1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Realme Pad: Máy tính bảng giá rẻ để xem video giải trí!

Không quá nổi bật về hiệu năng phần cứng nhưng Realme Pad lại ghi điểm về khả năng hiển thị cùng hệ thống loa cho âm thanh đầu ra ấn tượng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Có giá bán từ 199 Euro (khoảng 5 triệu đồng), Realme Pad là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hai model phổ biến ở phân khúc giá rẻ là Samsung Galaxy Tab A8 và Amazon Fire HD 10. Chiếc tablet này được trang bị các thông số kỹ thuật nổi bật gồm màn hình full HD 10,4 inch, khung kim loại và bộ xử lý Helio G80. Trong bài viết này, hãy cùng Websosanh xem xem chiếc tablet này liệu có đủ khả năng đánh bật đối thủ cạnh tranh hay không nhé.

Chất lượng thiết kế và xây dựng

Thiết kế và cấu trúc của Realme Pad có thể nói là rất tốt trong phân khúc. Ta sẽ có thân máy hoàn toàn bằng kim loại với một dải nhựa mỏng ở trên cùng để che chắn phần ăng-ten. Máy chỉ mỏng 6,9 mm và nặng 440g, có hai màu để người mua lựa chọn là vàng và xám.

Như vẫn thường thấy trong tầm giá này, jack tai nghe 3.5 mm vẫn được giữ lại cũng như cổng USB-C 2.0 tiêu chuẩn và khe cắm thẻ nhớ microSD. Giống Galaxy Tab A8, Realme Pad cũng có bốn loa nhưng chất lượng âm thanh đầu ra của nó tốt hơn, âm trầm có lực hơn nhiều.

Camera trước và sau của Realme Pad có độ phân giải 8MP, chất lượng chụp ảnh và quay video đều khá tốt, thích hợp để video call.

Màn hình

Realme Pad sử dụng màn hình LCD 10,4 inch độ phân giải 2000 x 1200 pixel, phổ biến ở tầm giá này. Chất lượng hiển thị của tấm màn này đủ sắc nét, góc nhìn ổn với độ sáng tối đa 360 nits dùng tốt trong nhà. Máy có mức Widevine là L1, nghĩa là bạn có thể xem các nền tảng nội dung số chất lượng cao. Kết hợp với hệ thống âm thanh ấn tượng, đây chắc chắn sẽ mà mẫu tablet mà bạn sẽ yêu thích dùng để xem phim.

Phần cứng và hiệu suất

Cung cấp sức mạnh cho Realme Pad là bộ xử lý tám nhân MediaTek Helio G80, RAM 3GB/4GB và bộ nhớ trong 32GB/64GB. Nó cũng có phiên bản LTE cho những ai thường xuyên sử dụng máy ngoài đường.

Về điểm chuẩn, có thể nói giữa Realme Pad và Galaxy Tab A8 lẫn Amazon Fire HD 10 đều không có sự cách biệt đáng kể nào cả. Sử dụng với các tác vụ giải trí cơ bản hoàn toàn không gây khó dễ cho nó, độ mượt mà mặc dù không sánh được với các model cao cấp nhưng cũng không đến mức gây phiền lòng người dùng.

Ngoài ra, nếu ưa thích giải trí với game thì bạn cũng có thể làm điều đó với Realme Pad. Hầu hết các tựa game phổ biến hiện nay nó đều có thể chạy được nhưng với điều kiện là phải chọn cấu hình đồ hoạ phù hợp. Ví dụ PUBG Mobile sẽ chạy mượt ở cài đặt HD nhưng không thể nâng lên HDR hay Ultra HD.

Phần mềm

Realme Pad chạy hệ điều hành Android 11, giao diện người dùng không bị tuỳ chỉnh quá nhiều so với gốc. Về cơ bản, đây là chiếc tablet Android với rất nhiều ứng dụng Google được cài đặt sẽ, bao gồm chế độ dành cho trẻ em. Tuy nhiên thì Android 11 đã hơi cũ, đồng thời phía nhà sản xuất cũng chưa xác nhận có cập nhật Android 12 trong tương lai gần hay không nên đây có thể sẽ là một điểm trừ của Realme Pad.

Thời lượng pin

Pin của máy tính bảng Realme Pad có dung lượng 7100mAh, nếu dùng để duyệt web, xem tin tức thì có thể đạt gần 13 giờ còn xem phim thì được khoảng 10 giờ.

Có nên mua máy tính bảng Realme Pad không?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào những gì mà bạn đang tìm kiếm. Nếu chỉ dừng ở mức giải trí như xem phim chất lượng cao, thi thoảng làm vài trận game thì chiếc tablet này thực sự rất đáng để sở hữu. Bộ nhớ trong cũng là một điểm cộng khác, phiên bản 64GB có giá tương đương với phiên bản 32GB của hầu hết đối thủ cạnh tranh, đây là một lợi thế về giá rất lớn.

Tuy nhiên, yếu tố phần mềm đang tạm thời là nhược điểm của Realme Pad. Nếu phía nhà sản xuất hỗ trợ cập nhật bảo mật trong khoảng thời gian 2 – 3 năm thì tin rằng nó sẽ có đủ khả năng cạnh tranh trực diện với Samsung Galaxy Tab A8.

Tin tức liên quan
Đánh giá Realme Pad Mini: Đối thủ của iPad mini giá rẻ!

Đánh giá Realme Pad Mini: Đối thủ của iPad mini giá rẻ!

Đánh giá máy tính bảng Redmi Pad SE: Rẻ tiền nhưng chất lượng không rẻ!

Đánh giá máy tính bảng Redmi Pad SE: Rẻ tiền nhưng chất lượng không rẻ!

Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Asus MeMo Pad 7 (Phần 1: Thiết kế)

Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Asus MeMo Pad 7 (Phần 1: Thiết kế)

So sánh Asus MeMo Pad 7 và Asus MeMo Pad 8: Sự lựa chọn hoàn hảo cho máy tính bảng giá rẻ

So sánh Asus MeMo Pad 7 và Asus MeMo Pad 8: Sự lựa chọn hoàn hảo cho máy tính bảng giá rẻ

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

So sánh máy tính bảng giá rẻ Asus MeMo Pad 7 và Samsung Galaxy Tab 3 7.0

So sánh máy tính bảng giá rẻ Asus MeMo Pad 7 và Samsung Galaxy Tab 3 7.0

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất