1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá về SSD SanDisk Extreme Portable 1TB: Bền bỉ với hiệu suất cao

Ổ cứng di động bây giờ yêu cầu không chỉ là dung lượng phải lớn mà hiệu suất còn phải nhanh chóng để việc chuyển các tệp lớn đỡ tốn thời gian hơn. Để đáp ứng yêu cầu này, Western Digital đã cho ra mắt SSD SanDisk Extreme Portable 1TB.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế di động của SSD SanDisk Extreme Portable 1TB

SanDisk Extreme Portable SSD 1TB cực kỳ nhỏ gọn và nhẹ. Kích thước ít nhiều tương tự với ổ SSD Western Digital My Passport. Vì vậy, nó rất tiết kiệm không gian và dễ dàng đi du lịch.

Điểm khác biệt là, SSD SanDisk Extreme Portable có thiết kế thể thao hơn. Không đẹp như người anh em Western Digital My Passport SSD nhưng trên thân ổ cũng có một lỗ móc thời trang màu da cam để gắn SSD này vào thắt lưng, ba lô hoặc chùm chìa khoá, tính linh động tuyệt vời.

ssd sandisk extreme portable 1tb

Một đặc điểm của SSD SanDisk Extreme Portable là độ bền cực kỳ tốt. Điều này rất quan trọng để tránh mất dữ liệu khi gặp sự cố không mong muốn. Thiết kế thân ổ có khả năng chống sốc từ độ cao lên đến 2 mét. Trên thực tế, thân ổ cũng có khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP55. Chỉ cần bị va đập, va đập, văng nước hoặc nước tràn vào thì rõ ràng là sẽ vẫn an toàn. Tuy nhiên, do cổng USB-C của nó không có nút cao su để bịt nên đừng bao giờ nhúng nó xuống nước nhé, kẻo sẽ hỏng hóc các bộ phận bên trong.

Để làm nổi bật sự cao cấp, toàn bộ bề mặt thân máy được phủ chất liệu silicone. Lớp này cũng hữu ích để tăng cường bảo vệ, đồng thời tạo cảm giác thoải mái hơn khi cầm.

Để kết nối với PC, SanDisk Extreme Portable SSD dựa vào cổng USB-C 3.2 Gen-2 với đầu nối USB-C. Cáp USB-C mặc định hơi ngắn, nhưng may mắn là nó bao gồm bộ chuyển đổi USB-C sang USB-A. Vì vậy, SSD này vẫn sẽ tương thích với các hệ thống PC chưa hỗ trợ USB-C.

Hiệu suất của SSD SanDisk Extreme Portable 1TB

Như đã đề cập trước đó, SSD SanDisk Extreme Portable cung cấp hiệu suất rất nhanh. Tốc độ được khẳng định là có khả năng lên đến 1.050 MB / s cho tốc độ đọc và tốc độ ghi lên đến 1.000 MB / s. Dưới đây là kết quả khi kết nối nó với chiếc laptop Lenovo YOGA Slim 7i Carbon. Thử nghiệm với CrystalDisk Mark cho kết quả như sau.

ssd sandisk extreme portable 1tb

Từ kết quả điểm chuẩn, có thể thấy khả năng đọc và viết của chiếc ổ này không phải dạng vừa đâu. Thực tế cũng không khác biệt nhiều so với lý thuyết, việc chuyển các tệp video 4GB từ laptop sang chiếc SSD này chỉ mất khoảng 5 giây. Tuy nhiên, trong quá trình sao lưu chuyển tệp hoặc phát nội dung trực tiếp từ SSD này, bề mặt của nó sẽ ấm lên. Đây là hiện tượng tất yếu để đổi lấy hiệu suất nhanh chóng nên không quá đáng ngại.

Với tốc độ sao lưu nhanh đến chóng mặt, rõ ràng là SSD SanDisk Extreme Portable có thừa khả năng để lưu trữ các tệp ảnh và video có độ phân giải cao cho đến các tựa game kích thước lớn. Bên cạnh đó, SSD này có khả năng tương thích rất cao với hệ điều hành Windows lẫn MacOS và được trang bị tính năng bảo vệ bằng mật khẩu dựa trên mã hoá AES 256-bit.

Có nên mua SSD SanDisk Extreme Portable 1TB không?

Từ đánh giá trên, có thể nói SSD SanDisk Extreme Portable là một giải pháp không gian lưu trữ dữ liệu lớn. Thiết kế nhỏ gọn và mạnh mẽ của nó cũng là một điểm cộng, khiến nó khá lý tưởng để sử dụng ngoài trời. Giá bán của nó khoảng trên 5 triệu đồng, khá cao, nhưng mức giá này tương xứng với tất cả tính năng, hiệu suất và dung lượng mà nó cung cấp.

ssd sandisk extreme portable 1tb

Với những người đang làm công việc sáng tạo nội dung, game thủ cho đến các chuyên gia cần giải pháp lưu trữ thiết thực với dung lượng lớn đòi hỏi hiệu suất nhanh đi kèm, chiếc SSD này thực sự rất đáng để mua.

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn và mạnh mẽ
  • Hiệu suất cực nhanh
  • Tùy chọn dung lượng lớn
  • Có bộ chuyển đổi USB đi kèm
  • Hỗ trợ tính năng mã hóa
  • Tương thích với Windows và MacOS
  • Bảo hành lên đến 5 năm

Nhược điểm

  • Giá tương đối đắt
  • Không có đèn báo nào
  • Bề mặt thân hơi ấm để chuyển các tập tin rất lớn trong thời gian dài
Tin tức liên quan
Nên chọn ổ cứng SSD hay HDD?

Nên chọn ổ cứng SSD hay HDD?

Ổ cứng SSD là gì?

Ổ cứng SSD là gì?

Ổ cứng SSD là gì? Gợi ý 4 chuẩn SSD phổ biến hiện nay

Ổ cứng SSD là gì? Gợi ý 4 chuẩn SSD phổ biến hiện nay

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU630

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU630

Đánh giá ổ cứng SSD 2.5 inch Crucial BX500

Đánh giá ổ cứng SSD 2.5 inch Crucial BX500

Đánh giá ổ cứng SSD ADATA XPG SX950U

Đánh giá ổ cứng SSD ADATA XPG SX950U

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất