1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Huawei MatePad T8: Không có Google Play Store có thể là trở ngại lớn!

Với giá bán 3,2 triệu đồng, Huawei MatePad T8 là một trong những chiếc máy tính bảng giá rẻ cấu hình khá là ngon. Tablet này có đủ mọi yếu tố cần thiết từ ngoại hình, cho đến cấu hình phần cứng, duy nhất thiếu đó là chính là Google Services.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá thiết kế Huawei MatePad T8

Ở phân khúc giá rẻ, Huawei MatePad T8 có thể nói là khá đẹp với thiết kế hiện đại. Khung máy bằng nhựa nhưng thân sau lại là kim loại vẫn rất sang trọng. Viền màn hình mỏng 8,55 mm, không mỏng như các máy cao cấp nhưng trọng lượng 310g lại rất ổn.

máy tính bảng huawei matepad t8

Trên các cạnh ta sẽ tìm thấy nút nguồn, chỉnh âm lượng, cổng 3.5 mm và khe gắn thẻ nhớ micro SD. Đáng buồn là chiếc tablet này vẫn sử dụng cổng sạc micro-USB chứ không phải loại Type-C hiện hành. Thêm nữa loa của MatePad T8 không tốt, chỉ có một loa duy nhất và âm thanh cũng không hay tí nào.

Phía trước và sau MatePad T8 là camera lần lượt có độ phân giải 2MP và 5MP. Cả hai đều đủ tốt với nhu cầu chụp ảnh, video call đơn giản. Camera trước cũng có thể được dùng để mở máy bằng nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên mình khuyên các bạn không nên sử dụng tính năng này vì thứ nhất nó không hoạt động tốt khi thiếu sáng, thứ hai là nó không an toàn như Face ID của Apple.

máy tính bảng huawei matepad t8

Màn hình hiển thị

Huawei MatePad T8 có màn hình kích thước 8 inch, tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải HD 1280 x 800 pixel. Thông số này có thể là khá thấp so với nhận thức chung của người dùng hiện nay, chí ít Full HD mới có thể thỏa mãn ánh mắt người nhìn, nhưng ở mức giá này thì màn HD cũng là lựa chọn không tệ rồi.  Các khía cạnh khác của màn hình thì lại tốt đến ngạc nhiên, độ tương phản và độ bão hòa màu tuyệt vời.

máy tính bảng huawei matepad t8

Một điểm trừ nho nhỏ là MatePad T8 không thể xem NetFlix ở độ phân giải HD vì máy tính bảng chỉ có Widevine Level là L3, cho nên bạn chỉ có thể xem video chất lượng cao ở định dạng tiêu chuẩn.

Phần cứng và hiệu suất Huawei MatePad T8

Bên trong máy tính bảng Huawei MatePad T8 là bộ xử lý 8 nhân MediaTek MT8768 với RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Thành thật mà nói ROM 16GB gây khá nhiều thất vọng vì với kích thước tệp hiện nay chỉ cần một vài ứng dụng là đã full bộ nhớ rồi. Hầu hết máy tính bảng khác trong tầm giá này đều cung cấp bộ nhớ trong chí ít là 32GB.

Giờ thì mình sẽ nói về trải nghiệm thực tế với MatePad T8. Quả thực nó không tệ lắm, khá tốt là đằng khác. Đừng đặt kỳ vọng quá cao vào một chiếc máy tính bảng giá rẻ và đòi hỏi nó có thể cạnh tranh với các mẫu cao cấp hơn, việc này chẳng khác nào ‘không trâu bắt chó đi cày’ cả. Đối với các ứng dụng đa nhiệm chuyên sâu, đôi khi bạn phải đợi một vài giây để nó load hết nội dung. Nhưng duyệt web, xem video, thậm chí chơi một số game là tốt.

máy tính bảng huawei matepad t8

Mình đã thử test máy với PUBG và khá ngạc nhiên với kết quả nhận được. Ở cài đặt cân bằng hiệu suất máy cung cấp là ổn nhưng nếu muốn mượt mà hơn khi giao tranh thì bạn phải giảm đồ họa xuống mức thấp. Cá nhân mình cảm thấy làm được như MatePad T8 là quá tuyệt vời rồi, nhiều model cùng tầm giá thậm chí không thể chơi được PUBG nữa cơ.

Phần mềm: Thiếu sót lớn nhất của Huawei MatePad T8!

Huawei xuất xưởng MatePad T8 với hệ điều hành Android 10. Tuyệt vời! Vì đây là máy tính bảng duy nhất có phiên bản Android mới nhất. Nhưng, đáng buồn là nó chỉ dừng lại ở đó.

Do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, Huawei bị áp dụng lệnh cấm vận khiến MatePad T8 không được trang bị hai ứng dụng quan trọng nhất Googe Play Store và Google Services.

Bạn có thể sẽ nghĩ MatePad T8 giống với máy tính bảng Amazon, nhưng thực tế khác biệt rất lớn. Với máy tính bảng Amazon, chúng ta vẫn có thể cài đặt Google Play Store, tải và cài đặt ứng dụng của Google như thường. Nhưng với MatePad T8, bạn không thể cài đặt trực tiếp các ứng dụng của Google.

Do việc hạn chế kho ứng dụng, Huawei đã phát triển một thư viện ứng dụng mới với khá nhiều lựa chọn. Ở đây ta có thể tìm thấy khá nhiều trò chơi, có cả Microsoft Office và cả TikTok. Nhưng nhiều ứng dụng quan trọng lại không có, như Faceboo, Adobe, NetFlix… Hoặc, bạn có thể sử dụng một ứng dụng có tên Petal Search để tìm kiếm ứng dụng và cài đặt các ứng dụng như Chrome, Google Translate, Google Maps… Dĩ nhiên khuyết điểm chung là bạn vẫn không thể đăng nhập được vào ứng dụng.

Ngoài việc không có Google Services ra thì các phần mềm khác của MatePad T8 hoạt động rất ổn định và mượt mà.

Thời lượng pin

Pin của MatePad T8 khá là trâu, dung lượng 5.100 mAh cho thời gian sử dụng cơ bản lên đến 1 ngày nhưng tốc độ sạc lại khá chậm vì cục sạc theo máy chỉ có 5V/1A.

Có nên mua máy tính bảng Huawei MatePad T8 hay không?

Tóm lại, với việc thiếu thốn Google Services ta có nên mua MatePad T8 hay không? Từ quan điểm cá nhân mình khuyên các bạn không nên mua chiếc tablet này làm gì. Mặc dù nó có màn hình sáng và pin trâu hơn tablet cùng tầm giá, hiệu suất ổn nhưng 16GB ROM là khá ít, loa cũng kém, quan trọng nhất là không có Google Serives khiến trải nghiệm bình thường cũng thách thức tính nhẫn nại rất nhiều. Ngược lại, nếu bạn có thể bỏ qua những điểm trừ ở trên và cần một chiếc máy tính bảng để xem phim thì MatePad T8 lại là một lựa chọn tốt.

Dù vậy, mình vẫn sẽ đề xuất với bạn 2 lựa chọn thay thế khác cho MatePad T8 phòng trường hợp bạn muốn tham khảo thêm.

Ứng cử viên số 1 là Lenovo Tab M8 HD. Chiếc tablet này có giá tương đương MatePad T8 và ngoại hình cả 2 máy trông khá giống nhau. Ở đây ta vẫn có màn hình 8 inch, hiệu suất đủ tốt và bộ nhớ trong 32GB. Nó chỉ chạy Android 9 thay vì Android 10 tuy nhiên chúng ta có thể thỏa thích truy cập kho ứng dụng của Google để tải các ứng dụng ưa thích về mà không có ngăn cản nào.

Ứng viên số 2 là Amazon Fire HD 8 và Fire HD 8 Plus. Cả hai chiếc máy tính bảng Amazon đều có giá xêm xêm MatePad T8 tùy thuộc vào cấu hình bạn chọn. Ở đây chất lượng thiết kế sẽ kém hơn một chút nhưng ngược lại ta có loa tốt hơn 32GB bộ nhớ trong, cổng USB-C sạc nhanh, có cả sạc không dây và trợ lý giọng nói Alexa. Và quan trọng nhất, nó có thể cài đặt Google Play Store và Google Services một cách ngon lành.

 

 

Tin tức liên quan
Đánh giá chi tiết các tính năng nổi bật trên máy tính bảng Huawei MatePad T8

Đánh giá chi tiết các tính năng nổi bật trên máy tính bảng Huawei MatePad T8

Đánh giá chi tiết máy tính bảng Huawei Matepad Pro

Đánh giá chi tiết máy tính bảng Huawei Matepad Pro

Máy tính bảng Huawei MatePad 64GB màn hình lớn

Máy tính bảng Huawei MatePad 64GB màn hình lớn

Máy tính bảng Huawei MatePad T10: Tiện lợi khi sử dụng!

Máy tính bảng Huawei MatePad T10: Tiện lợi khi sử dụng!

Có nên mua máy tính bảng Huawei MatePad T10s hay không?

Có nên mua máy tính bảng Huawei MatePad T10s hay không?

Có nên mua máy tính bảng Huawei MatePad T10s?

Có nên mua máy tính bảng Huawei MatePad T10s?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất