1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên sử dụng ổ cứng ngoài hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn giữa ổ cứng gắn trong và ổ cứng gắn ngoài có điểm gì khác nhau và có nên sử dụng những loại ổ cứng ngoài hay không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi bật mí trong bài viết sau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hiện nay, những chiếc ổ cứng di động không ngừng chinh phục lượng khách hàng đông đảo bởi dung lượng lưu trữ lớn và tính lưu động cao, giúp người dùng dễ dàng mang theo bên mình. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn giữa ổ cứng gắn trong và ổ cứng gắn ngoài có điểm gì khác nhau và có nên sử dụng những loại ổ cứng ngoài hay không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi bật mí trong bài viết sau.

Ổ cứng trong  và ổ cứng ngoài khác nhau thế nào?

Trước hết, bạn cần nắm được sự khác nhau cơ bản giữa hai thiết bị ổ cứng trong và ổ cứng ngoài của máy tính. Ổ cứng gắn trong là một thiết bị được gắn trực tiếp ở card giao diện hoặc có vị trí nằm ở bo mạch chủ của máy tính. Đối với mỗi máy tính đơn lẻ, ổ cứng trong có nhiệm vụ mở rộng phạm vi lưu trữ dữ liệu của máy, từ đó máy tính có dung lượng lưu trữ lớn hơn.

Còn ổ cứng ngoài thì cơ chế hoạt động cũng tương tự như ổ cứng gắn trong tuy nhiên chỉ kết nối với máy tính nhờ vào các thiết bị khác như eSATA, FireWire hay USB chứ không được gắn liền vào bên trong máy. Chính nhờ đặc điểm này mà ổ cứng ngoài có tính linh hoạt cao, có thể được tháo rời bất cứ lúc nào. Ổ cứng như một chiếc USB cho phép lưu trữ dữ liệu an toàn và chia sẻ dữ liệu giữa nhiều thiết bị máy tính với nhau tuy nhiên dung lượng lưu trữ của ổ cứng lại lớn hơn USB gấp nhiều lần.

Ổ cứng trong  và ổ cứng ngoài khác nhau thế nào

Có nên sử dụng ổ cứng ngoài hay không

Để trả lời được câu hỏi này thì sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số những ưu điểm của ổ cứng ngoài so với những thiết bị ổ cứng gắn trong không thể bỏ qua sau đây:

Ổ cứng ngoài dùng để sao lưu dữ liệu

Sao lưu và backup dữ liệu là một việc làm vô cùng cần thiết để tránh việc mất mát những dữ liệu lưu trữ quan trọng, tuy nhiên chỉ với một thiết bị máy tính với dung lượng hạn chế thì khó có thể làm được điều này. Trong khi đó, với ổ cứng ngoài thì bạn chỉ cần làm một vài động tác kéo thả là dữ liệu đã có thể được sao lưu và bảo mật tối đa.

Dung lượng lưu trữ lớn

Ổ cứng ngoài giúp nới rộng thêm không gian lưu trữ cho máy tính của bạn một cách nhanh chóng. Khi dung lượng lưu trữ của máy tính đã đầy ắp thì ổ cứng di động sẽ là một “cứu cánh” vô cùng hiệu quả để bạn có thể chứa thêm nhiều tập tin, văn bản, hình ảnh, video… quý giá mà bạn không muốn xoá đi.

Dung lượng lưu trữ lớn

Ổ cứng ngoài vô cùng linh hoạt

Với một chiếc ổ cứng ngoài thì bạn có thể lưu trữ “cả thế giới” nhưng lại rất nhỏ gọn và thuận tiện hơn nhiều so với một chiếc laptop kích thước cồng kềnh. Từ đó bạn có thể dễ dàng bỏ ổ cứng vào balo hoặc túi xách và mang theo bên mình trong những chuyến đi xa.

Đâu là ổ cứng gắn ngoài được ưa chuộng nhất hiện nay?

Ổ cứng ngoài WD Elements

WD Elements là một thiết bị ổ cứng gắn ngoài có thiết kế vô cùng nhỏ gọn và sang trọng, hỗ trợ cổng kết nối USB 3.0. Ổ cứng được tích hợp tính năng ngừng quay tự động nên giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu hao. Thiết bị có giá thành vừa túi tiền và có nhiều mức dung lượng khác nhau để bạn lựa chọn nên rất phù hợp với các đối tượng người dùng là nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên…

 

Ổ cứng ngoài WD Elements

Ổ cứng ngoài SSD Samsung T7

Ổ cứng ngoài SSD Samsung T7 sở hữu tốc độ ghi dữ liệu lên tới 1000MB/s và tốc độ đọc dữ liệu lên tới 1050MB/s, nhanh gấp đôi so với mặt bằng chung của các thiết bị ổ cứng SSD gắn ngoài thông thường. Trọng lượng của thiết bị cũng vô cùng mỏng nhẹ, chất liệu vỏ nhôm chỉ 58 gram tuy nhiên vẫn vô cùng cứng cáp.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc của bạn về việc có nên sử dụng ổ cứng ngoài hay không? Ổ cứng gắn ngoài vô cùng linh hoạt với nhiều tính năng tiện ích tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc tới nhu cầu sử dụng của bản thân mình trước khi quyết định mua chúng nhé.

Tin tức liên quan
Ổ cứng gắn ngoài Seagate STGY80000 có ưu và nhược điểm gì?

Ổ cứng gắn ngoài Seagate STGY80000 có ưu và nhược điểm gì?

Ưu và nhược điểm của ổ cứng gắn ngoài Toshiba Canvio Basics 2TB

Ưu và nhược điểm của ổ cứng gắn ngoài Toshiba Canvio Basics 2TB

Đánh giá ổ cứng di động LaCie Rugged Mini

Đánh giá ổ cứng di động LaCie Rugged Mini

Đánh giá ổ cứng gắn ngoài Transcend StoreJet 25M3

Đánh giá ổ cứng gắn ngoài Transcend StoreJet 25M3

Đánh giá ổ cứng gắn ngoài Toshiba Canvio Premium

Đánh giá ổ cứng gắn ngoài Toshiba Canvio Premium

TOP 4 dòng ổ cứng gắn ngoài tốt nhất cho người dùng máy tính

TOP 4 dòng ổ cứng gắn ngoài tốt nhất cho người dùng máy tính

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất