1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy tính bảng Redmi Pad SE: Rẻ tiền nhưng chất lượng không rẻ!

Redmi Pad SE là chiếc máy tính bảng giá rẻ hấp dẫn với màn hình 90Hz hiển thị đẹp, thiết kế kim loại, pin trâu mà giá chỉ 4,5 triệu đồng. Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm như camera kém, sạc chậm, hiệu năng chậm trong phân khúc.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Redmi Pad SE là phiên bản thu gọn của chiếc máy tính bảng Redmi Pad. Với mức giá chỉ 4,5 triệu đồng, chiếc tablet này có ưu điểm nổi bật trong phân khúc như thiết kế kim loại, màn hình 90Hz và chip Snapdragon 680. Trong bài viết này, bạn đọc hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn về chiếc máy tính bảng này, để xem rằng đây có phải lựa chọn giá rẻ tốt nhất hay không nhé.

1. Thiết kế của Redmi Pad SE: Khung nhôm, ba phiên bản màu!

Xiaomi Redmi Pad SE có thiết kế vuông vức tương tự như người đàn anh Redmi Pad. Mặt lưng máy là nhôm nguyên khối được anod hóa, tạo nên ngoại hình cứng cáp, chắc chắn mà cũng không thiếu tính thẩm mỹ. So với các đối thủ trong cùng tầm giá thì đây là một điểm cộng rất lớn của Redmi Pad SE, bởi hầu hết các sản phẩm khác vẫn chỉ sử dụng chất liệu nhựa.

Thiết bị có kích thước 245.2 x 149.1 x 8.3 mm và nặng 320g, rất nhẹ và tiện lợi để mang theo bên mình. Cảm giác cầm nắm Redmi Pad SE trên tay rất thoải mái và dễ chịu do các góc viền được bo cong nhẹ nhàng. Viền bezels hơi mỏng và độ dày vừa phải để đảm bảo cầm nắm chắc chắn mà không chạm vào khu vực cảm ứng khi sử dụng.

Đánh giá Redmi Pad SE: Thiết kế
Redmi Pad SE có thiết kế khung nhôm chắc chắn, 3 màu sắc thời trang, cá tính (Ảnh: Thegioididong).

Thiết lập camera trên máy khá tiêu chuẩn đối với một chiếc máy tính bảng giá rẻ, đó là 8MP f/2.0 ở mặt sau và 5MP f/2.2 ở mặt trước. Về cơ bản camera trên Redmi Pad SE sẽ đủ dùng với việc video call, hội họp trực tuyến, nó không phải kiểu chuyên chụp ảnh hay quay video nên sẽ

Redmi Pad SE sẽ có 3 phiên bản màu khác nhau là tím (Lavender Purple), xám than chì (Graphite Gray) và xanh bạc hà (Mint Green) để chúng ta có thể chọn cho mình màu sắc phù hợp cá tính, sở thích.

2. Màn hình hiển thị tốt, âm thanh hay

Redmi Pad SE được trang bị màn hình LCD IPS 11 inch độ phân giải 1920 x 1200 pixel, tần số quét 90Hz. Nó vừa có được chi tiết sắc nét cao đồng thời giúp các  thao tác vuốt chạm, chuyển động hình ảnh trên màn hình thêm mượt mà, chân thực hơn so với tần số quét 60Hz.

Đánh giá Redmi Pad SE: Màn hình
Màn hình tần số quét 90Hz, màu sắc nổi bật, độ sáng cao (Ảnh: Thegioididong).

Các thông số khác của màn hình cũng gây ấn tượng không kém, bao gồm độ chính xác màu Delta E 3.3, độ tương phản 1595:1 và độ sáng tối đa 402 nits. Mặc dù máy vẫn chưa có độ sáng quá tốt để hiển thị ngoài trời nhưng hoàn toàn đủ dùng ở không gian phòng.

Mặt khác, cũng khá ngạc nhiên khi màn hình này không chỉ có hai chế độ là 90Hz và 60Hz mà còn có thêm 48Hz. Theo đó, bất kể cài đặt mặc định của bạn là 90Hz hay 60Hz thì sau một thời gian không thao tác với màn hình, nó sẽ tự động giảm xuống 48Hz để tiết kiệm pin, và tăng trở lại lập tức khi chúng ta chạm vào.

Đánh giá Redmi Pad SE: Loa
Hệ thống 4 loa Dolby Atmos mang đến khả năng giải trí tốt (Ảnh: Thegioididong)

Ngoài ấn tượng tốt về màn hình, hệ thống âm thanh của Redmi Pad SE cũng gây bất ngờ không kém khi nó được trang bị tới 4 loa (hai loa mỗi bên khi cầm theo chiều ngang). Không rõ mỗi loa có công suất bao nhiêu, nhưng tổng thể chất lượng âm thanh đầu ra rất tốt, âm thanh stereo kết hợp Dolby Atmos cho cảm giác tràn đầy năng lượng, âm trầm sâu, âm trung to rõ và âm cao không bị biến dạng nhiều ngay cả khi tăng volume tối đa.

3. Cấu hình và hiệu năng của Redmi Pad SE

Redmi Pad SE được trang bị con chip Snapdragon 680 được sản xuất trên quy trình 6nm của TSMC, gồm 4 lõi Kyro 265 Gold 2.4Ghz và 5 lõi Kyro 265 Silver 1.9GHz, GPU Adreno 610. RAM có hai tùy chọn 4GB/6GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB.

Đánh giá Redmi Pad SE: Cấu hình và hiệu năng
Con chip Snapdragon 680 đủ dùng với các tác vụ hàng ngày, nhưng sẽ thiếu với các tác vụ năng suất như chơi game (Ảnh: Thegioididong).

Con chip Snapdragon 680 được đánh giá là có hiệu năng đủ dùng với các tác vụ phổ thông hàng ngày, bao gồm việc lướt web, xem video Youtube, xem phim Netflix. Nó có khả năng đặc biệt là hỗ trợ chạy 2 cửa sổ nổi cùng lúc và trên mỗi cửa sổ ta có thể chạy 2 ứng dụng, nghĩa là nó hỗ trợ tới 4 ứng dụng ở chế độ đa tác vụ trên một màn hình.

Tuy nhiên, khi chuyển sang các tác vụ hiệu suất cao chẳng hạn như chơi game 3D thì máy vẫn chưa thể thoát khỏi hiện tượng giật lag và giảm khung hình trong những pha combat tổng. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Snapdragon 680 chỉ là con chip tầm trung, khó mà gánh được các tác vụ hiệu suất cao như vậy.

4. Hệ điều hành Android 13, MIUI Pad 14

Redmi Pad SE chạy trên nên tảng hệ điều hành Android 13 giao diện MIUI Pad 14. Đây là phiên bản phần mềm được Xiaomi tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với máy tính bảng. Sẽ có một vài thay đổi nhỏ ở giao diện, cho phép cải thiện đa nhiệm và điều hướng tổng thể tốt hơn.

Nhìn chung, giao diện mới này cung cấp rất nhiều tính năng và tùy chỉnh, hầu hết chúng sẽ đem đến trải nghiệm sử dụng tích cực. Tuy nhiên, MIUI Pad 14 có vẻ cũng gây sức ép lớn lên con chip Snapdragon 680, nên việc điều hướng đôi khi chậm hơn dự kiến, đặc biệt là khi chuyển đổi ứng dụng.

5. Pin trâu 8000mAh, sử dụng trong 13 tiếng

Chiếc máy tính bảng Xiaomi này được trang bị viên pin 8000mAh và đúng như mong đợi, con chip Snapdragon 680 hoạt động khá tốt trong việc duy trì thời lượng pin. Nó có thể đạt được gần 14 tiếng sử dụng với các tác vụ tổng hợp, khoảng 9 tiếng chơi game, như vậy là quá nhiều để chúng ta có thể giải trí trong một ngày dài.

Đánh giá Redmi Pad SE: Pin
Pin của Redmi Pad SE có dung lượng 8000mAh cho thời gian sử dụng thoải mái (Ảnh: Thegioididong).

Song, khá là đáng tiếc vì nó sạc rất chậm. Cục sạc 10W đi kèm với máy phải mất tới 4 giờ mới có thể sạc đầy từ 0 đến 100%, sạc nhanh 30 phút chỉ được khoảng 15% pin.

Tạm kết

Nhìn chung ở tầm giá dưới 5 triệu đồng, sẽ rất khó để chúng ta áp đặt những gì tốt nhất lên Xiaomi Redmi Pad SE. Nó có ưu điểm là thiết kế khung nhôm, màn hình 90Hz hiển thị đẹp, loa nghe hay. Những điểm còn hạn chế là sạc chậm, camera kém và chipset thấp chỉ đủ dùng với các tác vụ hàng ngày, chơi game không quá mượt mà. Tuy nhiên, với giá chỉ 4,5 triệu đồng thì ưu điểm của nó hoàn toàn lấn át nhược điểm.

Trong trường hợp bạn đang cân nhắc thêm các tùy chọn khác thì có thể tham khảo Oppo Pad Air, Honor Pad 8 hay Samsung Galaxy Tab A9 Plus. Mỗi thiết bị này đều có sự khác biệt về hệ điều hành nhưng trải nghiệm tổng thể và phần cứng là tương tự nhau.

Trên đây là những đánh giá của Websosanh.vn về chiếc máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad SE. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ bổ ích đối với bạn.

Tin tức liên quan
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Xiaomi Pad 6: Tablet Android tầm trung hiệu năng tốt, giá 6 triệu đồng!

Xiaomi Pad 6: Tablet Android tầm trung hiệu năng tốt, giá 6 triệu đồng!

So sánh Asus MeMo Pad 7 và Asus MeMo Pad 8: Sự lựa chọn hoàn hảo cho máy tính bảng giá rẻ

So sánh Asus MeMo Pad 7 và Asus MeMo Pad 8: Sự lựa chọn hoàn hảo cho máy tính bảng giá rẻ

So sánh máy tính bảng Asus MeMo Pad 7 và Galaxy Tab 4 Nook

So sánh máy tính bảng Asus MeMo Pad 7 và Galaxy Tab 4 Nook

LG G Pad 7.0:  màn hình sinh động, âm thanh tốt

LG G Pad 7.0: màn hình sinh động, âm thanh tốt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất