1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Razer Huntsman Mini: Bàn phím 60% đầu tiên của Razer!

Razer Huntsman Mini là mẫu bàn phím mini-size đầu tiên của 'rắn xanh' , nhỏ gọn và có hai tùy biến switch là Red (Linear) và Purple (Clicky).

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Razer Huntsman Mini nhỏ gọn, thanh lịch

Razer đã phát hành bàn phím nhỏ gọn nhất trong gia đình Huntsman của mình. Các Huntsman Mini là của công ty bàn phím đầu tiên 60%, và tôi không thể tin rằng mất bao lâu Razer để đưa ra một thách thức cho một cái gì đó giống như Pok3r hoặc Ducky One 2 Mini.

Trong khi một số người không thể thấy mình từ bỏ ngay cả bàn phím số, thì có những người khác lại thích bàn phím nhỏ hơn để có nhiều chỗ cho chuột hơn. Tôi thuộc tuýp thứ 2 và tôi cũng thích bàn phím 60% vì khoảng cách ngắn giữa các nút khiến việc sử dụng thuận tiện hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một trình điều khiển hàng ngày để chơi game, Razer Huntsman Mini đang định hình trở thành một ứng cử viên hàng đầu.

Hoàn thiện với kết cấu nhôm nhẹ và cáp USB-C bện có thể tháo rời, Huntsman Mini có thể là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Hệ số hình thức 60% loại bỏ hàng chức năng và các phím mũi tên, nhưng nó vẫn giữ lại tất cả các phím thiết yếu và phím Fn cho phép bạn truy cập hàng chức năng nói trên, các phím mũi tên, cụm chính và hơn thế nữa thông qua một lớp thứ cấp.

Switch

Huntsman Mini nhỏ bé đi theo bước chân của những người anh em trước đó , có switch quang học của riêng Razer được cho là cung cấp khả năng truyền động nhanh hơn so với switch truyền thống. Tóm lại, Razer sử dụng ánh sáng để kích hoạt switch, trong khi switch cơ học truyền thống đăng ký một phím bấm thông qua các tiếp điểm kim loại. Một chùm ánh sáng đi qua thân switch khi nhấn một phím, sau đó sẽ hoạt động thông qua bộ thu gửi tín hiệu tương ứng đến máy tính. Không có độ trễ khi gỡ lỗi là không cần thiết vì các tiếp điểm kim loại không có liên quan, vì vậy tín hiệu được gửi ngay tại thời điểm bạn kích hoạt phím.

Bàn phím có hai biến thể là switch Purple (Clicky) và switch Red (Linear) và theo cảm nhận của cá nhân tôi thấy switch Red tốt hơn nhiều. So với switch linear trên Huntsman Tournament Edition, switch linear của Huntsman Mini là các sản phẩm thế hệ thứ hai có tính năng cách âm được cải thiện, hiện tại chúng đã được tắt tiếng và yên tĩnh hơn rất nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, chúng vẫn có hành trình đối ngắn 1,0mm, vì vậy, về lý thuyết, đây là một trong những switch phản hồi nhanh nhất.

Switch linear mới giờ đây đi kèm với bộ giảm âm silicon và ống dẫn switch rộng rãi hơn, tạo ra trải nghiệm mượt mà và yên tĩnh hơn. Huntsman Mini yên tĩnh hơn rõ rệt so với phiên bản Tournament Edition, nhưng một nhược điểm của bộ giảm chấn silicon là làm giảm độ rung của phím. Mặc dù điều đó giúp giảm thiểu tiếng ồn và cũng làm cho Huntsman Mini độc đáo phù hợp cho việc sử dụng văn phòng, nhưng mỗi lần nhấn phím có thể hơi yếu và nông, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một âm thanh gõ sâu và thỏa mãn.

Mặt khác, switch clicky lại có cảm giác giòn, và tôi không có nghĩa là theo cách tốt. Sự va chạm xúc giác khiến bạn cảm thấy không hài lòng và bạn bị bỏ lại với một bàn phím ồn ào sẽ khiến bạn bị đồng nghiệp phẫn nộ. Hơn nữa, điểm đặt lại nằm trên điểm khởi động, thay vì ở cùng một điểm như switch linear, vì vậy chúng ít phù hợp hơn để nhấn phím nhanh và chơi game.

Chất lượng build của Razer Huntsman Mini

Bo mạch sử dụng khung dưới bằng nhựa và tấm trên bằng nhôm, phần sau của nó bổ sung thêm một số độ cứng và độ cứng được chào đón cho tổng thể. Không có sự uốn cong ở bất kỳ đâu và bàn phím không có cảm giác mỏng manh. Thiết kế phím nổi giúp cho việc vệ sinh bàn phím trở nên cực kỳ dễ dàng vì bạn có thể thổi bụi và mảnh vụn ra ngoài một cách nhanh chóng mà không nhất thiết phải tháo các keycaps.

Keycaps PBT doubleshotvượt trội hơn nhiều so với ABS tiêu chuẩn mà bạn vẫn có trên nhiều bàn phím ngày nay. PBT là một loại nhựa dày đặc hơn ABS và có khả năng chống lại độ sáng bóng của phím cao hơn, vì vậy nó sẽ ở trong tình trạng như mới lâu hơn. Ngoài ra, chúng có nhiều kết cấu hơn, tôi thích bề mặt mịn hơn của keycaps ABS. Trên hết, việc sử dụng ép phun doubleshot – nơi mà các huyền thoại được hình thành từ hai lớp nhựa đúc vào nhau – cho phép các keycaps có khả năng chống phai màu hiệu quả. Razer nói rằng họ đã sử dụng các phương pháp sản xuất riêng để tạo ra phông chữ mỏng nhất có thể trên một keycap PBT doubleshot, và các huyền thoại trông sắc nét và dễ đọc. Chú giải phụ được in trên các mặt của mỗi keycap, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải bối rối về vị trí của các phím mũi tên.

Và như trên Huntsman Tournament Edition, Razer đã bao gồm một hàng dưới tiêu chuẩn trên Huntsman Mini, có nghĩa là nó phải tương thích với hầu hết các bộ keycap tùy chỉnh hiện nay.

Đèn nền sáng và đồng đều, nhờ vào thực tế là các huyền thoại chính được sắp xếp theo chiều ngang chặt chẽ và ngay phía trên đèn LED switch. Nó cũng có vẻ đã được cải thiện so với Huntsman Tournament Edition, nơi ánh sáng xuất hiện không đồng đều trên các biểu tượng như dấu ‘@’.

Thật không may, bàn phím sẽ không lưu trữ cấu hình chiếu sáng của bạn trong bộ nhớ tích hợp. Tuy nhiên, Huntsman Mini hỗ trợ bảy cài đặt sẵn ánh sáng khác nhau ngay cả khi không cài đặt Synapse 3. Để chuyển đổi giữa các hiệu ứng ánh sáng đặt trước, bạn chỉ cần nhấn Fn + Ctrl + 1-7. Nhấn vào cùng một số nhiều lần để chuyển đổi giữa các màu đặt trước, bao gồm trắng, đỏ, xanh lá cây, xanh lam và lục lam, theo cùng một kiểu hiệu ứng.

Tuy nhiên, bộ nhớ tích hợp sẽ ghi nhớ các liên kết phím của bạn và bạn có thể lưu trữ tối đa năm cấu hình tùy chỉnh trên chính bàn phím.

Có hai cặp chân ở mặt đáy, tạo độ dốc 6 độ và 9 độ, vì vậy bạn có thể chọn loại nào phù hợp với mình hơn.

Các khe cắm cáp USB-C chắc chắn vào một hốc ở dưới cùng của bàn phím. Hai phần nhô ra dọc theo giao diện kênh với các hốc dọc theo đầu cắm USB-C và nó giúp cáp an toàn hơn. Điều đó nói rằng, khe cắm được thiết kế để phù hợp với bất kỳ cáp USB-C kích thước thông thường nào, vì vậy bạn có thể thoải mái sử dụng cáp tùy chỉnh yêu thích của mình tại đây.

Lời kết

Với giá 3,2 triệu đồng cho switch Purple (Clicky) và 3,5 triệu đồng cho switch Red (Linear), Huntsman Mini là một khoản đầu tư đáng kể. Đó là một nghiên cứu về chủ nghĩa tối giản kiểu dáng đẹp và một số người có thể đặt câu hỏi tại sao họ phải trả quá nhiều tiền cho một bàn phím thiếu những thứ như điều khiển phương tiện chuyên dụng hoặc thậm chí là hàng chức năng. Điều đó nói rằng, vẫn còn một bộ phận khá lớn game thủ và những người đam mê thích bàn phím nhỏ gọn hơn và tôi rất vui khi thấy Razer cuối cùng cũng có thứ gì đó cho họ.

Điều đó nói rằng, tôi nên chỉ ra rằng trong khi switch quang học của Razer phản ứng nhanh hơn về lý thuyết, chúng không mang lại bất kỳ lợi ích thiết thực nào trong trò chơi. Ưu điểm chính của chúng có lẽ là độ tin cậy cao hơn, và thật tuyệt khi thấy Razer cung cấp switch có lót và im lặng sẵn cho những người muốn hoạt động của switch mượt mà và yên tĩnh hơn. Cá nhân tôi vẫn thích thế hệ màu đỏ linear đầu tiên vì phản hồi hài lòng hơn của chúng, nhưng tôi nhận thấy rằng một số người thực sự có thể hưởng lợi từ bàn phím cơ êm hơn.

Nếu bạn đã quen với bàn phím lớn hơn nhưng lại để mắt đến thứ gì đó nhỏ hơn, thì Huntsman Mini là một điểm khởi đầu tốt cho yếu tố hình thức 60%. Với các tính năng như bàn phím doubleshot PBT, cáp USB-C có thể tháo rời và hàng dưới tiêu chuẩn, nó là một trong những bàn phím cơ tốt nhất hiện nay. Chỉ cần làm cho mình một việc và nhận switch linear, màu đỏ thay vì switch clicky.

Tin tức liên quan
Đánh giá bàn phím cơ Razer BlackWidow V3 TKL: Đơn giản, nhưng đắt tiền!

Đánh giá bàn phím cơ Razer BlackWidow V3 TKL: Đơn giản, nhưng đắt tiền!

Đánh giá Corsair K65 RGB Mini: Bàn phím 60% đầu tiên của hãng!

Đánh giá Corsair K65 RGB Mini: Bàn phím 60% đầu tiên của hãng!

Đánh giá Razer DeathAdder V2 Mini: Chuột công thái học tốt nhất cho bàn tay nhỏ

Đánh giá Razer DeathAdder V2 Mini: Chuột công thái học tốt nhất cho bàn tay nhỏ

Đánh giá Razer Viper Mini: Đây có phải là con chuột tốt nhất cho bàn tay nhỏ?

Đánh giá Razer Viper Mini: Đây có phải là con chuột tốt nhất cho bàn tay nhỏ?

Đánh giá Logitech MX Keys Mini: Bàn phím mini dành cho những người có bàn làm việc nhỏ!

Đánh giá Logitech MX Keys Mini: Bàn phím mini dành cho những người có bàn làm việc nhỏ!

10 bàn phím cơ văn phòng dưới 1 triệu phím nhạy tốt

10 bàn phím cơ văn phòng dưới 1 triệu phím nhạy tốt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất