1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

8 cuốn sách nhỏ dành cho nhà lãnh đạo lớn

Bill Gates từng nói “đọc sách là một cách học của nhà lãnh đạo, nó nhắc nhở chúng ta, thử thách chính bản thân và là cách tương tác với người giỏi hơn.” Những cuốn sách hay sẽ giúp cho các nhà lãnh đạo học được nhiều bài học kinh nghiệm từ khắp nơi trên thế giới.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Từ Tốt Đến Vĩ Đại

Từ Tốt Đến Vĩ Đại là một trong những cuốn sách có giá trị dành cho giới kinh doanh được nói đến nhiều nhất và bán chạy nhất thế giới trong suốt 5 năm qua. Tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt… còn các công ty khác thì không?

“Quyển sách này được nghiên cứu tỉ mỉ và viết rất hay. Nó đã bác bỏ những điều hiện nay đang được thổi phồng trong ngành quản trị – từ phong trào về những Tổng giám đốc siêu nhân đến phong trào IT, đến nỗi ám ảnh sáp nhập và mua lại công ty. Quyển sách này không thể giúp sự tầm thường đi lên hiệu quả. Nhưng nó giúp được hiệu quả đi lên xuất sắc.” (Peter F.Drucker – “cha đẻ” quản trị kinh doanh hiện đại của thế giới)

Từ Tốt Đến Vĩ Đại là cuốn sách hay nên đọc đối với bất kỳ nhà lãnh đạo hay quản lý nào.
Từ Tốt Đến Vĩ Đại là cuốn sách hay nên đọc đối với bất kỳ nhà lãnh đạo hay quản lý nào.

2. Đắc Nhân Tâm

Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công. Đặc biệt, với những nhà lãnh đạo thì kỹ năng giao tiếp càng trở nên cần thiết trong công việc. Do đó đây là một trong những cuốn sách hay dành cho những ai muốn trở thành nhà lãnh đạo.

Đọc Đắc Nhân Tâm và tự mình chiêm nghiệm những cái đang diễn ra trong đời thực hiện hữu, chắc chắn các nhà lãnh đạo sẽ có những bài học cho riêng mình.

3. Vị Giám Đốc Một Phút

Vị Giám Đốc Một Phút – Bí Quyết Áp Dụng Để Thành Công là một hiện tượng xuất bản trên thế giới, được liệt vào danh mục những quyển sách “không thể không đọc” của tạp chí Fortune 500. Đây là một quyển sách hữu ích dành cho những ai muốn biến ba bí quyết quản lý một phút trở thành những kỹ năng đơn giản, hiệu quả và dễ dàng áp dụng nhất.

Vị Giám Đốc Một PhútNhà lãnh đạo có thể vận dụng các bí quyết trong Vị Giám Đốc Một Phút một cách độc lập, hoặc kết hợp với các vấn đề đã trình bày ở tập một để tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.

4. Câu Chuyện Nhà Quản Lý Cà Rốt Và Nghệ Thuật Khen Thưởng

Nếu ở các nước Âu – Mỹ, cà rốt rất cần thiết cho mọi người, mọi giới, mọi lúc, mọi nơi thì tuyên dương – khen thưởng, theo các tác giả của Câu Chuyện Nhà Quản Lý Cà Rốt Và Nghệ Thuật Khen Thưởng, cũng thế. Thật vậy, một lời khen chân thành, đúng lúc có thể biến một người bình thường thành bậc kỳ tài.

Một phần thưởng thoả đáng, đúng người không những giúp bạn giữ được nhân viên sỏi mà còn là một đòn bẩy hữu hiệu để tăng năng suất lao động và duy trì sự phát triển bền vững của công ty, tổ chức bạn.

Cuốn sách hay giúp các nhà lãnh đạo củng cố lòng trung thành và tăng cường hiệu năng lực làm việc của nhân viên thông qua phương pháp khen thưởng “Bí quyết củ cà rốt”.

5. 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo

Khi nghiên cứu về những nhà lãnh đạo vĩ đại, bạn sẽ thấy tất cả họ đều sở hữu 21 phẩm chất được đề cập trong cuốn sách này: sức hút, lòng can đảm, sự tận tâm, thái độ tích cực, tinh thần trách nhiệm… Mục đích của cuốn sách hay dành cho nhà lãnh đạo này là giúp bạn khám phá, sàng lọc và phát huy những tố chất cá nhân cần thiết của một nhà lãnh đạo thực thụ, mẫu người mà tất cả mọi người đều muốn đi theo.

Nhà lãnh đạo giỏi thường có 21 phẩm chất vàng được đề cập trong cuốn sách này.
Nhà lãnh đạo giỏi thường có 21 phẩm chất vàng được đề cập trong cuốn sách này.

6. Những Nguyên Lý Quản Trị Bất Biến Mọi Thời Đại

Những Nguyên Lý Quản Trị Bất Biến Mọi Thời Đại là một tuyển tập vô giá những công trình quan trọng nhất của Peter Drucker mang lại sự hiểu biết sâu sắc và phương pháp áp dụng thực tiễn cho những nhà lãnh đạo đang phải đối mặt với những thách thức, khó khăn cam go nhất.

Cuốn sách đã chỉ ra phương pháp ươm mầm cho những ý tưởng cốt lõi về quản trị để ngày nay chúng ta được hưởng những thành quả mà chúng mang lại.

7. Chính Bắc – Kim Chỉ Nam Của Nhà Lãnh Đạo

Các tác giả của cuốn sách này đã lập luận hết sức thuyết phục rằng con đường đi tới thuật lãnh đạo đích thực – bằng việc tìm ra và trung thành với hướng chính Bắc của bản thân – là chìa khóa của sự lãnh đạo hiệu quả và thành công trong mọi lĩnh vực, dù là kinh doanh, khu vực công hay những ngành phi lợi nhuận.

Một phát hiện trong cuốn sách này là việc cuộc sống riêng, hay những câu chuyện đời của nhà lãnh đạo có vai trò rất quan trọng trong việc định hình phong cách lãnh đạo của họ.

8. Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn

“Thông thường nhiều người cho rằng sự cải thiện khả năng lãnh đạo liên quan đến con đường sự nghiệp của họ. Đây là một quan điểm sai lầm. Những gì bạn nên nghĩ đến chính là việc phát triển khả năng lãnh đạo của bản thân. Dấu hiệu của sự lãnh đạo xuất sắc không nằm ở sự thăng tiến cá nhân. Mà đó là sự phát triển đội nhóm của bạn. Khi những thành viên khác thành công và đội nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn, đó mới chính là dấu hiệu chứng tỏ khả năng lãnh đạo của bạn được cải thiện.” (John C. Maxwell)

Lãnh đạo giỏi nằm ở việc phát triển của đội nhóm chứ không phải sự thăng tiến cá nhân.
Lãnh đạo giỏi nằm ở việc phát triển của đội nhóm chứ không phải sự thăng tiến cá nhân.
Tin tức liên quan
3 điều cần biết về sách giáo khoa vật lý 8

3 điều cần biết về sách giáo khoa vật lý 8

Khi mua sách lịch sử và địa lý lớp 4 cần lưu ý điều gì?

Khi mua sách lịch sử và địa lý lớp 4 cần lưu ý điều gì?

Có nên đọc những quyển sách hay về kỹ năng sống?

Có nên đọc những quyển sách hay về kỹ năng sống?

Top 3 cuốn sách kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại

Top 3 cuốn sách kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại

Sách lý luận văn học là gì? Cần sử dụng sách như thế nào?

Sách lý luận văn học là gì? Cần sử dụng sách như thế nào?

Sách về kỹ năng sống có hay không?

Sách về kỹ năng sống có hay không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất