1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên sử dụng thẻ nhớ 64GB cho laptop hay không?

Có nhiều mức dung lượng lưu trữ khác nhau cho thẻ nhớ tuy nhiên thẻ nhớ có mức dung lượng được sử dụng phổ biến nhất vẫn là thẻ nhớ 64GB.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngày nay, thẻ nhớ là một công cụ vô cùng hữu hiệu để bạn có thể lưu trữ khối lượng dữ liệu khổng lồ chỉ gói gọn trong một chiếc thẻ nhớ kích thước bằng đầu ngón tay. Có nhiều mức dung lượng lưu trữ khác nhau cho thẻ nhớ tuy nhiên thẻ nhớ có mức dung lượng được sử dụng phổ biến nhất vẫn là thẻ nhớ 64GB. Vậy có nên sử dụng thẻ nhớ 64GB cho laptop hay không sẽ là câu hỏi mà chúng tôi muốn tìm lời giải đáp trong bài viết này.

Laptop tương thích với thẻ nhớ 64GB nào?

Trên thị trường hiện nay, những thiết bị laptop được bày bán đều tương thích chủ yếu với thẻ nhớ 64GB SD. Tuy nhiên một số dòng sản phẩm trong những năm gần đây còn được hỗ trợ cả loại thẻ nhớ chuyên dụng cho Smartphone hay Tablet là Micro SD.

Người ta có thể phân chia thẻ nhớ làm 3 loại tùy thuộc vào mức dung lượng của thẻ nhớ, bao gồm:

  • Thẻ nhớ SD, hay còn gọi là SD1.0: có khoảng dung lượng lưu trữ từ 128MB đến 2GB, là mức dung lượng thẻ nhớ thấp nhất
  • Thẻ nhớ SDHC, còn gọi là SD2.0: có khoảng dung lượng lưu trữ từ 4GB đến 32GB, là những dòng thẻ nhớ có mức dung lượng trung bình.
  • Thẻ nhớ SDHX, hay thẻ nhớ SD3.0: dung lượng nằm trong khoảng từ 64GB đến 128GB.

Laptop tương thích với thẻ nhớ 64GB nàoNhư vậy thẻ nhớ 64GB thuộc nhóm thẻ nhớ SDHX. Nếu một thiết bị laptop có hỗ trợ thẻ nhớ SD3.0 thì sẽ tương thích với cả 3 loại thẻ nhớ trên. Tuy nhiên laptop hỗ trợ thẻ nhớ SD2.0 sẽ không tương thích với SD3.0 mà chỉ có thể sử dụng SD2.0 và SD1.0. Người ta gọi đó là tương thích ngược.

Nên lựa chọn dòng thẻ nhớ 64GB nào?

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu thẻ nhớ nổi tiếng trên toàn thế giới như Transcend, Toshiba, Samsung, Sandisk hay Kingston. Những dòng thẻ nhớ đến từ các nhà sản xuất này đều có độ bền và chất lượng vô cùng vượt trội, trong quá trình sử dụng thường rất ít xảy ra lỗi hay hư hỏng, trục trặc. Tùy thuộc vào từng thương hiệu cũng như dòng thẻ nhớ và mức giá mà chế độ bảo hành của các sản phẩm có sự chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên mặt bằng chung hiện nay vẫn là từ 6 tháng đến 1 năm.

Để nhận biết được thẻ nhớ 64GB mà bạn đang sử dụng có phải hàng chính hãng hay không thì người dùng cần kiểm tra hai loại tem quan trọng đó là tem xuất xứ được đơn vị phân phối Việt Nam dán và tem xuất xứ được nhà sản xuất cung cấp với đầy đủ các thông tin về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, license key, mã xác thực, mã vạch sản phẩm. Có thể kiểm tra bằng cách nhập thông tin về mã sản phẩm trên website của nhà sản xuất.

Nên lựa chọn dòng thẻ nhớ 64GB nào

Một số dòng thẻ nhớ 64GB tốt nhất hiện nay

Thẻ nhớ 64GB Samsung EVO Select

Dòng thẻ nhớ này được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhờ vào tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh chóng, lần lượt là 100MB/s và 60MB/s. Thẻ nhớ 64GB Samsung EVO Select sử dụng chuẩn Class 10 UHS 3 đem lại cho người dùng khả năng truy xuất dữ liệu thần tốc.Hình ảnh và video có độ nét cao, âm thanh chân thực…

Thẻ nhớ 64GB Toshiba Class 10

Đây là dòng thẻ nhớ sử dụng chuẩn UHS-1 Class 10 đem đến tốc độ truy xuất cũng như đọc và ghi dữ liệu nhanh chóng. Tốc độ đọc của thẻ nhớ là khoảng 48MB/giây.

Thẻ nhớ microSD 64GB Toshiba Exceria M302

Dòng thẻ nhớ này sở hữu tốc độ ghi là 30MB/s và tốc độ đọc là 90MB/s nhờ vào công nghệ UHS-I. Dòng thẻ nhớ 64GB microSD Toshiba Exceria M302 này cũng được nhiều người ưa chuộng bởi độ bền vượt trội và khả năng chống sốc cực tốt, chịu được nhiệt độ và độ ẩm cao.

Thẻ nhớ microSD 64GB Toshiba Exceria M302Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi Có nên sử dụng thẻ nhớ 64GB cho laptop hay không. Ngày nay laptop đã được trang bị những khe cắm thẻ nhớ chuyên dụng để giúp người dùng đa dạng hóa khả năng lưu trữ của máy tính, giúp cho thiết bị ngày càng trở nên đa dụng hơn.

 

Tin tức liên quan
Đánh giá thẻ nhớ micro SD Samsung Evo Select 128GB U3 Class 10

Đánh giá thẻ nhớ micro SD Samsung Evo Select 128GB U3 Class 10

Nên dùng thẻ nhớ SanDisk 64GB loại nào tốt nhất?

Nên dùng thẻ nhớ SanDisk 64GB loại nào tốt nhất?

Những dòng thẻ nhớ Micro SD 64GB bền nhất hiện nay

Những dòng thẻ nhớ Micro SD 64GB bền nhất hiện nay

Đánh giá thẻ nhớ SD Kingston 256GB Canvas Select Plus

Đánh giá thẻ nhớ SD Kingston 256GB Canvas Select Plus

Thẻ nhớ Samsung có tốt không? Nên mua loại nào?

Thẻ nhớ Samsung có tốt không? Nên mua loại nào?

Thẻ nhớ SanDisk có tốt không? Nên mua loại nào trong năm 2021?

Thẻ nhớ SanDisk có tốt không? Nên mua loại nào trong năm 2021?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất