1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7 2020: Thiết bị giải trí tuyệt vời!

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng Android giá cả phải chăng để xem phim hoặc chơi game thì Samsung Galaxy Tab A7 2020 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với giá bán 7.990.000 đồng, Samsung Galaxy Tab A7 2020 có rất nhiều tiềm năng để trở thành chiếc máy tính bảng Android phổ biến nhất trong năm. So với người tiền nhiệm, nó có bộ xử lý nhanh hơn, màn hình mới, 4 loa và phần mềm cập nhật. Nhưng nó đang thiếu hầu hết tính năng cao cấp. Nếu bạn đang tìm hiểu về chiếc máy tính bảng Samsung này thì mọi nghi vấn của bạn sẽ được giải đáp tại đây.

Màn hình 10,4 inch mới của Samsung Galaxy Tab A7 2020

Trong khi bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab A trước đây có màn hình 10,1 inch, thì Galaxy Tab A7 2020 là chiếc đầu tiên có màn hình TFT 10,4 ich. Không chắc nó sử dụng tấm nền IPS hay không nhưng góc nhìn ổn và màu sắc cũng ổn. Độ phân giải của màn hình là 2000 x 1200 pixel, nghĩa là về độ sắc nét nó không được như Galaxy Tab S7, nhưng đủ nét trong mắt người dùng.

samsung galaxy tab a7 2020

Nhìn chung, đó là màn hình tốt ở mức giá này. Nó có chất lượng tương tự Galaxy Tab A 10,1 T510 năm ngoái nhưng khi đặt chúng cạnh nhau, cái mới sẽ có gì đó nhỉnh hơn một chút.

Thiết kế 4 loa cho âm thanh giải trí cực hay

Vì được trang bị tới 4 loa, cho nên Galaxy Tab A7 khá phù hợp để xem phim giải trí. Đây là tiến bộ lớn so với người tiền nhiệm chỉ có 2 loa và lần này, chắc chắn trải nghiệm sẽ thỏa mãn hơn nhiều.

samsung galaxy tab a7 2020

Âm thanh của Tab A7 khi đặt cạnh các máy tính bảng hàng đầu như iPad Pro hay chính người anh em Galaxy Tab S6 Lite có thể không sánh bằng, nó hơi thiếu trầm và nghe không được vui tai. Nhưng nên nhớ đây không phải phân khúc cao cấp, vậy nên âm thanh như vậy cũng đủ để ấn tượng rồi.

Galaxy Tab A7 không hỗ trợ bút cảm ứng

Tab A7 không hỗ trợ S Pen, nhưng nếu bạn dùng bút cảm ứng của bên thứ 3 thì vẫn có thể sử dụng được với nó mặc dù độ nhạy sẽ không được như ý lắm.

Phần cứng và hiệu suất của Samsung Galaxy Tab A7 2020 như thế nào?

Cấu hình mà Tab A7 2020 được trang bị bao gồm CPU Qualcomm Snapdragon 662, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB. Nó cũng có 2 phiên bản Wi-Fi và LTE.

Về mặt lý thuyết, hiệu suất là tuyệt vời. Số điểm mà nó đạt được trong các bài kiểm tra điểm chuẩn thậm chí ngang bằng chiếc S6 Lite đắt tiền hơn, và rõ ràng nó nhanh hơn chiếc Galaxy Tab A 10.1 năm ngoái.

Còn thực tế thì sao? Cũng không có gì để chê trách nhiều.

Trải nghiệm chơi game đối với chiếc tablet này tương đối tốt, bạn có thể chơi PUBG với hiệu suất tốt nhất ở cấu hình đồ họa cân bằng. Nhưng nếu chọn HD, bạn sẽ đối mặt với tình trạng giật khung hình liên tục. Các tựa game khác như Mortal Kombat, Car X Highway, Badland Brawl cũng chạy khá ổn. Vì vậy, về cơ bản bạn có thể chơi mọi trò chơi với Galaxy Tab A7, nhưng lưu ý là chỉ nên set-up cấu hình ở mức trung bình.

samsung galaxy tab a7 2020

Đối với hiệu suất sử dụng thường ngày, các ứng dụng như Google Chrome, Netflix, Gmail, Microsoft Office, Youtube và Samsung Notes hoạt động bình thường cho đến tốt. Chắc chắn nó sẽ không đem lại trải nghiệm ‘nhanh như gió’ giống các model cao cấp, nhưng nó đủ nhanh trong tầm giá này.

Đa nhiệm đơn giản là hoạt động tốt. Bạn có thể vừa mở Youtube vừa duyệt Chrome mà không gặp vấn đề gì. Thậm chí mở thêm một ứng dụng chạy nền khác cũng được. Miễn ứng dụng của bạn khởi chạy không quá nặng, Galaxy Tab A7 có thể đảm đương được hết.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện của Galaxy Tab A7 2020

Tab A7 2020 trông khá đẹp với viền màn hình đen, mỏng và thân máy chủ yếu bằng kim loại. Độ dày của máy là 7mm và nặng 476g, ổn. Có 3 tùy chọn màu để bạn chọn là xám, bạc và vàng.

Như vừa nói thì Tab A7 vẫn có một vài chi tiết là bằng nhựa, đó là phần ăng-ten và vì lý do nào đó mà phần cổng 3.5 mm có một vết cắt khiến tổng thể máy không còn liền khối nữa.

samsung galaxy tab a7 2020

Ở các cạnh, chúng ta có nút nguồn, âm lượng, AUX 3.5 mm và khe cắm thẻ nhớ micro SD. Giữa hai trong số 4 loa là cổng USB-C 2.0. Ngoài dùng để sạc thì bạn có thể dùng nó để kết nối với các thiết bị ngoại vi khác bao gồm ổ cứng, SSD, nhưng màn hình ngoài không được hỗ trợ.

Camera

Ở mặt sau, Galaxy Tab A7 2020 có camera 8MP chụp ảnh và quay phim chất lượng. So với điện thoại thông minh thì nó không có gì nổi bật, nhưng vẫn dùng tốt. Camera trước 5MP thì được đánh giá cao hơn vì nó được đặt ở chính giữa màn hình, khi cầm ngang máy sẽ chiếu thẳng vào mặt người dùng tiện cho các cuộc gọi video.

Nếu muốn, bạn có thể dùng camera trước để mở khóa máy bằng tính năng nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên mình không kiến nghị bạn làm việc này vì hiệu suất của nó không ổn định khi dùng trong tối.

Phần mềm Android 10

Samsung sẽ xuất xưởng Galaxy Tab A7 với hệ điều hành Android 10 và giao diện OneUI ver 2.5. Trước đây máy tính bảng Galaxy Tab dòng A thường có hai bản cập nhật lớn. Vì vậy trừ khi Samsung thay đổi chính sách, thì ta vẫn sẽ nhận được Android 11 và 12 trong tương lai.

Về OneUI, giao diện tùy bến khá nhiều so với Android gốc, nhưng tôi thích nó vì không có quá nhiều ứng dụng như trước đây, trông khá là gọn gàng, sạch sẽ. Mặt khác các tính năng bổ sung mà Samsung đưa vào có thể rất hữu ích, chẳng hạn như cửa sổ thu nhỏ, bộ lọc ánh sáng xanh, chế độ tối và chế độ trẻ nhỏ.

Thời lượng pin

Pin của Galaxy Tab A7 2020 khá nhiều, có thể xem video HD trên Youtube liên tục trong 7,5 giờ ở độ sáng tối đa, ở độ sáng trung bình là 11,5 giờ.

Lời kết

Galaxy Tab A7 2020 chắc chắn là bản nâng cấp tuyệt vời của model năm ngoái. Nó có thể chưa hoàn hảo lúc nà, và nhiều tính năng cao cấp còn thiếu như quét vân tay hay Samsung Dex, nhưng với 7.990.000 đồng, chung ta có một chiếc máy tính bảng Android hiệu suất tốt, màn hình tốt, loa tốt và phần mềm có thể cập nhật 2 lần nữa.

Một lần nữa mình phải nhắc lại, nếu bạn kỳ vọng vào một thiết bị cao cấp với hiệu suất nhanh chóng tuyệt đối, thì Tab A7 2020 không thể đáp ứng được. Nhưng tôi nghĩ nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng tầm trung để lướt web, xem Youtube và chơi game giải trí thì đây là một lựa chọn thỏa đáng.

Tin tức liên quan
5 ưu điểm nổi bật của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 (2020)

5 ưu điểm nổi bật của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 (2020)

Review máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7

Review máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7

Samsung Galaxy Tab S8+: 15 triệu đồng là có chiếc máy tính bảng Android cao cấp hàng đầu!

Samsung Galaxy Tab S8+: 15 triệu đồng là có chiếc máy tính bảng Android cao cấp hàng đầu!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A8: Máy tính bảng Android cho những người bình thường!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A8: Máy tính bảng Android cho những người bình thường!

Samsung Galaxy Tab A7 – công cụ hỗ trợ học tập và giải trí chất lượng cao

Samsung Galaxy Tab A7 – công cụ hỗ trợ học tập và giải trí chất lượng cao

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S6: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung ở thời điểm này

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S6: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung ở thời điểm này

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất