1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE: Giá trị tuyệt vời!

Nếu bạn đang tìm hiểu về chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE thì những thông tin trong bài viết này hẳn sẽ giúp ích được cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy Tab S7 FE

  • Thân máy: 185,0 x 284,8 x 6,3mm, 608 gm, Kết cấu hoàn toàn bằng kim loại
  • Màn hình: LCD TFT 12,4 inch, Tốc độ làm mới 60Hz
  • Độ phân giải: WQXGA (2560 x 1600 pixel), tỷ lệ khung hình 16:10, 243 PPI
  • Bộ chip : Qualcomm Snapdragon 750G 5G (Nền tảng di động 8nm)
  • CPU: Octa-core (2 × 2,2 GHz Kryo 570 & 6 × 1,8 GHz Kryo 570)
  • GPU: Adreno 619
  • Bộ nhớ: RAM LPDDR4X 4 / 6GB, bộ nhớ 64 / 128GB (có thể mở rộng)
  • Phần mềm & giao diện người dùng: Android 11 với One UI 3.1 của Samsung ở trên cùng
  • Camera phía sau: Đơn (cảm biến 8MP, video 1080p / 30fps)
  • Camera trước: Cảm biến 5MP (video 1080p / 30 khung hình / giây)
  • Âm thanh: Loa stereo kép (Điều chỉnh bởi AKG), âm thanh Dolby Atmos
  • Bảo mật: Mở khóa bằng khuôn mặt, Không có đầu đọc dấu vân tay
  • Cảm biến: Gia tốc kế, Con quay hồi chuyển, Địa từ, Hội trường, Ánh sáng
  • Kết nối: Một SIM (Nano), WiFi 802.11 a / b / g / n / ac (Băng tần kép), Bluetooth 5.0, GPS / AGPS / Glonass / Galileo / Beidou, USB Type-C, 4G LTE, 5G
  • Pin: 10.090mAh với sạc nhanh 45W (bộ chuyển đổi 15W bên trong hộp)
  • Tùy chọn màu sắc: Mystic Black, Mystic Silver, Mystic Green, Mystic Pink

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S7 FE

Hiệu suất

Dù sao, như tên cho thấy, máy tính bảng này lấy cảm hứng từ dòng Tab S7 của Samsung từ năm 2020. Nhưng không giống như cách Galaxy S20 FE vay mượn chip cao cấp từ người anh em không phải FE của nó, Tab S7 FE giới thiệu một xu hướng hoàn toàn khác. Không giống như Snapdragon 865+ trên bộ đôi Tab S7 thông thường, hiệu năng có sự sụt giảm lớn ở đây với chip Snapdragon 750G trên bo mạch.

Do đó, Tab S7 FE chắc chắn không dành cho những ai muốn có một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ – hoặc thứ gì đó có thể thay thế máy tính xách tay của bạn vì nó cũng hỗ trợ DeX và đầu vào bàn phím. Samsung đã kết hợp silicon tầm trung sẵn sàng 5G này với RAM 4 / 6GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB. Tôi có biến thể cơ bản 4 / 64GB với tôi và phần lớn, hiệu suất của nó khá chấp nhận được để sử dụng hàng ngày.

Đa nhiệm giữa các ứng dụng nhẹ vẫn ổn mặc dù giữ 4-5 ứng dụng mở trong một thời gian sẽ dẫn đến tải lại ứng dụng. Tuy nhiên, với bất động sản màn hình lớn, đa nhiệm trên máy tính bảng này là một trải nghiệm thú vị — bất chấp những trục trặc nhỏ thỉnh thoảng.

Samsung cung cấp nó với One UI 3.1 dựa trên Android 11 và lần này, UI / UX cảm thấy được tối ưu hóa rất nhiều trong khi những thay đổi nhỏ về hình ảnh cũng là một nâng cấp đáng hoan nghênh — so với One UI 2 trên Tab S6 Lite năm ngoái . Ví dụ: thanh trượt âm lượng giờ đây bật lên ở bên cạnh thay vì khiến bạn phải kéo tay lên trên cùng.

Tuy nhiên, hoạt ảnh hệ thống mặc định hơi nặng nên tôi đã phải giảm nó xuống 50% theo tùy chọn của nhà phát triển để có trải nghiệm mượt mà hơn. Samsung cũng cho phép bạn sử dụng màn hình lớn này bằng cách cho phép mở tối đa 3 ứng dụng cùng một lúc.

Tiếp tục, hiệu suất chơi game của máy tính bảng này cũng khá đáng nể. Các tựa game tương đối ít yêu cầu hơn như Asphalt 9 và Mobile Legends: Bang Bang chơi ở mức thiết lập cao nhất khá mượt mà.

Tương tự như vậy, Call of Duty Mobile có thể chơi được ở đồ họa Cao và tốc độ khung hình Rất cao mà thực tế là không có hiện tượng rớt khung hình hoặc giật hình trong khi PUBG Mobile hiển thị lối chơi mượt mà với đồ họa Cân bằng và tốc độ khung hình Cực cao. Trong khi khung máy lớn của nó đảm bảo tản nhiệt hiệu quả, chơi game liên tục trong khoảng một giờ hoặc lâu hơn sẽ khiến nó ấm lên gần mô-đun camera trước.

Tuy nhiên, khung máy rộng nói trên đảm bảo nhiệt không lan sang các cạnh khác của máy tính bảng. Nhìn chung, Galaxy Tab S7 FE chắc chắn không phải là người chiến thắng về mặt hiệu năng. Đối với mức giá của nó, tôi thực sự tin rằng Samsung nên đi với một cái gì đó như Snapdragon 870 hoặc thậm chí là Snapdragon 860 — ít nhất.

Giao thức lưu trữ UFS 2.1 cũ hơn cũng cho thấy tuổi của nó khi nói đến những thứ như mở ứng dụng, v.v. Phải nói rằng, nếu khối lượng công việc của bạn xoay quanh việc ghi chú đơn giản, tham gia các lớp học trực tuyến hoặc phác thảo, máy tính bảng này sẽ hoạt động với màu sắc bay bổng.

Bút S

Hơn nữa, S Pen của Tab S7 FE cũng khác với bút S Pen mà bạn nhận được ở những người anh em đắt tiền hơn của nó. Trước hết, không có dải từ tính ở mặt sau của máy tính bảng để sạc bút cảm ứng này. Thay vào đó, bút cảm ứng không có Bluetooth này kẹp vào bên cạnh.

Do kích thước hình thức lớn của máy tính bảng, tôi thường thấy mình với S Pen để di chuyển xung quanh nó. Chiếc bút cảm ứng này đủ nhẹ để loại bỏ bất kỳ khái niệm khó chịu nào, đồng thời phản hồi cảm ứng của nó cũng rất tốt.

Nó cũng nhạy cảm với áp lực, có nghĩa là bạn có thể chuyển đổi cường độ của bút vẽ trên sketchpad tùy thuộc vào mức độ bạn nhấn vào nó. Tương tự như vậy, nút bên cạnh cũng đóng vai trò như một cục tẩy khi bạn thực hiện các chỉnh sửa thông qua Samsung Notes. Hoặc, nó có thể kích hoạt các phím tắt của bút cảm ứng, miễn là bạn phải trỏ nó vào màn hình khá gần.

Thiết kế

Được rồi, về thiết kế — Galaxy Tab S7 FE không cắt góc nào. Ngoài dải từ tính bị thiếu cho bút cảm ứng ở phía sau, thân máy hoàn toàn bằng kim loại của nó không thể phân biệt được với dòng Tab S7 hàng đầu. Một logo Samsung tối giản nằm song song với mô-đun máy ảnh ở phía sau, trong khi có thương hiệu “Sound by AKG” ở chính giữa phía dưới.

Bên cạnh đó, các đường ăng-ten chạy khắp các cạnh trên và dưới của mặt sau. Hiện tại, Tab S7 FE chỉ có sẵn trong biến thể LTE / 5G trong khi công ty cho biết tùy chọn chỉ có WiFi sẽ bị loại bỏ sau này. Tuy nhiên, tôi tất cả ở đây vì cấu trúc kim loại này vì máy tính bảng được xây dựng cực kỳ tốt và cảm thấy cao cấp.

Bạn có thể chọn từ bốn lớp hoàn thiện màu nhẹ nhàng và tùy chọn Mystic Silver này mà tôi mang theo trông khá sang trọng. Với trọng lượng 608 gram, nó chắc chắn không phải là thứ thoải mái nhất khi cầm. Trên thực tế, nó thậm chí còn nặng hơn cả Tab S7 + với tối đa 575 gram.

Ở đây, công ty đã cài đặt tất cả các nút ở khung trên cùng bên phải trong khi khay SIM lai nằm bên dưới nó. Ở phía trên, bạn sẽ thấy một micrô chính và một lưới loa trong khi khung bên trái bao gồm đầu nối bàn phím. Cuối cùng, phần dưới cùng của máy tính bảng hoàn thành thiết lập loa kép và có cổng USB-C.

Màn hình

Trên màn hình, Samsung đã cài đặt một màn hình lớn 12,4 ”ở đây. Kích thước này tương tự như những gì bạn nhận được với Tab S7 + nhưng sự tương đồng giữa hai đầu ở đó. Không giống như bảng điều khiển Super AMOLED rực rỡ, thiết bị Fan Edition này lựa chọn bảng điều khiển TFT để thay thế. Kết quả là, mọi thứ trông gần như không sống động như trên màn hình OLED.

Thêm vào đó, màn hình này cũng không tích hợp tốc độ làm tươi cao 120Hz — không giống như các mục khác trong dòng Tab S7. Vì vậy, hiện tượng giật / trễ đáng chú ý khi cuộn qua giao diện người dùng là rất nhiều trên màn hình 12,4 ”này. Tuy nhiên, việc điều chỉnh tỷ lệ hoạt ảnh theo tùy chọn của nhà phát triển sẽ giúp ích rất nhiều.

Dù sao, Tab S7 FE có tỷ lệ khung hình 16:10 cho trải nghiệm xem cao. Không giống như tỷ lệ khung hình 4: 3 vuông vức trên thực tế của mọi iPad, điều này dẫn đến ít hộp thư hơn (thanh màu đen) khi phát trực tuyến video. Với độ phân giải 2560 × 1600 WQXGA và mật độ điểm ảnh 243 PPI, nội dung ở đây trông khá sắc nét.

Từ các biểu tượng, văn bản cho đến các phần tử giao diện người dùng khác, tôi không thể nhận thấy điểm ảnh trên màn hình này. Tuy nhiên, có thể do GPU không hiệu quả trong việc đẩy đủ pixel, trò chơi được tối ưu hóa kém cho màn hình lớn như vậy hoặc mật độ điểm ảnh tương đối thấp, đồ họa trong các trò chơi như PUBG, COD trông hơi rối – ngay cả khi đã bật tính năng khử răng cưa.

Tiếp tục, Samsung chắc chắn đã cố gắng thêm gia vị cho bảng điều khiển TFT này. Ý tôi là, ở đây màu sắc trông đặc biệt hơn – đến mức nó trông quá bão hòa. Nhưng nếu bạn thích màu sắc rực rỡ, tôi nghi ngờ bạn sẽ phàn nàn. Tuy nhiên, rõ ràng là nó không thể phù hợp với độ tương phản, màu sắc, hiệu quả năng lượng của tấm nền AMOLED.

Máy ảnh

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sự chú ý sang camera. Thật không may, sự tụt hạng của Samsung cũng tiếp tục xảy ra ở bộ phận này – mặc dù nó không phải là bộ phận mà tôi muốn phân loại là công ty phá vỡ thỏa thuận. Trong khi bộ đôi Tab S7 tiêu chuẩn có bố trí camera kép ở phía sau thì Tab S7 FE lại bỏ qua cảm biến ultrawide và mang đến camera 8MP kém hơn thay vì cảm biến 13MP.

Ở mặt trước, nó có một camera 5MP ở bố cục ngang. Và đối với một chiếc máy tính bảng, chất lượng của những chiếc máy ảnh này là khá tốt. Tôi đã tham dự nhiều cuộc họp Zoom với bạn bè và gia đình của mình và không nhận được lời phàn nàn nào về chất lượng video. Việc thu âm thanh từ micrô cũng không có chỗ cho những lời chỉ trích.

Một lần nữa, cách bố trí camera phong cảnh này là một lựa chọn thiết kế tuyệt vời và do đó, việc tham dự các lớp học trực tuyến trở thành một trải nghiệm thú vị.

Âm thanh

Tương tự, máy tính bảng này có thể là một thiết bị tiêu thụ đa phương tiện tốt nhờ thiết lập loa kép. Mặc dù đây vẫn là một thứ hạng dưới mảng bốn loa trên dòng Tab S7 thông thường, nhưng tôi thấy mình rất thích đầu ra của nó.

Nó có thể đủ lớn để lấp đầy một căn phòng có diện tích trung bình và âm trung và âm cao nghe khá rõ ràng — mặc dù âm thanh hơi méo khi tăng âm lượng lên tối đa. Ngoài ra, đừng quá kỳ vọng vào cục bass. Được điều chỉnh bởi AKG, những chiếc loa này cũng hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos để mang lại trải nghiệm nghe đắm chìm hơn nữa.

Pin

Về pin, Galaxy Tab S7 FE có pin 10.090mAh khổng lồ – giống như Tab S7 +. Samsung cho biết máy tính bảng này có thể kéo dài tới 13 giờ phát trực tuyến video và với điểm chuẩn đó, tôi đã mong đợi độ bền ít nhất một hoặc hai ngày.

Với một vài phiên thực hiện mọi thứ, bao gồm chơi game, duyệt web, phát video trực tuyến và tham gia cuộc gọi điện video, tôi đã cố gắng đạt được khoảng 6-6,5 giờ bật màn hình ở đây — với mức độ sáng được đặt trung bình là 60 – 70% . Đây là một độ bền khá đáng nể trong khi nó hơi thấp so với mong đợi của tôi. Nhưng sự thất vọng lớn hơn ở đây nằm ở mặt trước sạc.

Mặc dù Tab S7 FE hỗ trợ sạc nhanh 45W nhưng Samsung vẫn đủ tham lam khi xuất xưởng một bộ chuyển đổi chỉ 15W bên trong hộp. Với nó, bạn sẽ phải đợi khoảng 3 giờ 4 phút trước khi viên nén này hoàn toàn tiết ra 100%. Tôi cũng đã thử nghiệm tốc độ sạc của nó với đầu nối 25W và điều đó đã làm giảm con số xuống còn hơn 2 giờ một chút.

Lời kết

Để kết thúc bài đánh giá này, Samsung Galaxy Tab S7 FE là một chiếc máy tính bảng đáng đồng tiền bát gạo. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó, iPad 10.2 (2020) đắt hơn khi xem xét biến thể hỗ trợ LTE này của Tab S7 FE cũng đi kèm bút cảm ứng miễn phí. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Android cao cấp hơn, thì đây chính là thứ bạn nên mua.

Phải nói rằng, Galaxy Tab S7 FE còn lâu mới hoàn hảo. Một điều chính khiến tôi thất vọng ở đây, đó là việc thiếu chipset cấp hàng đầu. Mặc dù có tiềm năng thay thế máy tính xách tay đối với nhiều người, nhưng silicon tương đối yếu khiến nó không đạt được tiềm năng thực sự của nó. Tuy nhiên và tất cả, Snapdragon 750G là một con chip tầm trung có nhiều khả năng sẽ giúp bạn vượt qua khối lượng công việc nhẹ hàng ngày.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE: Nhiều tính năng, có thể thay thế laptop!

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE: Nhiều tính năng, có thể thay thế laptop!

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 có gì nổi bật?

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 có gì nổi bật?

Samsung Galaxy Tab S7 Plus: Siêu phẩm máy tính bảng được yêu thích nhất!

Samsung Galaxy Tab S7 Plus: Siêu phẩm máy tính bảng được yêu thích nhất!

So sánh hai chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 và Tab S7

So sánh hai chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 và Tab S7

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S7: Chiếc máy tính bảng thời thượng bậc nhất hiện nay!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S7: Chiếc máy tính bảng thời thượng bậc nhất hiện nay!

Samsung Galaxy Tab S9 FE: Máy tính bảng gần như hoàn hảo dành cho mọi người!

Samsung Galaxy Tab S9 FE: Máy tính bảng gần như hoàn hảo dành cho mọi người!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất