1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá điện thoại Realme GT 6 - phá vỡ chuẩn mực flagship với giá cực rẻ

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang cho thấy tiềm lực công nghệ ấn tượng khi liên tục đưa tới những trang bị thuộc hàng cao cấp nhất trong khi định giá sản phẩm của mình rất rẻ, và Realme GT 6 là một trong số đó.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điện thoại Realme GT 6 là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của Realme đưa ra thị trường năm 2024. Sản phẩm có 2 phiên bản là bản nội địa Trung và bản Quốc tế. Hiện phiên bản nội địa Trung đã được một số đơn vị nhập khẩu đưa về nước, trong khi bản quốc tế (cũng là bản chính hãng nếu được bán tại Việt Nam) hiện chưa được ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Trong bài viết này chúng tôi chỉ đánh giá dòng Realme GT 6 phiên bản quốc tế.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Realme GT 6

Ở điện thoại Realme GT 6 người sử dụng sẽ không tìm thấy sự đột phá trong thiết kế nhưng sự đẳng cấp và hiện đại là không thiếu. Máy vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế mềm mại với những đường bo cong ở các cạnh, góc máy và cả màn hình mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái nhất là khi khối lượng máy chỉ 199 gram.

Màn hình của điện thoại Realme GT 6 được thiết kế dạng cong nhẹ, tuy nhiên cách duy trì một viền cạnh cực mỏng bên dưới giúp hạn chế tối đa tình trạng bị cạ tay vào màn hình khiến thao tác nhầm khi sử dụng. Máy cũng sở hữu khóa vân tay quang học nằm dưới màn hình và camera trước nằm trong màn hình, sử dụng kính cường lực Gorilla Victus 2 cao cấp.

Đánh giá điện thoại Realme GT 6 - phá vỡ chuẩn mực flagship với giá cực rẻ
Thiết kế không đột phá nhưng cao cấp (Ảnh: GSMArena).

Trong khi mặt lưng và khung máy của GT 6 sử dụng vật liệu nhựa – có phần chưa tương xứng với phân khúc giá. Tuy nhiên cách hoàn thiện với bề mặt nhám và khả năng kháng bụi nước chuẩn IP65 là những điểm cộng đảm bảo độ bền bỉ cho máy khi hoạt động. Cụm camera chính được đặt trên một module như “tráng gương” chiếm 1/4 mặt lưng nổi bật. Các cảm biến được bảo vệ bởi các vòng tròn kim loại và nhô nhẹ so với mặt phẳng.

Tương tự các điện thoại khác trong phân khúc, máy cũng đã bị cắt cổng tai nghe 3.5mm và sử dụng cổng sạc USB TypeC. Ngoài ra Realme GT 6 cũng được hỗ trợ 2 SIM nên rất tiện lợi để người sử dụng có thể duy trì cùng lúc 2 số điện thoại của 2 nhà mạng khác nhau.

2. Đánh giá màn hình hiển thị Realme GT 6

Realme trang bị cho điện thoại GT 6 màn hình LTPO OLED 6,78 inch với độ phân giải 2,780 x 1,264 pixels cùng mật độ điểm ảnh 450ppi đảm bảo khả năng hiển thị rõ nét chi tiết rất tốt.

Theo kết quả đo lường của chuyên trang công nghệ GSMArena thì màn hình của điện thoại Realme GT 6 đạt độ sáng tối đa tới 1483 nit, mặc dù thấp hơn con số 1600 mà hãng công bố nhưng vẫn đảm bảo khả năng hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện trời nắng gắt chiếu trực tiếp vào màn hình. Trong khi độ sáng thấp nhất đo được là 1,6 nit đảm bảo hiệu quả tiết kiệm năng lượng ấn tượng của mẫu điện thoại này.

Đánh giá điện thoại Realme GT 6 - phá vỡ chuẩn mực flagship với giá cực rẻ
Màn hình với chất lượng ấn tượng (Ảnh: GSMArena).

Với việc hỗ trợ tới 10 bit màu sắc, có tích hợp HDR10+ và Dolby Vision thì người sử dụng cũng sẽ cảm nhận được khả năng hiển thị với màu sắc rực rỡ sống động với màn hình của Realme GT 6.

Được tích hợp tần số quét màn hình tới 120Hz, màn hình của điện thoại Realme GT 6 cũng được tích hợp khả năng biến đổi tần số tùy nội dung. GSMArena đã đo được tần số màn hình thấp nhất mà máy đạt được là 1Hz ở chế độ tĩnh, trong khi với các thao tác sử dụng khác tần số quét tăng lên 24Hz, 30Hz, 60Hz… tùy nội dung và cao nhất là 120Hz khi chơi các tựa game đồ họa nặng. Điều này đảm bảo cho mọi thao tác vuốt chạm trên màn hình đều có được sự mượt mà ấn tượng.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại Realme GT 6

Realme trang bị cho điện thoại GT 6 con chip Qualcomm Snapdragon 8s Gen 3 – con chip flagship cao cấp nhất trên điện thoại Android ở thời điểm hiện tại năm 2024 này. Đi kèm với đó là hệ điều hành Android 14 và tùy biến giao diện Realme UI 5.0.

Đánh giá điện thoại Realme GT 6 - phá vỡ chuẩn mực flagship với giá cực rẻ
Máy sở hữu cấu hình flagship (Ảnh: GSMArena).

Với cấu hình được trang bị, không lạ khi Realme GT 6 đạt được điểm hiệu năng thuộc hàng rất tốt trong phân khúc giá bán:

  • Trên Geekbench 6: Realme GT 6 đạt 1977 điểm đơn nhân và 5085 điểm đa nhân (vẫn kém hơn so với Galaxy S24 với điểm đơn nhân và đa nhân là 2177 và 6747 điểm)
  • Trên Antutu 10: Realme GT 6 đạt 1.540.147 điểm, cao hơn so với Xiaomi 13T Pro nhưng lại thấp hơn so với S24.
  • Hiệu năng đồ họa của Realme GT 6 cũng khá ấn tượng với 11559 trên Wild Life Test, và Wild Life Extreme đạt 3114 điểm

Hiệu năng này đủ để cho Realme GT 6 có thể chơi mượt tất cả các tựa game mobile hiện nay. Tuy nhiên, đáng tiếc là Realme chỉ cam kết cập nhật hệ điều hành 3 năm thay vì 5 năm như Samsung hoặc iPhone.

4. Camera điện thoại Realme GT 6

Điện thoại Realme GT 6 được trang bị cụm 3 camera chính với camera chính 50MP, camera tele 50MP và camera góc siêu rộng 8MP đem tới những bức ảnh và thước phim xuất sắc từ độ chi tiết tới màu sắc. Cùng với camera trước 32MP người sử dụng cũng có thể đạt được những bức ảnh selfie chất lượng cao ấn tượng.

Đánh giá điện thoại Realme GT 6 - phá vỡ chuẩn mực flagship với giá cực rẻ
Camera đem tới những bức ảnh và thước phim chất lượng (Ảnh: GSMArena).

Đáng tiếc là Reame GT 6 không hỗ trợ quay 8K như nhiều điện thoại cao cấp khác mà chỉ dừng lại ở 4K. Dẫu vậy, đây cũng không phải là thiếu sót quá lớn bởi lẽ thực tế hiện nay rất hiếm các thiết bị hỗ trợ màn hình 8K. Ngoài ra, camera tele mặc dù tới 50MP nhưng chỉ hỗ trợ zoom quang 2x.

5. Đánh giá pin điện thoại Realme GT 6

Điện thoại Realme GT 6 được trang bị thỏi pin dung lượng 5550 mAh – thuộc hàng khủng nhất trong phân khúc smartphone cao cấp. Với dung lượng pin này, GT 6 có thể kéo dài thời gian sử dụng với 14 giờ 32 phút liên tục cường độ cao (theo bài test của GSMArena). Như vậy, với một người dùng phổ thông, pin của GT 6 rất thoải mái để sử dụng cho cả ngày đi làm, đi học hoặc chụp ảnh khi đi du lịch.

Đánh giá điện thoại Realme GT 6 - phá vỡ chuẩn mực flagship với giá cực rẻ
Pin khủng kết hợp công nghệ sạc tới 120W (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, Realme GT 6 cũng sở hữu công nghệ sạc pin nhanh nhất trong phân khúc giá bán với công suất 120W. Chỉ tốn 10 phút để tái sạc từ 0 – 50% và sạc đầy tới 100% trong vòng 28 phút. Chắc chắn người sử dụng sẽ hài lòng với khả năng sạc nhanh và an toàn của mẫu điện thoại Realme cao cấp này.

Giá Realme GT 6 tại thị trường quốc tế được bán ra ở mức từ 549 Euro – khoảng 15 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Để so sánh, Galaxy S24 có giá bán khởi điểm từ 930 Euro.

Mức giá bán này so với những gì mà Realme GT 6 mang lại thì rất xứng đáng. Không chỉ đem tới hiệu năng mạnh mẽ cho việc chơi game mobile đồ họa nặng, đây còn là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng phổ thông thích chụp ảnh, xem phim giải trí bằng smartphone.

Tin tức liên quan
Hiệu năng Realme 6 có đủ tốt để chiến mọi tựa game không?

Hiệu năng Realme 6 có đủ tốt để chiến mọi tựa game không?

Có nên mua điện thoại Realme 6 Pro không?

Có nên mua điện thoại Realme 6 Pro không?

Review chi tiết camera điện thoại Realme 6: Có nên mua không?

Review chi tiết camera điện thoại Realme 6: Có nên mua không?

Nên mua điện thoại Realme 6 hay Redmi Note 9s trong năm 2021?

Nên mua điện thoại Realme 6 hay Redmi Note 9s trong năm 2021?

Đánh giá quạt bàn Mitsubishi D16- GT

Đánh giá quạt bàn Mitsubishi D16- GT

Xiaomi POCO X4 GT giá 7 triệu có nên mua không?

Xiaomi POCO X4 GT giá 7 triệu có nên mua không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất