1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

8 cách chọn thẻ nhớ dùng cho camera hành trình chính hãng giá tốt

Thẻ nhớ dùng cho camera hành trình hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, khi lựa chọn sản phẩm này các bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố nhất định. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đưa ra những tiêu chí lựa chọn thẻ nhớ phù hợp nhất nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Dung lượng thẻ nhớ cho camera hành trình

Các mức dung lượng thẻ nhớ chính hãng từ các thương hiệu phổ biến hiện nay thường được dùng để lắp cho camera hành trình đó là từ 16Gb đến 128Gb. Mặc dù trên thị trường có những thẻ nhớ với dung lượng lớn hơn lên tới 256Gb hay 512Gb. Tuy nhiên, với dung lượng lớn như thế này khi sử dụng, chúng ta sẽ phải có những điều chỉnh phù hợp.

Thông thường, những thẻ nhớ trong khoảng dung lượng từ 16Gb đến 128Gb sẽ có số lượng khách hàng lựa chọn lớn hơn. Vì vậy, khi mua thẻ nhớ dùng cho camera hành trình thì các bạn nên lưu ý đến yếu tố đầu tiên này nhé. Nó sẽ quyết định rất nhiều đến chất lượng camera trong quá trình các bạn sử dụng.

Thẻ nhớ sử dụng cho camera hành trình với các dung lượng khác nhau
Thẻ nhớ sử dụng cho camera hành trình với các dung lượng khác nhau.

2. Class trên thẻ nhớ là gì?

Về khái niệm này, hiệp hội SD (SD Association) đã đưa ra cho người dùng các ký hiệu chuyên biệt và được in trực tiếp trên thẻ nhớ. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng mua được một chiếc thẻ nhớ chính hãng chất lượng phù hợp với yêu cầu sử dụng của mình. Hiện nay trên thị trường đang thịnh hành hai loại ký hiệu quy định hiệu suất hoạt động tối thiểu của mỗi loại thẻ nhớ. Hai kiểu ký hiệu này cụ thể:

  • Speed Class: Kiểu thẻ nhớ này chúng ta thường thấy chúng bao gồm các class 2, 4, 6 và 10. Được dùng trên các thiết bị dân dụng hiện nay như máy nghe nhạc, smartphone hay kể cả là laptop.
  • UHS Speed Class bao gồm có UHS Speed Class 1 (U1) và UHS Speed Class 3 (U3). Nó được dùng trong các thiết bị chuyên dụng cho các sản phẩm như camera hành trình hoặc máy quay phim,…
Speed Class trên các thẻ nhớ
Speed Class trên các thẻ nhớ

3. Tốc độ đọc của thẻ nhớ cho camera hành trình

Chọn thẻ nhớ cho camera hành trình các bạn không thể không chú ý đến tốc độ đọc của thiết bị này. Yếu tố đọc của camera sẽ giúp các bạn biết được hướng di chuyển và hành trình di chuyển của mình được bao xa. Chính vì vậy đây là một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng khi chọn mua thẻ nhớ. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ trong rất nhiều những yếu tố khác nhưng nó lại chi phối rất nhiều đến quá trình sử dụng camera của bạn.

4. Tốc độ ghi hình

Có thể các bạn đã biết chế độ quay video 4K 30fps là chế độ quay video thông thường và phổ biến nhất hiện nay. Đồng thời, nó cũng chính là tốc độ quay cao nhất của Gopro. Một Gopro 4K 30fps sẽ có một thẻ nhớ với cấu trúc bitrates là 60mb/s. Điều này có nghĩa là nó sẽ tương đương với 7.5 megabytes trên 1 giây.

Tốc độ ghi hình của thẻ nhớ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của camera hành trình
Tốc độ ghi hình của thẻ nhớ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của camera hành trình

Trên thực tế hiện nay, ngoài những file đã lưu trong lúc bạn quay thì sẽ có thêm một file phụ nữa. File phụ này sẽ có dung lượng bằng 1/20 file chính. Vì thế, bạn phải chọn một thẻ nhớ có dung lượng thực sự phù hợp để có thể đáp ứng tốt nhất tốc độ ghi hình của camera hành trình.

Bởi vì trên thực tế, khi camera của chúng ta hoạt động, sẽ có trường hợp gặp phải những vấn đề tác động từ khách quan. Ví dụ như thời tiết, môi trường quay hoặc nhiệt độ ngoài trời,.. Những yếu tố này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chế độ quay cũng như tốc độ quay của camera. Vì vậy mà một chiếc thẻ nhớ có dung lượng cao hơn sẽ giúp camera của bạn “chống chọi” với những tác nhân trên tốt hơn. Hơn nữa, những chiếc camera hành trình xe đạp, xe máy có góc quay rộng cũng sẽ giúp bạn cân bằng khi di chuyển ở những địa hình không bằng phẳng. Bởi vậy mà yếu tố này rất được quan tâm khi khách hàng lựa chọn một chiếc camera cho thiết bị của mình.

5. Thẻ nhớ giả

Có điều chắc chắn với bạn rằng không khách hàng nào khi mua thẻ nhớ dùng cho camera hành trình lại muốn mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, người tiêu dùng đã bị người bán qua mắt bằng những sản phẩm rất tinh vi. Những chiếc thẻ nhớ này nhìn thoáng qua chúng không khác gì một sản phẩm hàng thật. Tuy vậy, chọn thẻ nhớ cho camera hành trình ở những cơ sở bán hàng uy tín và so sánh với hàng giả thì bạn sẽ biết được một điều. Đó là những thẻ nhớ này thường có dung lượng thấp và tốc độ hoạt động rất chậm so với thẻ nhớ chính hãng.

Thẻ nhớ giả bán tràn lan trên thị trường
Thẻ nhớ giả bán tràn lan trên thị trường

6. Thương hiệu sản xuất thẻ nhớ uy tín

Camera hành trình dùng thẻ nhớ gì thì yếu tố đầu tiên các bạn cần định hướng đó là nó phải thuộc một thương hiệu uy tín. Bởi vì điều này sẽ quyết định đến chất lượng cũng như tuổi thọ thẻ nhớ của bạn. Một số thương hiệu camera nổi tiếng hiện nay có thể kể đến: Camera hành trình chính hãng Transcend, thiết bị camera hành trình Sjcam, Lens, A20,…

Trên thị trường hiện nay có rất ít những trường hợp một sản phẩm thẻ nhớ uy tín nhưng lại được bán với giá vô cùng thấp. Vậy nên bạn có thể căn cứ một phần vào điều này khi mua thẻ nhớ cho camera hành trình của mình. Khi sử dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng một sản phẩm có thương hiệu sẽ nổi bật lên những tính năng như hoạt động nhạy bén hơn, chống nước và chống shock tốt hơn.

7. Giá bán

Giá bán đối với một chiếc thẻ nhớ dùng cho camera hành trình hiện nay dao động trong khoảng từ 200.000đ đến 1 triệu đồng. Với mức giá này, tùy vào loại camera hành trình và nhu cầu sử dụng của mình để bạn có thể lựa chọn chiếc thẻ nhớ phù hợp nhất. Bạn không nên chọn những sản phẩm với giá thành quá cao hoặc quá thấp vì có thể nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của camera. Những loại thẻ nhớ có mức giá trung bình nhưng rất được người tiêu dùng yêu thích: thẻ nhớ thương hiệu SanDisk, thẻ nhớ chính hãng Samsung, thẻ nhớ NEO,… Các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về những sản phẩm này nhé!

Có rất nhiều thương hiệu thẻ nhớ để lựa chọn
Có rất nhiều thương hiệu thẻ nhớ để lựa chọn

8. Lưu ý khi thao tác với thẻ nhớ

Điều đặc biệt lưu ý với các bạn khi sử dụng thẻ nhớ đó là chúng rất dễ bị hư hỏng bởi những tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, sự va chạm, rung lắc hoặc độ ẩm. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý hạn chế để những yếu tố này chi phối đến chiếc thẻ nhớ của mình. Bên cạnh đó, khi tháo lắp thẻ nhớ ra khỏi camera hành trình thì bạn nhớ tắt nguồn thiết bị này trước. Việc làm này sẽ làm cho giúp cho camera không bị treo cũng như đơ đột ngột. Đồng thời nó cũng sẽ bảo quản cho thiết bị camera của bạn được an toàn hơn.

Mặc dù camera hành trình đa năng có thể hoạt động 24/24h. Tuy nhiên, các bạn không nên lạm dụng điều này. Bởi vì khi hoạt động liên tục trong một thời gian dài, tuổi thọ của chiếc camera này sẽ rất nhanh chóng bị giảm sút. Bên cạnh đó nó còn làm cho các thiết bị khác trong camera bị nóng lên, dễ gây nên hiện tượng cháy. Vì vậy, điều mà bạn nên làm đó là nên đặt chế độ ghi hình ở tần suất từ 15-20 phút một lần.

Như vậy, với những lưu ý mà bài viết vừa nêu ra thì chắc chắn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi camera hành trình dùng thẻ nhớ gì rồi đúng không? Việc sử dụng đúng loại thẻ nhớ và phù hợp cho camera sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong những chuyến đi.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm khi lựa chọn cho mình chiếc thẻ nhớ dùng cho camera hành trình tốt nhất. Với những tip nhỏ trên chắc hẳn bạn đã có thể tự tin sắm chiếc camera hành trình chất lượng, đa năng và chọn loại thẻ nhớ phù hợp rồi đấy.

Tin tức liên quan
Tư vấn mua camera hành trình loại tốt chống nước giá rẻ cho dân phượt

Tư vấn mua camera hành trình loại tốt chống nước giá rẻ cho dân phượt

10 camera hành trình giá rẻ cho xe máy 4k nhỏ gọn gắn mũ bảo hiểm

10 camera hành trình giá rẻ cho xe máy 4k nhỏ gọn gắn mũ bảo hiểm

19 kinh nghiệm mua camera hành trình chính hãng tốt tránh hàng giả

19 kinh nghiệm mua camera hành trình chính hãng tốt tránh hàng giả

10 camera hành trình mới nhất đa năng góc quay 165 độ giá chỉ từ 2tr

10 camera hành trình mới nhất đa năng góc quay 165 độ giá chỉ từ 2tr

Những điều thú vị về GoPro

Những điều thú vị về GoPro

So sánh Gopro Hero 6 với 7 Black, DJI Osmo Pocket nên mua loại nào tốt

So sánh Gopro Hero 6 với 7 Black, DJI Osmo Pocket nên mua loại nào tốt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất