1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Thành bại tại màn hình!

Máy tính bảng Lenovo Tab P11 Pro có màn hình OLED rộng rãi 11,5 inch, có bút cảm ứng đi kèm và vỏ bàn phím tiện cho việc sử dụng. Thế nhưng như thế đã đủ để thuyết phục người dùng chưa?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Màn hình: OLED Pentile

Tôi bắt đầu bài đánh giá này với màn hình của Lenovo Tab P11 Pro vì đây là một trong những điểm nổi bật nhưng cũng là một trong những nhược điểm lớn. Màn hình có kích thước 11,5 inch, lớn hơn một chút so với các máy tính bảng 10 inch thông thường.

Đây là một trong số rất ít máy tính bảng có màn hình OLED có nhiều ưu điểm như màu đen rất sâu và màu sắc bão hòa. Màu đen của Apple iPad Pro đắt hơn trông hơi nhạt so với P11 Pro. Đây là một màn hình tuyệt vời để xem YouTube và Netflix – tỷ lệ khung hình 16:10 cũng thúc đẩy điều đó. Và nó hỗ trợ phát lại HD Netflix , điều này đã không xảy ra với máy tính bảng Lenovo trước đây. Tôi rất vui vì Lenovo đã khắc phục sự cố này.

Đáng buồn thay, có hai nhược điểm lớn. Tôi đã không nhận thấy nó lúc đầu nhưng sau khi sử dụng nó một thời gian và chuyển đổi giữa iPad Pro và Samsung Galaxy Tab S7, tôi nhận thấy rằng các văn bản và biểu tượng trông không sắc nét như bình thường. Màn hình này có độ phân giải 2560 x 1600 pixel là đủ cao. Nhưng không phải vì văn bản trông hơi mờ.

Đầu tiên, tôi nghĩ rằng đó là một phần mềm – có thể độ phân giải được đặt quá thấp. Nhưng bây giờ, tôi khá chắc chắn rằng đó là một vấn đề phần cứng. Tôi đoán rằng Lenovo sử dụng cái gọi là màn hình phân vị có xu hướng hiển thị văn bản mờ nếu mật độ điểm ảnh quá thấp.

Để sắc nét như màn hình LCD tiêu chuẩn hoặc các màn hình OLED khác, mật độ điểm ảnh của màn hình phân vị cần phải cao hơn. Trên 11,5 inch, 2560 x 1600 pixel dường như quá thấp. Chỉ cần google “Hiển thị phân vị” để tìm hiểu thêm về điều này.

Kết quả là, các văn bản của Lenovo Tab P11 rẻ hơn nhiều với màn hình LCD FullHD tiêu chuẩn trông sắc nét như nhau, nếu không muốn nói là sắc nét hơn một chút. Đó là một vấn đề khó hiểu và không mong muốn. Ban đầu, bạn có thể không nhận thấy nó và rất khó để hiển thị trong ảnh hoặc video. Nhưng khi bạn trực tiếp so sánh nó với các máy tính bảng khác hoặc điện thoại của mình, bạn sẽ thấy rõ điều đó.

Hiệu ứng màn trập lăn

Tôi đã nói rằng có hai vấn đề với màn hình. Điều thứ hai dường như là một vấn đề với tất cả màn hình OLED 60Hz vì nó giống nhau trên Samsung Galaxy Tab S5e và S6. Khi cầm máy tính bảng theo hướng dọc, bạn có thể thấy một loại Hiệu ứng màn trập khi cuộn qua một trang web. Đường thẳng trông không còn thẳng nữa.

Như tôi đã nói, tất cả các màn hình loại này dường như đều có vấn đề này. Máy tính bảng OLED duy nhất không có hiệu ứng này là Samsung Galaxy Tab S7 + vì nó có tốc độ làm tươi 120Hz. Nhưng cái đó đắt hơn nhiều.

Tôi có thể sống với hiệu ứng màn trập lăn đó. Nhưng văn bản mờ là một lỗi lớn.

Lenovo Precision Pen 2

Tab P11 Pro hỗ trợ bút cảm ứng hoạt động được gọi là Lenovo Precision Pen 2. Tôi đã phải mua riêng nó với giá khoảng 70 đô la Mỹ ở Đức. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nơi bạn đến, bạn có thể nhận được nó dưới dạng một gói.

Chà, cây bút trông rất tuyệt và được làm rất tốt. Nó có cảm giác cao cấp hơn nhiều so với bút S Pen của Galaxy Tab S7 vì nó có thân bằng nhôm. Có hai nút ở bên cạnh và bạn có thể sạc nó bằng cổng USB C ở trên cùng. Đầu có thể thay thế và nhạy áp. Cũng giống như các đối thủ cạnh tranh, nó hỗ trợ 4096 mức độ nhạy áp suất. Điều đó có nghĩa là bạn có thể vẽ một đường dày hơn bằng cách nhấn mạnh xuống.

Chữ viết tay trông đẹp và tôi muốn nói rằng nó chắc chắn có thể sử dụng được cho các ghi chú viết tay. Nhưng khi so sánh trực tiếp, viết bằng S Pen và Apple Pencil trông rõ ràng hơn so với trên máy tính bảng Lenovo.

Vì đây là màn hình 60Hz tiêu chuẩn, bút không phản ứng nhanh như bút của máy tính bảng 120Hz. Bút của Apple iPad Pro và Samsung Galaxy Tab S7 phản ứng gần như ngay lập tức, trong khi chữ viết có thể trễ hơn một chút so với bút trên máy tính bảng Lenovo.

Bây giờ, bạn có thể nói rằng so sánh giữa Lenovo Tab P11 Pro và Samsung Galaxy Tab S7 là không công bằng vì S7 là một máy tính bảng cao cấp hơn. Nhưng nếu bạn tính đến cây bút, giá có thể gần hơn vì S Pen được bao gồm. Và nếu giá cả tương đương nhau, tôi nghĩ S7 là lựa chọn tốt hơn nếu bạn quan tâm đến cây bút.

Phần cứng – Hiệu suất

Bên trong Lenovo Tab P11 Pro là bộ vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 730 GB. Bạn có thể nhận được nó với RAM 4GB đến 6GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB. Lenovo cũng đang bán các phiên bản với LTE. Tôi đã có một cái với 6GB RAM.

P11 Pro hoạt động tốt hơn nhiều so với tất cả các máy tính bảng cấp thấp trong các điểm chuẩn như Geekbench 4, 5 và 3D Mark. Chẳng hạn, nó mạnh hơn nhiều so với Galaxy Tab S5e. Nhưng vì Snapdragon 730 là chip tầm trung trên nên Galaxy Tab S7 tiếp tục nhanh hơn nhiều.

Tôi đã quan sát chính xác điều này trong bài kiểm tra chơi game của mình. Khá nhiều trò chơi chạy tốt. Tôi đã chơi PUBG Mobile với đồ họa HD và nó trông khá đẹp và rất mượt mà. Đây cũng là một trong số ít máy tính bảng hỗ trợ tốt Fortnite. Để nó hoạt động trơn tru và không bị giật hình, bạn sẽ phải đặt đồ họa ở mức trung bình. Một khi bạn làm được điều đó, thật tuyệt khi chơi Fortnite. Vâng, tất nhiên, nó trông không đẹp như trên các thiết bị cao cấp hơn, nhưng nó chạy tốt.

Vì vậy, nó là một máy tính bảng chơi game tốt. Nhưng chắc chắn không phải là tốt nhất. Khi chơi các trò chơi đòi hỏi khắt khe, bạn sẽ phải sống với đồ họa thấp hơn.

Đối với mọi thứ khác, Qualcomm Snapdragon 730 là một bộ xử lý đủ nhanh. Cùng với 6GB RAM, nó có thể xử lý rất nhiều nhiệm vụ. Sử dụng Chrome với nhiều tab, chỉnh sửa ảnh trong Lightroom và sử dụng đồng thời Chrome và YouTube đều hoạt động hiệu quả.

Thiết kế, chất lượng hoàn thiện

Tôi thích thiết kế của Lenovo Tab P11 Pro rất nhiều. Nó có một cơ thể hoàn toàn bằng kim loại, được xây dựng rất tốt và giống như một chiếc máy tính bảng cao cấp. Với kích thước 5,8mm, nó rất mỏng và trọng lượng 485g là rất tốt khi xem xét nó lớn như thế nào.

Ở các mặt của nó là các nút điều chỉnh âm lượng, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng USB C 3.2 Gen 2 mà bạn có thể sử dụng để gắn bộ chia USB C và màn hình ngoài. Nút nguồn đồng thời là một máy quét dấu vân tay và nút này hoạt động nhanh và đáng tin cậy.

Nếu muốn, bạn cũng có thể mở khóa máy tính bảng bằng nhận dạng khuôn mặt. Vì vậy, nó sử dụng webcam 8 megapixel và một cảm biến bổ sung, vì vậy nó sẽ an toàn. Ảnh tự chụp bằng máy ảnh đó trông cũng đẹp. Máy ảnh 13 megapixel nằm ở mặt sau được hỗ trợ bởi đèn flash LED và có vẻ ổn. Có một camera góc rộng 5 megapixel bổ sung, rất tốt để có nhưng ảnh trông không sắc nét chút nào, nó thiếu chi tiết.

Có một đầu nối cho đế bàn phím tùy chọn ở một trong các cạnh dài hơn. Tôi nghĩ rằng bàn phím chính thức trông rất hứa hẹn. Tôi đã đặt hàng tuần trước và nó vẫn chưa được giao. Vì vậy… tôi chưa thể kiểm tra nó.

Loa

Về mặt của nó, Tab P11 Pro có tổng cộng bốn loa. Và trên thực tế, đây là một số loa tốt nhất mà bạn có thể nhận được. Chất lượng âm thanh chỉ kém Apple iPad Pro và ngang bằng với Samsung Galaxy Tab S7. Vì vậy, cùng với màn hình lớn, đây là một chiếc máy tính bảng giải trí khá tốt.

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin là vượt trội. Khi phát trực tuyến video HD ở độ sáng tối đa trên YouTube, máy tính bảng kéo dài 10,25 giờ, đây là một kết quả tuyệt vời.

Lời kết

Vì vậy, phán quyết cuối cùng của tôi về bài đánh giá Lenovo Tab P11 Pro này là gì? Nhiều khía cạnh của máy tính bảng là tuyệt vời. Nó có thiết kế mang lại cảm giác cao cấp, thời lượng pin rất dài, phần mềm tốt và một chiếc bút khá. Mặc dù hiệu suất không phải là tuyệt vời, nhưng nó đủ tốt cho hầu hết mọi người. Màn hình OLED 11,5 inch trông rất tuyệt khi xem phim và loa ngoài nghe rất hay.

Nhưng văn bản trông không đủ sắc nét do màn hình phân vị, đây là một nhược điểm lớn. Chà, và có cả hiệu ứng màn trập lăn nữa.

Với một máy tính bảng tầm trung, dự kiến ​​sẽ có một vài nhược điểm so với các thiết bị cao cấp hơn. Nhưng vấn đề là Lenovo Tab P11 Pro không được định giá như một thiết bị tầm trung. Trên thực tế, đặc biệt nếu bạn dùng bút, nó sẽ rất gần với Samsung Galaxy Tab S7. Tại Đức, nếu tính cả bút, cả hai máy tính bảng đều có giá tương đương nhau vì Lenovo hiện chỉ bán phiên bản RAM 6GB.

Với giá gốc của nó, tôi không thể khuyên bạn nên mua nó. Đối với tôi, văn bản mờ là quá nhiều nhược điểm. Nếu giá giảm và bạn có thể tìm được một món hời, thì tất nhiên đó có thể là một món hời. Với một máy tính bảng rẻ hơn, bạn không mong đợi có được những thứ tốt nhất trong số những thứ tốt nhất, vì vậy nó sẽ ổn thôi. Nó cũng phụ thuộc vào bạn đang ở đâu. Phiên bản RAM 4GB rẻ hơn và sau đó nó thú vị hơn như một máy tính bảng tầm trung.

Tin tức liên quan
Tab P11 Pro - Sản phẩm “siêu cấp”, nổi bật nhất của dòng máy tính bảng Lenovo P11

Tab P11 Pro - Sản phẩm “siêu cấp”, nổi bật nhất của dòng máy tính bảng Lenovo P11

Lenovo Tab P11 Pro so với Samsung Galaxy Tab S7: Cái nào tốt hơn?

Lenovo Tab P11 Pro so với Samsung Galaxy Tab S7: Cái nào tốt hơn?

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Nhiều ưu điểm nhưng không tránh khỏi khiếm khuyết nhỏ!

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Nhiều ưu điểm nhưng không tránh khỏi khiếm khuyết nhỏ!

Review Lenovo Tab P11 Plus: Giải trí và học tập tốt!

Review Lenovo Tab P11 Plus: Giải trí và học tập tốt!

So sánh bộ 3 máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 và Tab 3 Pro mới ra mắt

So sánh bộ 3 máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 và Tab 3 Pro mới ra mắt

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 Pro: một trong những máy tính bảng tốt nhất năm 2015

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 Pro: một trong những máy tính bảng tốt nhất năm 2015

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất