

3 lưu ý cần biết để học tốt sách tiếng anh lớp 2

3 lưu ý cần biết để học tốt sách tiếng anh lớp 2

Sách giáo khoa tiếng anh lớp 1 có tốt không?

Sách giáo khoa tiếng anh lớp 1 có tốt không?

3 điều cần lưu ý khi học sách tiếng anh lớp 3

3 điều cần lưu ý khi học sách tiếng anh lớp 3

Sách tiếng anh lớp 6 có khó không?

Sách tiếng anh lớp 6 có khó không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất