1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá SSD SanDisk Extreme PRO: Đẳng cấp chuyên nghiệp!

Ngoài kích thước rất nhỏ gọn, một yếu tố thú vị khác của SSD SanDisk Extreme PRO là hình dạng góc cạnh của nó.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế nhỏ gọn và độc đáo của SanDisk Extreme Pro

Tôi nghĩ ngay đến karabiner, thiết bị này có được chuẩn bị cho những người dùng thích thể thao mạo hiểm không? Hoặc là nó chỉ được thiết kế như vậy để dễ dàng hooking lên và thực hiện xung quanh? Ngoài tò mò về hai câu hỏi, tôi cũng tò mò về khả năng của thiết bị này.

Không giống như hầu hết các ổ SSD, SanDisk giới thiệu một thiết bị lưu trữ với kích thước rất nhỏ gọn. Kích thước nhỏ gọn hơn một thiết bị lưu trữ vẫn sử dụng ổ cứng HDD 2,5 inch. “Rõ ràng, đó là một ổ SSD sử dụng công nghệ NVMe”. Mặc dù vậy tôi vẫn muốn cung cấp một ví dụ so sánh. Hãy xem kích thước của SSD di động SanDisk Extreme PRO cùng với Western Digital My Passport đã hơn 10 năm tuổi của chúng tôi.

SanDisk Extreme PRO Portable SSD có màu đen với sự kết hợp màu cam kim loại trên các cạnh và góc của carabiner. Thành thật mà nói, tôi thích sự kết hợp màu sắc, nó trông mát mẻ.

Thân máy được làm từ chất liệu nhựa và được tráng một lớp cao su ở mặt sau. Không phải không có lý do, theo tôi lớp cao su này được thiết kế để SSD không dễ bị xê dịch khi đặt trên bàn. Giảm nguy cơ trượt và ngã.

Về phần cổng, SanDisk sử dụng giao tiếp USB 3.1 Gen 2 với cổng kết nối USB type-C. “Wow, nó không tương thích với máy tính xách tay của tôi mà vẫn sử dụng loại USB A?” Người bạn của chúng tôi cho biết máy tính xách tay của chúng tôi vẫn sử dụng cổng USB loại A. Thư giãn, SSD di động SanDisk Extreme PRO mang đến hai loại cáp với đầu cuối là cổng USB loại A cũng như USB loại C. Vì vậy, sản phẩm này sẽ vẫn tương thích với máy tính xách tay không sử dụng cổng USB loại C.

Theo chức năng của nó, SanDisk Extreme PRO Portable SSD được thiết kế để truyền dữ liệu. Nếu bạn chú ý đến cái tên, Extreme Pro, có vẻ như thiết bị này được thiết kế dành riêng cho một số người dùng nhất định. Chuyên nghiệp chẳng hạn.

Việc đặt tên Extreme Pro ở đây dường như có liên quan đến tốc độ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi SanDisk Extreme PRO Portable SSD sử dụng một ổ SSD, nó không còn dựa vào công nghệ đĩa kim loại làm phương tiện lưu trữ dữ liệu.

Mặc dù vậy, các sản phẩm lưu trữ vẫn sử dụng ổ cứng trong đó đều cung cấp dung lượng lớn. Mặc dù SSD nhỏ hơn, nhưng chúng có tốc độ rất cao. Cũng có những cái lớn. Không lớn như các mẫu ổ cứng, vì giá chắc chắn sẽ rất đắt. Ổ SSD di động SanDisk Extreme PRO mà chúng tôi đang thử nghiệm có dung lượng 1 TB.

Hiệu suất của SSD SanDisk Extreme Pro

SSD di động SanDisk Extreme PRO nhanh bao nhiêu? Như một cái nhìn tổng quan ban đầu, tôi sẽ sao chép một thư mục chứa một số tệp có tổng dung lượng là 33,4GB. Anh ấy nghe có trách nhiệm, nhưng đây là một ví dụ về việc sử dụng hàng ngày khi sao chép dữ liệu từ máy tính xách tay sang ổ SSD và ngược lại.

Thời gian cần thiết để sao chép một thư mục 33,4 GB chứa các bộ phim dorama của Nhật Bản và một số ứng dụng benchmark là tương đối ngắn. Ổ cứng di động SanDisk Extreme PRO này chỉ mất khoảng 1 phút 32 giây để sao chép thư mục từ máy tính xách tay bằng cáp USB loại C sang cổng USB loại C. Hiệu suất của cáp USB loại A cũng nhanh không kém, thời gian chỉ chênh lệch một chút trong khoảng 1 phút 50 giây.

Trong khi tốc độ sao chép các tệp 33,4 GB trở lại từ SSD sang máy tính xách tay không khác biệt nhiều. Nếu cáp USB loại C có thể hoàn tất quá trình sao chép trong 1 phút 35 giây thì cáp USB loại A có thể hoàn tất quá trình sao chép trong khoảng 1 phút 47 giây.

Để có được khả năng tốc độ đọc và ghi, tôi đã chạy một số ứng dụng benchmark bằng cách sử dụng máy tính xách tay ZenBook UX333 và hai dây cáp đến từ SSD. Đây là kết quả:

Nếu bạn nhìn vào dữ liệu ở trên, khả năng đọc và ghi của SanDisk Extreme PRO Portable SSD là rất nhanh. Cả hai từ thử nghiệm bằng ứng dụng CrystalDiskMark và ATTO Disk Benchmark.

Trong thử nghiệm đầu tiên sử dụng ứng dụng CrystalDiskMark 6 và cáp USB type-C sang USB type-C, tốc độ đọc của SSD di động SanDisk Extreme PRO là khoảng 934,5 MB / s. Trong khi tốc độ ghi khoảng 832,8 MB / s.

Khi chúng tôi sử dụng cáp USB loại A sang USB loại C, tốc độ đọc cũng nhanh không kém. Chúng tôi nhận được tốc độ đọc là 958,9 MB / s, trong khi tốc độ ghi là khoảng 886,8 MB / s.

Tương tự như vậy trong bài kiểm tra ATTO Disk Benchmark bằng cáp USB loại C sang USB loại C. Tốc độ đọc của SSD Di động SanDisk Extreme PRO là khoảng 998,17 MB / s và 880,73 MB / s cho tốc độ ghi.

Nếu sử dụng cáp USB loại A sang USB loại C, tốc độ đọc thực sự đạt 1002,76 MB / s, cũng như tốc độ ghi nằm trong khoảng 941,61 Mb / s.

Từ một số thử nghiệm và dữ liệu ở trên, có thể chứng minh rằng SSD nhỏ bé này có thể rất nhanh khi lưu trữ hoặc sao chép dữ liệu. Thậm chí, thiết bị này có thể sao chép hàng chục GB tệp tin trong khoảng thời gian chưa đầy 2 phút.

Nhờ giao diện USB 3.1 Gen 2, tôi cũng có thể kết xuất các tệp 3D trên SSD bằng ứng dụng Blender. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và cung cấp giải pháp khi bộ nhớ trong trên máy tính xách tay sắp hết. Không cần sao chép tệp 3D vào máy tính xách tay để kết xuất sau này, tôi có thể kết xuất tệp ngay lập tức trong khi tệp vẫn được lưu trữ trên SSD Di động SanDisk Extreme PRO.

Thời gian cần thiết để hiển thị một tệp quy mô ánh sáng bằng tệp bản trình diễn BMW là 5 phút 42 giây. Trong khi đó, kết xuất các tệp phức tạp hơn cũng không phải là vấn đề, chẳng hạn như kết xuất tệp demo Class Room có ​​thể được hoàn thành trong 18 phút 35 giây.

Ngoài ra, SanDisk cũng bao gồm một ứng dụng để bảo mật dữ liệu của bạn được gọi là SanDisk Sercure Access. Tính năng này hoạt động như một an toàn kỹ thuật số cho SSD của bạn, để dữ liệu nhạy cảm của bạn không dễ dàng bị lấy bởi những người vô trách nhiệm.

Tính năng này được trang bị một hệ thống bảo mật được mã hóa và khả năng sao lưu và khôi phục dữ liệu. Điều này mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Lời kết

Ưu điểm của SanDisk Extreme PRO Portable SSD là nó sử dụng công nghệ NVMe. Điều này làm cho nó có vẻ rất nhỏ với dung lượng khá lớn là 1 TB. Mặc dù nhỏ nhưng công nghệ NVMe giúp truyền dữ liệu rất nhanh. Tôi thậm chí có thể hiển thị tệp 3D được lưu trữ trên SSD. Có một lưu ý rằng máy tính xách tay bạn đang sử dụng hỗ trợ giao diện USB 3.1 Gen 2.

Tuy nhiên, với khả năng này, thiết bị này chưa chắc đã phù hợp với bất kỳ ai. Đặc biệt là đối với những bạn còn đang theo học trung học cơ sở đến đại học. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho con trai của quốc vương đã đọc bài đánh giá này và quyết định mua nó. Để họ sao chép dữ liệu nhanh hơn , miễn phí.

Chúng tôi nghĩ rằng thiết bị này sẽ rất phù hợp cho người dùng chuyên nghiệp xử lý dữ liệu rất lớn, người dùng di động, cũng như các đồng nghiệp sáng tạo xử lý hình ảnh hoặc video.

Tin tức liên quan
Đánh giá về SSD SanDisk Extreme Portable 1TB: Bền bỉ với hiệu suất cao

Đánh giá về SSD SanDisk Extreme Portable 1TB: Bền bỉ với hiệu suất cao

Nên dùng thẻ nhớ SanDisk 64GB loại nào tốt nhất?

Nên dùng thẻ nhớ SanDisk 64GB loại nào tốt nhất?

Đánh giá vô lăng Logitech G29 và Joystick Extreme 3D Pro loại nào tốt

Đánh giá vô lăng Logitech G29 và Joystick Extreme 3D Pro loại nào tốt

Đánh giá SSD Adata XPG SX8200 Pro 1TB NVMe: Hiệu suất siêu nhanh với mức giá cạnh tranh

Đánh giá SSD Adata XPG SX8200 Pro 1TB NVMe: Hiệu suất siêu nhanh với mức giá cạnh tranh

Nên dùng loại thẻ nhớ SanDisk 32GB loại nào tốt nhất?

Nên dùng loại thẻ nhớ SanDisk 32GB loại nào tốt nhất?

Thẻ nhớ SanDisk có tốt không? Nên mua loại nào trong năm 2021?

Thẻ nhớ SanDisk có tốt không? Nên mua loại nào trong năm 2021?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất