1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Huawei MatePad 10.4: Tuyệt vời nhưng có một khuyết điểm lớn!

Huawei MatePad 10.4 có hiệu suất rất tuyệt vời để sử dụng hàng ngày cũng như có các tính năng cần thiết để xử lý công việc văn phòng. Tuy nhiên, do thiếu dịch vụ của Google mà chiếc máy tính bảng này có khiếm khuyết rất lớn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Huawei MatePad 10.4 là một máy tính bảng siêu thú vị vì giá khởi điểm 300 USD (khoảng 6,9 triệu đồng) nhưng nó có rất nhiều tính năng như các model cao cấp, gồm 4 loa, bút cảm ứng và phần cứng hiệu suất tốt. Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều không thể khỏa lấp được thiếu sót lớn nhất của MatePad 10.4, đó là không có Google Services. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem xem liệu sự thiếu sót đó có ảnh hưởng thế nào với chiếc máy tính bảng Huawei này nhé.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện của Huawei MatePad 10.4

Với viền màn hình đen, mỏng, Huawei MatePad 10.4 trông giống như một chiếc máy tính bảng hiện đại. Nó có khung kim loại, mỏng 7,35mm, nhưng mặt sau của máy được làm bằng nhựa. Thiết kế đó trông đẹp nhưng vì nó không phải là nguyên khối nên nó không có cảm giác cao cấp như một số đối thủ cạnh tranh. Nó có trọng lượng 450g, rất phổ biến.

huawei matepad 10.4

Ở các cạnh của nó, chúng ta có nút nguồn, nút chỉnh âm lượng và cổng USB-C. Đây là cổng USB-C 2.0, vì vậy bạn có thể kết nối SSD bên ngoài và các phụ kiện khác nhưng màn hình ngoài không được hỗ trợ. Thiếu giắc cắm tai nghe nhưng bạn có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ microSD.

huawei matepad 10.4

Camera và Loa

MatePad 10.4 có tổng cộng bốn loa, hai loa ở mỗi cạnh ngắn hơn. Ở đây, chất lượng âm thanh tốt tương đối ổn, có thể sánh được với các mẫu cao cấp hơn cũng có bốn loa tương tự.

Cả hai máy ảnh đều có độ phân giải 8 megapixel và ảnh cũng như video đều đẹp. Tôi đặc biệt thích camera mặt trước vì camera được đặt ở giữa khi trò chuyện video ở chế độ xem ngang. Hầu hết các đối thủ đều đặt máy ảnh ở bên cạnh để bạn không bao giờ nhìn thẳng vào máy ảnh.

huawei matepad 10.4

Bạn có thể mở khóa máy tính bảng bằng nhận dạng khuôn mặt nhưng không có cảm biến bổ sung nào do đó hoạt động trong sáng thì tốt, vào tối thì gần như không hoạt động. Và nó cũng kém an toàn hơn so với Face ID của Apple hoặc Windows Hello.

Màn hình và bút cảm ứng

Huawei MatePad 10.4 có màn hình IPS 10,4 inch với độ phân giải 2000 x 1200 pixel. Điều này khiến tôi ngạc nhiên vì nó ngang với màn hình của chiếc Samsung Galaxy Tab S6 Lite, mà giá của chiếc này đắt hơn nhiều. Khi đặt hai tablet này cạnh nhau, màn hình của chúng có nhiều điểm tương đồng, khác ở màu sắc nhưng cái này có thể chỉnh được. Dù sao thì nó vẫn đẹp, độ phân giải cao, độ sáng tốt.

huawei matepad 10.4

Tablet hỗ trợ bút cảm ứng được gọi là Huawei M Pencil. Cây bút này cũng có thể sử dụng được với Huawei MatePad Pro nhưng khi mua bạn cần lưu ý là nó không có bộ sạc đi kèm, cần phải mua thêm.

Phần cứng và hiệu suất của Huawei MatePad 10.4

Huawei MatePad 10.4 có bộ vi xử lý 8 nhân HiSilicon Kirin 810 do Huawei sản xuất, RAM 3GB/4GB và bộ nhớ trong 32GB/64GB. Model mình đánh giá trong bài có RAM 4GB, ROM 64GB.

Trong các bài đánh giá hiệu suất, MatePad 10.4 tỏ ra vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. Điểm Geekbench 5 của nó tốt hơn Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Galaxy Tab S5e  nhưng không nhanh bằng Apple iPad 7 hoặc Samsung Galaxy Tab S6. Tất nhiên, các mẫu cao cấp thì bao giờ cũng nhanh hơn rồi.

huawei matepad 10.4

Hiệu suất đồ họa cũng tuyệt vời, một lần nữa tôi cảm thấy ngạc nhiên với MatePad 10.4. Tựa game PUBG chạy khá mượt ở cài đặt HD, đối với các tựa game mobile khác thì càng không cần phải bàn đến.

Đối với các trải nghiệm khác, hiệu suất cũng tốt. Tôi có thể lướt web trong Google Chrome và chỉnh sửa ảnh trong Adobe Lightroom mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Đa nhiệm cũng hoạt động tốt.

Phần mềm Android 10 không có Google

Hãy đến với phần mềm của Huawei MatePad 10.4. Nó đang chạy Android 10 với giao diện EMUI 10. Mặc dù Android 10 là hệ điều hành nhưng nó không bao gồm bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ nào của Google vì cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

huawei matepad 10.4

Hiện nay, có một số hướng dẫn trực tuyến chỉ cho bạn cách cài đặt Cửa hàng Google Play và Dịch vụ của Google trên thiết bị Huawei. Tôi đã thử một vài phương pháp và không thành công. Tôi không chắc tại sao và dù sao thì tôi cũng không thoải mái với chúng vì nó không dễ dàng như với máy tính bảng Amazon Fire.

Có một số lựa chọn thay thế cho Cửa hàng Google Play. Một giải pháp thay thế được cài đặt sẵn là Huawei App Gallery có nhiều ứng dụng như Microsoft Office, TikTok, Snapchat, Asphalt 9, v.v. Mặc dù vậy, nhiều ứng dụng như Netflix, Adobe, Facebook và những ứng dụng khác vẫn bị thiếu.

huawei matepad 10.4

Hoặc bạn có thể cài đặt ứng dụng Petal Search cho phép bạn tìm kiếm các APK ứng dụng yêu thích của mình rất dễ dàng và bạn có thể cài đặt chúng rất dễ dàng. Đó là cách tôi đã cài đặt Netflix và Adobe Lightroom và nó hoạt động rất tốt.

Tôi cũng đã cài đặt Amazon App Store và sử dụng nó để cài đặt PUBG Mobile. Nhưng tất cả các phương pháp vẫn không cung cấp cho bạn Dịch vụ của Google. Mặc dù có những lựa chọn thay thế, nhưng tôi nghĩ đó là một nhược điểm lớn vì đối với hầu hết mọi người, chẳng ích gì để có được một chiếc máy tính bảng Android mà không có những thứ của Google.

Thời lượng pin

Khi phát video HD trên YouTube bên trong trình duyệt ở độ sáng tối đa, pin của MatePad 10.4 kéo dài 8,5 giờ. Nếu bạn lặp lại video HD ở độ sáng trung bình, bạn có thể có thời gian lên đến 20 giờ. Cả hai đều cho kết quả khá tốt.

huawei matepad 10.4

Lời kết

Về cơ bản thì Huawei MatePad 10.4 là chiếc máy tính bảng tốt. Nó có màn hình đẹp, có bút cảm ứng, có bốn loa âm thanh ổn và hiệu suất tuyệt vời so với mức giá. Nhược điểm duy nhất chỉ là nó không có Google Services mà thôi.

Nếu có Google Services, tôi tin chắc Huawei MatePad 10.4 sẽ là chiếc máy tính bảng mà mọi người đều muốn, tiềm năng của nó là quá lớn để hạ bệ các đối thủ cùng phân khúc. Nhưng đáng tiếc đó chỉ là ‘nếu’. Dù vậy, chiếc tablet này vẫn có những giá trị đáng để chúng ta trải nghiệm và với một mức giá hợp lý, tôi tin vẫn có nhiều người sẽ đánh đổi.

Tin tức liên quan
Đánh giá chi tiết máy tính bảng Huawei Matepad Pro

Đánh giá chi tiết máy tính bảng Huawei Matepad Pro

Máy tính bảng Huawei MatePad 64GB màn hình lớn

Máy tính bảng Huawei MatePad 64GB màn hình lớn

Máy tính bảng Huawei MatePad T10: Tiện lợi khi sử dụng!

Máy tính bảng Huawei MatePad T10: Tiện lợi khi sử dụng!

Có nên mua máy tính bảng Huawei MatePad T10s hay không?

Có nên mua máy tính bảng Huawei MatePad T10s hay không?

Có nên mua máy tính bảng Huawei MatePad T10s?

Có nên mua máy tính bảng Huawei MatePad T10s?

Đánh giá máy tính bảng Huawei Matepad Pro chi tiết nhất

Đánh giá máy tính bảng Huawei Matepad Pro chi tiết nhất

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất