1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Lenovo Yoga Duet 7i: Nó có tốt hơn Surface Pro không?

Lenovo Yoga Duet 7i chạy Windows 10 có tốt hơn Surface Pro 7 với màn hình 13 inch không? Đó là những gì bạn sẽ học được trong bài đánh giá này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Lenovo Yoga Duet 7i là đối thủ cạnh tranh mới của Microsoft Surface Pro 7. So với sản phẩm đó, nó cung cấp màn hình lớn hơn, có chân đế tích hợp cũng như vỏ bàn phím và bút stylus. Bao gồm cả những phụ kiện này, nó rẻ hơn một chút với giá khởi điểm khoảng 1300 đô la. Trong bài đánh giá này, bạn sẽ tìm hiểu xem liệu đó có phải là một sự thay thế Surface tuyệt vời hay bạn nên lấy bản gốc.

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Yoga Duet 7i

Hãy bắt đầu với phần cứng và hiệu suất bên trong. Tùy thuộc vào phiên bản, Lenovo Yoga Duet 7i có bộ vi xử lý Intel Core i3, i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 10. Những con chip này thuộc dòng U. Ngoài ra, bạn có thể chọn RAM 8GB đến 16GB và SSD 256GB lên đến 1TB.

Tôi đã có một chiếc có bộ xử lý lõi tứ Intel Core i5-10210U, RAM 8GB và SSD 256GB. Phiên bản đó có giá khoảng 1300 đô la bao gồm cả bàn phím và bút.

Để so sánh: Surface Pro 7 với các thông số kỹ thuật tương tự và bao gồm phụ kiện có giá khoảng 1700 đô la. Đây là giá bán lẻ, chiết khấu không được tính vào. Và tôi đang sử dụng giá của Đức vì Lenovo chưa có mặt tại Mỹ. Tất nhiên, giá cả khác nhau tùy theo thị trường, nhưng mức chênh lệch phải như nhau. Surface có bộ xử lý tốt hơn một chút và chip đồ họa Intel Iris Plus – điều đó cần phải nói cho công bằng.

Kết quả của các bài kiểm tra điểm chuẩn của tôi là một chút thất vọng. Trong các bài kiểm tra CPU từ Geekbench 4, Geekbench 5 và Cinebench R15, kết quả luôn thấp hơn Surface Pro 7.

Trong các thử nghiệm đo hiệu suất đồ họa, sự khác biệt thậm chí còn lớn hơn. Trong bài kiểm tra GPU Cinebench R15, nó thậm chí còn chậm hơn so với Lenovo MIIX 520 mà tôi đã đánh giá vào đầu năm 2018.

Tất nhiên, chip Core i5 U-series này không phải là nhanh nhất. Hầu như không có sự khác biệt nào so với thế hệ thứ 8 được tìm thấy bên trong Lenovo MIIX 520 mà bạn đã thấy trong bài so sánh điểm chuẩn của tôi. Nếu bạn muốn có hiệu suất cao hơn, bạn phải chi ít nhất 1500 đô la cho phiên bản Core i7.

Tất nhiên, hiệu suất thực tế là tốt. Đặc biệt đối với công việc văn phòng mà lướt web trên Chrome và Microsoft Edge cũng rất mượt mà. Tôi đã chỉnh sửa ảnh trong Adobe Photoshop và nó hoạt động tốt. Nhưng ngay sau khi bạn thực hiện các tác vụ đòi hỏi nhiều hơn, hiệu suất yếu hơn so với Surface Pro 7 là đáng chú ý.

Chuyển sang chơi game. Tôi đã thử Fortnite trong số những người khác và trò chơi đó cho thấy rằng đây không phải là một máy tính bảng chơi game. Khi đặt đồ họa ở mức thấp, nó có thể chơi được với khoảng 24FPS ngay cả khi chiến đấu. Chắc chắn, điều đó thật tồi tệ đối với những người chơi thực sự nhưng tốt cho việc chơi game không thường xuyên. Khi đặt đồ họa ở mức trung bình, nó chỉ nhận được 15FPS trung bình.

Màn hình và loa của Lenovo Yoga Duet 7i

Tôi chỉ khen ngợi màn hình của Lenovo Yoga Duet 7i. Màn hình IPS 13 inch lớn hơn đáng kể so với màn hình 12,3 inch của Surface. Với 2160 x 1350 pixel, độ phân giải đủ cao để văn bản trông sắc nét.

Góc nhìn rộng và đủ sáng. Thật thú vị khi chỉnh sửa ảnh với nó hoặc xem phim. Kích thước màn hình là hoàn hảo cho điều đó.

Tuy nhiên, không hoàn hảo là những người nói. Mặc dù chúng tôi có loa âm thanh nổi nhưng chất lượng âm thanh chỉ ở mức ổn. Tất nhiên, nó có thể sử dụng được cho YouTube. Nhưng các máy tính bảng cao cấp hiện tại của Samsung và Apple cung cấp âm thanh tốt hơn nhiều.

Bút cảm ứng Lenovo Yoga Duet 7i

Một bút cảm ứng hoạt động được bao gồm miễn phí. Điều đó thật tuyệt vời bởi vì, với hầu hết các đối thủ cạnh tranh, bạn phải trả thêm ít nhất 100 đô la.

Cây bút tạo ấn tượng tốt ban đầu. Nó được làm bằng kim loại, thỉnh thoảng bạn phải thay pin và nó rất nhạy cảm với áp suất. Điều đó có nghĩa là bạn có thể vẽ một đường dày hơn bằng cách nhấn mạnh xuống. Nó cảm thấy thoải mái trong tay của tôi và có kích thước của một cây bút trung bình. Nó trông rất giống với bút Surface Pen.

Ở bên cạnh, có hai nút mà bạn có thể cấu hình trong cài đặt. Đối với tôi, cái đầu tiên là cục tẩy và với cái thứ hai, tôi mở Microsoft OneNote.

Trong Windows 10, bút được hỗ trợ rất tốt vì Microsoft đã phát hành các thiết bị tương tự trong nhiều năm nay. Bạn có thể chụp ảnh màn hình rất dễ dàng và chú thích nó. Và tính năng nhận dạng chữ viết tay tuyệt vời được tích hợp trên bàn phím ảo.

Thiết kế, chất lượng hoàn thiện Lenovo Yoga Duet 7i

Lenovo Yoga Duet 7i cho cảm giác được làm rất tốt. Ở mặt sau, nó có một chân đế tích hợp được làm bằng kim loại và có thể mở ra rất rộng. Máy tính bảng cho cảm giác giống như một thiết bị cao cấp.

Đối với tôi, nó cảm thấy rất mỏng – nhưng trên thực tế, với 9.2mm, nó dày hơn một chút so với Surface Pro 7. Tôi nghĩ rằng màn hình lớn 13 inch khiến nó có vẻ mỏng như vậy. Không có bàn phím, nó nặng 800g và bạn phải mang 1,15kg. Tôi thích rằng viền màn hình khá mỏng.

Nó không có đầu nối USB loại A lớn. Thay vào đó, Lenovo đã quyết định cung cấp cho chúng tôi ba cổng USB loại C mà bạn cũng sử dụng để sạc nó. Hai trong số này là cổng USB C 3.1 Gen 1 mà bạn cũng có thể sử dụng để kết nối màn hình ngoài. Nó có một khe cắm thẻ nhớ microSD và một giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn.

Ở phía dưới, có một đầu nối cho nắp bàn phím và trên cùng là quạt. Khi sử dụng nhiều, bạn sẽ nghe và cảm thấy luồng khí ấm thoát ra ở phía bên phải. Bản thân cơ thể không bao giờ cảm thấy ấm áp khó chịu trong quá trình đánh giá của tôi. Thay vào đó, tôi nghĩ nó tuyệt một cách đáng ngạc nhiên. IPad Pro của tôi thường ấm hơn nhiều.

Vỏ bàn phím Lenovo Yoga Duet

Hãy kiểm tra vỏ bàn phím. Đó là bao gồm và không phải mua riêng, điều đó là tuyệt vời. Nếu không có một chiếc máy tính bảng chạy Windows, chẳng có ý nghĩa gì.

Bàn phím được kết nối bằng đầu nối từ tính. Khi gập lại, màn hình được bảo vệ. Mặt sau của bìa được làm bằng vải tạo ấn tượng tuyệt vời. Nhưng bản thân bàn phím là nhựa. Nó không cho cảm giác cao cấp như bàn phím Alcantara của Microsoft, nhưng nó ổn.

Tôi đã có thể gõ bằng bàn phím mù và rất nhanh ngay lập tức. Đó là một kích thước bình thường với các phím chức năng bổ sung. Có một bàn di chuột bên dưới không lớn như bàn di chuột của một số máy tính xách tay ngày nay, nhưng nó ổn. Đó là một bàn di chuột chính xác hỗ trợ các cử chỉ cảm ứng đa điểm của Windows 10.

Một tính năng siêu thú vị là Bluetooth và pin dự phòng được tích hợp sẵn trên bàn phím. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng bàn phím làm bàn phím Bluetooth tách biệt với máy tính bảng. Đối với điều đó, tất nhiên bạn sẽ phải bật Bluetooth.

Tôi nghĩ đó là một tính năng rất hữu ích. Ví dụ: bạn có thể đặt Yoga Duet trên bàn, trong quán cà phê, trên tàu hỏa hoặc máy bay và bàn phím đang đặt trên đùi bạn. Bạn cũng có thể đặt máy tính bảng trên giá cao ở nhà trong khi bàn phím đặt trên bàn. Đó là công thái học hơn.

Tuy nhiên, cũng có một khía cạnh tiêu cực. Bạn không thể sử dụng bàn phím ở một góc. Thay vào đó, nó luôn ngồi thẳng trên bàn. Với hầu hết các máy tính bảng Windows khác, bạn thường có thể nâng bàn phím lên một chút.

Pin Lenovo Yoga Duet 7i

Khi xem video HD trên YouTube ở độ sáng tối đa lặp đi lặp lại, pin của Lenovo Yoga Duet 7i kéo dài 6 giờ. Và khi lặp lại cục bộ một video HD ở độ sáng trung bình, nó kéo dài 10,5 giờ.

Lời kết

Vậy tóm lại Lenovo Yoga Duet 7i có phải là máy tính bảng mà bạn có thể mua hay không? Tôi thích rằng chúng tôi đang có một màn hình lớn 13 inch, thiết kế trông đẹp mắt và bàn phím có thể tháo rời với Bluetooth tùy chọn là một ý tưởng tuyệt vời. Và thật tuyệt khi thấy bàn phím và bút cảm ứng được bao gồm để bạn không phải mua thêm bất cứ thứ gì.

Tuy nhiên, hiệu suất của Core i5 này chỉ ở mức ổn. Chắc chắn, công việc văn phòng và Photoshop, v.v. hoạt động tốt. Nhưng trong các điểm chuẩn và thử nghiệm kết xuất video thực tế của tôi, Core i5 của Surface Pro 7 hoạt động tốt hơn một chút.

Tôi nghĩ Yoga Duet 7i có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời khi giá giảm một chút vào các dịp lễ. Còn nếu mức giá vẫn giữ nguyên thế này thì Surface Pro 7 vẫn là lựa chọn tốt hơn. Mà biết đâu được cuối năm nay chúng ta sẽ có thể nhận được Surface Pro 8 thì sao, lúc đấy chắc chắn Lenovo Yoga Duet 7i sẽ trở nên lạc hậu hơn nhiều.

Tin tức liên quan
Đánh giá Lenovo IdeaPad Duet 3i: Máy tính bảng Windows giá rẻ

Đánh giá Lenovo IdeaPad Duet 3i: Máy tính bảng Windows giá rẻ

Lenovo IdeaPad Duet Chromebook: Máy tính bảng giá bán phải chăng, hiệu năng hợp lý

Lenovo IdeaPad Duet Chromebook: Máy tính bảng giá bán phải chăng, hiệu năng hợp lý

Top 4 máy tính bảng Lenovo Yoga đáng mua nhất hiện nay

Top 4 máy tính bảng Lenovo Yoga đáng mua nhất hiện nay

Đánh giá laptop Lenovo ThinkPad X1 Yoga

Đánh giá laptop Lenovo ThinkPad X1 Yoga

Máy tính bảng Lenovo Yoga nào tốt nhất hiện nay?

Máy tính bảng Lenovo Yoga nào tốt nhất hiện nay?

Máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 8 trải nghiệm mượt mà, giá tốt

Máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 8 trải nghiệm mượt mà, giá tốt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất