1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách làm mới đầu mực bị khô ở máy in

Máy in sử dụng lâu ngày thường có hiện tượng vón cục mực in ở bộ phận đầu in làm giảm chất lượng bản in và còn có thể khiến máy in ngừng hoạt động. Tuy nhiên người dùng máy hoàn toàn có thể tự vệ sinh đầu in tại nhà bằng cách đơn giản sau đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy in lâu ngày không sử dụng thường bị khô và tắc đầu mực và khiến chất lượng bản in không tốt hoặc không thể in được. Người dùng máy in cá nhân hoặc đặc điểm công việc không sử dụng in ấn thường xuyên thường rất dễ gặp phải vấn đề với đầu in, khiến việc sử dụng máy in rất khó chịu và phải tốn nhiều chi phí để gọi thợ tới sửa chữa. Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu như máy không in được hoặc bản in bị mờ chữ thì cũng có thể là do máy in đã quá lâu không được bảo dưỡng, vệ sinh đầu in. Thực tế là việc vệ sinh cho đầu in không quá khó và bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mà không cần có thiết bị hỗ trợ đặc biệt nào.

Để chuẩn bị cho việc vệ sinh đầu in, bạn chỉ cần chuẩn bị khăn giấy, vải khô thấm nước, một ống nhựa có tiết diện lớn hơn so với vòng tròn của bộ phận đầu in một chút sao cho có thể lắp vừa khít ống nhựa với đầu này nhằm mục đích cách nước, khay chứa nước để nhúng bộ phận đầu máy.

Bước 1: Tháo hộp mực

d

Một số mẫu máy in giá rẻ có đầu in mực gắn liền với hộp mực của máy, tuy nhiên thường thì những hộp mực này lại có giá đắt hơn và chất lượng thì ngược lại khá tồi. Những mẫu máy in như Canon IP4600 không phải mà máy in đắt tiền nhưng chất lượng của nó khá tốt và khả năng in ấn CD cũng khá tốt. Nó có 5 hộp mực tách biệt với đầu in, nhờ vậy mà bạn có thể tháo hộp mực mà không ảnh hưởng gì tới bộ phận đầu in.

Bước 2: Tháo phần đầu in

d

Để tháo bỏ phần đầu in, bạn sẽ phải kéo phần nắp màu xám lên, phần đầu in này sẽ kéo lên theo một cách dễ dàng. Khi thực hiện thao tác này, bạn chỉ cần chú ý không chạm vào phần tiếp xúc rìa và phía mặt đáy bởi đây là nơi mực in được định hình. Những vị trí này rất dễ bị ảnh hưởng và khá “nhạy cảm” do đó không nên để các vết xước hoặc vết chạm lên bề mặt.

f

Bước 3: Lắp ống nhựa mềm

Đây là bước tốn thời gian nhất vì cần tìm ra những đầu ống nhựa có tiết diện phù hợp với khớp nối của hộp mực với đầu in. Những ống này không cần thiết bởi

d

d

Bước 4: Nhúng phần đầu in vào nước

Dùng một vật chứa bằng nhựa như chậu rửa, thêm một ít nước sao cho mặt nước chỉ cao vài milimet, quan trọng hơn là bạn không sử dụng đĩa sứ hoặc bất cứ thứ gì có chất liệu cứng. Điều này đảm bảo an toàn cho phần viền bằng sứ của đầu in, chúng cực-kỳ dễ bị mẻ, vỡ nếu không may tiếp xúc, va chạm, đo đó đây là lưu ý đặc biệt quan trọng để vệ sinh đầu in tại nhà. Phần rìa bên của đầu in thường là bộ phận chống nước tuy nhiên bạn cũng nên thận trọng không để chúng bị ngấm nước quá nhiều và quá lâu. Bạn có thể để nguyên đầu in trong chậu vài giờ hoặc để qua đêm.

Picture of dip into water

Bước 5: Làm khô đầu in với khăn giấy

printer08.jpg

Để đầu in ra nơi thoáng khí để đầu in được làm khô tự nhiên, bạn sử dụng một khăn giấy hoặc khăn mềm thấm nước rồi đặt thiết bị lên để làm khô nhanh chóng hơn. Có thể sử dụng máy sấy đặt ở mức thấp để làm khô đầu in. Khi đầu in đã khô thì chỉ cần lắp lại vào máy in và hộp mực là xong.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá máy in ảnh mini Canon Shelphy CP810

Đánh giá máy in ảnh mini Canon Shelphy CP810

Top 5 máy in sử dụng mực in thông dụng tốt nhất trên thị trường năm 2023

Top 5 máy in sử dụng mực in thông dụng tốt nhất trên thị trường năm 2023

Đánh giá máy in laser đen trắng HP 107W 4ZB78A

Đánh giá máy in laser đen trắng HP 107W 4ZB78A

Đánh giá máy in Canon LBP6030: Giá rẻ chỉ hơn 2 triệu mà chất lượng in ấn cực tốt

Đánh giá máy in Canon LBP6030: Giá rẻ chỉ hơn 2 triệu mà chất lượng in ấn cực tốt

Đánh giá máy in đa năng HP LaserJet Pro MFP M227fdw

Đánh giá máy in đa năng HP LaserJet Pro MFP M227fdw

Review máy in phun màu đa năng Brother DCP-T520W

Review máy in phun màu đa năng Brother DCP-T520W

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất