1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách chọn mực đúng cho máy photocopy

Khi sử dụng máy in, máy photocopy thì mực in là một loại vật tư quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, độ ổn định của bản sao chụp cũng như tuổi thọ của máy. Vậy làm thế nào để chúng ta nhận biết được đâu là loại mực in phù hợp và cách sử dụng mực như thế nào?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Các loại mực dành cho máy photocopy

Hiện nay, mực sử dụng cho máy photocopy có hai loại chính là mực nước và mực bột, trong đó mực bột được chia thành mực bột màu đen và mực bột màu.

Mực bột màu đen hay còn gọi là mực các-bon là loại thông dụng nhất dành cho máy photocopy trắng đen. Thành phần chủ yếu của loại bột này là các-bon và chất kết dính. Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ, người ta đã chế tạo được mực cacbon từ hạt nano cacbon với polymer làm chất kết dính giúp mực cho chất lượng rất tốt. Trong khi đó, mực bột màu là mực đặc biệt dùng trong các máy photocopy màu, thành phần chính gồm các chất tạo màu và chất kết dính.

1

Đối với mực nước, thành phần chính là mực bột được hòa trộn với dung dịch ôxit các-bon. Tùy vào từng loại máy photocopy mà mỗi nhà sản xuất sẽ pha trộn các thành phần trên theo các tỉ lệ khác nhau hay bổ sung thêm một số thành phần khác vì vậy mỗi loại máy photocopy chỉ sử dụng riêng một loại mực.

Những thông số cần xem của mực máy photocopyLoại mực tương thích với những dòng máy nào: Bạn cần xem kỹ rằng loại mực có tương thích với máy của mình hay không.

2

Nhiệt độ nóng chảy của mực: Thông tin này giúp bạn lựa chọn được loại mực tốt nhất phù hợp với máy photo của mình, những loại mực có nhiệt độ nóng chảy thấp sẽ giúp máy photo của bạn tiết kiệm điện năng tiêu hao khá nhiều.

Điều kiện bảo quản của mực: Biết được điều kiện chúng ta vừa đảm bảo chất lượng bản chụp cũng sức khỏe của mình.

Tốc độ in tối đa của mực: Thông thường đây là thông số mà rất ít người quan tâm nhưng nó khá quan trọng bởi thông số này khả năng bay hơi hay nóng chảy của mực, cũng như khả năng vận hành của máy photocopy. Từ đó sẽ quyết định đến tốc độ in của máy.

Nên tìm mua mực chính hãng

Khi đi mua mực máy photocopy, tốt nhất người dùng nên tìm mua những loại mực chính hãng bởi những lý do sau đây:

Mua mực chính hãng để tiết kiệm chi phí: Hãng Gartner từ lâu đã khuyên các khách hàng của họ nên kiểm soát hệ thống in ấn tại văn phòng và giảm 10% đến 30% mức chi phí in ấn bằng việc không sử dụng các vật tư in ấn không chính hãng. Theo một nghiên cứu của InfoTrends do HP ủy thác vào năm 2012 thì có tới hơn 90% sản phẩm mực in phun và laser không chính hãng là không được sử dụng lại vì nhà sản xuất không đầu tư cho việc thu lại và tái chế vỏ hộp mực sau sử dụng.

Các nghiên cứu do HP ủy thác cho thấy mực in chính hãng mang lại độ tin cậy và cho chất lượng bản in tốt hơn giúp giảm hao phí và những phiền toái gây ra bởi những bản in chất lượng kém do sử dụng mực không chính hãng.

4

Chẳng hạn, các kết quả thử nghiệm cho thấy hộp mực in phun chính hãng của HP hoạt động hiệu quả 100% và tạo ra gấp đôi số trang in, các hộp mực in HP Laserjet chính hãng cũng hoạt động tốt ngay lần đầu hay ở bất kỳ lần thử nghiệm nào, trong khi 1/3 số trang in từ hộp mực in không chính hãng có kết quả rất hạn chế hoặc hoàn toàn không sử dụng được.

Chất lượng tốt hơn: Trên thực tế, các hộp mực không chính hãng qua thử nghiệm cho ra các bản in lỗi như bị kẻ sọc, loang lổ và bị mờ. Việc lựa chọn mực không chính hãng cũng thường dẫn đến việc hộp mực bị hỏng sớm hoặc không sử dụng được khi vừa mới mua về. Phải in lại những bản in hỏng tiêu tốn thời gian, công sức và nguồn lực cũng như chi phí. Đối với công việc văn phòng, những bản in không sử dụng được có thể dẫn tới việc trễ hạn, phải gửi những tài liệu in chất lượng thấp đến cho khách hàng và gây ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích chung của công ty.

Khi tính đến những chi phí tiềm ẩn của việc phải in lại những bản in lỗi, phải thay thế những hộp mực không sử dụng được và mua thêm hộp mực để in tiếp thì việc sử dụng những hộp mực không chính hãng khiến cho chi phí trở nên đắt đỏ hơn. Ngoài ra, khách hàng sử dụng hệ thống in tiết kiệm mực còn có thể tận hưởng chất lượng và độ tin cậy của thương hiệu mực in chính hãng chỉ với chi phí vận hành rất thấp, tương đương hai trăm ngàn đồng cho 600 trang in.

Các kết quả thử nghiệm cho thấy hộp mực in phun chính hãng hoạt động hiệu quả 100% và tạo ra gấp đôi số trang in, các hộp mực in HP Laserjet chính hãng cũng hoạt động tốt ngay lần đầu hay ở bất kỳ lần thử nghiệm nào, trong khi 1/3 số trang in từ hộp mực in không chính hãng có kết quả rất hạn chế hoặc hoàn toàn không sử dụng được.Lựa chọn tốt hơn cho môi trường: Những khách hàng mong muốn có được một giải pháp in ấn tiết kiệm và đáng tin cậy đáp ứng các tiêu chuẩn tác động đến môi trường có thể yên tâm lựa chọn mực in chính hãng thay vì lựa chọn mực không chính hãng. Chẳng hạn với HP Panet Partners, không có bất cứ hộp mực in chính hãng nào của HP sau khi sử dụng bị đem vứt bỏ ra bãi rác. Theo kết quả điều tra, có tới hơn 90% sản phẩm mực in phun và laser không chính hãng là không được sử dụng lại vì nhà sản xuất không đầu tư cho việc thu lại và tái chế vỏ hộp mực sau sử dụng.

Tin tức liên quan
So sánh máy in laser màu có photocopy, scan, fax Canon MF4750 và HP Officejet J4660

So sánh máy in laser màu có photocopy, scan, fax Canon MF4750 và HP Officejet J4660

So sánh máy in laser màu có photocopy, scan, fax Samsung SCX 4824FN và Canon MF4750

So sánh máy in laser màu có photocopy, scan, fax Samsung SCX 4824FN và Canon MF4750

Top 7 thương hiệu máy photocopy văn phòng kỹ thuật số tốt nhất thị trường

Top 7 thương hiệu máy photocopy văn phòng kỹ thuật số tốt nhất thị trường

Top 3 máy photocopy mini Canon giá rẻ chất lượng đáng sắm

Top 3 máy photocopy mini Canon giá rẻ chất lượng đáng sắm

Review máy photocopy RICOH IM 4000 chính hãng, giá rẻ

Review máy photocopy RICOH IM 4000 chính hãng, giá rẻ

Các lỗi thường gặp khi dùng máy photocopy văn phòng và cách khắc phục

Các lỗi thường gặp khi dùng máy photocopy văn phòng và cách khắc phục

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất