1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá ưu nhược điểm của Realme C67: Giá chỉ 4 triệu mà lại rất sang xịn

Bạn đang phân vân không biết có nên mua điện thoại Realme C67 hay không thì bài viết đánh giá Realme C67 chi tiết ưu nhược điểm dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tiếp nối dòng điện thoại giá rẻ ăn khách, mới đây Realme (thương hiệu con của OPPO) đã đưa tới thị trường Việt Nam dòng Realme C67. Tham gia vào phân khúc giá rẻ với một ngoại hình thời thượng và loạt trang bị ấn tượng nhưng thực tế sử dụng thì C67 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Cùng Websosanh.vn đánh giá ưu nhược điểm của Realme C67 và cho mình câu trả lời.

1. Giá bán và đối thủ của điện thoại Realme C67

Được định vị trong phân khúc giá bán rẻ, nhà sản xuất đưa ra giá Realme C67 khá hợp lý. Cụ thể tại thị trường Việt Nam, điện thoại này được bán ra với 2 phiên bản cùng mức giá niêm yết như sau:

Realme C67 128GB: giá 5.290.000 đồng

Realme C67 256GB: giá 5.990.000 đồng

Ở mức giá bán này, C67 phải đối đầu với khá nhiều đối thủ như: Xiaomi Redmi Note 13, Samsung Galaxy A15,… đây đều là những mẫu điện thoại được tích hợp nhiều trang bị hiện đại. Vậy liệu rằng với những gì được tích hợp, Realme C67 so sánh với các smartphone cùng tầm giá có là lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng hay không?

2. Đánh giá ưu điểm của Realme C67

Sau khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc giá bán, chúng tôi đánh giá Realme C67 có khá nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể tới gồm:

2.1 Thiết kế siêu mỏng, thời thượng

Với độ dày chỉ 7,59 mm, điện thoại Realme C67 sở hữu thiết kế có độ mỏng nhất trong phân khúc giá bán. Điều này cùng với khối lượng máy chỉ 185 gram đảm bảo cảm giác cầm nắm thoải mái, chắc chắn và vẻ ngoài tinh tế. Và mặc dù rất mỏng, nhưng C67 vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm tiện lợi, kết hợp với cổng sạc USB Type-C phổ biến.

đánh giá realme c67 thiết ké
Thiết kế cao cấp với hiệu ứng màu thời thượng (Ảnh: gadgetpilipinas).

Kết hợp với thiết kế cạnh máy phẳng và mặt lưng được hoàn thiện nhám và họa tiết phay xước kim loại khiến Realme C67 có được ngoại hình hiện đại như một smartphone cao cấp. Ưu điểm khi đánh giá Realme C67 còn là ở thiết kế mặt trước với màn hình tràn viền, các viền cạnh cực mỏng và camera trước nằm trong màn hình. So với lối thiết kế giọt nước và cạnh dưới vẫn khá dày của Samsung Galaxy A15 thì rõ ràng, C67 trông cao cấp hơn hẳn.

Đặc biệt, điện thoại Realme C67 cũng được trang bị khả năng kháng bụi nước IP54 – mức có thể chịu được nước mưa hắt, rất phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều tại Việt Nam. Ngoài ra, cách hoàn thiện mặt lưng và cạnh bên với bề mặt nhám hỗ trợ giảm thiểu bám dấu vân tay, đảm bảo cảm giác cầm chắc chắn.

2.2 Cấu hình khủng trong phân khúc giá bán

Realme đang cho thấy hãng đang ngày càng tối ưu sức mạnh cho sản phẩm của mình thay vì chỉ hoàn thiện về mặt máy ảnh và thiết kế, và Realme C67 là một trong những ví dụ. Hãng sản xuất đưa tới điện thoại Realme C67 con chip Qualcomm Snapdragon 685, đây cũng là con chip được trang bị trên Xiaomi Redmi Note 13, và khiến nó trở thành một trong những điện thoại cấu hình tốt nhất trong phân khúc giá bán.

đánh giá realme c67 cấu hình
Hệ điều hành Android 14 cài sẵn trong máy (Ảnh: gadgetpilipinas).

Cụ thể, dưới đây là điểm hiệu năng mà các thang đo benchmark đánh giá Realme C67:

Trên Antutu 10: Realme C67 đạt điểm hiệu năng tổng thể là 312.034 điểm

Trên Geekbench 6: Realme C67 đạt điểm đơn nhân là 437 và đa nhân là 1560 điểm

Với điểm hiệu năng này, máy cho khả năng xử lý tốt các ứng dụng cũng như tựa game mobile. Trên thực tế trải nghiệm các tựa game phổ biến như Mobile Legend: Bang Bang, Farlight 84, Honkai: Star Rail thì điện thoại Realme C67 đều cho khả năng đáp ứng tốt, ít giật lag và duy trì mức FPS khoảng 40 – 50, đây là mức khá tốt so với các điện thoại giá rẻ khác.

2.3 Camera 108MP thuộc hàng “khủng” trong phân khúc giá bán

Điện thoại Realme C67 được trang bị cụm 2 camera chính trong đó cảm biến chính góc rộng lên tới 108MP, và camera phụ 2MP, đảm bảo các bức ảnh chụp có được sự sắc nét và màu sắc sống động ấn tượng. Camera 108MP cũng là cảm biến nhiều “chấm” nhất trong phân khúc, tương đương với camera của Redmi Note 13, và tốt hơn camera 50MP của Samsung Galaxy A15.

Từ thực tế ảnh chụp, chúng tôi đánh giá Realme C67 khá ấn tượng về camera với chất lượng rất tốt, đặc biệt là các bức ảnh đủ sáng. Đối với ảnh thiếu sáng chế độ Night Mode đảm bảo các chi tiết ảnh cũng được hiển thị rõ ràng hơn, và mặc dù không có camera thu phóng, nhưng  C67 vẫn hỗ trợ chụp ảnh zoom tới 3x.

đánh giá realme c67 ảnh camera chính
Ảnh chụp từ camera Realme C67 (Ảnh: gadgetpilipinas).
đánh giá realme c67 ảnh zoom
Ảnh zoom 3x có chất lượng rất ổn (Ảnh: gadgetpilipinas).

Camera trước 8MP cùng các phần mềm cao cấp của Realme đem tới khả năng selfie chất lượng. Người dùng có thể thoải mái sử dụng cho nhu cầu “sống ảo” trên mạng xã hội.

2.4 Pin tốt, sạc nhanh

Với thỏi pin 5000 mAh được trang bị, cùng nhu cầu sử dụng điển hình của một người dùng với việc liên lạc, lướt mạng xã hội, xem Youtube… thì sẽ đáp ứng được khoảng 1,5 ngày sử dụng. Với kết quả này, chúng tôi đánh giá Realme C67 có pin khá tốt.

đánh giá realme c67 sạc
Máy sở hữu sạc nhanh 67W (Ảnh: gadgetpilipinas).

Điện thoại Realme giá rẻ này cũng được trang bị sạc nhanh 33W với thời gian sạc đầy từ 0 – 100% trong khoảng 1,5 giờ cũng thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc giá bán.

3. Đánh giá nhược điểm của điện thoại Realme C67

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm, tuy nhiên so sánh với các đối thủ trong phân khúc giá bán thì chúng tôi đánh giá Realme C67 vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định, gồm:

3.1 Chất lượng màn hình không xuất sắc

Nếu như cả Redmi Note 13 và Galaxy A15 đều sử dụng tấm nền màn hình AMOLED cao cấp, thì màn hình của Realme C67 chỉ dùng tấm nền IPS LCD. Ngoài ra, tần số quét màn hình cũng chỉ 90Hz, thấp hơn so với Redmi Note 13, do đó có thể nói trải nghiệm trên màn hình của Realme C67 sẽ kém hơn so với các đối thủ trong phân khúc giá bán.

Bù lại, độ phân giải vẫn là fullHD+ nên máy vẫn đảm bảo khả năng hiển thị sắc nét. Đồng thời độ sáng màn hình tối đa tới 950 nit đảm bảo khả năng quan sát tốt dưới điều kiện sáng mạnh như dưới trời nắng.

đánh giá realme c67 màn hình
Chất lượng màn hình của Realme C67 kém hơn so với các đối thủ (Ảnh: gadgetpilipinas).

3.2 Thời gian cập nhật phần mềm kém hơn

Nếu như Samsung Galaxy A15 được cam kết cập nhật phần mềm tới 5 năm, của Redmi Note 13 là 3 năm thì Realme C67 chỉ được cập nhật phần mềm lớn 2 năm, và các bản cập nhật nhỏ vá lỗi trong 3 năm. Như vậy, máy chỉ có thể lên tối đa là Android 16.

Điều này rõ ràng là một nhược điểm khi đánh giá Realme C67 so sánh với các đối thủ.

KẾT LUẬN

Sau những đánh giá Realme C67 chi tiết về ưu điểm và nhược điểm so với đối thủ thì chúng tôi thấy rằng đây là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng với nhu cầu về một chiếc điện thoại ngoại hình thời thượng, cấu hình mạnh và camera xuất sắc. Đương nhiên, có những nhược điểm tuy nhiên trong tầm giá bán thì bạn khó có thể có được một lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra, theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn, hiện giá Realme C67 đã giảm khoảng 300.000 – 500.000 so với giá niêm yết. Điều này khiến người mua vừa sở hữu được điện thoại chất lượng, với mức giá lại rẻ.

Tin tức liên quan
Realme C33 có mấy màu? Thiết kế có đẹp không?

Realme C33 có mấy màu? Thiết kế có đẹp không?

Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Realme 11 4G

Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Realme 11 4G

Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị Realme C55

Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị Realme C55

Điện thoại Realme C33 giá chỉ 2 triệu có còn đáng mua năm 2023?

Điện thoại Realme C33 giá chỉ 2 triệu có còn đáng mua năm 2023?

Realme C33 giá bao nhiêu? Có mấy lựa chọn bộ nhớ?

Realme C33 giá bao nhiêu? Có mấy lựa chọn bộ nhớ?

Có nên mua điện thoại Realme C55 để chơi game không?

Có nên mua điện thoại Realme C55 để chơi game không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất